Sự khác biệt của mô hình B2B và B2C
Nếu B2B là Doanh nghiệp bán sản phẩm, dịch vụ cho các Doanh nghiệp khác thì B2C là bán lẻ trực tiếp từ
Doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Sự khác biệt này thể hiện rõ ở những điểm cụ thể như:
SEFA sẽ mang lại điều gì cho Doanh nghiệp
sơ đồ tổ chức & xác định vai trò,
nhiệm vụ phòng Kinh doanh B2B
- Tìm hiểu thị trường, xác định tiềm năng khách hàng mới
- Tạo và duy trì mối quan hệ với các đối tác
- Tìm kiếm cơ hội hợp tác và đưa ra đề xuất kinh doanh mới
- Tìm kiếm và phát triển các đối tác hợp tác với doanh nghiệp
- Tạo và duy trì mối quan hệ với khách hàng
- Xác định nhu cầu của khách hàng
- Tư vấn về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp
- Đề xuất giải pháp và đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách hàng
- Là người liên lạc chính với khách hàng, chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
- Đề xuất các giải pháp và dịch vụ mới để tăng cường giá trị cho khách hàng
- Xem xét, đàm phán, lập và theo dõi các hợp đồng kinh doanh
- Đảm bảo rằng các điều khoản và điều kiện được thực hiện đúng theo cam kết
- Cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, giải đáp câu hỏi, giải quyết khiếu nại
- Đảm bảo sự hài lòng và trung thành từ phía khách hàng
Xây dựng chi tiết quy trình vận hành
phòng Kinh doanh
Quy trình chăm sóc & nuôi dưỡng khách hàng
Quy trình quản lý đối tác
Quy trình xử lý
từ chối
Quy trình báo giá