Phát triển Sản phẩm mới
Đồng hành cùng doanh nghiệp liên tục đổi mới sáng tạo, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của thị trường và mở rộng thị phần
- Mở rộng "miếng bánh" thị phần
- Khai phá tiềm năng thị trường mới
- Tạo dựng lợi thế cạnh tranh
- Đáp ứng tối đa kỳ vọng của khách hàng
Đối tác của chúng tôi
6 vấn đề Doanh nghiệp thường gặp
Kế hoạch Phát triển Sản phẩm mơ hồ
Thiếu những nghiên cứu và phân tích chuyên sâu về kinh tế, công nghệ, khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Không xác định rõ mục tiêu và vận hành từng chiến lược
Hệ thống quản trị thương hiệu không thống nhất
Thương hiệu không xác lập về định vị, danh mục sản phẩm, bản sắc và hình ảnh của thương hiệu một cách đồng bộ và thống nhất
Phân bổ sử dụng ngân sách không phù hợp
Phân bổ các hoạt động Phát triển sản phẩm mới không đồng đều và mức ưu tiên khiến các chiến dịch gặp khó khăn để triển khai
Con người vận hành và thấu hiểu thương hiệu
Đội ngũ nhân lực không đảm bảo để có thể vận hành kế hoạch Phát triển sản phẩm mới hoàn chỉnh và thiếu đi độ gắn kết với thương hiệu
Khách hàng không gắn bó với thương hiệu
Chỉ quan tâm về doanh số trước mắt mà chưa tính đến bài toán lợi nhuận kinh doanh khi Phát triển Sản phẩm mới
Lười thay đổi tư duy Marketing và đổi mới
Sự thay đổi của Marketing liên tục và ứng dụng Digital vào Phát triển Sản phẩm mới để đa dạng cách thực thi hơn
Tư vấn Phát triển Sản phẩm là gì?
Sản phẩm chính là cốt lõi của doanh nghiệp. Sản phẩm cần được phát triển từ khi thành lập doanh nghiệp và phải liên tục được phát triển để đáp ứng nhu cầu không ngừng thay đổi của người tiêu dùng, để bắt kịp với kỹ thuật mới, công nghệ mới và để đối phó với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường.
Tư vấn Phát triển Sản phẩm là dịch vụ giúp các công ty có khả năng đổi mới và thực hiện chúng để đưa ra thị trường các sản phẩm mới nhanh hơn. Dịch vụ này sẽ đưa doanh nghiệp gần hơn với khách hàng khi có những đổi mới đáp ứng sự kì vọng của họ
Sản phẩm mới - Chìa khóa cho sự thịnh vượng
Biến động thị trường đi cùng sự phát triển của công nghệ
Sự thay đổi nhu cầu, mức sống của người tiêu dùng
Vòng đời sản phẩm ngày càng ngắn vì có quá nhiều sản phẩm cạnh tranh
New Product Concept bao gồm?
Tên của thương hiệu Sản phẩm
Một định vị sản phẩm súc tích nhất, có thể khiến người tiêu dùng ấn tượng và dễ nhớ nhất
Insight của người tiêu dùng/ Hoặc một “Moment of truth” tác động mạnh mẽ đến người tiêu dùng
Diễn giải chức năng của sản phẩm (chức năng lý tính hoặc cảm tính) & “Reason to Believe” - Lý do để tin
Hình ảnh minh họa thật ấn tượng để truyền cảm hứng, khơi gợi cho người tiêu dùng
Lý do chọn SEFA
Chuyên môn
Hiệu quả
Linh hoạt
Minh bạch
Chuyên sâu
Bền vững
Quy trình Tư vấn
SEFA hướng đến sự đồng hành lâu dài với khách hàng bằng quy trình làm việc tinh gọn và liên kết chặt giữa các phòng ban đảm bảo tiến độ và hiệu quả của dự án
- Nghiên cứu Thị trường Market Audit;
- Đánh giá Brand Audit & Phân tích các yếu tố Brand DNA của thương hiệu;
- Phân tích và tìm ra các nguồn tăng trưởng Source of Growth;
- Nghiên cứu Hành vi Khách hàng;
- Rút ra & tổng hợp dữ liệu trên các I&O.
- Đề xuất Lập kế hoạch Marketing
- Đối tượng khách hàng, đối tượng truyền thông;
- Chiến lược giải quyết các Vấn đề trọng tâm và Brainstorm chiến thuật;
- Các kênh tiếp cận và các yếu tố khác liên quan.
- Tiến hành triển khai các hoạt động bám sát định hướng kế hoạch Marketing
- Phân bổ công việc và theo dõi, kiểm soát việc thực hiện
- Tương tác với các bên liên quan và giám sát hiệu quả của kế hoạch Marketing để đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng như cam kết.
- Cập nhật real-time các bản Nghiên cứu & Phân tích;
- Đo lường và đánh giá hiệu quả kế hoạch Marketing;
- Tìm ra các điểm mạnh và điểm yếu để cải thiện;
- Đề xuất các điều chỉnh và cải tiến kế hoạch Marketing.
- Tư vấn đào tạo, huấn luyện đội ngũ nhân viên nội bộ về phương thức triển khai và ứng dụng Kế hoạch Marketing. Đào tạo đội ngũ nhân sự của Doanh nghiệp đảm bảo rằng thương hiệu được thực thi một cách nhất quán và hiệu quả trong tổ chức.
- Sau đào tạo, SEFA Media sẽ tiến hành đánh giá hiệu quả để đảm bảo rằng đội ngũ Nhân sự đã nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết để áp dụng Kế hoạch Marketing doanh nghiệp trong công việc hàng ngày.
FAQ
Doanh nghiệp cần Phát triển Sản phẩm mới vì những lý do sau:
- Đáp ứng nhu cầu mới và duy trì sức hút khách hàng
- Thích ứng với xu hướng công nghệ mới
- Tạo sự cạnh tranh và khác biệt đột phá với đối thủ
- Tăng doanh số và lợi nhuận cho doanh nghiệp
- Mở rộng quy mô kinh doanh
Sự thành công của Chiến lược Phát triển Sản phẩm mới được đánh giá qua các chỉ số quan trọng sau:
- Doanh số bán hàng;
- Tỷ lệ thị phần;
- Lợi nhuận thu được từ sản phẩm mới;
- Chỉ số tương tác trên các kênh tiếp thị;
- Phản hồi từ khách hàng và thị trường;
- Mức độ hoàn thành của dự án (thời gian, nguồn lực, kết quả) so với mục tiêu và kỳ vọng ban đầu.
Chúng tôi đã tư vấn thành công cho thương hiệu Healthyroo, giúp họ xây dựng một Chiến lược Phát triển Sản phẩm mới thành công ngay khi vừa ra mắt. Chiến lược này đã nhận về sự phản hồi tích cực của 80% khách hàng và giúp họ tạo dựng một hình ảnh, định vị khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh cùng ngành.
Có, việc cung cấp thông tin chi tiết về thương hiệu giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về mục tiêu và giúp xây dựng Chiến lược Phát triển Sản phẩm mới phù hợp hơn.
Tất nhiên, chúng tôi luôn hoan nghênh sự tham gia và đóng góp ý kiến từ phía khách hàng trong quá trình Chiến lược Phát triển Sản phẩm mới. Những thông tin chi tiết từ phía khách hàng là căn cứ chính xác nhất để chúng tôi xây dựng Chiến lược Phát triển Sản phẩm mới.
Chi phí dịch vụ Tư vấn Chiến lược Phát triển Sản phẩm mới phụ thuộc vào phạm vi và quy mô dự án. SEFA Media sẽ cung cấp một bản chi phí ước tính sơ bộ, sau đó hai bên sẽ thỏa thuận và tùy chỉnh dựa vào yêu cầu và mong muốn của doanh nghiệp.
Thời gian triển khai dịch vụ Tư vấn Chiến lược Phát triển Sản phẩm mới ngắn hay dài sẽ phụ thuộc vào quy mô và tính chất của từng dự án. Tại SEFA Media, quy trình thực hiện Chiến lược Phát triển Sản phẩm mới đã được tối ưu nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách nhất của quý khách hàng.
Dựa vào những yếu tố sau, doanh nghiệp sẽ đưa ra những đánh giá chính xác nhất về tiềm năng thị trường:
- Insights của khách hàng tiềm năng;
- Giá trị cốt lõi và lợi thế cạnh tranh của sản phẩm mới;
- Cơ hội và thách thức của thị trường hiện tại;
- Các yếu tố môi trường có thể ảnh hưởng đến việc ra mắt sản phẩm;
- Thử nghiệm thị trường nhỏ để đo lường phản hồi khách hàng;
- Xác định khả năng tạo ra lợi nhuận và khả năng tăng trưởng của sản phẩm mới.
Để xác định đúng nhu cầu và mong đợi của khách hàng với sản phẩm mới, doanh nghiệp có thể tham khảo các gợi ý sau:
- Khảo sát khách hàng tiềm năng;
- Theo dõi và phân tích phản hồi khách hàng đối với các sản phẩm hoặc lĩnh vực tương tự;
- Nghiên cứu thị trường có sẵn để tìm ra các yếu tố quyết định mua và xu hướng mua hàng của khách hàng;
- Theo dõi phản hồi của khách hàng với đối thủ cạnh tranh để hiểu nhu cầu và mong đợi của khách hàng trong thị trường;
- Ứng dụng công nghệ phân tích dữ liệu để thu thập thông tin về hành vi mua và phản hồi từ khách hàng trên các nền tảng kỹ thuật số.
Tất nhiên, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 09851 96 239 hoặc Email: contact@sefamedia.vn để sở hữu ngay một bản Chiến lược Phát triển sản phẩm mới hiệu quả với các chuyên gia giàu kinh nghiệm của SEFA Media.
Khách hàng của chúng tôi
Khách hàng nói gì về SEFA Media
Sự tin tưởng và chứng nhận của Quý khách là động lực để SEFA Media không ngừng nỗ lực và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Thay mặt [Doanh nghiệp A], tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến SEFA Media vì đã đồng hành cùng doanh nghiệp trong dự án Phát triển sản phẩm mới lần này. Năng lực tư vấn Chiến lược Phát triển sản phẩm mới của SEFA Media rất chuyên nghiệp và có sự thấu hiểu ngành nghề.
Chúng tôi hoàn toàn hài lòng với Chiến lược Phát triển sản phẩm mới mà SEFA Media đề ra. Dự án này là bước chuyển mình lớn của [A] nên Ban Lãnh đạo yêu cầu chất lượng và kiểm soát rất chặt chẽ. Một lần nữa, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến SEFA Media vì bản kế hoạch của các bạn, rất chi tiết và rõ ràng.
Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA
Cẩm nang thương hiệu
3 yếu tố định hình Chiến lược phát triển Thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh
Năm 2024 dự báo là năm bùng nổ của thị trường thương mại điện tử. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc cơ hội
Tư vấn Chiến lược Thương hiệu: Chìa khóa của sự khác biệt
Xây dựng Thương hiệu là một kế hoạch lâu dài để doanh nghiệp tạo ra một hình ảnh tích cực và đáng tin cậy. Không phải
Chiến lược Khác biệt hóa thương hiệu: Bước nhảy vượt trội cho Doanh nghiệp dẫn đầu
Với Chiến lược Khác biệt hóa thương hiệu, doanh nghiệp có thể thu hút và thuyết phục khách hàng chấp nhận sở hữu sản phẩm của
4 yếu tố cốt lõi tạo nên Chiến lược Product Concept chuyên nghiệp
Concept Sản phẩm, hay còn được gọi là Product Concept, là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc đối với bất cứ ai làm Marketing hay
5 lưu ý khi phát triển Chiến lược sản phẩm mới ngành Dược phẩm
Với một mục tiêu vươn ra thị trường quốc tế, ngành Dược tại Việt Nam cần phải nỗ lực hết mình để phát triển ra các
Nguyên tắc xây dựng Chiến lược Định giá sản phẩm ngành thời trang
Xây dựng Chiến lược Định giá sản phẩm ngành Thời trang nói riêng và các mặt hàng khác nói chung đòi hỏi sự nhạy bén, thậm