Top 5 ví dụ về Tái định vị thương hiệu thành công

MỤC LỤC

Tái định vị thương hiệu là thuật ngữ marketing quan trọng trong bối cảnh thị trường và nhu cầu khách hàng liên tục thay đổi. Quá trình này đã mang đến sự thay đổi đáng kể cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải chiến lược tái định vị thương hiệu nào cũng thành công. Cùng SEFA Media hiểu rõ hơn về “Tái định vị thương hiệu là gì?” và ví dụ các thương hiệu tái định vị thành công qua bài viết này nhé!

Tái định vị thương hiệu là gì?

Tái định vị thương hiệu hay Brand Repositioning là quá trình thay đổi và điều chỉnh các yếu tố cốt lõi của một thương hiệu nhằm tạo ra một hình ảnh, giá trị và cảm nhận mới đối với khách hàng. Thông qua việc tái định vị, một thương hiệu có thể cập nhật và thay đổi các yếu tố như logo, slogan, thông điệp, sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm khách hàng và vị trí trong thị trường để phù hợp với môi trường kinh doanh và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Khi nào các doanh nghiệp cần tái định vị thương hiệu?

Khi nào cần Tái định vị thương hiệu?

Vậy khi nào thì doanh nghiệp cần Tái định vị cho thương hiệu trong thời buổi kinh tế thị trường luôn luôn thay đổi? Dưới đây là một số trường hợp:

  • Thương hiệu hiện tại gặp vấn đề với hình ảnh không đẹp, rắc rối và không phù hợp.
  • Doanh nghiệp đã thay đổi hoàn toàn chiến lược thương hiệu.
  • Thương hiệu muốn thâm nhập vào ngành kinh doanh mới và định vị hiện tại không còn phù hợp.
  • Đối thủ cạnh tranh mới xuất hiện với ưu thế vượt trội trong việc tiếp cận thị trường.
  • Thị hiếu của nhóm khách hàng mục tiêu đã thay đổi.
  • Mong muốn mở rộng phạm vi và tầm ảnh hưởng của thương hiệu.
  • Dự đoán xu hướng và thị hiếu sẽ thay đổi trong tương lai gần.

Các thương hiệu tái định vị thành công

Top 5 ví dụ về Tái định vị thương hiệu thành công

Siêu thị Go – Big C

Big C được biết đến là một trong những “anh lớn” của ngành bán lẻ Việt Nam trong suốt hơn 20 năm qua. Tái định vị của siêu thị Go – Big C là một phần trong chiến Là một phần trong chiến lược mở rộng thương hiệu trên diện rộng tại Việt Nam do tập đoàn Central Retail đứng đầu.

Go – Big C tái định vị thương hiệu nhằm mở rộng phạm vi hoạt động tại Việt Nam

Chiến lược chú trọng việc chuyển đổi tên thương hiệu từ “Big C” sang “GO!” kết hợp với việc cải tiến không gian mua sắm, chất lượng dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Việc nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng và sự am hiểu của doanh nghiệp đối với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam đã khiến cho chiến dịch này không bị “phản tác dụng” mà còn mang lại những hiệu quả tuyệt vời. Người tiêu dùng không quá sốc khi thương hiệu quen thuộc bị đổi tên, mà thay vào đó là sự thích nghi và dần trở nên quen thuộc với người Việt.

Tập đoàn Viễn thông Quân đội – Viettel

Viettel, một tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ xã hội số, đã thực hiện thành công tái định vị bằng những bước “chuyển mình ngoạn mục”. Từ hình ảnh “Nhà khai thác viễn thông” đã trở nên lỗi thời, Viettel đã xây dựng lại thương hiệu của mình nhằm trở thành nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất. Thông qua việc thay đổi màu sắc logo từ xanh sang đỏ, Viettel thể hiện khát vọng của mình trong việc mang đến trải nghiệm dịch vụ số hiện đại và xuất sắc nhất cho khách hàng.

Viettel tái định vị với hình ảnh mới hiện đại, trẻ trung

Logo và slogan của Viettel cũng đã được tối giản thành “Viettel – Theo cách của bạn”, thay thế cho “Hãy nói theo cách của bạn” trước đây. Đây là những yếu tố quan trọng và thống nhất trong chiến lược định vị sản phẩm của Viettel. Thương hiệu của Viettel dần khẳng định mình là “Công nghệ trẻ trung”, thay thế cho hình ảnh “Nhà khai thác viễn thông tin cậy” không còn phù hợp. Viettel đã thành công trong việc thay đổi thương hiệu của mình và được công nhận bởi khách hàng, vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh nổi tiếng.

Biti’s Việt Nam

Nhiều bạn trẻ đam mê âm nhạc và phong cách hiện đại không thể không biết được sự “bùng nổ” trở lại của thương hiệu giày dép Việt vào thời điểm những năm 2017 – 2018. Chiến dịch rebranding của Biti’s bao gồm tung ra bộ nhận diện thương hiệu mới và định hướng thương hiệu đến đối tượng khách hàng là giới trẻ, người yêu thích sự năng động.

Biti’s tái định vị thương hiệu gắn với sự thay đổi tệp khách hàng mục tiêu

Bên cạnh những thay đổi về hình ảnh cũng như tái định vị nhận thức của khách hàng với thương hiệu, chiến dịch mời các ca sĩ nổi tiếng như Sơn Tùng M-TP, Soobin Hoàng Sơn làm đại sứ. Biti’s đã tung ra dòng sản phẩm mới kết hợp marketing trong các MV âm nhạc triệu view, đánh vào đối tượng khách hàng mục tiêu đã tạo ra sự “bùng nổ” và đánh dấu sự quay trở lại của một thương hiệu Việt.

Ngân hàng Quân Đội – MB Bank

Chiến dịch tái định vị của MB Bank đã gây ấn tượng mạnh và nhận được sự khen ngợi từ khách hàng. MB Bank đã chuyển đổi từ mục tiêu “Vững vàng tin cậy” sang “Ngân hàng số toàn diện, hiện đại” nhằm hướng đến giới trẻ, thế hệ chủ nhân của tương lai.

MB Bank tái định vị trở thành thương hiệu toàn diện và hiện đại

Rebranding của MB Bank không chỉ dừng lại ở việc thay đổi logo. Đó là một chiến lược toàn diện, đi kèm với nhiều sự thay đổi phù hợp với định vị mới. Sự kiện này đã gây tranh cãi mạnh mẽ và thu hút sự quan tâm của cộng đồng. MB Bank cũng đã triển khai các chương trình marketing hấp dẫn và cung cấp dịch vụ chất lượng để thu hút và giữ chân khách hàng. Kết quả là doanh số của MB Bank đã tăng và thương hiệu của họ ngày càng được nhận diện rộng rãi. MB Bank đã thành công trong việc chuyển đổi mạnh mẽ và trở thành ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, được khách hàng tin tưởng.

Sabeco – Bia Sài Gòn

Thiết kế hình rồng nguyên bản trên logo cũ của Saigon Beer đã được làm nổi bật hơn, bằng các đường vân nổi có màu vàng ánh đồng, cùng nền đỏ quyền lực.

Bộ nhận diện mới của thương hiệu đã được quảng bá ra thị trường với một chiến dịch mang thông điệp “Lên như rồng, hào khí như rồng”, khẳng định niềm tự hào Việt Nam. SABECO cũng nhận được rất nhiều “tín hiệu” tích cực ở phản ứng của người tiêu dùng và tình hình kinh doanh so với trước đây.

SABECO đổi “áo mới” cho Saigon Beer

Dù thành công hay chưa may mắn vấp phải những phản ứng trái chiều, nhưng thương hiệu cũng đang chứng minh đây là một trong những hướng đi giúp Saigon Beer thực hiện một bước chuyển lớn, đó là: Thay đổi hình ảnh, tạo ra sự chú ý và mới mẻ hơn những doanh nghiệp cùng ngành đã “già cỗi”.

Trên đây là tất cả các thông tin hữu ích về 5 case study thành công được bạn đọc nên tham khảo. SEFA Media hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quát, thực tế về cuộc chiến định vị thương hiệu tốt hơn. Mọi nhu cầu về dịch vụ Marketing bạn có thể liên hệ ngay đến SEFA Media để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!

Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua:

Hotline: 0985 196 239

Email: Contact@test.sefamedia.vn

Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn:

Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội