Buzz Marketing là gì? 5 cách tạo chiến dịch Buzz Marketing thành công?

MỤC LỤC

Buzz Marketing là chiến lược tạo sự tò mò và chú ý về sản phẩm, thương hiệu. Cùng SEFA Media tìm hiểu Buzz Marketing là gì và cách tận dụng Buzz Marketing để tăng nhận thức thương hiệu và tạo sự ủng hộ từ khách hàng trong bài viết dưới đây.

Buzz Marketing là gì?

Buzz Marketing là một chiến lược tiếp thị được sử dụng để tạo ra sự tò mò, sự chú ý và nói chung là sự “buzz” xung quanh một sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu. Mục tiêu của Buzz Marketing là khuyến khích người tiêu dùng truyền tay nhau thông tin và tạo ra sự lan truyền tự nhiên và đào sâu hơn về sản phẩm hoặc thương hiệu đó.

Buzz Marketing thường tập trung vào việc tạo ra sự tham gia và tương tác của khách hàng thông qua các hoạt động gây sốc, sáng tạo và gây chú ý. Điều này có thể bao gồm việc sử dụng các chiến dịch quảng cáo gây tranh cãi, các sự kiện độc đáo, việc tạo ra nội dung viral trên mạng xã hội hoặc sử dụng các “nhà tài trợ” không chính thức để lan truyền thông điệp.

Buzz Marketing là gì?

5 Cách tạo chiến dịch Buzz Marketing thành công

Vậy thì những hình thức Buzz Marketing trên phải được thực hiện như thế để doanh nghiệp khởi động một chiến dịch thành công và tạo dấu ấn?

Luôn phải thấu hiểu tâm lý Khách hàng

Đây là bước quan trọng nhất trong mọi loại marketing chứ không chỉ riêng với Buzz Marketing. Nhắm đúng đối tượng mục tiêu thì chiến dịch của bạn mới thành công được. Đối với dạng marketing phụ thuộc nhiều vào phản ứng và lời truyền của khán giả thì “nằm lòng tâm tư tình cảm của họ” là yếu tố vô cùng quan trọng. 

Đơn giản khi sử dụng “Hilarious” hay yếu tố gây cười trong buzz marketing, nếu “gãi đúng chỗ ngứa”, bạn mới có thể hiến người ta cười khi xem quảng cáo hay slogan của mình.

Luôn phải thấu hiểu tâm lý Khách hàng

Tận dụng ngay nguyên tắc “khan hiếm”

Khi sử dụng nguyên tắc này sẽ tạo ra chênh lệch giữa cung và cầu ở một sản phẩm nào đó. Sử dụng nguyên tắc này đang ngày càng gia tăng đối với hàng hóa đang có chương trình khuyến mãi, Khuyến mãi giờ vàng, chỉ áp dụng trong thời gian ngắn, Flash sale, sử dụng hoặc mất phiếu mua hàng…

Thông qua đó, bạn có thể tạo nhiều chiến dịch Buzz Marketing hiệu quả và tăng nhu cầu của sản phẩm.

Tận dụng tâm lý đám đông

Chẳng có gì khó hiểu khi ngày nay, các nền tảng Social Media chính là nơi giúp các thông điệp trở nên dễ dàng lan tỏa hơn bao giờ hết với việc dễ dàng chia sẻ, bình luận, thể hiện cảm xúc, lượt tương tác với mỗi bài viết.

Với Facebook, Instagram, Tik Tok, Twitter,… các chiến dịch Buzz Marketing ngày càng có nhiều cơ hội trở nên viral. Vậy nên các thương hiệu khi tạo chiến dịch Buzz Marketing cần chú ý đến nội dung thân thiện với người dùng mạng xã hội nhất từ nội dung, hình ảnh, nhân vật đến các lời nói hay hashtag tạo hiệu ứng Buzz.

Tận dụng tâm lý đám đông

Tung “tin đồn”, nhưng đảm bảo phải kiểm soát

Là người làm trong ngành Marketing, bạn phải luôn nhớ rằng: Nếu tin đồn là một trong những chiến thuật của nhà sản xuất, thì mọi tin đồn đều phải nằm trong tầm kiểm soát của người tạo được định hướng một cách rõ ràng!

Việc định hướng dư luận vừa và đủ sẽ giúp các tin được lan truyền đúng mục đích truyền thông mà doanh nghiệp bạn đang hướng đến.

Kết hợp với các Influencer

Người tiêu dùng đang có xu hướng tham khảo và tin tưởng những người có ảnh hưởng nhiều hơn bất kỳ quảng cáo nào. Vì thế, nếu mạng xã hội là nơi mà một câu chuyện có thể trở nên “viral” sau một đêm thì những Influencer hay Người có ảnh hưởng chính là nguồn lan truyền và tạo bão.

Tạo Buzz Marketing kết hợp với các Influencer
Tạo Buzz không thể thiếu Kết hợp với các Influencer

Tận dụng sức ảnh hưởng của những người nổi tiếng trên mạng xã hội được xem là chiến thuật Buzz Marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp/ nhà bán lẻ thực hiện.

Ví dụ Case study Buzz Marketing tiêu biểu

Chiến dịch Quảng cáo của Điện máy xanh năm 2016 có thể nói là một trong những thương hiệu làm Buzz marketing thành công nhất hiện nay. Ở thời điểm ra mắt, cái tên Điện máy xanh được nhắc đến ở khắp mọi nơi. Và đến nay, sau nhiều năm, chắc hẳn nhiều người cũng không quên chiếc quảng cáo “huyền thoại” đến từ thương hiệu này.

Ra mắt từ đầu tháng 11, với hình ảnh vui nhộn, giai điệu nhạc bắt tai, quảng cáo này đã được nhiều người biết đến những việc Buzz mạnh mẽ và trở thành một trào lưu trên social media thực sự là một thành công ngoài mong đợi. Đoạn quảng cáo của Điện Máy Xanh đã thu hút hơn 400 nghìn bài viết và thảo luận, hơn 3,4 triệu lượt tương tác với hơn 300 nghìn người tham gia chia sẻ và thảo luận về TVC này trên Social Media.

Mặc dù nhận phải không ít những luồng ý kiến trái chiều, phản hồi tiêu cực nhưng xét về mục tiêu ban đầu là lan truyền thông điệp: Mua hàng điện máy – Đến Điện Máy Xanh thì chiến dịch đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ thậm chí thông điệp này còn được cư dân mạng chủ động lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đã cho bạn một số thông tin để hiểu Buzz Marketing là gì và những cách thức hiệu quả để tạo chiến dịch thành công. Bằng cách áp dụng các cách thức và chiến lược phù hợp, thương hiệu hoàn toàn có thể tạo ra một chiến dịch Buzz Marketing bùng nổ và gây tiếng vang lớn trên thị trường. Nếu còn khó khăn và muốn triển khai những chiến dịch Marketing ấn tượng, hãy liên hệ với SEFA Media ngay!

Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua:

Hotline: 0985 196 239

Email: Contact@sefamedia.vn

Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn

Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội