Social Listening - “lắng nghe” dư luận xã hội nói để “ghi lại” phân tích cho thương hiệu






Social Listening là gì?
Social Listening, là một quá trình kiểm soát các kênh phương tiện truyền thông Mạng xã hội (Social Media) để biết được khách hàng đang nói gì về thương hiệu của doanh nghiệp.
Social Listening chính là việc theo dõi các kênh phương tiện truyền thông mạng xã hội này, lọc ra những cuộc hội thoại hoặc thảo luận của khách hàng, cộng đồng có liên quan tới thương hiệu, từ đó phân tích để tìm ra các insight, xác định điểm đau của khách hàng, thu thập phản hồi cũng như khám phá các cơ hội cho thương hiệu.

Mạng xã hội không ngừng tăng trưởng
Cơ hội lắng nghe phân tích không thể bỏ qua!
Tại sao Doanh nghiệp cần Social Listening?
Với các công cụ Lắng nghe xã hội, doanh nghiệp sẽ luôn cập nhật nhanh chóng khi khách hàng có câu hỏi, vấn đề, muốn phàn nàn hay muốn dành lời khen cho hàng hóa hoặc dịch vụ của thương hiệu. Điều này sẽ mang đến cho doanh nghiệp cơ hội hoàn hảo để tiếp cận và lập kế hoạch để giải quyết các nhận xét hoặc thảo luận trực tuyến tương tự trong tương lai.
Muốn thành công với Inbound Marketing, doanh nghiệp cần sở hữu nội dung khác biệt, chất lượng và quan trọng nhất là phù hợp với khách hàng mục tiêu. Vai trò của Social Listening là theo dõi những từ khóa, thảo luận liên quan đến thương hiệu hoặc ngành hàng. Từ đó hỗ trợ doanh nghiệp lắng nghe phản hồi trên nội dung có liên quan, nghiên cứu thị trường online và hỗ trợ lập kế hoạch cải thiện các hoạt động truyền thông.
Tương tác nhiều hơn với khách hàng là một điều tốt, nhưng sẽ rất tệ nếu phần lớn cuộc thảo luận bị chi phối bởi sự tiêu cực hoặc các vấn đề. Nhưng với dịch vụ Social Listening, doanh nghiệp sẽ phát hiện và dự đoán ra các vấn đề trước khi chúng trở thành khủng hoảng toàn diện. Điều đó sẽ cho bạn cơ hội vượt qua tất cả và giải quyết vấn đề trước khi nó lan rộng.
Phương tiện truyền thông xã hội thực sự là cơ hội tốt để theo dõi đối thủ cạnh tranh, lấy tín hiệu từ những gì họ đang làm đúng và học hỏi từ những sai lầm của họ. Nếu một đối thủ cạnh tranh đang chuyển trọng tâm của họ hoặc bị báo chí chỉ trích, bạn sẽ biết ngay lập tức và điều đó có thể giúp bạn thiết kế chiến lược truyền thông xã hội phù hợp để tận dụng mọi cơ hội Marketing.
Trước đây, các công ty sẽ chi một số tiền đáng kể để chạy các vòng phản hồi và cố gắng thu thập thông tin hợp pháp về khách hàng và sản phẩm của mình. Ngày nay, người tiêu dùng đang chia sẻ thông tin này một cách tự do trực tuyến và tất cả những gì bạn phải làm là điều chỉnh, lắng nghe và phần tích để tìm ra pain point của nhóm đối tượng mục tiêu.
Một trong những điều tốt nhất về Social Listening là bạn có thể dễ dàng xác định những người có ảnh hưởng và đại sứ thương hiệu tiềm năng chỉ từ nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội của bạn. Họ đã nói về thương hiệu của thương hiệu trực tuyến, vậy tại sao không kết nối họ với một số quà tặng miễn phí và hợp tác để quảng bá sản phẩm, dịch vụ?

Hiểu đúng về Social Listening để “lắng nghe” đúng!
Sai
- Giám sát Mạng xã hội
- Tương tác với khách hàng 1:1
- Chỉ xử lý vấn đề và khủng hoảng hiện tại
- Phản ứng bị động
- Không cần dùng các công cụ (tool)
Đúng
- Lắng nghe Mạng xã hội
- Theo dõi cộng đồng
- Dự đoán, khắc phục vấn đề trong tương lai
- Nghiên cứu chủ động
- Phải sử dụng các công cụ (tool)
Công cụ Social Listening của SEFA Media sẽ giúp gì cho thương hiệu của bạn?
Liên tục cập nhật Dữ liệu thu thập
Dễ dàng tùy chỉnh công suất mong muốn
Giám sát trực tiếp đa kênh thảo luận
Thống kê, phân tích đa chiều dữ liệu với độ chính xác hơn 87%
Thu thập đa dạng phản hồi về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu
Lọc và trích xuất dữ liệu, đưa ra phân tích và dự báo chuẩn xác
Quy trình thực hiện
Bước 1
Tiếp nhận Yêu cầu của khách hàng, xác định mục tiêu, KPIs của chiến dịch Social Listening
Bước 2
Xác định nền tảng và công cụ truyền thông xã hội tương thích với mục tiêu Social Listening
Bước 3
Thu thập dữ liệu (sử dụng tools để thu thập data trên các kênh social media)
Bước 4
Gạn lọc data theo đúng chủ đề nghiên cứu, phân loại data theo các nội dung nghiên cứu.
Bước 5
Phân tích, thống kê dựa trên các nội dung nghiên cứu đề ra.
Bước 6
Báo cáo nghiên cứu, trình bày kết quả thu được và đưa ra bản đề xuất hành động và chiến lược cho thương hiệu
06 Tư duy triển khai Dịch vụ
Dịch vụ Social Listening tại SEFA
Chuyên sâu
Thông tin
Bền vững
Chính xác
Kỹ thuật
Minh bạch
Social Listening - Tối đa hóa tiềm năng Tiếp thị
Truyền thông Mạng xã hội cho thương hiệu!
Khách hàng nói gì về chúng tôi

Thay mặt cho MB Bank xin gửi lời cảm ơn chân thành đến SEFA đã đồng hành cùng ngân hàng chúng tôi trong dự án lần này. Rất đúng đắn khi lựa chọn SEFA vì có đội ngũ nhân sự nhiệt tình và chuyên môn tốt. Chúc cho công ty ngày càng phát triển hơn nữa.

SEFA có những yếu tố mà chúng tôi cần đối với một Agency - Đáng tin cậy, sáng tạo và đội ngũ nhân sự làm việc đầy nhiệt huyết. Bố cục thiết kế hài hòa, sáng tạo. Đặc biệt là sự nhiệt tình hỗ trợ của SEFA làm tôi vô cùng ấn tượng. Cảm ơn các bạn rất nhiều!

Rất vui khi được làm việc với SEFA trong suốt thời gian qua với 03 dự án liên tiếp, bên tôi rất hài lòng với chất lượng sản phẩm và sự sáng tạo độc đáo hợp với thị trường và có sức cạnh tranh cao. Chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục hợp tác với SEFA ở những dự án sau.

Cảm ơn SEFA đã thiết kế Website cho Onew đẹp, tối ưu, chuẩn SEO lại còn được hỗ trợ miễn phí Hosting và Domain. Team rất ưng ý về thiết kế. Chúc SEFA ngày càng vững mạnh và luôn là người bạn đồng hành tin cậy cho các thương hiệu!

Đội ngũ nhân viên SEFA làm việc vô cùng chuyên nghiệp. Trong quá trình thực hiện, team đã hợp tác tốt và lắng nghe tất cả ý kiến của TravelUp để hoàn tất sản phẩm. Tôi rất hài lòng với dịch vụ in ấn và thiết kế mà các bạn đã thực hiện. Cảm ơn SEFA rất nhiều.

Chúng tôi cảm thấy rất hài lòng vì cách làm việc chuyên nghiệp của SEFA. Trong quá trình thực hiện dự án, các bạn đã hỗ trợ rất nhiệt tình, nắm bắt ý tưởng rất nhanh và truyền tải lại đúng thông điệp theo yêu cầu của công ty.