Tư vấn Chiến lược Marketing – định hình tương lai doanh nghiệp

MỤC LỤC

Trên thị trường kinh doanh đầy biến động, Tư vấn chiến lược Marketing chính là giải pháp giúp doanh nghiệp trở nên khác biệt và tăng trưởng bền vững trong tương lai. Có thể nói, đây chính là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong hành trình phát triển của doanh nghiệp trên con đường chinh phục thị trường.

Hiểu đúng về Tư vấn chiến lược Marketing 

Chiến lược Marketing là chiến lược tiếp thị tổng thể sử dụng đa nền tảng (online, offline) nhằm tiếp cận và thu hút người tiêu dùng tiềm năng. Từ đó, doanh nghiệp thuyết phục người tiêu dùng tiềm năng sử dụng sản phẩm, dịch vụ và trở thành khách hàng trung thành trong tương lai.

Như vậy, Tư vấn Marketing được hiểu đơn giản là những lời khuyên và định hướng cụ thể giúp doanh nghiệp tiếp cận và thu hút khách hàng. Đây cũng chính là “kim chỉ nam” giúp kế hoạch truyền thông của doanh nghiệp luôn đi đúng theo lộ trình đã đặt ra. 

Tuy nhiên, Tư vấn Chiến lược Marketing tổng thể không chỉ là những lời khuyên hay định hướng. Các nhà lãnh đạo và đội ngũ nhân sự sẽ cần thảo luận và làm việc trực tiếp trong thời gian dài để cùng đưa ra bản chiến lược chi tiết nhất nhằm giải quyết tất cả vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải.

Vì sao doanh nghiệp cần Tư vấn chiến lược Marketing?

Có thể nói, chiến lược Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh và khách hàng doanh nghiệp. Một bản Tư vấn Chiến lược Marketing tốt sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng và thực hiện kế hoạch tiếp thị hiệu quả hơn nhờ những ưu thế sau.

Định hình chiến lược Marketing phù hợp

Dựa vào nghiên cứu, phân tích dữ liệu thị trường và khách hàng, doanh nghiệp sẽ xây dựng chiến lược Marketing phù hợp với mục tiêu kinh doanh, khả năng tài chính. Điều này giúp doanh nghiệp tối ưu hóa tài nguyên, nguồn lực mà vẫn đạt được hiệu suất công việc cao nhất.

Đề xuất ý tưởng khác biệt và đột phá

Nhờ Tư vấn Chiến lược Marketing, doanh nghiệp sẽ tiếp cận với những góc nhìn sáng tạo hơn trong việc xây dựng chiến lược quảng cáo, tiếp thị sản phẩm. Đây cũng là nền tảng giúp các chiến dịch tiếp thị trở nên độc đáo và khác biệt hơn so với các đối thủ trên thị trường. 

Tối ưu hóa hiệu suất tiếp thị

Bằng cách theo dõi, đo lường và phân tích hiệu suất các chiến dịch tiếp thị, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn Insights cũng như hành vi khách hàng. Từ đó, đội ngũ nhân dự có thể đưa ra giải pháp cải tiến và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị để tăng sự thu hút và quan tâm từ phía khách hàng.

Tiết kiệm thời gian và nguồn lực hiệu quả

Khi sử dụng dịch vụ Tư vấn Chiến lược Marketing, doanh nghiệp có thể tập trung đầu tư và phát triển các hoạt động mang tính cốt lõi. Trong khi đó, việc đề xuất và phát triển Chiến lược Marketing sẽ được thực hiện bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ đơn vị tư vấn. Đây chính là giải pháp được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhằm tiết kiệm thời gian, nguồn lực cũng như chi phí đầu tư.

Tư vấn chiến lược Marketing phù hợp với đối tượng nào?

Trên thực tế, dịch vụ Tư vấn chiến lược Marketing phù hợp với đa dạng loại hình doanh nghiệp, từ doanh nghiệp có quy mô lớn, có thâm niên đến các doanh nghiệp SMEs và doanh nghiệp mới thành lập. Đặc biệt, việc Tư vấn Chiến lược Marketing bài bản rất cần thiết trong các trường hợp sau:

  • Doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm xây dựng chiến lược Marketing tổng thể.
  • Doanh nghiệp đã xác định được mục tiêu cụ thể nhưng có giải pháp để đạt được các con số đã đề ra.
  • Các doanh nghiệp đã từng triển khai chiến lược truyền thông, tiếp thị nhưng không hiệu quả. 

Khi nào doanh nghiệp cần tư vấn chiến lược Marketing?

Không thể phủ nhận, Tư vấn chiến lược Marketing có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ và định hướng cho các doanh nghiệp phát triển và tăng trưởng bền vững. Chính vì vậy, việc tư vấn chiến lược thường được ứng dụng ở các giai đoạn như: 

  • Doanh nghiệp cần tăng trưởng doanh thu.
  • Doanh nghiệp đang mất kiểm soát thị trường.
  • Doanh nghiệp cần mở rộng thị trường.
  • Không có giải pháp đo lường và tối ưu chi phí Marketing.
  • Thiếu nguồn lực giàu kinh nghiệm thực hiện Chiến lược Marketing
  • Không có chiến lược hiệu quả và bài bản.

Quy trình tư vấn chiến lược Marketing tại SEFA Media

Tư vấn Chiến lược Marketing không đơn thuần là việc cung cấp lời khuyên, mà là quá trình nghiên cứu tâm huyết nhằm đưa ra những đề xuất tiềm năng nhất. Căn cứ vào tình hình hình thực tiễn, SEFA Media đề xuất bản kế  hoạch tiêu chuẩn, phản ánh tinh thần và giá trị của doanh nghiệp qua 06 bước sau.

Nghiên cứu và tổng hợp dữ liệu

Trước hết, SEFA Media tiến hành nghiên cứu Thị trường Market Audit để hiểu rõ hơn về tình hình thị trường và cơ hội kinh doanh. Đồng thời, chúng tôi tiến hành Đánh giá Brand Audit & Phân tích các yếu tố Brand DNA của thương hiệu để xác định điểm mạnh doanh nghiệp so với đối thủ. 

Ngoài ra, đội ngũ chuyên viên SEFA Media sẽ tiến hành phân tích và tìm ra các nguồn tăng trưởng Source of Growth để xác định hướng đi tối ưu nhất. Bằng cách Nghiên cứu Hành vi Khách hàng và tổng hợp dữ liệu trên các I&O, doanh nghiệp sẽ có góc nhìn cụ thể hơn về kế hoạch và mục tiêu trong tương lai.

Tư vấn chiến lược Marketing

Dựa trên bản nghiên cứu, các chuyên gia của SEFA Media đề xuất Chiến lược Marketing phù hợp nhất với hướng đi doanh nghiệp. Điều này bao gồm xác định đối tượng khách hàng, đối tượng truyền thông, và chiến lược giải quyết các Vấn đề trọng tâm. SEFA Media cũng xác định kênh tiếp cận và yếu tố khác liên quan để đảm bảo sự nhất quán trong suốt quá trình triển khai chiến lược.

Triển khai chiến lược Marketing

Việc triển khai chiến lược sẽ được tiến hành với các nhiệm vụ chính: Xác định đối tượng khách hàng, đối tượng truyền thông và việc triển khai các chiến thuật giải quyết Vấn đề trọng tâm. SEFA Media sẽ cùng doanh nghiệp tạo ra kế hoạch chi tiết để đảm bảo chiến lược được thực hiện một cách hiệu quả và đồng bộ nhất.

Tối ưu chiến lược Marketing

Các chuyên gia tại SEFA Media luôn cập nhật real-time các bản Nghiên cứu & Phân tích để theo dõi hiệu quả của hoạt động Marketing. Đây chính là dữ liệu giúp SEFA Media  điều chỉnh và cải tiến chiến lược để đảm bảo rằng mục tiêu đề ra được thực hiện đúng như mong muốn.

Đào tạo ứng dụng thực tiễn

SEFA Media sẽ đào tạo đội ngũ nhân viên nội bộ doanh nghiệp về cách triển khai và thực thi chiến dịch Marketing. Sau đào tạo, đội ngũ chuyên viên SEFA Media tiến hành đánh giá hiệu quả để đảm bảo rằng nhân sự doanh nghiệp đã nắm vững kiến thức và sẵn sàng áp dụng Truyền thông Thương hiệu một cách hiệu quả.

Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, SEFA Media cam kết đưa ra quy trình tư vấn Chiến lược Marketing toàn diện nhất, đưa  doanh nghiệp hướng thẳng đến mục tiêu phát triển bền vững. Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp Marketing thành công, hãy liên hệ ngay với SEFA Media – Chuyên gia tư vấn Chiến lược Thương hiệu và Marketing tổng thể để được tư vấn miễn phí.

Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua: 

Hotline: 0985 196 239 

Email: contact@sefamedia.vn

Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn

Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội