Tân Cương Hoàng Phúc

Dự án
Kích hoạt Thương hiệu & Chiến lược Kinh doanh Sản phẩm mới
Lĩnh vực
Trà
Thời gian triển khai
Đang triển khai
Giải pháp

Giới thiệu

Trà Tân cương Thái Nguyên là một trong những thương hiệu về sản xuất, chế biến & phân phối Trà Thái Nguyên chất lượng nhất thị trường. Thương hiệu mẹ vững chắc, nhiều đơn vị muốn hợp tác/làm đại lý.

Sản phẩm chè của Tân cương Thái Nguyên được chăm bón hữu cơ, trồng hái tại khu đồi chè xã Tân Cương, T.P Thái Nguyên. Quy trình chăm sóc, phân bón và thu hoạch chè hoàn toàn là gia công từng bước, chè thu hoạch được chắt lọc, chế biến cầu kỳ từ tay những nghệ nhân Chè vang danh xứ Thái, đảm bảo chất lượng với OCOP.

Sản phẩm không pha trộn phẩm màu, không hương liệu hóa học, không chất bảo quản…; đạt đầy đủ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn của Chi Cục Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Của Thái Nguyên, tiêu chuẩn của chi cục Hà Nội cũng như đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Bối cảnh

Là thương hiệu có tiếng trên thị trường, chè Tân Cương Thái Nguyên mang đậm hình ảnh của sản phẩm truyền thống, gắn bó với rất nhiều thế hệ. Tuy nhiên, vì quá “truyền thống”, sản phẩm không được đầu tư để cạnh tranh với các sản phẩm đang phát triển mạnh trên thị trường, điều này ngăn cản thương hiệu tiếp cận đến nhiều tập khách hàng mới và cao cấp hơn.

Hiểu được điều đó, một đơn vị đã quyết định mở rộng thương hiệu, phát triển thêm một dòng sản phẩm mới mang tên trà Tân Cương Hoàng Phúc để khai thác phân khúc khách hàng cao cấp trên, đồng thời củng cố định vị về chất lượng cho chè Thái nguyên.

Mục tiêu

Kích hoạt sản phẩm đến người dùng, tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy quá trình ra quyết định của khách hàng.

Triển khai

1. Nghiên cứu và xác định I&O

Sản phẩm chè của Tân cương Thái Nguyên được chăm bón hữu cơ, trồng hái tại khu đồi chè xã Tân Cương, T.P Thái Nguyên. Quy trình chăm sóc, phân bón và thu hoạch chè hoàn toàn là gia công từng bước, chè thu hoạch được chắt lọc, chế biến cầu kỳ từ tay những nghệ nhân Chè vang danh xứ Thái, đảm bảo chất lượng với OCOP.

Sản phẩm không pha trộn phẩm màu, không hương liệu hóa học, không chất bảo quản…; đạt đầy đủ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn của Chi Cục Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Của Thái Nguyên, tiêu chuẩn của chi cục Hà Nội cũng như đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

2. Sáng tạo Big Idea

Dựa trên tầm nhìn, mục tiêu và mong muốn của Clients, SEFA Media đã đề xuất 01 ý tưởng đi kèm cho sản phẩm chè Tân Cương Hoàng Phúc:

Thưởng Trà Việt, Thưởng Sinh Khí Việt”

Trà Việt – Nét đẹp văn hoá lao động

Tân Cương Hoàng Phúc, không chỉ là trà, mà còn là sản phẩm hội tụ của tất cả tinh khí và tinh hoa đất chè Thái – vùng đất chè thượng hạng, chất lượng nhất Việt Nam.

Thưởng – Phong cách sống của người dùng trà

Mỗi ngày thưởng hương thơm và nhâm nhi vị trà, là mỗi ngày mang cảm xúc của người dùng thăng hoa. Đại diện cho đỉnh cao phong cách sống người Việt, điềm đạm và trang nhã.

Sinh khí – Từ tinh túy của đất trời đến sinh khí của lòng người

Mùi hương thơm và vị trà thượng hạng của Tân Cương Hoàng Phúc thấm nhuần vượng khí tốt đẹp tự nhiên của đất trời, là thức uống hoàn hảo mỗi ngày mang lại sinh khí, sức khỏe và may mắn đến người thưởng trà.

3. Chiến thuật

(Một số chiến thuật cơ bản)

Trước hết, xác định về phương án tiếp cận. Đối với khách hàng cũ, doanh nghiệp sẽ truyền thông thương hiệu mới đến đối tượng này dần bằng các hoạt động chăm sóc khách hàng đặc biệt (event giới thiệu sản phẩm mới tại điểm bán gốc). Đối với khách hàng mới, trước mắt cần tăng độ nhận diện mạnh dựa vào kênh Online kết hợp các hoạt động Offline.

Đối với kênh trực tuyến, yêu cầu đồng bộ nội dung và nhận diện trên tất cả các kênh mà có thể bao phủ nhiều nhất lượng Volume đối tượng mục tiêu:

– Website: Kênh thông tin, giới thiệu doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm, quy trình sản xuất, tích hợp là kênh bán hàng phân phối online.

– Facebook: Phát triển nội dung đồng bộ, giáo dục khách hàng về trà Tân Cương và về sản phẩm TCHP, tăng nhận diện mạnh cho thương hiệu.

– Youtube: Đẩy mạnh nội dung về quy trình sản xuất, văn hoá lao động của người dân Thái Nguyên.

– Tiktok: Triển khai video ngắn về sản phẩm, về cách uống trà, về văn hóa người dân Thái Nguyên để tăng khả năng viral nhanh cho thương hiệu.

Ngoài ra, để tăng tính kết nối giữa sản phẩm mới và khách hàng, doanh nghiệp có thể xây dựng event ra mắt sản phẩm, mời khách hàng cũ và mời những người liên quan trong mối quan hệ sẵn có của chủ doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đưa sản phẩm tham gia các buổi hoạt động của các nhóm trà đạo trong cộng đồng, lấy phản hồi và tặng quà cũng là cách để sản phẩm tiếp cận được khách hàng.

Để tăng điểm trải nghiệm khách hàng, thương hiệu cũng cần chú ý đến In-store activities, đẩy mạnh các chương trình thử trà, trải nghiệm nghệ thuật trà đạo tại một số điểm bán nổi bật. 

Hơn nữa, Tân Cương Hoàng Phúc cũng có thể tận dụng OOH ngay tại địa phương, tiếp cận các du khách đến Thái Nguyên và bắt đầu quảng bá tại các tỉnh thành phố lớn, ở các trung tâm thương mại và các khu đô thị cao cấp.