
KHÁCH HÀNG:
Agribank
NGÀNH HÀNG:
Tài chính
GIẢI PHÁP:
Chiến lược chăm sóc khách hàng
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) được thành lập theo Nghị định số 53-HĐBT ngày 26/03/1988 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ). Trải qua mỗi thời kỳ phát triển với những tên gọi khác nhau, xuyên suốt 36 năm xây dựng và phát triển, Agribank luôn khẳng định vị thế, vai trò của một trong những Ngân hàng Thương mại hàng đầu Việt Nam, chủ lực đầu tư phát triển “Tam nông”, đi đầu thực hiện chính sách tiền tệ, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, hỗ trợ tăng trưởng và bảo đảm an sinh xã hội.
Bước sang giai đoạn phát triển mới, Agribank xác định mục tiêu xây dựng Ngân hàng hiện đại và hội nhập, hướng tới ngân hàng số, ngân hàng bán lẻ; chuyển đổi thành Ngân hàng Thương mại cổ phần, quản trị điều hành và hoạt động theo hướng thông lệ quốc tế; phấn đấu đứng trong Top 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á về quy mô tài sản; hoạt động an toàn, hiệu quả; giữ vững vị trí chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn, thực hiện hiệu quả Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, góp phần tích cực vào sự nghiệp đổi mới, phát triển và hội nhập của đất nước và Ngành Ngân hàng trong các giai đoạn tiếp theo. Để vững vàng bước tiếp ở giai đoạn tiếp theo, trong bối cảnh chuyển đổi số đang dần trở thành một cuộc cách mạng trong các ngành công nghiệp, Agribank đã lựa chọn dịch vụ Digital Marketing của SEFA Media nhằm chuyển mình cùng thời đại.
Trong một thị trường cạnh tranh lớn như ngành Ngân hàng, sự phát triển không chỉ đến từ các ngân hàng với nhau mà còn đến từ những chi nhánh cạnh tranh về doanh thu.
Các chi nhánh ngân hàng đã luôn không ngừng xây dựng toàn diện về dịch vụ, từ xây dựng sản phẩm độc đáo đến các chương trình hỗ trợ chuyên biệt để nâng cao hoạt động cho chi nhánh. Không nằm ngoài xu thế đó, Agribank chi nhánh Tây Đô đã nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng và triển khai dịch vụ để chăm sóc khối khách hàng với những trải nghiệm toàn diện và đa dạng nhất; để từ đó gián tiếp nâng tầm hoạt động của ngân hàng.
Với sự tin tưởng hợp tác của Agribank chi nhánh Tây Đô, SEFA Media tiến hành nghiên cứu tệp Đối tượng mục tiêu đề ra, từ những Rào cản của thị trường và thương hiệu để thực thi thành công Chiến dịch Chăm sóc khách hàng.
Vấn đề của Agribank Tây Đô là Khách hàng sử dụng dịch vụ ngành Ngân hàng có xu hướng tìm kiếm trải nghiệm nhiều Ngân hàng khác nhau để so sánh lợi ích họ nhận về. Vì việc có thêm một ngân hàng ngày càng được đơn giản hóa, tốn ít thời gian và chi phí nên việc khách hàng rời bỏ ngân hàng đang sử dụng, chuyển sang một ngân hàng cung ứng họ cho rằng tiện ích và tiết kiệm hơn là điều không tránh khỏi.
SEFA Media nhận định một thách thức lớn khi Tỷ lệ đóng băng các phát sinh dịch vụ của tệp khách hàng ngày càng cao, hệ thống đã cũ và không tận dụng được tệp khách hàng đã có. Điều đó đã dẫn đến việc doanh thu suy giảm nhanh chóng và mất dần các khách hàng trung thành.
Brand Strategy: Đề xuất & Triển khai chương trình Xúc tiến cho khối khách hàng;
Digital Marketing: Sử dụng Automation Marketing tự động hóa quy trình giao dịch và cá nhân hóa thông điệp gửi đến Khách hàng;
Email Marketing cho Tệp Khách hàng quan tâm dịch vụ.
Tỷ lệ khách hàng phát sinh dịch vụ tăng
Tỷ lệ Open rate email hơn
Cập nhật những xu hướng và phân tích mới nhất về Marketing và Branding của SEFA Media
23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội
35 Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội
21K Nguyễn Văn Trỗi, Phường 14, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh