Giới thiệu

Reading Gate là ứng dụng học tiếng Anh cho bé từ 4~9 tuổi, một thương hiệu của Hàn Quốc từ 2007, giúp các bé học tiếng Anh mà không nhàm chán thông qua bài hát, phim hoạt hình, game tương tác và sách Ebook. Tự hào là ứng dụng tự học tiếng Anh số 1 Hàn Quốc về số lượng người dùng, học tiếng Anh qua bài hát, phim hoạt hình, game tương tác, sách Ebook. 

Với 800.000 học viên trên toàn cầu, 1.000 trường học và trung tâm đang áp dụng tại 6 quốc gia, ứng dụng đã có mặt tại Việt Nam được hơn 3 năm. Reading Gate đã đạt giải thưởng “Thương hiệu giáo dục Hàn Quốc” 3 năm liên tiếp từ 2020 – 2022.

Bối cảnh

Mặc dù đã có mặt tại thị trường Việt Nam hơn 3 năm, nhưng Reading Gate lại chưa nhận được quá nhiều sự đón nhận từ phía người dùng Việt. Không thể phủ nhận, sự có mặt của Monkey Junior, Alokiddy và Babilala đều là những thách thức lớn với ứng dụng tiếng Anh hàng đầu tại Hàn Quốc trên.

Đứng trước tình hình đó, Reading Gate đã mong muốn tìm kiếm một giải pháp Truyền thông thương hiệu nhằm gia tăng nhận diện và thúc đẩy chuyển đổi của khách hàng mục tiêu.

Mục tiêu

Gia tăng nhận diện mạnh mẽ và chiếm trọn tình cảm của các bậc phụ huynh.

Triển khai

1. Nghiên cứu và xác định I&O

– App học tiếng Anh số 1 Hàn Quốc: Đạt giải thưởng “Thương hiệu giáo dục Hàn Quốc” 3 năm liên tiếp từ 2020 – 2022 là một minh chứng vô cùng quan trọng về chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ của Reading Gate. 

– Hoạt hoạ đẹp: Là ứng dụng được phát triển từ Hàn Quốc, Reading Gate tự tin với hoạt họa đẹp, bắt mắt cùng bộ nhân vật đa dạng, phong phú, thu hút các bạn nhỏ. Nhân vật chính gồm Dodo và những người bạn của cậu ấy.

– Sử dụng nhiều tác phẩm được mua bản quyền: Không chỉ tiếp thu kiến thức ở mức cơ bản, Reading Gate đặc biệt quan tâm đến giá trị gia tăng khi các bạn học sinh trải nghiệm và sử dụng ứng dụng. Vì vậy, thương hiệu đã mua bản quyền rất nhiều tác phẩm nổi tiếng, truyện ngụ ngôn thế giới, các tác phẩm có giải thưởng văn học thiếu nhi và các sách khám phá thuộc từ điển bách khoa toàn thư Britannica. 

– Hỗ trợ con học chuyên sâu: Không chỉ với lượng kiến thức đa dạng, ứng dụng còn đảm bảo cung cấp môi trường INPUT tiếng Anh (Listening, Reading) để học đa giác quan với nhiều hình thức học đa dạng, thú vị. Bên cạnh đó, Reading Gate hỗ trợ môi trường OUTPUT (Speaking, Writing) thường xuyên thông qua các hoạt động After Learning trên ứng dụng và những chương trình/cuộc thi định kỳ (có thưởng) tạo động lực và cạnh tranh lành mạnh do RGVN đứng ra tổ chức và trao giải. Từ đây, các bạn học sinh sẽ có cơ hội trải nghiệm, phát triển kỹ năng toàn diện và chuyên sâu, sẵn sàng với những cơ hội mới.

2. Big Idea

(Một số chiến thuật cơ bản)

Sở hữu nhân vật đặc trưng là DODO và những người bạn, SEFA Media đã đề xuất một ý tưởng mang tính cộng đồng:

“With DODO, we become global citizens”

Với chiến dịch dành cho phụ huynh Việt, ý tưởng tạm dịch: “Cùng DODO, chúng mình trở thành công dân toàn cầu”. Phần lớn các bạn học sinh Việt Nam chưa có cơ hội tiếp xúc sớm với tiếng Anh, xuất phát từ điều kiện kinh tế hay nhận thức gia đình vẫn cho rằng đây là một môn học của hệ thống giáo dục. Tuy nhiên, xã hội đã thay đổi, việc giao lưu văn hóa đã là điều kiện tất yếu cho sự phát triển của từng cá nhân ngay từ nhỏ. Trong tương lai, tiếng Anh không chỉ là một môn học, đây là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc giao lưu kiến thức, văn hóa cùng bạn bè quốc tế và hỗ trợ chính sự nghiệp của mọi công dân Việt Nam. 

Với hệ thống phát triển ứng dụng trên 6 quốc gia, trong đó có Việt Nam, chắc chắn Reading Gate có khả năng kết nối tất cả các bạn học từ nhiều nơi trên thế giới thông qua các workshop, hoạt động bổ ích. Bên cạnh đó, lượng kiến thức mà các bạn học sinh có được thông qua chương trình học cùng bộ sách nổi tiếng thế giới, sẽ giúp các bạn có sự hiểu biết cùng quan điểm vô cùng đa dạng. Như đã đề cập, việc được trải nghiệm sớm hoàn toàn là cơ hội để các bạn học sinh rèn luyện cả kỹ năng cứng và kỹ năng mềm, sẵn sàng hành trang cho chặng đường dài phát triển. 

Vì vậy, SEFA Media đã hướng tới cụm từ khóa “global citizens”. Một cụm từ khóa đơn giản nhưng đủ để khắc họa rõ nét hình ảnh của các bạn nhỏ sau khi trưởng thành, có tầm hiểu biết sâu rộng, tự tin sánh vai với bạn bè thế giới, sẵn sàng để trở thành những “công dân toàn cầu” sau khi học tập cùng DODO và những người bạn. Từ khóa nêu bật được giá trị tương lai, kết hợp với các chiến thuật truyền thông khác để đồng thời làm rõ hơn tính năng sản phẩm, vừa tăng nhận thức, vừa kích thích lượt mua ở người tiêu dùng.

Kết quả

– Tiếp cận hơn 286.000 người dùng thử;

– 3.000 người dùng trả phí;

– Nhận diện tăng 250%.