Kích hoạt Thương hiệu (Brand Activation)

Kích hoạt Thương hiệu (Brand Activation) – tác động giá trị chân thật và mạnh mẽ nhất trong tâm trí người tiêu dùng

Đối tác
của chúng tôi

Kích hoạt Thương hiệu (Brand Activation) không còn xa lạ!

Không phải lúc nào cũng chỉ Quảng cáo, thương hiệu cần có những hành động cụ thể để truyền tải, chứng minh những điều mình nói, đó chính là lý do cần có Kích hoạt Thương hiệu (Brand Activation).

Kích hoạt thương hiệu (Brand Activation) là các hoạt động Marketing mang thương hiệu đến với thực tế cuộc sống của người tiêu dùng bằng các hoạt động trải nghiệm thương hiệu trực tiếp.

6 vấn đề Doanh nghiệp thường gặp

Chiến lược mơ hồ, kế hoạch thực hiện không rõ ràng

Thiếu những nghiên cứu và phân tích chuyên sâu về kinh tế, công nghệ, khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Không xác định rõ mục tiêu và vận hành từng chiến lược

Hệ thống quản trị thương hiệu không thống nhất

Thương hiệu không xác lập về định vị, danh mục sản phẩm, bản sắc và hình ảnh của thương hiệu một cách đồng bộ và thống nhất

Phân bổ sử dụng ngân sách không phù hợp

Phân bổ các hoạt động Kích hoạt Thương hiệu không đồng đều và mức ưu tiên khiến các chiến dịch gặp khó khăn để triển khai

Con người vận hành và thấu hiểu thương hiệu

Đội ngũ nhân lực không đảm bảo để có thể vận hành kế hoạch Kích hoạt Thương hiệug hoàn chỉnh và th iếu đi độ gắn kết với thương hiệu

Khách hàng không gắn bó với thương hiệu

Chỉ quan tâm về doanh số trước mắt mà chưa tính đến bài toán lợi nhuận trong kinh doanh

Lười thay đổi tư duy Marketing và đổi mới

Sự thay đổi Marketing liên tục và ứng dụng Digital vào Kích hoạt Thương hiệu để có thể đa dạng cách thực thi hơn

Brand Activation Platform

Activation Platform được xây dựng từ những điểm chạm gần gũi, chân thật với khách hàng vào những khoảng khắc chân thật cuộc sống.
Người tiêu dùng là “gốc rễ” của Activation Platform!

Brand Activation Platform

Khâu cụ thể hóa các hoạt động Kích hoạt thương hiệu cho một kênh dựa trên Activation Platform.
Các yếu tố cần khai thác để phát triển Activation Idea:

Activation Platform

Khoảng không gian để thương hiệu tương tác với khách hàng

Consumer Immersion

Thấu hiểu đối tượng mục tiêu để xác định được mối quan tâm và những gì hấp dẫn họ

Brand Immersion

Xác định các thành tố của thương hiệu hỗ trợ trực tiếp cho một hoạt động marketing cụ thể, từ đó có thể tạo ra những chủ đề mang đậm màu sắc thương hiệu

Mục tiêu marketing cụ thể

Mục tiêu được đưa ra dựa trên Brand Key.

Brand Activation Execution

Invite (Chào mời)

Tiếp cận tới đúng đối tượng mục tiêu để tăng độ nhận biết cho các hoạt động trải nghiệm sắp triển khai.

Experience (Trải nghiệm)

Các hoạt động trải nghiệm thể hiện rõ lời hứa thương hiệu và giúp đạt được các mục tiêu marketing/ truyền thông đã đặt ra.

Amplify (Lan toả)

Tặng quà kỷ niệm, phát tờ rơi, truyền thông rộng rãi giúp nhiều người biết tới hoạt động Kích hoạt Thương hiệu ngay cả khi họ không tham gia

Brand Activation Execution

Business

- Sales
- Share
- Profit
- Growth

Communication

- Brand Equity
- Product Attribute
- Brand Value

Marketing

- Penetration
- Repeat Purchase
- Consumption
- Frequency

Chiến lược Kích hoạt Thương hiệu
Chiến lược mở đường cán đích kinh doanh

SEFA Media giúp doanh nghiệp tạo nên bản Chiến lược Kích hoạt Thương hiệu phù hợp, mạnh mẽ, dẫn dắt hoạt động xây dựng thương hiệu thẳng tới mục tiêu.

Quy trình Tư vấn

SEFA hướng đến sự đồng hành lâu dài với khách hàng bằng quy trình làm việc tinh gọn và liên kết chặt giữa các phòng ban đảm bảo tiến độ và hiệu quả của dự án

Edit Content
  • Nghiên cứu Thị trường Market Audit;
  • Đánh giá Brand Audit & Phân tích các yếu tố Brand DNA của thương hiệu;
  • Phân tích và tìm ra các nguồn tăng trưởng Source of Growth;
  • Nghiên cứu Hành vi Khách hàng;
  • Rút ra & tổng hợp dữ liệu trên các I&O.
Edit Content
  • Đề xuất Lập kế hoạch Marketing
  • Đối tượng khách hàng, đối tượng truyền thông;
  • Chiến lược giải quyết các Vấn đề trọng tâm và Brainstorm chiến thuật;
  • Các kênh tiếp cận và các yếu tố khác liên quan.
Edit Content
  • Tiến hành triển khai các hoạt động bám sát định hướng kế hoạch Marketing
  • Phân bổ công việc và theo dõi, kiểm soát việc thực hiện
  • Tương tác với các bên liên quan và giám sát hiệu quả của kế hoạch Marketing để đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng như cam kết.
Edit Content
  • Cập nhật real-time các bản Nghiên cứu & Phân tích;
  • Đo lường và đánh giá hiệu quả kế hoạch Marketing;
  • Tìm ra các điểm mạnh và điểm yếu để cải thiện;
  • Đề xuất các điều chỉnh và cải tiến kế hoạch Marketing.
Edit Content
  • Tư vấn đào tạo, huấn luyện đội ngũ nhân viên nội bộ về phương thức triển khai và ứng dụng  Kế hoạch Marketing. Đào tạo đội ngũ nhân sự của Doanh nghiệp đảm bảo rằng thương hiệu được thực thi một cách nhất quán và hiệu quả trong tổ chức.
  • Sau đào tạo, SEFA Media sẽ tiến hành đánh giá hiệu quả để đảm bảo rằng đội ngũ Nhân sự đã nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết để áp dụng Kế hoạch Marketing doanh nghiệp trong công việc hàng ngày.

FAQ

Vì dịch vụ Kích hoạt thương hiệu giúp doanh nghiệp tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh và xây dựng mối liên kết sâu sắc giữa thương hiệu và khách hàng. Không chỉ vậy, Kích hoạt Thương hiệu còn giúp tăng doanh số bán hàng và gia tăng lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp.



Để có một dự án Kích hoạt Thương hiệu thành công, doanh nghiệp nên triển khai các ý tưởng sau:

  • Đề cao trải nghiệm người dùng
  • Hiểu được nỗi đau của khách hàng
  • Đón đầu các Trend thịnh hành
  • Cộng tác với Influencers
  • Tạo các Events và các buổi trải nghiệm sản phẩm trực tiếp
  • Giúp khách hàng có nhận thức tốt về cuộc sống



Để tạo ra một chiến lược Kích hoạt thương hiệu hiệu quả, doanh nghiệp cần thực sự thấu hiểu khách hàng, đối thủ cạnh tranh và thị trường kinh doanh; Đồng thời xác định được giá trị cốt lõi và lợi thế cạnh tranh nổi bật của thương hiệu. Bên cạnh đó, việc lựa chọn các kênh truyền thông, công cụ kích hoạt phù hợp đi kèm với nội dung truyền tải độc đáo cũng là những yếu tố tạo nên sự thành công của chiến lược Kích hoạt thương hiệu.  



Tất nhiên, chúng tôi luôn hoan nghênh sự tham gia và đóng góp ý kiến từ phía khách hàng trong quá trình Tư vấn Chiến lược Kích hoạt Thương hiệu. Những góp ý của doanh nghiệp chính là căn cứ chính xác nhất để SEFA Media xây dựng chiến lược Kích hoạt Thương hiệu thành công.

Có, chiến lược Kích hoạt Thương hiệu chính là công cụ vô cùng hữu hiệu giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu, tăng nhận diện thương hiệu và tạo mối liên kết sâu sắc với các khách hàng tiềm năng. Việc doanh nghiệp triển khai chiến lược Kích hoạt Thương hiệu sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn so với đối thủ, dễ dàng định vị thương hiệu và biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành trong tương lai.

Chi phí dịch vụ Tư vấn Chiến lược Kích hoạt Thương hiệu phụ thuộc vào phạm vi và quy mô dự án. SEFA Media sẽ cung cấp chi phí ước tính dựa vào yêu cầu và mong muốn của doanh nghiệp.



Để xây dựng Chiến lược Kích hoạt Thương hiệu bền vững, doanh nghiệp cần vạch rõ các mục tiêu ngắn hạn - dài hạn cần đạt được, hiểu sâu về Insights khách hàng và xác định được lợi thế cạnh tranh nổi bật của doanh nghiệp so với đối thủ. Kết hợp với việc xây dựng một kế hoạch truyền thông toàn diện, doanh nghiệp nên liên tục đánh giá hiệu quả và điều chỉnh kế hoạch để tăng khả năng thích ứng với thị trường.

Doanh nghiệp có thể tiến hành đo lường hiệu quả của Chiến lược Kích hoạt Thương hiệu thông qua: 

  • Mức độ tương tác và tiếp cận của khách hàng với chiến dịch trên các kênh truyền thông;
  • Thu thập, khảo sát đánh giá của khách hàng về thương hiệu và hoạt động Kích hoạt Thương hiệu;
  • Các chỉ số như điểm đánh giá, phản hồi khách hàng, và khảo sát hài lòng khách hàng;
  • Tác động của chiến dịch Kích hoạt Thương hiệu lên doanh số và hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp.

Thời gian để nhìn thấy kết quả phụ thuộc vào tình hình thương hiệu hiện tại và các yếu tố ngoại vi. Tuy nhiên, thông thường, doanh nghiệp có thể nhìn thấy các kết quả ban đầu sau khoảng 3 - 6 tháng triển khai chiến lược Kích hoạt Thương hiệu.



Tất nhiên, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 09851 96 239 hoặc Email: contact@sefamedia.vn để sở hữu ngay một bản Chiến lược Kích hoạt Thương hiệu sáng tạo với các chuyên gia giàu kinh nghiệm của SEFA Media.

Khách hàng của chúng tôi

Khách hàng nói gì về SEFA Media

Sự tin tưởng và chứng nhận của Quý khách là động lực để SEFA Media không ngừng nỗ lực và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới SEFA Media vì đã đồng hành cùng A trong Chiến lược Truyền thông thương hiệu 2023. Việc chọn SEFA Media là quyết định đúng đắn, bởi vì đội ngũ chuyên gia của SEFA Media thực sự rất nhiệt tình, trách nhiệm và có kiến thức chuyên môn vững chắc. Chúng tôi rất hài lòng với dịch vụ mà Công ty của bạn đã cung cấp. Hy vọng chúng ta sẽ tiếp tục hợp tác trong các dự án tiếp theo!

Chúng tôi thực sự hài lòng với bản kế hoạch Truyền thông thương hiệu mà SEFA Media đã cùng chúng tôi xây dựng trong thời gian 05 tháng. Một bản kế hoạch rất chi tiết, rõ ràng với sự phân bổ thời gian theo từng giai đoạn vô cùng hợp lý. Đặc biệt, các bạn đã đáp ứng một cách xuất sắc những yêu cầu mà chúng tôi từng nghĩ là rất khó khăn về mặt đảm bảo độ nhận diện thương hiệu của [B].

Với ngân sách và thời gian có hạn, chúng tôi thực sự rất đau đầu trong việc triển khai một chiến dịch Truyền thông thương hiệu thực sự hiệu quả. Chính những đề xuất của SEFA Media đã giúp [doanh nghiệp C] tìm ra giải pháp hữu hiệu cho vấn đề trên. Đội ngũ chuyên gia của SEFA Media đã phân bổ ngân sách và thời gian triển khai chiến dịch Truyền thông thương hiệu vô cùng phù hợp với tình hình doanh nghiệp.

Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

Hotline liên hệ
09851 96 239
Email
contact@sefamedia.vn
Địa chỉ
23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội


    Cẩm nang thương hiệu

    3 yếu tố định hình Chiến lược phát triển Thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh

    3 yếu tố định hình Chiến lược phát triển Thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh

    Năm 2024 dự báo là năm bùng nổ của thị trường thương mại điện tử. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc cơ hội

    Tư vấn Chiến lược Thương hiệu: Chìa khóa của sự khác biệt

    Tư vấn Chiến lược Thương hiệu: Chìa khóa của sự khác biệt

    Xây dựng Thương hiệu là một kế hoạch lâu dài để doanh nghiệp tạo ra một hình ảnh tích cực và đáng tin cậy. Không phải

    Chiến lược Khác biệt hóa thương hiệu: Bước nhảy vượt trội cho Doanh nghiệp dẫn đầu

    Chiến lược Khác biệt hóa thương hiệu: Bước nhảy vượt trội cho Doanh nghiệp dẫn đầu

    Với Chiến lược Khác biệt hóa thương hiệu, doanh nghiệp có thể thu hút và thuyết phục khách hàng chấp nhận sở hữu sản phẩm của

    4 yếu tố cốt lõi tạo nên Chiến lược Product Concept chuyên nghiệp

    4 yếu tố cốt lõi tạo nên Chiến lược Product Concept chuyên nghiệp

    Concept Sản phẩm, hay còn được gọi là Product Concept, là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc đối với bất cứ ai làm Marketing hay

    5 lưu ý khi phát triển Chiến lược sản phẩm mới ngành Dược phẩm

    5 lưu ý khi phát triển Chiến lược sản phẩm mới ngành Dược phẩm

    Với một mục tiêu vươn ra thị trường quốc tế, ngành Dược tại Việt Nam cần phải nỗ lực hết mình để phát triển ra các

    Nguyên tắc xây dựng Chiến lược Định giá sản phẩm ngành thời trang

    Nguyên tắc xây dựng Chiến lược Định giá sản phẩm ngành thời trang

    Xây dựng Chiến lược Định giá sản phẩm ngành Thời trang nói riêng và các mặt hàng khác nói chung đòi hỏi sự nhạy bén, thậm