Mở rộng Thương hiệu

Là xu thế tất yếu của doanh nghiệp, giúp duy trì thương hiệu bài bản, mở rộng và nâng cao giá trị thương hiệu. Hỗ trợ doanh nghiệp trong việc phát triển kế hoạch Marketing chi tiết và quản lý thương hiệu hiệu quả, từ đó đạt được thành công và tăng trưởng bền vững trên thị trường.

Đối tác
của chúng tôi

6 vấn đề Doanh nghiệp thường gặp

Chiến lược mơ hồ, không rõ ràng kế hoạch thực hiện

Thiếu những nghiên cứu và phân tích chuyên sâu về kinh tế, công nghệ, khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Không xác định rõ mục tiêu và kế hoạch Mở rộng Thương hiệu

Hệ thống quản trị thương hiệu không thống nhất

Thương hiệu không xác lập về định vị, danh mục sản phẩm, bản sắc và hình ảnh của thương hiệu một cách đồng bộ và thống nhất

Phân bổ sử dụng ngân sách không phù hợp

Phân bổ các hoạt động Mở rộng Thương hiệu không đồng đều và mức ưu tiên khiến các chiến dịch gặp khó khăn để triển khai

Con người vận hành và thấu hiểu thương hiệu

Đội ngũ nhân lực không đảm bảo để có thể vận hành kế hoạch Mở rộng Thương hiệu hoàn chỉnh và thiếu đi độ gắn kết với thương hiệu

Khách hàng không gắn bó với thương hiệu

Chỉ quan tâm về doanh số trước mắt mà chưa tính đến bài toán lợi nhuận trong kinh doanh và Mở rộng Thương hiệu

Lười thay đổi tư duy Marketing và đổi mới

Sự thay đổi của Marketing liên tục và ứng dụng Digital vào Mở rộng Thương hiệu để có thể đa dạng cách thực thi hơn

Tư vấn Mở rộng Thương hiệu và thách thức?

Mở rộng Thương hiệu là quyết định quan trọng trong chiến lược thương hiệu, đem lại nhiều lợi ích và giá trị bền vững cho doanh nghiệp. Với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn và triển khai các dự án lớn nhỏ, SEFA Media nhận thấy các thách thức mà doanh nghiệp thường gặp phải khi quyết định Mở rộng Thương hiệu:

1. Đánh giá không kỹ nguồn lực nội tại của chính doanh nghiệp
2. Chưa nghiên cứu kỹ Volume thị trường và các đối thủ cùng phân khúc
3. Chưa đánh giá đúng tập khách hàng , thái độ kỳ vọng và hành vi của họ
4. Thiếu đội ngũ triển khai giàu kinh nghiệm và chiến lược bài bản rõ ràng
5. Thiếu ngân sách dự trù hoạt động khi triển khai

Doanh nghiệp cần tư vấn Mở rộng Thương hiệu là khi

Đến giai đoạn phát triển chín muồi và nhận biết được các cơ hội của thị trường, mỗi doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội và sức mạnh vốn có để chinh phục những cột mốc tăng trưởng tiếp theo. Vậy khi nào thì doanh nghiệp cần tư vấn Mở rộng Thương hiệu?

1. Mua được một thương hiệu mới.
2. Doanh nghiệp tạo một thương hiệu mới bổ sung vào danh sách thương hiệu.
3. Doanh nghiệp mở rộng lĩnh vực kinh doanh.
4. Mở rộng thương hiệu đã có bằng các sản phẩm mới.

SEFA Media giúp doanh nghiệp khi Mở rộng thương hiệu

1. Cách nhanh nhất để ra tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu
2. Tăng sự hiện diện của thương hiệu mẹ trên thị trường nhiều hơn
3. Thị phần thương hiệu được mở rộng
4. Giúp sản phẩm mới có được doanh số tích cực ngay trong giai đoạn đầu
5. Tiết kiệm chi phí phát triển thương hiệu mới
6. Gia tăng năng lực cạnh tranh với các đối thủ lớn trên thị trường

Mở rộng Thương hiệu khởi nguồn tăng trưởng

SEFA Media giúp doanh nghiệp tạo nên bản chiến lược thương hiệu phù hợp, mạnh mẽ, dẫn dắt hoạt động xây dựng thương hiệu thẳng tới mục tiêu.

Tư vấn Mở rộng Thương hiệu tại SEFA bao gồm

  • Market Audit: Nghiên cứu nhu cầu thị trường và đối thủ
  • Brand Audit: Khảo sát và thu thập dữ liệu từ doanh nghiệp cung cấp
  • Source Growth: Phân tích và tìm ra các nguồn tăng trưởng
  • I&O: Sau khi nghiên cứu xong sẽ ra một bản tổng hợp dữ liệu được biểu diễn trên các I&O và để sử dụng cho việc lên kế hoạch chiến lược.

- Đánh giá khả năng mở rộng thương hiệu
- Định vị thương hiệu
- Kiên trúc thương hiệu
- Nhận diện thương hiệu
- Chiến lược truyền thông

Sau khi đề xuất, quý khách sẽ nhận được phản hồi và hiệu chỉnh rồi đi đến bản kế hoạch chi tiết

  • Trình bày
  • Hiệu chỉnh

Chuẩn hoá chiến lược thương hiệu giúp doanh nghiệp dễ dàng ứng dụng

  • Văn bản hoá
  • Tài liệu hướng dẫn trực quan hoá
  • Công cụ đi kèm

Triển khai đào tạo và huấn luyện truyền thông nội bộ và hướng dẫn bản kế hoạch chiến lược theo từng cấp độ

Đưa bản kế hoạch chiến lược vào thực tế

  • Triển khai theo Timeline kế hoạch
  • Theo dõi và đánh giá chiến lược
  • Báo cáo kết quả dựa trên số liệu thực tế

04 loại Chiến lược Mở rộng Thương hiệu cơ bản

Mở rộng Thương hiệu sản phẩm liên quan

(Complementary product extension)

Mở rộng Thương hiệu cho dòng sản phẩm mới

(Product Line extension)

Mở rộng Thương hiệu cho nhóm khách hàng có sẵn

(Customer-based extension)

Mở rộng Thương hiệu dựa vào lĩnh vực kinh doanh

(Company expertise extension)

Lý do chọn SEFA

Chuyên môn

Hệ thống đào tạo kiến thức về thương hiệu chuẩn trong nước và quốc tế đã ứng dụng và triển khai thành công hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam.

Hiệu quả

Đội ngũ Tester và nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp, SEFA Media tin rằng sẽ đưa ra được ra bản Tư vấnMở rộng Thương hiệu tốt nhất với các chiến thuật sáng tạo.

Linh hoạt

Tư duy ứng dụng và phân bổ linh hoạt mọi hoạt động Mở rộng Thương hiệu nhằm tối ưu ngân sách, giúp doanh nghiệp đạt doanh thu và kỳ vọng tăng trưởng tốt nhất.

Minh bạch

SEFA Media sở hữu hệ thống báo cáo số liệu rõ ràng, cập nhật realtime mọi hoạt động Mở rộng Thương hiệu. Ngoài ra tất cả các hoạt động SEFA Media sẽ đều thông qua trình tự rõ ràng và phù hợp.

Chuyên sâu

Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm cùng đội ngũ trẻ trung sáng tạo, ứng dụng triển khai chuyên nghiệp. SEFA Media là đối tác của các platform lớn như Google, Criteo, Zalo…

Bền vững

Quy tắc làm việc của SEFA Media là hướng tới sự bền vững và thịnh vượng cho các doanh nghiệp. Chúng tôi đóng vai trò là người cố vấn, người đồng hành với tầm nhìn dài hạn.

Mở rộng Thương hiệu thời kỷ nguyên số

SEFA Media giúp doanh nghiệp tạo nên bản chiến lược thương hiệu phù hợp, mạnh mẽ, dẫn dắt hoạt động xây dựng thương hiệu thẳng tới mục tiêu.

Quy trình Tư vấn

SEFA hướng đến sự đồng hành lâu dài với khách hàng bằng quy trình làm việc tinh gọn và liên kết chặt giữa các phòng ban đảm bảo tiến độ và hiệu quả của dự án

Edit Content
  • Nghiên cứu Thị trường Market Audit;
  • Đánh giá Brand Audit & Phân tích các yếu tố Brand DNA của thương hiệu;
  • Phân tích và tìm ra các nguồn tăng trưởng Source of Growth;
  • Nghiên cứu Hành vi Khách hàng;
  • Rút ra & tổng hợp dữ liệu trên các I&O.
Edit Content
  • Đề xuất Lập kế hoạch Marketing
  • Đối tượng khách hàng, đối tượng truyền thông;
  • Chiến lược giải quyết các Vấn đề trọng tâm và Brainstorm chiến thuật;
  • Các kênh tiếp cận và các yếu tố khác liên quan.
Edit Content
  • Tiến hành triển khai các hoạt động bám sát định hướng kế hoạch Marketing
  • Phân bổ công việc và theo dõi, kiểm soát việc thực hiện
  • Tương tác với các bên liên quan và giám sát hiệu quả của kế hoạch Marketing để đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng như cam kết.
Edit Content
  • Cập nhật real-time các bản Nghiên cứu & Phân tích;
  • Đo lường và đánh giá hiệu quả kế hoạch Marketing;
  • Tìm ra các điểm mạnh và điểm yếu để cải thiện;
  • Đề xuất các điều chỉnh và cải tiến kế hoạch Marketing.
Edit Content
  • Tư vấn đào tạo, huấn luyện đội ngũ nhân viên nội bộ về phương thức triển khai và ứng dụng  Kế hoạch Marketing. Đào tạo đội ngũ nhân sự của Doanh nghiệp đảm bảo rằng thương hiệu được thực thi một cách nhất quán và hiệu quả trong tổ chức.
  • Sau đào tạo, SEFA Media sẽ tiến hành đánh giá hiệu quả để đảm bảo rằng đội ngũ Nhân sự đã nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết để áp dụng Kế hoạch Marketing doanh nghiệp trong công việc hàng ngày.

FAQ

Thị trường ngày càng cạnh tranh khiến doanh nghiệp không thể dẫn đầu nếu không giới thiệu sự đổi mới đến đối tượng mục tiêu của mình. Vì thế Mở rộng Thương hiệu là một bước quan trọng giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh và thu hút khách hàng tiềm năng mới. Việc tận dụng thương hiệu hiện có và mở rộng hoạt động kinh doanh là cơ hội tạo ra sự phát triển và tăng cường giá trị thương hiệu.

- Không nên có quá nhiều sản phẩm mang tên thương hiệu:
Sản phẩm đặc trưng của thương hiệu là dòng sản phẩm truyền thống, được khách hàng yêu mến nếu càng nhiều sản phẩm mang tên thương hiệu, thì sẽ dễ làm giảm sự lớn mạnh của thương hiệu chính.
- Cần xây dựng một liên minh thương hiệu để tăng độ nhận diện
Là hình thức một thương hiệu mở rộng thông qua liên minh với một hoặc nhiều thương hiệu khác để tạo ra một sản phẩm hay dịch vụ mới từ chính cái có sẵn của các bên. Và để làm được thì các bên trong liên minh phải cam kết dành ưu đãi cho nhau.
- Chú ý đến tên gọi khi Mở rộng Thương hiệu
Hầu hết các thương hiệu đều thất bại khi cân nhắc các tên gọi để sử dụng khi mở rộng một thương hiệu. Những tên gọi xuất phát từ lĩnh vực kỹ thuật như X-47 hay High Performance đều có thể là của bất cứ sản phẩm nào, và không đóng góp nhiều cho một tính cách thương hiệu mạnh.
- Mở rộng thương hiệu cần quản lý thật chặt chẽ
Việc quản lý một hệ thống thương hiệu bao giờ cũng phức tạp hơn việc quản lý một thương hiệu duy nhất. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng thương hiệu được kiểm soát sau khi mở rộng. Điều quan trọng nên nhớ là phải cân đối sao cho thương hiệu cốt lõi vẫn giữ được thế mạnh của mình và các thương hiệu mở rộng tận dụng được lợi thế này để cùng phát triển hình ảnh chung của công ty thay vì cạnh tranh hoặc trùng lặp nhau.

- Ưu điểm của Mở rộng Thương hiệu: Chi phí quảng bá sản phẩm thông qua Mở rộng Thương hiệu thấp hơn chi phí quảng bá sản phẩm mới mà không có nhận diện thương hiệu. Thương hiệu ban đầu sẽ tự truyền đạt thông điệp.

- Nhược điểm của Mở rộng Thương hiệu: Tuy nhiên, Mở rộng thương hiệu sẽ thất bại khi các dòng sản phẩm không có sự liên kết với nhau. Một cái tên thương hiệu thậm chí có thể gây bất lợi lên sản phẩm mới.
Ví dụ như Colgate, một thương hiệu đồng nghĩa với các sản phẩm chăm sóc nha khoa, đã từng cố gắng Mở rộng Thương hiệu sang một dòng thực phẩm đông lạnh. Rất tiếc, chiến lược này đã thất bại do người tiêu dùng không muốn ăn mì Ý vị bạc hà.

Để xác định cơ hội Mở rộng Thương hiệu, doanh nghiệp cần thực hiện phân tích thị trường để tìm hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và nhận biết các xu hướng và cơ hội mới. Bằng cách xác định những phân khúc thị trường có tiềm năng và các lĩnh vực mở rộng liên quan sẽ có thể tìm ra cơ hội phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

- Tài sản của thương hiệu chính: Bản chất của Brand Extension chính là tận dụng sức mạnh từ thương hiệu có sẵn để phát triển thương hiệu mới. Vậy nên tài sản của thương hiệu chính phải đủ mạnh mới có thể nâng đỡ thương hiệu mới phát triển. Nếu thương hiệu của doanh nghiệp bạn chưa đủ mạnh thì hãy tập trung nguồn lực để nâng cao giá trị trước khi tiến hành Mở rộng thương hiệu.
- Giá trị cốt lõi của thương hiệu: Để Brand Extension thành công, điều quan trọng nhất là sự phù hợp của thương hiệu mở rộng và thương hiệu chính. Để đạt được điều đó, doanh nghiệp cần nhận thức rõ giá trị cốt lõi của thương hiệu cũng như xác định rõ thông điệp truyền thông. Bạn có thể làm các khảo sát lấy ý kiến đánh giá của khách hàng, sau đó phân tích thái độ của thị trường đối với thương hiệu mở rộng của doanh nghiệp.

Tất nhiên, SEFA Media luôn hoan nghênh sự tham gia và đóng góp ý kiến từ phía khách hàng trong quá trình Mở rộng Thương hiệu.
Doanh nghiệp cần cung cấp thông tin về thương hiệu, giá trị cốt lõi, mục tiêu kinh doanh và những gì doanh nghiệp muốn đạt được qua quá trình Mở rộng thương hiệu. Bằng cách tham gia vào việc cung cấp phản hồi, ý kiến ​​và góp ý, doanh nghiệp đóng góp vào việc xác định chiến lược Mở rộng Thương hiệu và đảm bảo rằng quá trình này phù hợp với mong muốn và mục tiêu của doanh nghiệp.

Thời gian để nhìn thấy kết quả phụ thuộc vào tình hình thương hiệu hiện tại và các yếu tố bên ngoài. Tuy nhiên, thông thường, doanh nghiệp có thể nhìn thấy các kết quả ban đầu sau khoảng 6 - 9 tháng triển khai chiến lược.

Tất nhiên. Qua việc tiếp cận đến khách hàng mới, sử dụng các kênh tiếp thị khác nhau, phát triển sản phẩm/dịch vụ mới và xây dựng đội ngũ đại sứ thương hiệu, sự nhận diện và nhận biết thương hiệu của bạn có thể được tăng cường. Tuy nhiên, cần thực hiện Mở rộng Thương hiệu một cách nhất quán và có chiến lược tiếp thị hợp lý để đạt được kết quả tốt.

Chi phí dịch vụ Mở rộng Thương hiệu phụ thuộc vào phạm vi và quy mô dự án. SEFA Media sẽ cung cấp một bản chi phí ước tính sơ bộ, sau đó hai bên sẽ thỏa thuận và tùy chỉnh dựa vào yêu cầu và mong muốn của doanh nghiệp.

Tất nhiên, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 09851 96 239 hoặc Email: contact@sefamedia.vn để bắt đầu quá trình Mở rộng thương hiệu với các Chuyên gia kinh nghiệm của SEFA Media.

Khách hàng của chúng tôi

Khách hàng nói gì về SEFA Media

Sự tin tưởng và chứng nhận của Quý khách là động lực để SEFA Media không ngừng nỗ lực và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Một dự án tuyệt vời và những đề xuất quá hợp lý trong dự án Mở rộng thương hiệu lần này! Cảm ơn SEFA Media vì những đóng góp rất lớn trên chặng đường phát triển và khẳng định vị thế thương hiệu Sứ gia dụng hàng đầu Việt Nam của Sứ Long Phương. Các bạn có đội ngũ chuyên gia rất chủ động và chuyên nghiệp. Chắc chắn tôi sẽ tiếp tục hợp tác với SEFA Media trong tương lai!

Sứ Long Phương

Tôi rất ấn tượng bởi trình độ chuyên môn và hiểu biết sâu rộng về xây dựng Branding và các ngành kinh doanh của đội ngũ chuyên gia của các bạn. 06 tháng thực hiện chiến lược Mở rộng thương hiệu là 06 tháng chúng tôi hoàn toàn yên tâm và tin tưởng sự đồng hành và định hướng của SEFA Media. Tôi tin với tinh thần làm việc này, chắc chắn các bạn sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Chè Tân Cương

Quả thực mà nói, tôi đã tìm kiếm khá lâu và đặt yêu cầu rất cao để chọn lựa đơn vị đồng hành vì dự án Mở rộng thương hiệu này mang tính chiến lược kinh doanh của cả tập đoàn. Rất đúng đắn khi lựa chọn SEFA Media vì từ chuyên môn đến quy trình dịch vụ đều khiến chúng tôi rất hài lòng. Một lần nữa cảm ơn đội ngũ đã không quản ngại ngày đêm để hỗ trợ chúng tôi đạt được kết quả trên cả mong đợi!

Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

Hotline liên hệ
09851 96 239
Email
contact@sefamedia.vn
Địa chỉ
23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội


    Cẩm nang thương hiệu

    05 bước xây dựng chiến lược Marketing ngành F&B tại Việt Nam

    05 bước xây dựng chiến lược Marketing ngành F&B tại Việt Nam

    Chiến lược Marketing ngành F&B là việc áp dụng các chiến lược Tiếp thị và Quảng bá để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ trong

    Thị trường FMCG 2024 và những thay đổi lớn của ngành hàng trong năm

    Thị trường FMCG 2024 và những thay đổi lớn của ngành hàng trong năm

    Ngành Tiêu dùng nhanh tại Việt Nam được dự đoán sẽ đạt mức tăng trưởng tích cực trong năm. Tuy nhiên, một số sự biến động

    3 Xu hướng Bán buôn nổi bật nhất hiện nay

    3 Xu hướng Bán buôn nổi bật nhất hiện nay

    Trước sự thay đổi không ngừng của thị trường và sự phát triển của công nghệ, việc hiểu và thích nghi với các xu hướng mới

    Top 5 Công ty bất động sản uy tín tại Việt Nam hiện nay

    Top 5 Công ty bất động sản uy tín tại Việt Nam hiện nay

    Hiện nay, đầu tư vào bất động sản đang là một trong những xu hướng phổ biến trong giới đầu tư. Việc mua bán và sở

    Xây dựng Chiến lược Marketing Nhà hàng nhượng quyền 

    Xây dựng Chiến lược Marketing Nhà hàng nhượng quyền 

    Nếu bạn là chủ sở hữu của một chuỗi nhà hàng và áp dụng chính sách nhượng quyền thương hiệu, thì việc thực hiện các hoạt

    3 yếu tố đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh trên Shopee

    3 yếu tố đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh trên Shopee

    Với sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Tiktok Shop, Shopee đã khẳng định vị thế hàng đầu của mình