Twitter Ads là gì? Hướng dẫn bắt đầu với Twitter Ads

MỤC LỤC

Twitter Ads cung cấp một cơ hội tuyệt vời để quảng bá sản phẩm và tiếp cận những người dùng tiềm năng. Tuy nhiên, với hàng trăm triệu tweet được đăng mỗi ngày và thuật toán Twitter thay đổi liên tục, nội dung của thương hiệu và hoạt động tiếp thị trên Twitter dễ bị người dùng bỏ qua.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ giúp bạn tạo và tối ưu hóa quảng cáo Twitter thành công, từ thiết lập tài khoản đến tạo chiến dịch đầu tiên, và cung cấp nhiều loại quảng cáo Twitter khác nhau phù hợp với ngân sách của bạn.

Các loại quảng cáo Twitter

Promoted Tweet

Promoted Tweet là một loại tweet giống như tweet thông thường, nhưng bạn trả tiền để hiển thị nội dung này đến khách hàng tiềm năng trên Twitter. Promoted Tweet có nhãn “Promoted” ở góc dưới bên trái và người dùng có thể thích, retweet hoặc bình luận trên tweet này. Promoted Tweet cũng có thể chứa video tự động phát trên timeline của người dùng và các video có độ dài dưới 60 giây được lặp lại.

Quảng cáo Promoted Tweet

Promoted Account

Promoted Account giúp bạn quảng bá tài khoản Twitter của thương hiệu đến khách hàng tiềm năng và tăng số lượng người theo dõi trên Twitter. Promoted Account xuất hiện trong timeline của người dùng, các đề xuất “Who to Follow” và kết quả tìm kiếm. Tài khoản được gắn nhãn “Promoted” và có nút “Theo dõi”.

Promoted Trend

Promoted Trend là những chủ đề hot được sử dụng phổ biến nhất trên Twitter. Chúng tạo cơ hội cho thương hiệu tạo doanh thu bằng cách hiển thị chủ đề và hashtag đang thịnh hành. Promoted Trend xuất hiện đầu tiên trong mục “Trends for you” và tab “Explore”. Khi người dùng nhấp vào Promoted Trend, họ sẽ thấy kết quả tìm kiếm cho chủ đề đó, kèm theo một tweet được quảng cáo từ thương hiệu của bạn ở trên cùng.

Promoted Moment là một hình thức quảng cáo câu chuyện trên Twitter, trong đó mỗi Promoted Moment bao gồm một tập hợp các Tweet được lựa chọn để kể một câu chuyện. Điều này giúp thương hiệu chia sẻ câu chuyện dài hơn 280 ký tự trên Twitter. Các thương hiệu cũng có thể tài trợ cho Promoted Moment được tạo bởi các thương hiệu khác.

Quảng cáo Twitter Promoted Moments

Quảng cáo tự động là một phương pháp cho phép bạn quảng cáo trên Twitter mà không cần phải quản lý ngân sách hoặc thời gian. Nếu bạn mới sử dụng Twitter ads, bạn có thể thử chế độ quảng cáo tự động (Twitter Promote Mode). Bằng cách đăng Tweet, chế độ Promote Mode sẽ tự động quảng cáo Tweet đó đến khách hàng tiềm năng. Phương pháp này tương tự như một “gói ăn liền” vì tính tự động của nó, với 10 Tweet đầu tiên được tạo mỗi ngày sẽ tự động được thêm vào Promoted Tweet và quảng cáo đến khán giả mục tiêu. Promote Mode cũng áp dụng cho chiến dịch Promoted Account. Với một phí cố định trung bình là 99 USD mỗi tháng, bạn có thể tiếp cận thêm 30.000 người.

Hướng dẫn 7 bước để quảng cáo trên Twitter

Bước 1: Thiết lập tài khoản quảng cáo Twitter

Đăng ký hoặc đăng nhập vào tài khoản Twitter của bạn, sau đó truy cập vào ads.Twitter.com. Nhập quốc gia và múi giờ, sau đó nhấp vào “Bắt đầu”. Sau đó, bạn sẽ có quyền truy cập vào Twitter Ads Manager và các tính năng như theo dõi và phân tích các chiến dịch quảng cáo và chỉ số.

Bước 2: Chọn mục tiêu quảng cáo

Xác định mục tiêu của chiến dịch, loại tương tác và hành động trả phí. Bạn có thể chọn từ các mục tiêu sau đây:

Nhận thức (Awareness)

  • Reach: Số lượng người tối đa xem Promoted Tweet và phí/1.000 lượt hiển thị.
  • In-stream video view: Chạy quảng cáo video ngắn ưu tiên trong nội dung trả phí trên Twitter và phí/lượt xem video.

Suy nghĩ (Consideration)

  • Lượt xem video: Người dùng xem video, hình ảnh GIF, phí/lượt xem.
  • Lượt cài đặt ứng dụng: Người dùng cài đặt ứng dụng, phí/lượt cài đặt ứng dụng.
  • Clicks hoặc conversion: Người dùng truy cập website, phí/click.

Tương tác (Engagement): Tối đa hóa mức độ tương tác với Promoted Tweet, phí/lần tương tác đầu tiên của người dùng.

  • Follower: Tăng số lượng Follower, phí/follower mới.

Chuyển đổi (Conversion)

  • Re-engagement: Người dùng trước đây tương tác lại với thương hiệu, phí/lần click vào thương hiệu.

Bước 3: Thiết lập chiến dịch quảng cáo Twitter của bạn

Sau khi nhấp vào “Follower” để tiếp tục, đặt tên cho chiến dịch, chọn phương thức thanh toán, đặt ngân sách cho chiến dịch và chọn bắt đầu chiến dịch ngay lập tức hoặc lên lịch cho chiến dịch.

Lưu ý rằng không có ngân sách tối thiểu yêu cầu khi quảng cáo trên Twitter. Ngân sách bạn đặt chính là tổng số tiền bạn sẵn sàng chi trả. Sau khi hoàn thành, nhấp vào “Tiếp theo”.

Bước 4: Thiết lập nhóm quảng cáo và giá thầu

Khi bắt đầu chiến dịch Twitter ads đầu tiên, bạn có thể thử nghiệm với một nhóm quảng cáo (ad group). Sau khi quen thuộc, bạn có thể chia chiến dịch thành các danh mục khác nhau để nhắm đến các khán giả đa dạng, sử dụng nhiều hình thức quảng cáo và ngân sách linh hoạt hơn. Đặt tên cho nhóm quảng cáo và chọn thời gian bắt đầu và kết thúc cho nhóm đó.

Ngoài ra, bạn cần chọn số tiền trả cho mỗi tương tác. Nếu bạn sử dụng đặt giá thầu tự động (automatic bidding), Twitter sẽ tự điều chỉnh giá thầu để đạt được kết quả tốt nhất với ngân sách tối ưu. Phương pháp này được khuyên dùng cho những người mới sử dụng Twitter ads và muốn hiểu rõ cách đặt giá thầu hoạt động.

Bước 5: Nhắm đến khán giả

Các tùy chọn nhắm mục tiêu giúp bạn lựa chọn đúng đối tượng cho quảng cáo và tối ưu hóa ngân sách của bạn. Các tùy chọn nhắm mục tiêu bao gồm:

  • Nắm theo thông tin nhân khẩu học: giới tính, độ tuổi, vị trí địa lý, ngôn ngữ và thiết bị sử dụng.
  • Nhắm theo địa điểm: theo khu vực, mã bưu điện, quốc gia, thiết bị truy cập, nhà cung cấp dịch vụ mạng hoặc phiên bản hệ điều hành.
  • Tính năng “Khán giả” sẽ nhắm đến người dùng dựa trên hành động như, quan tâm, từ khóa và chương trình TV mà người dùng thường tweet. Dưới đây là một ví dụ về kích thước khán giả tham khảo và ước tính này sẽ thay đổi khi bạn thêm nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu vào chiến dịch của mình.

Bước 6: Chọn vị trí hiển thị quảng cáo

Chọn vị trí hiển thị quảng cáo là bước vô cùng quan trọng đối với Twitter Ads. Đây là yếu tố quyết định đối với hành trình của khách hàng. Ở phía bên phải của màn hình, hãy chọn nơi hiển thị quảng cáo và nhấp vào “Tiếp theo”.

Bước 7: Khởi chạy chiến dịch

Xem lại tất cả các tùy chọn và tiến hành triển khai chiến dịch. Twitter cũng cung cấp tính năng “Quick Promote” giúp thương hiệu triển khai quảng cáo ngay lập tức. Khởi chạy chiến dịch khi đã hoàn thành tất cả các bước trên.

Twitter Ads là công cụ vô cùng tiềm năng đối với thị trường quốc tế vì là một nền tảng được sử dụng bởi rất nhiều khách hàng và user quốc tế. Các doanh nghiệp quốc thế thường tận dụng Twitter Ads để có thể tiếp cận thêm nhiều tệp khách hàng nhưng chưa thực sự hiệu quả. SEFA Media cung cấp dịch vụ Digital đối với nền tảng Twitter, từ tư vấn chiến lược tổng thể cho tới triển khai các chiến dịch Twitter Ads.

Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua:

Hotline: 0985 196 239

Email: Contact@test.sefamedia.vn

Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn

Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội