Inbound Marketing là gì? Kiến thức tổng quan nhất về Inbound Marketing

MỤC LỤC

Inbound Marketing, được xem như một xu hướng chủ đạo trong lĩnh vực Marketing hiện đại, là một cách tiếp cận khách hàng đầy tiềm năng. Đối với những nhà tiếp thị tinh tế, việc nhận ra sự thay đổi này không còn là điều xa lạ. Tuy vậy, để hiểu rõ hơn về Inbound Marketing là gì và lý do vì sao nó đang trở nên phổ biến trong thời đại số, chúng ta hãy cùng điểm qua thông tin dưới đây từ bài viết của SEFA Media.

Kiến thức tổng quan về Inbound Marketing

Inbound Marketing là gì?

Để hiểu rõ Inbound Marketing là gì, bạn cần biết sơ lược về lịch sử nó hình thành. Thuật ngữ “Inbound Marketing” xuất hiện vào năm 2004 do HubSpot, một công ty phát triển và kinh doanh phần mềm Marketing – Sales có trụ sở tại Mỹ, sáng tạo. Theo định nghĩa này, Inbound Marketing là một phương pháp thu hút khách hàng bằng cách chia sẻ thông tin liên quan và tạo ra nội dung hữu ích để đáp ứng nhu cầu của người đọc.

Inbound Marketing là gì

Phương pháp Inbound Marketing có những ưu điểm gì? Một trong số đó là không cần chi tiêu lớn cho quảng cáo, mà thay vào đó, Inbound Marketing tạo điều kiện để khách hàng tiềm năng tự tìm kiếm doanh nghiệp thông qua Google, trang blog hoặc mạng xã hội. Bằng cách đăng tải nội dung chính xác, ở đúng nơi và thời điểm, Inbound Marketing mang lại giá trị thực sự cho khách hàng. Họ sẽ tin tưởng và yêu mến doanh nghiệp hơn bởi vì họ nhận được thông tin có giá trị. Điều này cũng là lý do tại sao HubSpot gọi Inbound Marketing là một phương pháp tiếp thị dựa trên tính nhân văn.

Sự khác nhau giữa Outbound Marketing và Inbound Marketing là gì?

Inbound Marketing, phương pháp tiếp thị hiện đại, đối lập hoàn toàn với Outbound Marketing – Phương pháp tiếp thị truyền thống. Chúng ta đã không ít lần cảm thấy khó chịu với các cuộc gọi mời chào từ nhân viên bán hàng, hộp thư cá nhân đầy spam hoặc những quảng cáo gián đoạn trải nghiệm xem phim hay chương trình của chúng ta. Các hình thức tiếp thị này không chỉ tốn kém mà còn không hiệu quả, thậm chí làm hại thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.

Để hiểu rõ hơn sự khác biệt giữa Outbound Marketing và Inbound Marketing là gì, có một câu tục ngữ mô tả: “Inbound Marketing thu hút khách hàng như nam châm chứ không đập vào đầu họ bằng búa tạ”. Thị trường đã trải qua nhiều sự thay đổi lớn. Cách sống và cách mua sắm của con người cũng đã thay đổi đáng kể. Vì vậy, các nhà tiếp thị không nên bám sát vào các phương pháp tiếp thị từ những năm 1990 để chiếm được cảm tình của khách hàng.

Phân biệt Inbound Marketing và Outbound Marketing

Ngày nay, người ta chủ yếu mua sắm và tìm kiếm thông tin trên Internet, và họ luôn có cách để ngăn chặn các chiến lược “làm phiền” từ bạn. Mặc dù Inbound Marketing tốn nhiều thời gian hơn so với Outbound Marketing, nhưng khi thành công, nó sẽ thu hút khách hàng với chi phí thấp hơn đến 7 lần. Chính vì vậy, Inbound Marketing đã vượt mặt Outbound Marketing và trở thành xu hướng dẫn đầu trong thị trường tiếp thị.

Ba giai đoạn chính trong Inbound Marketing

Sau khi đã hiểu rõ Inbound Marketing là gì, mục tiêu của bạn là thu hút (Attract) đối tượng khách hàng mục tiêu đến Website, kết nối và tạo sự tương tác (Engage) để họ trở thành khách hàng tiềm năng, và cuối cùng là chăm sóc (Delight) khách hàng vượt quá mong đợi, biến họ thành những fan hâm mộ trung thành của bạn.

Để đạt được mục tiêu to lớn này, sẽ cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa đội Sales và đội Chăm sóc Khách hàng. Tuy nhiên, đừng lo lắng, phương pháp Inbound Marketing và các công cụ hỗ trợ đi kèm sẽ giúp bạn và đội ngũ của mình đạt được mục tiêu này một cách hiệu quả.

Attract – Thu hút

Chiến lược cơ bản đầu tiên của Inbound Marketing là Attract – thu hút. Như tên gọi của nó, chiến lược này nhằm mục đích thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu. Điều này được thực hiện thông qua việc tạo và phát triển nội dung hấp dẫn.

Giai đoạn Attract trong Inbound Marketing

Để tiếp cận khách hàng của bạn, hãy bắt đầu bằng việc tạo và xuất bản nội dung có giá trị. Ví dụ, bạn có thể viết các bài viết trên trang web hoặc mạng xã hội bao gồm hướng dẫn sử dụng sản phẩm, thông tin về cách giải quyết vấn đề của khách hàng bằng giải pháp của bạn, lời chứng thực từ khách hàng và thông tin chi tiết về khuyến mãi hoặc giảm giá.

Engage – Tương tác, tiếp cận

Sau khi thu hút một lượng tiếp cận nhất định từ giai đoạn Attract, chiến lược Engage sẽ giúp bạn kết nối một cách sâu sắc với lượng đối tượng này. Hãy đảm bảo rằng bạn tương tác và giao tiếp với khách hàng tiềm năng một cách thông minh và tinh tế. Tương tác với họ theo cách tạo động lực cho họ muốn tiếp tục xây dựng mối quan hệ bền vững và lâu dài. Trong giai đoạn này, đừng ngại cung cấp thông tin về giá trị mà bạn sẽ mang đến cho họ.

Giai đoạn Engage trong Inbound Marketing

Các chiến lược tương tác có thể bao gồm xử lý và quản lý các cuộc gọi bán hàng. Hơn nữa, trong Inbound Marketing, hãy đảm bảo rằng bạn luôn bán giải pháp thay vì chỉ bán sản phẩm. Điều này sẽ đảm bảo rằng tất cả các giao dịch đều kết thúc với một thỏa thuận có lợi cho cả hai bên. Nó cũng đồng nghĩa với việc bạn cung cấp giá trị cho những khách hàng phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn.

Delight – Đảm bảo sự hài lòng

Chiến lược cuối cùng trong Inbound Marketing là Delight – đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Mục tiêu của chiến lược này là đảm bảo rằng khách hàng không chỉ hài lòng sau khi mua hàng, mà còn được hỗ trợ lâu dài. Để thực hiện điều này, hãy sử dụng các công cụ như Chatbot và các cuộc khảo sát. Các công cụ này sẽ giúp bạn “chiều lòng” khách hàng. Quá trình khảo sát cần được thực hiện vào những thời điểm cụ thể trong quá trình tương tác, đảm bảo rằng chúng mang ý nghĩa và giá trị.

Giai đoạn Delight trong Inbound Marketing

Social Listening cũng là một chiến lược quan trọng khác để đảm bảo hài lòng khách hàng. Việc theo dõi và lắng nghe người theo dõi trên mạng xã hội sẽ cho phép bạn nhận phản hồi, câu hỏi và chia sẻ kinh nghiệm từ khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Phản hồi các tương tác này bằng thông tin hữu ích sẽ hỗ trợ và khuyến khích khách hàng tiếp tục đồng hành với bạn. 

Lời kết 

Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn hiểu được Inbound Marketing là gì cũng như sự khác biệt giữa Outbound Marketing và Inbound Marketing là gì  để tìm cách xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững trong tương lai. Nếu bạn cần thêm hỗ trợ trong mảng Inbound Marketing, hãy liên hệ với SEFA Media để nhận được sự hỗ trợ chuyên môn và tư vấn chi tiết.

Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua: 

Hotline: 0985 196 239

Email: Contact@sefamedia.vn 

Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn  

Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội