Những định dạng phổ biến của TikTok Ads không nên bỏ qua

MỤC LỤC

TikTok Ads là nền tảng quảng cáo trên ứng dụng mạng xã hội TikTok. TikTok đã trở thành một hiện tượng toàn cầu với hàng tỷ người dùng trên khắp thế giới. Với TikTok Ads, doanh nghiệp và nhà quảng cáo có thể tiếp cận đến một cộng đồng người dùng đông đảo, đa dạng và năng động. Hãy theo dõi bài viết của SEFA Media để có thêm thông tin về nền tảng quảng cáo này nhé!

Tại sao quảng cáo trên TikTok?

TikTok có một cộng đồng người dùng đông đảo và đa dạng trên toàn cầu. Người dùng của TikTok thuộc nhiều độ tuổi, sở thích và quốc tịch khác nhau. Điều này tạo ra một cơ hội lớn để các doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

GenZ trên Tik Tok

TikTok được nắm giữ bởi khán giả 

Thế hệ Z Chúng ta đã xác định rằng hầu hết khán giả TikTok thuộc thế hệ Z (18 – 34 tuổi). Đến năm 2023, thế hệ này chiếm 40% dân số tiêu dùng toàn cầu, với thu nhập sẵn có dự kiến lên đến hơn 360 tỷ đô la. Sự thay đổi dân số quan trọng này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến cảnh quan kinh doanh, khi các công ty sẽ cần phải điều chỉnh chiến lược tiếp thị và bán hàng của mình để hiệu quả tiếp cận và gắn kết với thế hệ người tiêu dùng trẻ này.

Tỷ lệ tương tác của người dùng TikTok cao 

Một báo cáo của App Annie cho biết “thời gian trung bình mà người dùng TikTok dành hàng tháng đã tăng nhanh hơn hầu hết các ứng dụng khác. Điều này bao gồm 70% tại Hoa Kỳ và 80% tại Vương quốc Anh, vượt qua Facebook” vào năm 2020. Nghiên cứu này, cùng với các số liệu gần đây, cho thấy người dùng TikTok thường tương tác nhiều. Một khán giả tham gia càng nhiều, kết quả quảng cáo càng tốt cho các thương hiệu.

Quảng cáo trên TikTok mở rộng tầm phủ nội dung video của bạn 

Tiếp thị video đang gia tăng và không có dấu hiệu chậm lại trong tương lai gần. Một nghiên cứu của Tuần lễ Truyền thông Xã hội cho thấy người xem cho biết họ nhớ 95% thông điệp khi nhìn thấy qua video. Hơn nữa, 93% các thương hiệu khẳng định rằng họ đã có khách hàng mới nhờ một video trên mạng xã hội. Với nhiều video và dịch vụ chỉnh sửa video nguyên bản của TikTok, bạn có thể dễ dàng tiếp cận một tập khán giả mục tiêu rộng hơn.

Quảng cáo Infeed Ads

TikTok có các định dạng quảng cáo khác nhau khuyến khích tương tác 

Nền tảng cung cấp các định dạng quảng cáo TikTok khác nhau, bao gồm quảng cáo trên dòng thời gian (In-feed ads), quảng cáo top view, quảng cáo chiếm màn hình và thách thức hashtag của thương hiệu. Các định dạng quảng cáo này tạo điều kiện thuận lợi hơn cho sự tương tác của người dùng. Ví dụ, quảng cáo trên dòng thời gian cho phép người dùng thích, bình luận, chia sẻ, theo dõi và quay video trong cùng một âm thanh TikTok.

Quảng cáo trên TikTok có thể giúp tiếp cận khán giả quốc tế TikTok có mặt ở 154 quốc gia và hỗ trợ 75 ngôn ngữ khác nhau. Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động quốc tế, quảng cáo trên TikTok cho phép bạn tiếp cận với khán giả ở các thị trường quốc tế khác nhau.

Các loại quảng cáo trên TikTok

Có năm định dạng quảng cáo TikTok khác nhau mà doanh nghiệp có thể sử dụng, bao gồm:

Quảng cáo trên dòng thời gian TikTok (TikTok In-Feed ads)

Hiển thị quảng cáo video trong dòng tin tức nguyên bản khi người dùng cuộn qua trang “For You”. Quảng cáo này hòa trộn tốt với dòng tin tức TikTok, giúp người dùng dễ dàng cuộn qua. Với quảng cáo trên dòng thời gian, người dùng có thể thích, bình luận, chia sẻ và tương tác với các video quảng cáo trên TikTok.

Quảng cáo Infeed Ads

Quảng cáo chiếm màn hình TikTok (TikTok Brand Takeover ads) 

Hiển thị quảng cáo ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok, chiếm toàn bộ màn hình trong vài giây, sau đó chuyển thành quảng cáo video trên dòng thời gian. Chúng cũng xuất hiện trên trang “For You” dưới dạng hình ảnh tĩnh, video hoặc gif với liên kết có thể nhấp để chuyển đến trang đích trong TikTok. Đây là cách hiệu quả để tạo ra nhận thức hàng loạt và thúc đẩy doanh số bán hàng vì quảng cáo xuất hiện trước khán giả đúng đối tượng. Bạn cũng có thể tạo và thêm logo tùy chỉnh để ghi nhớ thương hiệu.

Quảng cáo top view TikTok (TikTok Top View ads)

Tương tự như quảng cáo chiếm màn hình, quảng cáo top view nhằm tăng cường sự hiển thị thương hiệu. Khác biệt là quảng cáo top view không che màn hình ngay khi người dùng đăng nhập. Thay vào đó, nó chiếm vị trí đầu tiên trong dòng tin tức sau 3 giây. Sau đó, nó hiển thị video toàn màn hình kéo dài tới 60 giây với tự động phát và âm thanh.

Quảng cáo thách thức hashtag TikTok (TikTok Branded Hashtag ads)

Thẻ hashtag thương hiệu là một loại quảng cáo phổ biến trên TikTok. Nó bao gồm khuyến khích người dùng quay video bản thân thực hiện một điều gì đó như khi nhảy múa hoặc thực hiện một hoạt động liên quan đến sản phẩm và đăng lên với một hashtag được xác định. Những quảng cáo này xuất hiện ở đầu trang khám phá. Khi người dùng nhấp vào các hashtag, nó sẽ dẫn họ đến trang đích trên TikTok và một bộ sưu tập các video khác từ cùng một thách thức hashtag. Thách thức hashtag trên TikTok tăng cường sự tương tác và nhận thức thương hiệu.

Quảng cáo Branded Hashtag

Quảng cáo hiệu ứng thương hiệu TikTok (TikTok Branded Effects ads)

Hiệu ứng thương hiệu TikTok cho phép doanh nghiệp thiết kế một quảng cáo với bộ lọc tùy chỉnh trên ứng dụng. Quảng cáo có thể kéo dài tới 10 ngày và là một cách tuyệt vời để tăng cường sự tương tác của người dùng.

Quảng cáo bộ sưu tập TikTok (TikTok Collection ads)

Mặc dù loại quảng cáo này chưa được phát hành cho tất cả người dùng, dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về Quảng cáo bộ sưu tập TikTok. Đây là định dạng quảng cáo cho phép người dùng tìm kiếm, khám phá và duyệt sản phẩm trên thiết bị di động của họ trong chế độ toàn màn hình. Đặc điểm của chúng là khi Quảng cáo bộ sưu tập được xuất bản, bạn tạo một quảng cáo sẽ dẫn đến một Trang bộ sưu tập tức thì. Đây là một bộ sưu tập được chọn lọc, truyền cảm hứng về các sản phẩm của bạn mà người dùng có thể duyệt và mua hàng mà không cần rời khỏi ứng dụng.

Quảng cáo bộ sưu tập TikTok mang đến một trải nghiệm quảng cáo nhanh chóng và hấp dẫn hơn, kích thích người tiêu dùng hành động ngay lập tức.

Dưới đây là một ví dụ từ thương hiệu mỹ phẩm E.L.F., đã tận dụng tốt Quảng cáo bộ sưu tập TikTok. Với toàn màn hình, các sản phẩm của họ nằm ở trung tâm sân khấu, khiến việc bỏ qua chúng trở nên khó khăn đối với những người yêu mỹ phẩm. Quảng cáo bộ sưu tập TikTok giúp người xem dễ dàng mua sản phẩm mà họ thấy ngay tại chỗ.

 

Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội