Tư vấn Mở rộng Thương hiệu
Đồng hành cùng Doanh nghiệp duy trì và phát triển thương hiệu bài bản, phù hợp với doanh nghiệp và theo xu hướng thời đại số.
- Duy trì bản sắc thương hiệu
- Khác biệt và cạnh tranh
- Tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ









6 vấn đề Doanh nghiệp thường gặp khi không có chiến lược thương hiệu bài bản

Chiến lược mơ hồ, không rõ ràng kế hoạch thực hiện
Thiếu những nghiên cứu và phân tích chuyên sâu về kinh tế, công nghệ, khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Không xác định rõ mục tiêu và vận hành từng chiến lược

Hệ thống quản trị thương hiệu không thống nhất
Thương hiệu không xác lập về định vị, danh mục sản phẩm, bản sắc và hình ảnh của thương hiệu 1 cách đồng bộ và thống nhất

Phân bổ sử dụng ngân sách không phù hợp
Phân bổ các hoạt động truyền thông thương hiệu không đồng đều và mức ưu tiên khiến các chiến dịch gặp khó khăn để triển khai

Con người vận hành và thấu hiểu thương hiệu
Đội ngũ nhân lực không đảm bảo để có thể vận hành kế hoạch marketing hoàn chỉnh và thiếu đi độ gắn kết với thương hiệu

Khách hàng không gắn bó với thương hiệu
Chỉ quan tâm về doanh số trước mắt mà chưa tính đến bài toán lợi nhuận trong kinh doanh

Lười thay đổi tư duy Marketing và đổi mới
Sự thay đổi của Marketing liên tục và ứng dụng Digital vào Branding để có thể đa dạng cách thực thi hơn
Tư vấn mở rộng thương hiệu và thách thức?
Mở rộng thương hiệu giúp doanh nghiệp tận dụng nguồn lực thương hiệu, đa dạng hoá danh mục sản phẩm hoặc là mở rộng lĩnh vực mới. Đây cũng là một quyết định quan trọng trong chiến lược thương hiệu của doanh nghiệp. SEFA Là đơn vị chuyên gia hàng đầu, nhiều năm kinh nghiệm tư vấn và triển khai với các doanh nghiệp lớn nhỏ thì chúng tôi nhận thấy có các rủi ro thách thức sau mà doanh nghiệp gặp phải khi quyết định mở rộng thương hiệu:
- Đánh giá không kỹ nguồn lực nội tại của chính doanh nghiệp
- Chưa nghiên cứu kỹ Volume thị trường và các đối thủ cùng phân khúc
- Chưa đánh giá đúng tập khách hàng , thái độ kỳ vọng và hành vi của họ
- Thiếu đội ngũ triển khai giàu kinh nghiệm và chiến lược bài bản rõ ràng
- Thiếu ngân sách dự trù hoạt động khi triển khai
SEFA Media giúp doanh nghiệp khi mở rộng thương hiệu
- Cách nhanh nhất để ra tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu
- Tăng sự hiện diện của thương hiệu mẹ trên thị trường nhiều hơn
- Thị phần thương hiệu được mở rộng
- Giúp sản phẩm mới có được doanh số tích cực ngay trong giai đoạn đầu
- Tiết kiệm chi phí phát triển thương hiệu mới
- Gia tăng năng lực cạnh tranh với các đối thủ lớn trên thị trường
Doanh nghiệp cần tư vấn mở rộng thương hiệu là khi
- Mua được một thương hiệu mới.
- Doanh nghiệp tạo một thương hiệu mới bổ sung vào danh sách thương hiệu.
- Doanh nghiệp mở rộng lĩnh vực kinh doanh.
- Mở rộng thương hiệu đã có bằng các sản phẩm mới.
Mở rộng thương hiệu khởi nguồn tăng trưởng
SEFA Media giúp doanh nghiệp tạo nên bản chiến lược thương hiệu phù hợp, mạnh mẽ, dẫn dắt hoạt động xây dựng thương hiệu thẳng tới mục tiêu.
Tư vấn mở rộng thương hiệu tại SEFA bao gồm
- Market audit: Nghiên cứu nhu cầu thị trường và đối thủ
- Brand audit: Khảo sát và thu thập dữ liệu từ doanh nghiệp cung cấp
- Source growth: Phân tích và tìm ra các nguồn tăng trưởng
- I&O: Sau khi nghiên cứu xong sẽ ra 1 bản tổng hợp dữ liệu được biểu diễn trên các I&O và để sử dụng cho việc lên kế hoạch chiến lược.
- Đánh giá khả năng mở rộng thương hiệu
- Định vị thương hiệu
- Kiên trúc thương hiệu
- Nhận diện thương hiệu
- Chiến lược truyền thông
Sau khi đề xuất, quý khách sẽ nhận được phản hồi và hiệu chỉnh rồi đi đến bản kế hoạch chi tiết
- Trình bày
- Hiệu chỉnh
Chuẩn hoá chiến lược thương hiệu giúp doanh nghiệp dễ dàng ứng dụng
- Văn bản hoá
- Tài liệu hướng dẫn trực quan hoá
- Công cụ đi kèm
Triển khai đào tạo và huấn luyện truyền thông nội bộ và hướng dẫn bản kế hoạch chiến lược theo từng cấp độ
Đưa bản kế hoạch chiến lược vào thực tế
Triển khai theo timeline
Theo dõi và đánh giá
Báo cáo

04 loại chiến lược mở rộng thương hiệu cơ bản
Mở rộng thương hiệu sản phẩm liên quan
(Complementary product extension)
Mở rộng thương hiệu cho dòng sản phẩm mới
(Product Line extension)
Mở rộng thương hiệu cho nhóm khách hàng có sẵn
(Customer-based extension)
Mở rộng thương hiệu dựa vào lĩnh vực kinh doanh
(Company expertise extension)
Lý do lựa chọn SEFA Media
SEFA Media là đơn vị hàng đầu trong việc xây dựng và phát triển Thương hiệu. Chúng tôi tự tin với năng lực thiết lập những chiến lược thông minh và phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp khác nhau, giúp các doanh nghiệp tăng năng lực cạnh tranh và tăng trưởng đột phá.

Chuyên môn

Hiệu quả

Linh hoạt

Minh bạch

Chuyên sâu

Bền vững
Case Study Chiến lược thương hiệu
Mở rộng thương hiệu thời kỷ nguyên số
SEFA Media giúp doanh nghiệp tạo nên bản chiến lược thương hiệu phù hợp, mạnh mẽ, dẫn dắt hoạt động xây dựng thương hiệu thẳng tới mục tiêu.
Quy trình Tư vấn dịch vụ Mở rộng Thương hiệu của SEFA Media
Bước 1
Tiếp nhận, lắng nghe yêu cầu và tư vấn thông tin cho khách hàng;
Bước 2
Nghiên cứu, đánh giá thực trạng thương hiệu, khám phá Vấn đề;
Bước 3
Tổ chức nghiên cứu thị trường và đề xuất sơ bộ Chiến lược Marketing;
Bước 4
Tư vấn Chiến lược Marketing và chuẩn hóa thành kế hoạch chi tiết;
Bước 5
Trình bày, tổ chức thực thi Chiến lược Marketing;
Bước 6
Tiếp nhận thông tin Khách hàng, đánh giá và tối ưu chiến lược.
FAQ
Dịch vụ Tư vấn Chiến lược thương hiệu giúp xác định đặc điểm nổi bật của thương hiệu và xây dựng một kế hoạch để tạo dựng và phát triển thương hiệu một cách hiệu quả.
Dịch vụ Tư vấn Chiến lược thương hiệu của SEFA Media giúp phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh và khách hàng mục tiêu, từ đó đề xuất các chiến lược và phương pháp phù hợp để tạo sự khác biệt và tạo dựng thương hiệu mạnh mẽ.
Ví dụ, chúng tôi đã tư vấn thành công cho thương hiệu Kuon Viet Nem trong ngành F&B, giúp họ tạo dựng một hình ảnh, định vị khác biệt ngay khi vừa ra mắt và phát triển các chiến thuật sáng tạo để thu hút khách hàng.
Thời gian để nhìn thấy kết quả phụ thuộc vào tình hình thương hiệu hiện tại và các yếu tố ngoại vi. Tuy nhiên, thông thường, doanh nghiệp có thể nhìn thấy các kết quả ban đầu sau khoảng 3-6 tháng triển khai chiến lược.
Có, dịch vụ này đáng đầu tư vì nó giúp xác định hướng đi chiến lược, phân định thương hiệu và tạo ra giá trị lâu dài cho doanh nghiệp.
Dịch vụ Tư vấn Chiến lược thương hiệu giúp xây dựng một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và tạo ra các chiến lược quảng cáo, tiếp thị để thu hút khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng.
Tất nhiên, chúng tôi luôn hoan nghênh sự tham gia và đóng góp ý kiến từ phía khách hàng trong quá trình Tư vấn Chiến lược thương hiệu.
Đúng, việc cung cấp thông tin chi tiết về thương hiệu của bạn giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về mục tiêu và giúp xác định chiến lược thương hiệu phù hợp.
Chi phí dịch vụ Tư vấn Chiến lược thương hiệu phụ thuộc vào phạm vi và quy mô dự án. SEFA Media sẽ cung cấp một chi phí ước tính dựa vào yêu cầu và mong muốn của doanh nghiệp.
Tất nhiên, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 09851 96 239 hoặc email contact@sefamedia.vn để bắt đầu quá trình Tư vấn Chiến lược thương hiệu với các Chuyên gia kinh nghiệm của SEFA Media.
Khách hàng của chúng tôi



Khách hàng nói gì về SEFA Media
Sự tin tưởng và chứng nhận của Quý khách là động lực để SEFA Media không ngừng nỗ lực và nâng cao chất lượng dịch vụ.



SEFA Media đồng hành cùng Doanh nghiệp
Cẩm nang thương hiệu
07 ý tưởng Chiến lược Marketing cho Thương mại điện tử năm 2023
Thương mại điện tử hiện là một trong những ngành công nghiệp phát triển mạnh nhất toàn cầu cũng như chiếm thị phần lớn của nền
Xây dựng chiến lược Marketing – nghệ thuật chinh phục khách hàng
Việc không xác lập rõ chiến lược sẽ khiến cho các doanh nghiệp bị mông lung trong quá trình triển khai hoạt động Marketing, điều này
Xác lập Định vị thương hiệu – Bài toán “cân não” của mọi doanh nghiệp
Định vị thương hiệu luôn là một bài toán “cân não” dành cho các doanh nghiệp. Đây là hoạt động nằm trong giai đoạn xây dựng
Tháo gỡ băn khoăn về chiến lược Mở rộng thương hiệu
Hiện nay, khi một doanh nghiệp đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường cho một chủng loại hay dòng sản phẩm, nhưng vẫn
Quy trình xây dựng chiến lược marketing hiệu quả
Chiến lược marketing hiệu quả là một trong những yếu tố chính tác động trực tiếp đến khả năng thu hút của sản phẩm đối với
Chiến lược Marketing của Cocoon: Hành trình “phá kén” của thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Việt Nam
Cocoon là một công ty chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc da và tóc với sứ mệnh giúp khách hàng có được làn da