Social Listening - “lắng nghe” dư luận xã hội nói để “ghi lại” phân tích cho thương hiệu

Social Listening là gì?

Social Listening, là một quá trình kiểm soát các kênh phương tiện truyền thông Mạng xã hội (Social Media) để biết được khách hàng đang nói gì về thương hiệu của doanh nghiệp.

Social Listening chính là việc theo dõi các kênh phương tiện truyền thông mạng xã hội này, lọc ra những cuộc hội thoại hoặc thảo luận của khách hàng, cộng đồng có liên quan tới thương hiệu, từ đó phân tích để tìm ra các insight, xác định điểm đau của khách hàng, thu thập phản hồi cũng như khám phá các cơ hội cho thương hiệu.

Mạng xã hội không ngừng tăng trưởng

Cơ hội lắng nghe phân tích không thể bỏ qua!

0 triệu
Tài khoản Mạng xã hội hoạt động
0 tương tác
Là mức độ đóng góp của một người trên Mạng xã hội mỗi ngày
0 tỷ
Lượt thảo luận trên các Mạng xã hội một năm

Tại sao Doanh nghiệp cần Social Listening?

Với các công cụ Lắng nghe xã hội, doanh nghiệp sẽ luôn cập nhật nhanh chóng khi khách hàng có câu hỏi, vấn đề, muốn phàn nàn hay muốn dành lời khen cho hàng hóa hoặc dịch vụ của thương hiệu. Điều này sẽ mang đến cho doanh nghiệp cơ hội hoàn hảo để tiếp cận và lập kế hoạch để giải quyết các nhận xét hoặc thảo luận trực tuyến tương tự trong tương lai.

Muốn thành công với Inbound Marketing, doanh nghiệp cần sở hữu nội dung khác biệt, chất lượng và quan trọng nhất là phù hợp với khách hàng mục tiêu. Vai trò của Social Listening là theo dõi những từ khóa, thảo luận liên quan đến thương hiệu hoặc ngành hàng. Từ đó hỗ trợ doanh nghiệp lắng nghe phản hồi trên nội dung có liên quan, nghiên cứu thị trường online và hỗ trợ lập kế hoạch cải thiện các hoạt động truyền thông.

Tương tác nhiều hơn với khách hàng là một điều tốt, nhưng sẽ rất tệ nếu phần lớn cuộc thảo luận bị chi phối bởi sự tiêu cực hoặc các vấn đề. Nhưng với dịch vụ Social Listening, doanh nghiệp sẽ phát hiện và dự đoán ra các vấn đề trước khi chúng trở thành khủng hoảng toàn diện. Điều đó sẽ cho bạn cơ hội vượt qua tất cả và giải quyết vấn đề trước khi nó lan rộng.

Phương tiện truyền thông xã hội thực sự là cơ hội tốt để theo dõi đối thủ cạnh tranh, lấy tín hiệu từ những gì họ đang làm đúng và học hỏi từ những sai lầm của họ. Nếu một đối thủ cạnh tranh đang chuyển trọng tâm của họ hoặc bị báo chí chỉ trích, bạn sẽ biết ngay lập tức và điều đó có thể giúp bạn thiết kế chiến lược truyền thông xã hội phù hợp để tận dụng mọi cơ hội Marketing.

Trước đây, các công ty sẽ chi một số tiền đáng kể để chạy các vòng phản hồi và cố gắng thu thập thông tin hợp pháp về khách hàng và sản phẩm của mình. Ngày nay, người tiêu dùng đang chia sẻ thông tin này một cách tự do trực tuyến và tất cả những gì bạn phải làm là điều chỉnh, lắng nghe và phần tích để tìm ra pain point của nhóm đối tượng mục tiêu.

Một trong những điều tốt nhất về Social Listening là bạn có thể dễ dàng xác định những người có ảnh hưởng và đại sứ thương hiệu tiềm năng chỉ từ nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội của bạn. Họ đã nói về thương hiệu của thương hiệu trực tuyến, vậy tại sao không kết nối họ với một số quà tặng miễn phí và hợp tác để quảng bá sản phẩm, dịch vụ?

Hiểu đúng về Social Listening để “lắng nghe” đúng!

Sai

Đúng

Công cụ Social Listening của SEFA Media sẽ giúp gì cho thương hiệu của bạn?

Liên tục cập nhật Dữ liệu thu thập

Dễ dàng tùy chỉnh công suất mong muốn

Giám sát trực tiếp đa kênh thảo luận

Thống kê, phân tích đa chiều dữ liệu với độ chính xác hơn 87%

Thu thập đa dạng phản hồi về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu

Lọc và trích xuất dữ liệu, đưa ra phân tích và dự báo chuẩn xác

Quy trình thực hiện

Bước 1

Tiếp nhận Yêu cầu của khách hàng, xác định mục tiêu, KPIs của chiến dịch Social Listening

Bước 2

Xác định nền tảng và công cụ truyền thông xã hội tương thích với mục tiêu Social Listening

Bước 3

Thu thập dữ liệu (sử dụng tools để thu thập data trên các kênh social media)

Bước 4

Gạn lọc data theo đúng chủ đề nghiên cứu, phân loại data theo các nội dung nghiên cứu.

Bước 5

Phân tích, thống kê dựa trên các nội dung nghiên cứu đề ra.

Bước 6

Báo cáo nghiên cứu, trình bày kết quả thu được và đưa ra bản đề xuất hành động và chiến lược cho thương hiệu

06 Tư duy triển khai Dịch vụ

Dịch vụ Social Listening tại SEFA

Chuyên sâu

Nền tảng thực thi dựa trên quá trình nghiên cứu và phân tích chuyên sâu thương hiệu, thị trường.

Thông tin

Xây dựng nội dung Social Listening hữu ích, có giá trị và đáp ứng tìm kiếm của khách hàng.

Bền vững

Chiến lược Social Listening chọn lọc dựa nền tảng & tình hình của doanh nghiệp hiện tại.

Chính xác

Tiếp cận đúng đến đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp yêu cầu và mong muốn.

Kỹ thuật

Kỹ thuật Social Listening chuyên sâu thực hiện bởi các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm thực chiến.

Minh bạch

Quy trình thực hiện bài bản và luôn hướng đến kết quả Social Listening có hiệu quả dài hạn.

Social Listening - Tối đa hóa tiềm năng Tiếp thị

Truyền thông Mạng xã hội cho thương hiệu!

6+ năm kinh nghiệm thực chiến dịch vụ Social Listening chuyên nghiệp
Hỗ trợ sáng tạo cùng hình ảnh, video truyền thông tiêu chuẩn Marketing
Đa dạng kinh nghiệm triển khai dịch vụ Social Listening cho mọi ngành nghề
Đồng hành và giải đáp 24/7, sẵn sàng làm việc với tất cả sự tận tâm và chân thành

Khách hàng nói gì về chúng tôi

Liên hệ với chúng tôi