Tái định vị Thương hiệu
Đồng hành cùng Doanh nghiệp duy trì và phát triển thương hiệu bài bản, phù hợp với doanh nghiệp và theo xu hướng thời đại số.
- Duy trì bản sắc thương hiệu
- Khác biệt và cạnh tranh
- Tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ










6 vấn đề Doanh nghiệp thường gặp khi không có chiến lược thương hiệu bài bản

Chiến lược mơ hồ, không rõ ràng kế hoạch thực hiện
Thiếu những nghiên cứu và phân tích chuyên sâu về kinh tế, công nghệ, khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Không xác định rõ mục tiêu và vận hành từng chiến lược

Hệ thống quản trị thương hiệu không thống nhất
Thương hiệu không xác lập về định vị, danh mục sản phẩm, bản sắc và hình ảnh của thương hiệu 1 cách đồng bộ và thống nhất

Phân bổ sử dụng ngân sách không phù hợp
Phân bổ các hoạt động truyền thông thương hiệu không đồng đều và mức ưu tiên khiến các chiến dịch gặp khó khăn để triển khai

Con người vận hành và thấu hiểu thương hiệu
Đội ngũ nhân lực không đảm bảo để có thể vận hành kế hoạch marketing hoàn chỉnh và thiếu đi độ gắn kết với thương hiệu

Khách hàng không gắn bó với thương hiệu
Chỉ quan tâm về doanh số trước mắt mà chưa tính đến bài toán lợi nhuận trong kinh doanh

Lười thay đổi tư duy Marketing và đổi mới
Sự thay đổi của Marketing liên tục và ứng dụng Digital vào Branding để có thể đa dạng cách thực thi hơn
Khi nào Doanh nghiệp cần tái định vị thương hiệu
Tái định vị thương hiệu là một hoạt động cần thiết của một doanh nghiệp nhằm làm mới thương hiệu của mình trong mắt khách hàng và đối tác. Tái định vị giúp doanh nghiệp cạnh tranh tốt hơn trên thị trường, phù hợp với tầm nhìn và sức ảnh hưởng tới với khách hàng.
Tái định vị thương hiệu sẽ giúp sản phẩm và dịch vụ mới của doanh nghiệp cung cấp vẫn có sự liên quan đến nhu cầu khách hàng trước đó
Tái định vị thương hiệu sẽ giúp đảm bảo sự phù hợp giữa nhu cầu khách hàng và dịch vụ cung cấp
Tái định vị thương hiệu giúp doanh nghiệp cải thiện các issue và nâng cấp các yếu tố trong brand key giúp thương hiệu ngày càng tích cực trong tâm trí khách hàng và đối tác.
Trong hoạt động tái định vị thì cũng đã củng cố chất lượng thương hiệu và nhận diện mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng và đối tác.
Tiếp cận được nhiều đối tác lớn, nhóm khách hàng mới trên định vị mới sau khi đã chiếm lĩnh hầu hết thị phần sẵn có.
Tái định vị thương hiệu giúp doanh nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ bởi các hoạt động ra mắt sản phẩm mới và chính sách giá mới nhắm đến các nguồn tăng trưởng tốt.


Những rủi ro gặp phải khi tái định vị thương hiệu
Quá trình tái định vị thương hiệu diễn ra phức tạp hơn so với khi tạo dựng thương hiệu mới, lần đầu ra mắt thị trường. Do quá trình này đòi hỏi phải tạo dựng được mối liên kết mới giữa khách hàng và brand. Đây là 1 quá trình phức tạp và rủi ro với 1 công ty đã có thương hiệu. Do vậy cần đánh giá và có các bên tư vấn chuyên nghiệp đồng hành để quản trị rủi ro tốt nhất có thể. Trong một số rủi ro thì SEFA với kinh nghiệm của mình sẽ chỉ ra 1 số rủi ro sau:
1. Không có chiến lược bài bản rõ ràng
2. Không có đội ngũ chuyên nghiệp thực thi
3. Thiếu ngân sách triển khai
4. Định vị mới không phù hợp với khách hàng và có thể mất mối quan hệ với khách hàng và ảnh hưởng tiêu cực tới thương hiệu

Định vị để dẫn đầu
SEFA Media giúp doanh nghiệp tạo nên bản chiến lược thương hiệu phù hợp, mạnh mẽ, dẫn dắt hoạt động xây dựng thương hiệu thẳng tới mục tiêu.
Tại sao các đơn vị hàng đầu đồng hành cùng SEFA Media
SEFA Media là đơn vị hàng đầu trong việc xây dựng và phát triển Thương hiệu. Chúng tôi tự tin với năng lực thiết lập những chiến lược thông minh và phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp khác nhau, giúp các doanh nghiệp tăng năng lực cạnh tranh và tăng trưởng đột phá.

Chuyên môn

Hiệu quả

Linh hoạt

Minh bạch

Chuyên sâu

Bền vững
Dịch vụ tái định vị ở SEFA bao gồm
- Market audit: Nghiên cứu nhu cầu thị trường và đối thủ
- Brand audit: Khảo sát và thu thập dữ liệu từ doanh nghiệp cung cấp
- Source growth: Phân tích và tìm ra các nguồn tăng trưởng
- I&O: Sau khi nghiên cứu xong sẽ ra 1 bản tổng hợp dữ liệu được biểu diễn trên các I&O và để sử dụng cho việc lên kế hoạch chiến lược.
SEFA Media tư vấn lãnh đạo và đề xuất các phương án bằng việc lên kế hoạch sơ bộ
- Trao đổi trực tuyến
- Trao đổi trực tiếp
Sau khi đề xuất, quý khách sẽ nhận được phản hồi và hiệu chỉnh rồi đi đến bản kế hoạch chi tiết
- Trình bày
- Hiệu chỉnh
Chuẩn hoá chiến lược thương hiệu giúp doanh nghiệp dễ dàng ứng dụng
- Văn bản hoá
- Tài liệu hướng dẫn trực quan hoá
- Công cụ đi kèm
Triển khai đào tạo và huấn luyện truyền thông nội bộ và hướng dẫn bản kế hoạch chiến lược theo từng cấp độ
Đưa bản kế hoạch chiến lược vào thực tế
Triển khai theo timeline
Theo dõi và đánh giá
Báo cáo

Case Study Tái định vị thương hiệu
Tái định vị thành công là bước đi cần thiết của mỗi doanh nghiệp
SEFA Media giúp doanh nghiệp tạo nên bản chiến lược thương hiệu phù hợp, mạnh mẽ, dẫn dắt hoạt động xây dựng thương hiệu thẳng tới mục tiêu.
Quy trình Tư vấn dịch vụ Tái định vị Thương hiệu của SEFA Media
Bước 1
Tiếp nhận, lắng nghe yêu cầu và tư vấn thông tin cho khách hàng;
Bước 2
Ký cam kết đạt tiêu chuẩn các cơ sở đầu ra cho phía khách hàng;
Bước 3
Nghiên cứu và thu thập các cơ sở dữ liệu cho Chiến lược Thương hiệu;
Bước 4
Biên soạn, chuẩn hóa bản Chiến lược tổng thể và Chiến dịch chi tiết;
Bước 5
Trình bày, nhận phản hồi từ khách hàng và tiến hành hiệu chỉnh;
Bước 6
Bàn giao dự án, đào tạo và đồng hành ứng dụng bản Chiến lược.
FAQ
Tái định vị thương hiệu là một hoạt động cần thiết của doanh nghiệp nhằm làm mới thương hiệu của mình trên thị trường.
Mục tiêu của Tái định vị thương hiệu là tạo ra một sự khác biệt và giá trị độc đáo để thu hút và duy trì sự quan tâm và lòng tin cậy của khách hàng. Qua quá trình Tái định vị thành công, doanh nghiệp có thể tạo ra một vị trí riêng biệt và cạnh tranh trên thị trường nhờ nhận thức thương hiệu mạnh mẽ, qua đó nâng cao lòng trung thành của khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh tổng thể.
Có. Bản chất của Tái định vị thương hiệu là thay đổi nhận thức cho mục tiêu phù hợp với chiến lược mới hoặc đối tượng mục tiêu mới. Khi đó, Tái định vị thương hiệu cho phép doanh nghiệp thích ứng với những thay đổi trên thị trường, sở thích của người tiêu dùng, đồng thời duy trì mức độ phù hợp giữa khách hàng và thương hiệu, cũng như tăng năng lực cạnh tranh trong dài hạn.
Có nhiều hình thức Tái định vị doanh nghiệp có thể áp dụng như thay đổi hình ảnh nhận diện thương hiệu, cập nhật thông điệp của thương hiệu, tập trung vào một phân khúc khách hàng mới hoặc cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
- Nghiên cứu và phân tích: Tiến hành nghiên cứu thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh và xu hướng ngành để hiểu rõ về vị trí hiện tại của thương hiệu và xác định các cơ hội và thách thức.
- Xác định giá trị cốt lõi: Định rõ giá trị cốt lõi mà thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng và xác định nét đặc trưng riêng biệt của thương hiệu
- Định hình chiến lược Tái định vị: Xây dựng chiến lược Tái định vị dựa trên các yếu tố nghiên cứu và phân tích, bao gồm xác định mục tiêu, đối tượng khách hàng, thông điệp, hình ảnh và phong cách của thương hiệu.
- Cải tiến bản sắc thương hiệu: Thiết kế và phát triển các yếu tố nhận diện thương hiệu mới, bao gồm logo, màu sắc, phông chữ và các yếu tố hình ảnh khác, để phản ánh chiến lược Tái định vị.
- Truyền tải thông điệp: Điều chỉnh và cải thiện các phương tiện truyền thông như website, tài liệu marketing, quảng cáo, bài viết trên mạng xã hội và các kênh truyền thông khác để phù hợp với hình ảnh và thông điệp mới của thương hiệu.
- Triển khai và quản lý chiến dịch: Thực hiện các hoạt động Tái định vị thương hiệu theo lịch trình và kế hoạch đã xác định, đồng thời theo dõi và đánh giá kết quả để đảm bảo sự thành công của chiến dịch.
- Đo lường và đánh giá: Xác định các chỉ số đo lường và cơ chế theo dõi để đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến dịch Tái định vị thương hiệu, từ đó thực hiện điều chỉnh và cải thiện nếu cần.
Đo lường thành công của chiến dịch Tái định vị thương hiệu có thể bao gồm một số phương pháp và chỉ số sau:
- Tăng trưởng doanh số: Đo lường tăng trưởng doanh số sau khi Tái định vị thương hiệu để xác định xem liệu chiến dịch có tạo ra sự tác động tích cực đến doanh thu hay không.
- Tăng cường nhận diện thương hiệu: Theo dõi việc tăng cường nhận diện và nhận thức về thương hiệu trong tâm trí khách hàng qua các phương tiện tiếp thị, tương tác trực tuyến và phản hồi từ khách hàng.
- Tăng số lượng khách hàng mới: Đo lường việc thu hút khách hàng mới sau chiến dịch Tái định vị thương hiệu để đảm bảo rằng thương hiệu đã thu hút được đúng đối tượng mục tiêu.
- Phản hồi từ khách hàng: Thu thập phản hồi từ khách hàng về cảm nhận và nhận xét sau khi Tái định vị thương hiệu để đánh giá sự thành công và điều chỉnh cần thiết.
Trong quá trình Tái định vị thương hiệu, có một số sai lầm phổ biến cần tránh để đảm bảo sự thành công:
- Thiếu nghiên cứu thị trường: Bỏ qua việc nghiên cứu thị trường sẽ dẫn đến việc không hiểu rõ nhu cầu và sở thích của khách hàng mục tiêu. Điều này có thể dẫn đến việc định vị không chính xác và không thể thu hút được đúng đối tượng khách hàng.
- Mất đồng nhất trong thông điệp: Nếu không đảm bảo sự nhất quán trong thông điệp, thương hiệu có thể gửi một hình ảnh mơ hồ và khó hiểu cho khách hàng. Điều này gây sự mất mát và khó khăn trong việc xây dựng lòng tin và nhận diện thương hiệu.
- Bỏ qua đối thủ cạnh tranh: Không phân tích và đánh giá đối thủ cạnh tranh sẽ làm mất đi lợi thế so với các thương hiệu khác trong ngành. Cần hiểu rõ về đối thủ để xác định điểm mạnh và phân biệt mình trong thị trường.
- Không tạo liên kết với khách hàng: Quá trình Tái định vị thương hiệu không chỉ là việc tạo ra một hình ảnh mới mà còn là cơ hội để xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng. Bỏ qua việc tạo liên kết và tương tác với khách hàng có thể làm mất đi tiềm năng của quá trình Tái định vị.
- Không thực hiện kiểm tra và đánh giá: Sau khi Tái định vị thương hiệu, quan trọng để thực hiện kiểm tra và đánh giá kết quả. Nếu không đánh giá hiệu quả và điều chỉnh cần thiết, sẽ khó có sự phát triển và cải thiện trong tương lai.
Tất nhiên, SEFA Media luôn hoan nghênh sự tham gia và đóng góp ý kiến từ phía khách hàng trong quá trình Tái định vị thương hiệu.
Doanh nghiệp có thể cung cấp thông tin về thương hiệu, giá trị cốt lõi, mục tiêu kinh doanh và những gì doanh nghiệp muốn đạt được qua quá trình Tái định vị. Bằng cách tham gia vào việc cung cấp phản hồi, ý kiến và góp ý, doanh nghiệp đóng góp vào việc xác định chiến lược Tái định vị thương hiệu và đảm bảo rằng quá trình này phù hợp với mong muốn và mục tiêu của doanh nghiệp bạn.
Thời gian để nhìn thấy kết quả phụ thuộc vào tình hình thương hiệu hiện tại và các yếu tố bên ngoài. Tuy nhiên, thông thường, doanh nghiệp có thể nhìn thấy các kết quả ban đầu sau khoảng 6 - 9 tháng triển khai chiến lược.
Chi phí dịch vụ Tư vấn Chiến lược thương hiệu phụ thuộc vào phạm vi và quy mô dự án. SEFA Media sẽ cung cấp một bản chi phí ước tính sơ bộ, sau đó hai bên sẽ thỏa thuận và tùy chỉnh dựa vào yêu cầu và mong muốn của doanh nghiệp.
Tất nhiên, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 09851 96 239 hoặc email contact@sefamedia.vn để bắt đầu quá trình Tái định vị thương hiệu với các Chuyên gia kinh nghiệm của SEFA Media.
Khách hàng của chúng tôi



Khách hàng nói gì về SEFA Media
Sự tin tưởng và chứng nhận của Quý khách là động lực để SEFA Media không ngừng nỗ lực và nâng cao chất lượng dịch vụ.



SEFA Media đồng hành cùng Doanh nghiệp
Cẩm nang thương hiệu
07 ý tưởng Chiến lược Marketing cho Thương mại điện tử năm 2023
Thương mại điện tử hiện là một trong những ngành công nghiệp phát triển mạnh nhất toàn cầu cũng như chiếm thị phần lớn của nền
Xây dựng chiến lược Marketing – nghệ thuật chinh phục khách hàng
Việc không xác lập rõ chiến lược sẽ khiến cho các doanh nghiệp bị mông lung trong quá trình triển khai hoạt động Marketing, điều này
Xác lập Định vị thương hiệu – Bài toán “cân não” của mọi doanh nghiệp
Định vị thương hiệu luôn là một bài toán “cân não” dành cho các doanh nghiệp. Đây là hoạt động nằm trong giai đoạn xây dựng
Tháo gỡ băn khoăn về chiến lược Mở rộng thương hiệu
Hiện nay, khi một doanh nghiệp đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường cho một chủng loại hay dòng sản phẩm, nhưng vẫn
Quy trình xây dựng chiến lược marketing hiệu quả
Chiến lược marketing hiệu quả là một trong những yếu tố chính tác động trực tiếp đến khả năng thu hút của sản phẩm đối với
Chiến lược Marketing của Cocoon: Hành trình “phá kén” của thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Việt Nam
Cocoon là một công ty chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc da và tóc với sứ mệnh giúp khách hàng có được làn da