Superware

KHÁCH HÀNG

Superware

NGÀNH HÀNG

Dụng cụ ăn

GIẢI PHÁP

Chiến lược Truyền thông Thương hiệu IMC

Brand Overview

– Thương hiệu là dụng cụ ăn làm từ 100% nhựa Melamine nhập khẩu trực tiếp nguyên liệu từ Thái Lan
– Lịch sử: Được thành lập từ năm 1996, trực thuộc tập đoàn Srithai Superware tại Thái Lan. Công ty Srithai hiện tại đang có 3 nhà máy với công suất lớn đang hoạt động tại hai tỉnh thành là Bình Dương và Bắc Ninh
– Về thị trường dụng cụ ăn uống sử dụng chất liệu melamine trên toàn cầu đang có sự tăng trưởng đáng kể. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi độ bền, trọng lượng nhẹ, khả năng chịu nhiệt và tiết kiệm chi phí của Melamine
– Thực trạng hoạt động hiện tại: Doanh số phát triển ổn định theo từng năm, có một tệp khách hàng trung thành sử dụng sản phẩm. 
– Vấn đề & Khó khăn 

  • Superware chưa có được độ nhận diện tốt cho khán giả. 
  • Khách hàng chưa hiểu được về nguyên liệu Melamine và chưa thấy được giá trị sản phẩm mang lại so với đối thủ khác
  • Khách hàng luôn có định kiến về đồ nhựa

 

Brief

– Business Objective:

  • Value Sales tại kênh Modern Trade tăng 20% so với tháng trước
  • Volume Sales tăng mạnh, giải quyết đẩy hàng tồn kho

– Marketing Objective (Change in Behavior):

  • Thay đổi hành vi mua sắm thay vì lựa chọn bát sứ sẽ chọn mua bát nhựa
  • Thay đổi hành vi tiêu dùng về việc xem đáy bát trước khi ăn vì sự tò mò sản phẩm

– Communication Objective (Change in Mind):

  • Thay đổi nhận thức về đồ nhựa với thuộc tính: An toàn
  • Gia tăng nhận thức thương hiệu về sản phẩm với các thuộc tính: Bền, Khó bể vỡ

Our SEFA Strategy

  • Gia tăng nhận thức Thương hiệu đến người tiêu dùng đầu cuối
  • Thay đổi Nhận thức người tiêu dùng về sản phẩm “Nhựa”
  • Truyền thông Thương hiệu trên Digital qua chiến dịch IMC

Big Idea: “Dụng cụ ăn hoàn hảo”

Supporting idea: “Không độc hại”, “Ứng dụng cao”, “Khó bể vỡ”, “Đa dạng chủng loại”, “Gắn kết gia đình”, “Bền”, “Chất lượng”, “An toàn”, “Dễ vệ sinh”

Thông điệp truyền thông (KEY MESSAGE)

  • Sử dụng hình ảnh “Chim cánh cụt” như biểu tượng của thương hiệu nhằm truyền tải thông điệp “An toàn” của dòng sản phẩm nhựa Melamine, giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ và liên kết với thương hiệu.

Key Activities

Truyền thông Thương hiệu

  • TVC truyền thông Thương hiệu Superware (Link TVC)

  • Minigames: Tăng nhận diện cho hình ảnh “Chim cánh cụt”

  • Series Short Video: Mỗi video thể hiện 1 đặc tính nổi bật của sản phẩm

  • Nội dung truyền thông đồng bộ Hình ảnh, Bản sắc & Nhận diện chủ đạo Thương hiệu

Chiến lược Trade Marketing tại điểm bán kênh MT

POSM tại gian hàng vào ngày Ra mắt TVC

Result

 

 

  • Value Sale: Tăng trưởng 5% tại các kênh MT lớn GO! Mart, LOTTE,…
  • Mức độ ưu tiên tại kênh MT (Brand Preference): Hỏi đáp 1.000 đáp viên tại kênh MT ở TTTM khu vực TP.HCM ~ 82,9% sẽ chú ý về Superware khi đi qua gian hàng, 45,6% sẽ lựa chọn Superware so với các sản phẩm khác (Ex: FATACO,…)

 

  • Impression: 7.042.468 lượt hiển thị
  • Reach: 3.177.329 người
  • Frequency: Trung bình 1 người xem quảng cáo 2,21 lần
  • Engagement Social: 619.583
  • Followers: Tăng trưởng > 200%