DHC

Dự án
Phát triển thương hiệu & Dịch chuyển Kinh doanh nền tảng kỹ thuật số
Lĩnh vực
Mỹ phẩm, Thực phẩm chức năng
Thời gian triển khai
12 tháng
Giải pháp

Chiến dịch Phát triển thương hiệu & Dịch chuyển Kinh doanh nền tảng kỹ thuật số

Về DHC Việt Nam

DHC là thương hiệu chuyên sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm chức năng (TPCN), các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cùng với thời trang có tiếng tại Nhật Bản.

Các sản phẩm của thương hiệu DHC đều có thành phần có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên. Hơn hết, DHC Việt Nam để lại sự uy tín cao bởi việc cam kết chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn, từ nghiên cứu, sản xuất cho tới phân phối đều đến từ Nhật Bản mà không hề có sự can thiệp của bên thứ 3.

Sau 3 năm, DHC Việt Nam đang ngày một phát triển và phổ biến hơn, được nhiều khách hàng đón nhận. Bạn có thể tìm thấy sản phẩm của DHC ở nhiều chuỗi cửa hàng mỹ phẩm lớn và nổi tiếng tại Việt Nam như Watson, Hasaki, Nuty,… Mức độ tăng trưởng của DHC Việt Nam luôn trên 200%/năm.

Đặc biệt, trong năm 2020 DHC là thương hiệu đứng top đầu ngành Health Care trên sàn thương mại điện tử Shopee.

Thực trạng thương hiệu

Nguồn tăng trưởng cũ:

Nhóm đối tượng mục tiêu: khách hàng từ 20 tuổi, sử dụng công nghệ

Trade Marketing chưa hiệu quả, các showroom không tối ưu được doanh thu

=> DHC đang tìm kiếm một giải pháp có thể tối ưu hóa kinh doanh, tận dụng Digital Marketing và nền tảng số để quản lý cũng như tiếp cận rộng lớn nhóm đối tượng mục tiêu

Thực thi chiến dịch

Tổng quan

Ngân sách chiến dịch: 18 tỷ đồng

Mục tiêu chiến dịch: Chuyển từ offline online -> 100% e-commerce & social commerce

  1. Digital Marketing:
  • Xây kênh Tik Tok
  • Các chiến dịch truyền thông đa nền tảng Social tích hợp influencer marketing cùng promotion, các dịp sale và sự kiện của các sàn TMĐT
  • Performance Marketing với quảng cáo hiển thị, tiếp thị trực tiếp đến các KHMT, đồng thời remarketing đến các đối tượng có nhu cầu hoặc có hứng thú với sản phẩm DHC. 
  • Tối ưu sàn TMĐT, SEO, đảm bảo top 1 TPCN về lưu lượng tìm kiếm, khách hàng và doanh thu.

 

      2.Traditional Advertising: 

  • Influencer Marketing: Sử dụng Brand Ambassador Tóc Tiên cùng các KOL Thùy Tiên
  • Out of home Advertising: OOH tại ngã 6 Ô Chợ Dừa, OOH xe bus, v.v

Thông điệp/Promotion

Kết quả chiến dịch

  • Top 1 tại các sàn TMĐT, top of mind khi nhắc tới Mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe & TPCN
  • Brand Awareness tăng 200%
  • Mục tiêu kinh doanh: tăng 125% so với cùng kỳ, đặc biệt các ngày đôi tại TMĐT bùng nổ, tăng tới hơn 300%