Định giá Thương hiệu
Đồng hành cùng Doanh nghiệp duy trì và phát triển thương hiệu bài bản, phù hợp với doanh nghiệp và theo xu hướng thời đại số.
- Đánh giá chính xác tình hình tài chính của thương hiệu
- Theo dõi và loại bỏ chi phí không cần thiết
- Làm tiền đề gia tăng năng lực tài chính của doanh nghiệp

Đối tác của chúng tôi

















6 vấn đề Doanh nghiệp thường gặp

Chiến lược mơ hồ, không rõ ràng kế hoạch thực hiện
Thiếu những nghiên cứu và phân tích chuyên sâu về thị trường, khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Không xác định rõ mục tiêu và vận hành chiến lược Định giá Thương hiệu

Hệ thống quản trị thương hiệu không thống nhất
Thương hiệu không xác lập về định vị, danh mục sản phẩm, bản sắc và hình ảnh của thương hiệu một cách đồng bộ và thống nhất

Phân bổ sử dụng ngân sách không phù hợp
Phân bổ các hoạt động truyền thông thương hiệu không đồng đều và mức ưu tiên khiến chiến dịch Định giá Thương hiệu gặp khó khăn để triển khai

Con người vận hành và thấu hiểu thương hiệu
Đội ngũ nhân lực không đảm bảo để có thể vận hành kế hoạch Định giá Thương hiệ hoàn chỉnh và thiếu đi độ gắn kết với thương hiệu

Khách hàng không gắn bó với thương hiệu
Chỉ quan tâm về doanh số trước mắt mà chưa tính đến bài toán lợi nhuận trong kinh doanh

Lười thay đổi tư duy Marketing và đổi mới
Sự thay đổi của Marketing liên tục và ứng dụng Digital vào Branding để có thể đa dạng cách thực thi hơn
Định giá Thương hiệu là gì?
Định giá Thương hiệu là quá trình đánh giá và tính toán giá trị tài chính của một tài sản thương hiệu. Nó bao gồm đánh giá những yếu tố về thương hiệu như sự nhận thức của khách hàng, uy tín, giá trị thương hiệu, và tiềm năng tương lai. Định giá thương hiệu là một phần quan trọng trong các quyết định kinh doanh, bao gồm định giá sản phẩm và dịch vụ, quảng cáo, chiến lược thương hiệu và giá trị của một công ty trong các giao dịch thương mại


Khi nào doanh nghiệp cần Định giá Thương hiệu
Định giá Thương hiệu là quá trình quan trọng và cần thiết cho một doanh nghiệp doanh nghiệp muốn bán hoặc mua một thương hiệu. Trong trường hợp này, việc định giá thương hiệu là cần thiết để xác định giá trị thực của thương hiệu và giá trị tài sản phi vật chất mà doanh nghiệp sở hữu.
4 hình thức Định giá Thương hiệu thường gặp
Các phương pháp Định giá Thương hiệu mới bản nhất
Phương pháp này định giá thương hiệu bằng cách tính toán chi phí để tạo ra một thương hiệu mới thay thế thương hiệu hiện tại.
Phương pháp này thường được sử dụng cho các thương hiệu mới hoặc đang được phát triển.
Phương pháp này định giá thương hiệu bằng cách tính toán giá trị hiện tại của dòng thu nhập tương lai mà thương hiệu có thể tạo ra.
Phương pháp này thường được sử dụng cho các thương hiệu đã phát triển và đang hoạt động.
Phương pháp này định giá thương hiệu bằng cách so sánh với giá trị của các thương hiệu tương tự trên thị trường.
Phương pháp này thường được sử dụng khi không có đủ thông tin để sử dụng các phương pháp khác hoặc khi các phương pháp khác không áp dụng được.
Phương pháp này định giá thương hiệu bằng cách tính toán giá trị tài sản không vật chất của thương hiệu hiện tại
Phương pháp này thường được sử dụng khi thương hiệu đã phát triển và đang hoạt động.

Quy trình Tư vấn Định giá Thương hiệu
Xác định mục đích định giá
Doanh nghiệp cần xác định mục đích Định giá Thương hiệu như để tìm kiếm đối tác đầu tư, bán hoặc mua lại công ty, hoặc định giá cho bảng cân đối kế toán.
Thu thập thông tin
Cần thu thập đầy đủ thông tin về thương hiệu, bao gồm: Lịch sử của thương hiệu, dòng sản phẩm, khách hàng mục tiêu, doanh số bán hàng, lợi nhuận và vị trí trên thị trường so với các đối thủ cạnh tranh.
Lựa chọn phương pháp định giá
Chọn phương pháp Định giá Thương hiệu phù hợp như Phương pháp Chi phí thay thế, Phương pháp Thu nhập tương lai, Phương pháp So sánh Thị trường hoặc Phương pháp Chi phí hiện tại.
Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu
Các yếu tố này bao gồm sức mạnh thương hiệu, trung thành khách hàng, khả năng cạnh tranh, thị phần và tiềm năng tăng trưởng.
Thực hiện tính toán và đưa ra giá trị thương hiệu
Dựa trên phương pháp định giá và các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu, thực hiện tính toán và đưa ra giá trị thương hiệu.
Kiểm tra lại kết quả định giá
Kiểm tra lại kết quả định giá và đảm bảo rằng nó được thực hiện đúng cách và chính xác.
Tài liệu hóa quá trình định giá
Tài liệu hóa quá trình Định giá Thương hiệu để sử dụng trong các báo cáo và thảo luận về định giá thương hiệu trong doanh nghiệp.
Lý do chọn SEFA

Chuyên môn

Hiệu quả

Linh hoạt

Minh bạch

Chuyên sâu

Bền vững
Our Case Study
Định giá Thương hiệu Nền tảng vững chãi - Vững bước tiên phong
SEFA Media giúp doanh nghiệp tạo nên bản Định giá Thương hiệu phù hợp, chính xác, dẫn dắt hoạt động xây dựng thương hiệu thẳng tới mục tiêu.
FAQ
Vì Định giá Thương hiệu là một phần quan trọng trong các quyết định kinh doanh, được sử dụng để đánh giá giá trị của một công ty trong các giao dịch thương mại hoặc sáp nhập và để định giá giá trị cổ phiếu của một công ty. Việc Định giá Thương hiệu là cần thiết để xác định giá trị thực của thương hiệu và giá trị tài sản phi vật chất mà doanh nghiệp sở hữu.
Dịch vụ Tư vấn Định giá Thương hiệu của SEFA Media giúp đánh giá những yếu tố về thương hiệu như sự nhận thức của khách hàng, uy tín, giá trị thương hiệu, và tiềm năng tương lai. Việc Định giá Thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp xác định giá trị thực của thương hiệu và giá trị tài sản phi vật chất mà doanh nghiệp sở hữu. Từ đó, doanh nghiệp có thể đánh giá được sức khoẻ thương hiệu và có những chiến lược hiệu quả để nâng tầm thương hiệu.
Có, vì đây là yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đánh giá sức khỏe và xác định giá trị thực của thương hiệu. Việc này là căn cứ vô cùng quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng được một chiến lược thực sự chuyên nghiệp để nâng tầm thương hiệu và năng lực cạnh tranh trên thị trường.
Tất nhiên, chúng tôi luôn hoan nghênh sự tham gia và đóng góp ý kiến từ phía khách hàng trong quá trình Tư vấn Định giá Thương hiệu. Ý kiến đóng góp của Qúy khách hàng là căn cứ giúp chúng tôi đưa ra bản định giá chính xác nhất.
Chi phí dịch vụ Tư vấn Định giá Thương hiệu phụ thuộc vào phạm vi và quy mô dự án. SEFA Media sẽ cung cấp chi phí ước tính dựa vào yêu cầu và mong muốn của doanh nghiệp.
Tùy theo tính chất của dự án, SEFA sẽ cần có các dữ liệu thông tin liên quan cũng như sự phối hợp nhiệt tình của doanh nghiệp. Thông thường, SEFA Media cần phối hợp với doanh nghiệp trong để trao đổi thông tin liên quan đến Định giá Thương hiệu như: Dữ liệu nghiên cứu thị trường, báo cáo tài chính, khảo sát khách hàng, phân tích cạnh tranh và các dữ liệu liên quan khác.
Thời gian triển khai dịch vụ Tư vấn Định giá Thương hiệu ngắn hay dài sẽ phụ thuộc vào quy mô và tính chất của từng dự án. Tại SEFA Media, quy trình thực hiện Định giá Thương hiệu đã được tối ưu nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách nhất của Quý khách hàng.
Có. Không chỉ đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình tư vấn và triển khai chiến dịch, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ tư vấn doanh nghiệp giải đáp các vấn đề liên quan sau khi hoàn thành dự án.
Doanh nghiệp cần xác định mục đích cụ thể của việc Định giá Thương hiệu là gì (Ví dụ như tìm kiếm đối tác đầu tư, bán hoặc mua lại công ty, hoặc định giá cho bảng cân đối kế toán). Sau đó, SEFA Media cần doanh nghiệp cung cấp đầy đủ thông tin về thương hiệu, bao gồm lịch sử của thương hiệu, dòng sản phẩm, khách hàng mục tiêu, doanh số bán hàng, lợi nhuận và vị trí trên thị trường so với các đối thủ cạnh tranh. Việc này sẽ giúp SEFA Media đưa ra những phương pháp và kết quả Định giá Thương hiệu chính xác nhất.
Tất nhiên, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 09851 96 239 hoặc Email: contact@sefamedia.vn để sở hữu ngay kế hoạch Định giá Thương hiệu được hỗ trợ bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm của SEFA Media.
Khách hàng của chúng tôi



Khách hàng nói gì về SEFA Media
Sự tin tưởng và chứng nhận của Quý khách là động lực để SEFA Media không ngừng nỗ lực và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Hoàn toàn hài lòng với bản Tư vấn Chiến lược của SEFA Media. MB Bank rất kỳ vọng và đặt yêu cầu rất cao vào sự chuyển dịch trong Quản lý hệ thống của đội ngũ nhân sự lần này. Trong quá trình lựa chọn và làm việc với rất nhiều bên đề xuất thì chúng tôi ấn tượng nhất với bản kế hoạch của các bạn, rất thiện chí, rõ ràng và chi tiết!. Một lần nữa cảm ơn đội ngũ đã không quản ngại ngày đêm để hoàn thành Bản Chiến lược trong thời gian gấp gáp mà kết quả áp dụng quá tuyệt vời cho MB Bank.

Dự án lần này là một trong những bước chuyển mình lớn của DHC nên từ Ban lãnh đạo yêu cầu chất lượng và kiểm soát rất cao. Cảm ơn SEFA Media đã đồng hành và cố vấn chúng tôi trong Tư vấn chiến lược để đạt được thành công rực rỡ như vậy. Đội ngũ chuyên gia các bạn rất nhiệt huyết và chuyên nghiệp, có thể nhận thấy được ưu tiên khách hàng hàng đầu trong quá trình làm việc. Cảm ơn đội ngũ SEFA rất nhiều!

Qua 6 tháng thương hiệu THACO ra mắt thành công vang dội tại Đài Loan, chúng tôi vẫn không thể tin được với kết quả 30.000+ lượt khách hàng đã tin tưởng ủng hộ. Năng lực Tư vấn Chiến lược thương hiệu của SEFA Media rất chuyên nghiệp, kinh nghiệm và thấu hiểu ngành nghề. Hài lòng SEFA Media tất cả vì sự nhạy bén, chủ động và hỗ trợ hết mình. Chắc chắn sẽ tiếp tục lựa chọn các bạn trong những dự án sắp tới!

Sự nhạy bén và chuyên nghiệp của SEFA Media đã tạo nên một cuộc cách mạng trong việc Tái định vị thương hiệu của chúng tôi. Kết quả thực sự quá tuyệt vời một sự gia tăng đáng kể về nhận diện thương hiệu, sự tăng trưởng khách hàng và sự tăng cường uy tín của chúng tôi trên thị trường. Phải nói là cách làm việc của SEFA Media rất chuyên nghiệp và khác những bên agency khác. Thagaco sẵn lòng tiếp tục hợp tác với SEFA Media trong các dự án tương lai.

Thành công từ dự án Tái định vị thương hiệu do SEFA Media thực hiện đã vượt xa mong đợi. Từ sự nhạy bén và kiến thức chuyên môn của đội ngũ tư vấn, chúng tôi đã chứng kiến sự thay đổi toàn diện trong hình ảnh và vị trí thương hiệu của chúng tôi trên thị trường. Số lượng khách hàng tin tưởng và ủng hộ chúng tôi đã tăng đáng kể, đồng thời chúng tôi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ thị trường. Cảm ơn SEFA Media vì nhiệt huyết, tận tâm và hiệu quả làm việc đáng ngưỡng mộ của các bạn.

Dự án Tái định vị thương hiệu với SEFA Media đã mang đến cho sản phẩm đáng kỳ vọng nhất, một sự thay đổi toàn diện trong cách thức tiếp cận và giao tiếp với khách hàng. Kế hoạch chi tiết và chính xác đã được thực hiện một cách chuyên nghiệp và mang lại kết quả ấn tượng. Cảm ơn các bạn rất nhiều vì nỗ lực để thấu hiểu sâu sắc về thị trường và ngành nghề của chúng tôi. Cảm ơn các bạn rất nhiều.

Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA
Cẩm nang thương hiệu
06 xu hướng Giảng dạy ngành Giáo dục nổi bật năm 2025
Ngành Giáo dục đang trải qua những biến đổi mạnh mẽ do sự tiến bộ công nghệ và sự thay đổi trong nhu cầu của người
Ngành Du lịch – Khách sạn: Đâu là phân khúc thị trường cho thương hiệu mới?
Trong bối cảnh ngành Du lịch – Khách sạn đang phục hồi mạnh mẽ sau giai đoạn khó khăn, việc xác định đúng phân khúc thị
Bí quyết áp dụng nguyên tắc FIFO và LIFO trong quản lý hàng tồn kho
Quản lý hàng tồn kho hiệu quả luôn là một bài toán khó với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là trong các ngành bán lẻ. Để
Công thức xây dựng Thương hiệu cá nhân thành công
Trong kỷ nguyên số hóa, thương hiệu cá nhân (Personal Branding) ngày càng trở nên quan trọng. Việc xây dựng thương hiệu cá nhân không chỉ
Bí quyết xây dựng Chiến lược thương hiệu trên TikTok
Xây dựng Chiến lược thương hiệu trên TikTok đang là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp muốn chiếm lĩnh thị phần Thương mại điện
Sử dụng Nhân vật hoạt hình: Chiến lược đột phá Thương hiệu
Trong thế giới truyền thông và Marketing hiện đại, việc tạo ra sự kết nối với người tiêu dùng là một nhiệm vụ không hề đơn