Social Listening

Đồng hành cùng Doanh nghiệp duy trì và phát triển thương hiệu bài bản, phù hợp với doanh nghiệp và theo xu hướng thời đại số.

Social Listening là gì

Social Listening là một quá trình kiểm soát các kênh phương tiện truyền thông Mạng xã hội (Social Media) để biết được khách hàng đang nói gì về thương hiệu của doanh nghiệp.
Social Listening chính là việc theo dõi các kênh phương tiện truyền thông mạng xã hội này, lọc ra những cuộc hội thoại hoặc thảo luận của khách hàng, cộng đồng có liên quan tới thương hiệu. Từ đó phân tích để tìm ra các insight, xác định điểm đau của khách hàng, thu thập phản hồi cũng như khám phá các cơ hội cho thương hiệu.

Mạng xã hội không ngừng tăng trưởng
Cơ hội lắng nghe phân tích không thể bỏ qua!

0 triệu
Tài khoản Mạng xã hội hoạt động
0 tương tác
Là mức độ đóng góp của một người trên Mạng xã hội mỗi ngày
0 tỷ
Lượt thảo luận trên các Mạng xã hội một năm

Tại sao doanh nghiệp cần Social Listening

Tương tác tốt hơn với khách hàng của bạn
Với các công cụ Lắng nghe Mạng xã hội, doanh nghiệp sẽ luôn cập nhật nhanh chóng khi khách hàng có câu hỏi, vấn đề, muốn phàn nàn hay muốn dành lời khen cho thương hiệu.
Điều này sẽ mang đến cho doanh nghiệp cơ hội hoàn hảo để tiếp cận và lập kế hoạch để giải quyết các nhận xét hoặc thảo luận trực tuyến tương tự trong tương lai.
Theo dõi hoạt động truyền thông
Muốn thành công với Inbound Marketing, doanh nghiệp cần sở hữu nội dung khác biệt, chất lượng và quan trọng nhất là phù hợp với khách hàng mục tiêu.
Vai trò của Social Listening là theo dõi những từ khóa, thảo luận liên quan đến thương hiệu hoặc ngành hàng. Từ đó hỗ trợ doanh nghiệp phản hồi trên nội dung có liên quan, nghiên cứu thị trường online và hỗ trợ lập kế hoạch cải thiện các hoạt động truyền thông.
Giảm thiểu và xử lý khủng hoảng kịp thời
Tương tác nhiều hơn với khách hàng là một điều tốt, nhưng sẽ rất tệ nếu phần lớn cuộc thảo luận bị chi phối bởi sự tiêu cực hoặc các vấn đề. Nhưng với dịch vụ Social Listening, doanh nghiệp sẽ phát hiện và dự đoán ra các vấn đề trước khi chúng trở thành khủng hoảng toàn diện.
Điều đó sẽ cho bạn cơ hội vượt qua tất cả và giải quyết vấn đề trước khi nó lan rộng.
Theo dõi chặt chẽ các đối thủ cạnh tranh
Phương tiện truyền thông xã hội thực sự là cơ hội tốt để theo dõi đối thủ cạnh tranh, lấy tín hiệu từ những gì họ đang làm đúng và học hỏi từ những sai lầm của họ.
Nếu một đối thủ cạnh tranh đang chuyển trọng tâm của họ hoặc bị báo chí chỉ trích, bạn sẽ biết ngay lập tức và điều đó có thể giúp bạn thiết kế chiến lược truyền thông xã hội phù hợp để tận dụng mọi cơ hội Marketing.
Khám phá điểm đau của khách hàng
Trước đây, các công ty sẽ chi một số tiền đáng kể để chạy các vòng phản hồi và cố gắng thu thập thông tin hợp pháp về khách hàng và sản phẩm của mình.
Ngày nay, người tiêu dùng đang chia sẻ thông tin này một cách tự do trực tuyến và tất cả những gì bạn phải làm là điều chỉnh, lắng nghe và phần tích để tìm ra pain point của nhóm đối tượng mục tiêu.
Xác định những người có ảnh hưởng và đại sứ thương hiệu
Một trong những điều tốt nhất về Social Listening là bạn có thể dễ dàng xác định những người có ảnh hưởng và đại sứ thương hiệu tiềm năng chỉ từ nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội của bạn.
Họ đã nói về thương hiệu của thương hiệu trực tuyến, vậy tại sao không kết nối họ với một số quà tặng miễn phí và hợp tác để quảng bá sản phẩm, dịch vụ?

Hiểu đúng về Social Listening để "lắng nghe"

Công cụ Social Listening sẽ giúp gì cho Thương hiệu của bạn?

Liên tục cập nhật dữ liệu thu thập

Dễ dàng tùy chỉnh công suất mong muốn

Giám sát trực tiếp đa kênh thảo luận

Thống kê, phân tích đa chiều dữ liệu với độ chính xác hơn 87%

Thu thập đa dạng phản hồi về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu

Lọc và trích xuất dữ liệu

Social Listening - Tối đa hóa tiềm năng Tiếp thị
Truyền thông Mạng xã hội cho thương hiệu!

SEFA Media giúp doanh nghiệp tạo nên bản chiến lược thương hiệu phù hợp, mạnh mẽ, dẫn dắt hoạt động xây dựng thương hiệu thẳng tới mục tiêu.

Quy trình Tư vấn dịch vụ
Social Listening của SEFA Media

Bước 1

Tiếp nhận Yêu cầu của khách hàng, xác định mục tiêu, KPIs của chiến dịch Social Listening

Bước 2

Xác định nền tảng và công cụ truyền thông xã hội tương thích với mục tiêu Social Listening

Bước 3

Thu thập dữ liệu (sử dụng tools để thu thập data trên các kênh social media)

Bước 4

Gạn lọc data theo đúng chủ đề nghiên cứu, phân loại data theo các nội dung nghiên cứu.

Bước 5

Phân tích, thống kê dựa trên các nội dung nghiên cứu đề ra

Bước 6

Báo cáo nghiên cứu, trình bày kết quả thu được và đưa ra bản đề xuất hành động và chiến lược cho thương hiệu

Khách hàng của chúng tôi

Khách hàng
nói gì về SEFA Media

Sự tin tưởng và chứng nhận của Quý khách là động lực để SEFA Media không ngừng nỗ lực và nâng cao chất lượng dịch vụ.

SEFA Media
đồng hành cùng Doanh nghiệp

Hotline liên hệ
09851 96 239
Email
contact@sefamedia.vn
Địa chỉ
23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội


    Cẩm nang thương hiệu

    07 ý tưởng Chiến lược Marketing cho Thương mại điện tử năm 2023

    07 ý tưởng Chiến lược Marketing cho Thương mại điện tử năm 2023

    Thương mại điện tử hiện là một trong những ngành công nghiệp phát triển mạnh nhất toàn cầu cũng như chiếm thị phần lớn của nền

    Xây dựng chiến lược Marketing – nghệ thuật chinh phục khách hàng

    Xây dựng chiến lược Marketing – nghệ thuật chinh phục khách hàng

    Việc không xác lập rõ chiến lược sẽ khiến cho các doanh nghiệp bị mông lung trong quá trình triển khai hoạt động Marketing, điều này

    Xác lập Định vị thương hiệu – Bài toán “cân não” của mọi doanh nghiệp

    Xác lập Định vị thương hiệu – Bài toán “cân não” của mọi doanh nghiệp

    Định vị thương hiệu luôn là một bài toán “cân não” dành cho các doanh nghiệp. Đây là hoạt động nằm trong giai đoạn xây dựng

    Tháo gỡ băn khoăn về chiến lược Mở rộng thương hiệu

    Tháo gỡ băn khoăn về chiến lược Mở rộng thương hiệu

    Hiện nay, khi một doanh nghiệp đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường cho một chủng loại hay dòng sản phẩm, nhưng vẫn

    Quy trình xây dựng chiến lược marketing hiệu quả

    Quy trình xây dựng chiến lược marketing hiệu quả

    Chiến lược marketing hiệu quả là một trong những yếu tố chính tác động trực tiếp đến khả năng thu hút của sản phẩm đối với

    Chiến lược Marketing của Cocoon: Hành trình “phá kén” của thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Việt Nam

    Chiến lược Marketing của Cocoon: Hành trình “phá kén” của thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Việt Nam

    Cocoon là một công ty chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc da và tóc với sứ mệnh giúp khách hàng có được làn da