Lập Kế hoạch Marketing Thương hiệu

Kiểm soát được quá trình triển khai các hoạt động Marketing của doanh nghiệp và làm cơ sở đo lường kết quả hoạt động kinh doanh với Dịch vụ Lập Kế hoạch Marketing.

Có mục tiêu, có hướng đi bài bản để thành công!

Đối tác
của chúng tôi

Tại sao cần có Bản Kế hoạch Marketing Thương hiệu hoàn chỉnh?

Định hướng mọi người trong công ty đi theo một hướng nhất định dựa vào kế hoạch

Định hướng cho các đầu việc của nhân sự đều phục vụ hướng đến mục tiêu Marketing chung

Đặt mục tiêu vào khung thời gian cụ thể giúp đo lường các hoạt động Marketing

Quản lý được chi tiêu ngân sách, tránh rủi ro đầu tư trong hoạt động Marketing

Kế hoạch Marketing là gì?

Kế hoạch Marketing là một kế hoạch chức năng, là công cụ để điều hành hoạt động marketing của doanh nghiệp. Các nhà quản trị marketing phải xây dựng các kế hoạch marketing để làm cơ sở tổ chức thực hiện.

Kế hoạch marketing là một văn bản pháp lí chứa đựng các chỉ dẫn cho hoạt động marketing sẽ thực hiện cho một thương hiệu hoặc một loại sản phẩm và phân bổ các hoạt động này qua thời gian thực hiện kế hoạch.

Mỗi bản kế hoạch marketing thường có các nội dung chính là: Những phân tích cơ bản về thị trường và môi trường marketing, xác định thị trường mục tiêu, các mục tiêu marketing cụ thể, ngân sách cho hoạt động marketing, chiến lược và một chương trình marketing bao gồm các biện pháp marketing với thời gian thực hiện cụ thể.

Nội dung Bản Kế hoạch Marketing Thương hiệu

1. Thông tin Dự án (Project Summary)

1.1. Tuyên bố Tầm nhìn, Sứ mệnh

1.2. Mục tiêu Doanh nghiệp

1.3. Xác định Thông tin Sản phẩm Dịch vụ cung cấp

1.4. Đánh giá tình hình Marketing hiện tại

2. Nghiên cứu & Phân tích Thị trường (Market Audit)

2.1. Market Size & Volume Size

2.2. Competitor Analysis

2.3. Customer Analysis

3. Phân tích Thương hiệu (Brand Audit)

3.1. Brand Positioning

3.2. Brand Equity

3.3. Brand Communication

4. Xác định Nguồn tăng trưởng của Thương hiệu (Source of Growth)

4.1. Customers STP

4.2. Xác định Thái độ kỳ vọng của Khách hàng

4.3. Xác định Hành vi kỳ vọng của Khách hàng

5. Xác định Mục tiêu của Thương hiệu (OKRs, KPIs)

5.1. Xác định Brand Job-to-be-done (J2BD)

6. Xây dựng Budget A&P

6.1. Dự báo mức Doanh thu

6.2. Chi phí Marketing cho Quảng cáo & Khuyến mãi

7. Timeline & Process Project

7.1. Xác định các công việc lớn triển khai

7.2. Phân bố giai đoạn triển khai và kiểm soát tiến độ Dự án

8. Operate & Execute

8.1. Content Marketing

8.2. Social Media Marketing

8.3. SEO

8.4. Quảng cáo

9. Monitor & Report

9.1. Báo cáo/ Đánh giá Dự án

9.2. Nghiệm thu Dự án

Một số lưu ý khi Xây dựng Bản Kế hoạch Marketing Thương hiệu

Định hướng mọi người trong công ty đi theo một hướng nhất định dựa vào kế hoạch

Bộ máy hoạt động không phối hợp nhịp nhàng

Sự nhầm lẫn khi phân biệt Chiến lược và Chiến thuật

Thiếu nguồn lực thực hiện kế hoạch

Thiếu kế hoạch cho sự thay đổi của khách hàng

Đặt mục tiêu vào khung thời gian cụ thể giúp đo lường các hoạt động Marketing

Lý do chọn SEFA

Chuyên môn

Hệ thống đào tạo kiến thức về Marketing & thương hiệu chuẩn trong nước và quốc tế đã ứng dụng và triển khai thành công hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam.

Hiệu quả

Đội ngũ Tester và nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp, SEFA Media tin rằng sẽ đưa ra được ra bản Kế hoạch Marketing tốt nhất với các chiến thuật và chiến dịch sáng tạo.

Linh hoạt

Tư duy ứng dụng và phân bổ linh hoạt hoạt động thực thi kế hoạch Marketing nhằm tối ưu ngân sách, giúp doanh nghiệp đạt doanh thu và kỳ vọng tăng trưởng tốt nhất.

Minh bạch

SEFA Media sở hữu hệ thống báo cáo số liệu rõ ràng, cập nhật realtime mọi hoạt động. Ngoài ra tất cả các hoạt động thuộc kế hojahc Marketing tại SEFA Media sẽ đều thông qua trình tự rõ ràng và phù hợp.

Chuyên sâu

Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm cùng đội ngũ trẻ trung sáng tạo, ứng dụng triển khai chuyên nghiệp. SEFA Media là đối tác của các platform lớn như Google, Criteo, Zalo…

Bền vững

Quy tắc làm việc của SEFA Media là hướng tới sự bền vững và thịnh vượng cho các doanh nghiệp. Chúng tôi đóng vai trò là người cố vấn, người đồng hành với tầm nhìn dài hạn.

Các gói Lập Kế hoạch Marketing Thương hiệu

Basic

SME Company

50.000.000

Bản Kế hoạch dành cho các Doanh nghiệp nhỏ và vừa, phù hợp với Chiến lược ngắn hạn, mức độ phủ sóng Thương hiệu chưa cao trên toàn quốc

Professional

Company Development

100.000.000

Bản Kế hoạch dành cho các Doanh nghiệp đang phát triển, phù hợp với Chiến lược trung hạn, mức độ phủ sóng Thương hiệu các thành phố lớn trên toàn quốc

Premium

Group or Corporation

200.000.000

Bản Kế hoạch dành cho các Doanh nghiệp tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong ngành, phù hợp với Chiến lược dài hạn, mức độ phủ sóng Thương hiệu cao trên toàn quốc

Chiến lược Thương hiệu
Chiến lược mở đường cán đích kinh doanh

SEFA Media giúp doanh nghiệp tạo nên bản chiến lược thương hiệu phù hợp, mạnh mẽ, dẫn dắt hoạt động xây dựng thương hiệu thẳng tới mục tiêu.

Quy trình Tư vấn

SEFA hướng đến sự đồng hành lâu dài với khách hàng bằng quy trình làm việc tinh gọn và liên kết chặt giữa các phòng ban đảm bảo tiến độ và hiệu quả của dự án

Edit Content
  • Nghiên cứu Thị trường Market Audit;
  • Đánh giá Brand Audit & Phân tích các yếu tố Brand DNA của thương hiệu;
  • Phân tích và tìm ra các nguồn tăng trưởng Source of Growth;
  • Nghiên cứu Hành vi Khách hàng;
  • Rút ra & tổng hợp dữ liệu trên các I&O.
Edit Content
  • Đề xuất Lập kế hoạch Marketing
  • Đối tượng khách hàng, đối tượng truyền thông;
  • Chiến lược giải quyết các Vấn đề trọng tâm và Brainstorm chiến thuật;
  • Các kênh tiếp cận và các yếu tố khác liên quan.
Edit Content
  • Tiến hành triển khai các hoạt động bám sát định hướng kế hoạch Marketing
  • Phân bổ công việc và theo dõi, kiểm soát việc thực hiện
  • Tương tác với các bên liên quan và giám sát hiệu quả của kế hoạch Marketing để đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng như cam kết.
Edit Content
  • Cập nhật real-time các bản Nghiên cứu & Phân tích;
  • Đo lường và đánh giá hiệu quả kế hoạch Marketing;
  • Tìm ra các điểm mạnh và điểm yếu để cải thiện;
  • Đề xuất các điều chỉnh và cải tiến kế hoạch Marketing.
Edit Content
  • Tư vấn đào tạo, huấn luyện đội ngũ nhân viên nội bộ về phương thức triển khai và ứng dụng  Kế hoạch Marketing. Đào tạo đội ngũ nhân sự của Doanh nghiệp đảm bảo rằng thương hiệu được thực thi một cách nhất quán và hiệu quả trong tổ chức.
  • Sau đào tạo, SEFA Media sẽ tiến hành đánh giá hiệu quả để đảm bảo rằng đội ngũ Nhân sự đã nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết để áp dụng Kế hoạch Marketing doanh nghiệp trong công việc hàng ngày.

Khách hàng của chúng tôi

Khách hàng nói gì về SEFA Media

Sự tin tưởng và chứng nhận của Quý khách là động lực để SEFA Media không ngừng nỗ lực và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ấn tượng với Bản Kế hoạch Marketing rất sáng tạo và mạch lạc của SEFA Media. Tôi thấy các bạn có cách làm khác với rất nhiều bên Agency còn lại, kế hoạch có tính ứng dụng rất cao. Lựa chọn team SEFA đồng hành là một quyết định rất đúng của chúng tôi!

Dự án lần này là một trong những bước chuyển mình lớn của DHC nên từ Ban lãnh đạo yêu cầu chất lượng và kiểm soát rất cao. Cảm ơn SEFA Media đã đồng hành và cố vấn chúng tôi trong Tư vấn chiến lược để đạt được thành công rực rỡ như vậy. Đội ngũ chuyên gia các bạn rất nhiệt huyết và chuyên nghiệp, có thể nhận thấy được ưu tiên khách hàng hàng đầu trong quá trình làm việc. Cảm ơn đội ngũ SEFA rất nhiều!

Mr. Công Tuấn Trade Marketing

Qua 6 tháng thương hiệu THACO ra mắt thành công vang dội tại Đài Loan, chúng tôi vẫn không thể tin được với kết quả 30.000+ lượt khách hàng đã tin tưởng ủng hộ. Năng lực Tư vấn Chiến lược thương hiệu của SEFA Media rất chuyên nghiệp, kinh nghiệm và thấu hiểu ngành nghề. Hài lòng SEFA Media tất cả vì sự nhạy bén, chủ động và hỗ trợ hết mình. Chắc chắn sẽ tiếp tục lựa chọn các bạn trong những dự án sắp tới!

Ms. Mỹ Linh Marketing Manager

Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

Hotline liên hệ
09851 96 239
Email
contact@sefamedia.vn
Địa chỉ
23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội


    Cẩm nang thương hiệu

    3 yếu tố định hình Chiến lược phát triển Thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh

    3 yếu tố định hình Chiến lược phát triển Thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh

    Năm 2024 dự báo là năm bùng nổ của thị trường thương mại điện tử. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc cơ hội

    Tư vấn Chiến lược Thương hiệu: Chìa khóa của sự khác biệt

    Tư vấn Chiến lược Thương hiệu: Chìa khóa của sự khác biệt

    Xây dựng Thương hiệu là một kế hoạch lâu dài để doanh nghiệp tạo ra một hình ảnh tích cực và đáng tin cậy. Không phải

    Chiến lược Khác biệt hóa thương hiệu: Bước nhảy vượt trội cho Doanh nghiệp dẫn đầu

    Chiến lược Khác biệt hóa thương hiệu: Bước nhảy vượt trội cho Doanh nghiệp dẫn đầu

    Với Chiến lược Khác biệt hóa thương hiệu, doanh nghiệp có thể thu hút và thuyết phục khách hàng chấp nhận sở hữu sản phẩm của

    4 yếu tố cốt lõi tạo nên Chiến lược Product Concept chuyên nghiệp

    4 yếu tố cốt lõi tạo nên Chiến lược Product Concept chuyên nghiệp

    Concept Sản phẩm, hay còn được gọi là Product Concept, là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc đối với bất cứ ai làm Marketing hay

    5 lưu ý khi phát triển Chiến lược sản phẩm mới ngành Dược phẩm

    5 lưu ý khi phát triển Chiến lược sản phẩm mới ngành Dược phẩm

    Với một mục tiêu vươn ra thị trường quốc tế, ngành Dược tại Việt Nam cần phải nỗ lực hết mình để phát triển ra các

    Nguyên tắc xây dựng Chiến lược Định giá sản phẩm ngành thời trang

    Nguyên tắc xây dựng Chiến lược Định giá sản phẩm ngành thời trang

    Xây dựng Chiến lược Định giá sản phẩm ngành Thời trang nói riêng và các mặt hàng khác nói chung đòi hỏi sự nhạy bén, thậm