Chiến dịch tăng trưởng nhận diện của tập đoàn sản xuất công nghiệp hàng đầu Việt Nam

Case study Thaco Industry
MỤC LỤC

Giới thiệu doanh nghiệp

THACO là tập đoàn công nghiệp đa ngành có các tập đoàn thành viên hoạt động trong các lĩnh vực: ô tô, nông nghiệp; cơ khí & công nghiệp hỗ trợ; đầu tư & xây dựng; thương mại & dịch vụ và logistics có tính bổ trợ và tích hợp cao trong từng Tập đoàn & giữa các tập đoàn thành viên và THACO. Trong đó, THACO INDUSTRIES định hướng trở thành Tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cơ khí và công nghiệp hỗ trợ.

Tính đến nay, các sản phẩm của THACO INDUSTRIES đã xuất khẩu nhiều sản phẩm sang Mỹ, Úc, Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản, thị trường châu Âu và các nước khu vực Đông Nam Á.

Bối cảnh

Là một trong những tập đoàn lớn nhất cả nước, với chất lượng nghiên cứu, phát triển và sản xuất ưu việt, các sản phẩm Sơ mi rơ mooc của THACO đã chinh phục được những thị trường khó tính nhất về công nghiệp – thị trường Bắc Mỹ với rất nhiều chứng nhận tiêu chuẩn: ISO 9001:2015; ISO 14001:2015; Chứng nhận chất lượng An toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường Rơ moóc và Sơ mi rơ moóc sản xuất, lắp ráp 2022; Tiêu chuẩn giao thông tại Bắc Mỹ như: DOT, AAR, ANSI, TOFC, FMVSS, SAE, TTMA.

Tuy nhiên, các sản phẩm của THACO INDUSTRIES lại không hoàn toàn có độ nhận diện với thị trường Việt Nam. Có thể vì thâm nhập thị trường sau, chịu sự cạnh tranh vô cùng lớn từ các thương hiệu sản xuất và cung ứng sơ mi rơ mooc lâu đời đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc cả về sản phẩm và giá cả. Vì vậy, không có nhiều doanh nghiệp/đơn vị khác biết rằng THACO cũng có sản phẩm sơ mi rơ mooc.

Từ đây, THACO INDUSTRIES đã đặt ra mục tiêu cần tăng độ nhận diện thương hiệu và nhận diện sản phẩm, để không chỉ đánh chiếm thị trường trong nước mà còn góp phần khẳng định vị thế, năng lực của doanh nghiệp Việt trên trường quốc tế.

Mục tiêu

Tăng trưởng nhận diện thương hiệu cho THACO INDUSTRIES và sản phẩm sơ mi rơ mooc.

Triển khai

Insight

“Trong tâm trí của người Việt, chúng ta vẫn là nước đang phát triển, vậy thì lấy đâu ra nền công nghiệp xứng tầm thế giới. Nhưng, chứng kiến những thành tích của người Việt trên trường quốc tế, bất kì ai cũng không khỏi tự hào về sự quật cường của dân tộc ta. Tôi muốn nở nụ cười tươi, ngẩng cao đầu nói với thế giới rằng tôi tự hào về Việt Nam mình, dù trong bất kể lĩnh vực gì.”

Ý tưởng

“Tự hào Công nghiệp Việt, tiên phong chuẩn quốc tế”

– Tự hào Công nghiệp Việt

Công việc sản xuất và xuất khẩu không chỉ đòi hỏi sự tài năng và kỹ năng chuyên môn, mà còn đòi hỏi sự tâm huyết và sự vất vả của những người lao động.

=> Ý tưởng tôn trọng và biết ơn những người đã đóng góp vào sự thành công này và truyền tải thông điệp rằng công nghiệp Việt Nam đáng tự hào vì những người sản xuất tài ba và đam mê của mình.

– Tiên phong chuẩn quốc tế

Khẳng định vị trí của THACO TRAILERS là đơn vị tiên phong xuất khẩu sơ mi rơ moóc hàng đầu Việt Nam. Nhằm thể hiện rằng sản phẩm sơ mi rơ mooc THACO TRAILERS là sản phẩm chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế và đã được xuất khẩu sang thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu.

=> Khẳng định THACO TRAILERS là đại diện cho sự phát triển thịnh vượng của nền công nghiệp Việt Nam.

Chiến thuật

– Phát triển chuỗi nội dung: Gồm các chuỗi short video triển khai đa nền tảng, với nội dung đề cập đến các đơn vị tiên phong trong lĩnh vực xuất khẩu. Lấy nội dung thu hút là Vinfast, sau đó dẫn sang sản phẩm sơ mi rơ mooc của THACO. Chuỗi nội dung này có thể đánh đến tập khách hàng thích tìm hiểu, đọc tin tức kinh tế, thị trường, góp phần nâng cao uy tín cho THACO INDUSTRIES.

– Truyền thông nhồi nhét: Chạy phủ video 5s trên tất cả nền tảng với Text và Sound kết hợp theo nội dung: THACO INDUSTRIES – sơ mi rơ mooc xuất khẩu Bắc Mỹ – Tự hào công nghiệp Việt, tiên phong chuẩn quốc tế.

– Viral TVC: Nêu bật hình ảnh nỗ lực và lao động hăng say của những con người Việt Nam vì mục tiêu đưa đất nước xứng tầm thế giới. TVC sử dụng âm nhạc hào hùng, gắn với dân tộc. TVC sẽ nêu bật hình ảnh dây chuyền sản xuất, nhà máy, sản phẩm sơ mi rơ mooc, so sánh với hình ảnh của những cô gái vàng của làng bóng đá Việt Nam đã từ từ chinh phục thế giới với tất cả niềm tự hào. Đi cùng thông điệp: “Đứng trước thế giới, tôi luôn tự hào về Việt Nam mình.”

– Truyền thông từ góc nhìn nội bộ: Bản thân những người làm việc trong nhà máy là người chứng kiến và hiểu được tất cả hành trình từ nghiên cứu sản phẩm, khai thác công nghệ, lắp ráp thành phẩm,… cho đến thời điểm đưa những chiếc sơ mi rơ mooc đạt chuẩn lên tàu để xuất khẩu sang Bắc Mỹ. Chắc chắn, để làm được điều đó, mỗi người công nhân đều có những câu chuyện và kỷ niệm riêng chưa được chia sẻ.

Vậy, THACO INDUSTRIES có thể phát động một chương trình chia sẻ về những khoảnh khắc “người hùng”, về những khó khăn trong quá trình làm việc, và về niềm tự hào khi có một sản phẩm xuất khẩu lớn,… dành cho chính cán bộ, công nhân viên trong nhà máy. Hình thức truyền thông là video phỏng vấn và đăng tải lên kênh truyền thông chính. Thông qua hoạt động này, THACO INDUSTRIES không chỉ phần nào thể hiện góc nhìn nội bộ với khách hàng, đối tác, mà còn có thể góp phần gia tăng tinh thần gắn kết giữa nhân viên với nhân viên, giữa nhân viên với tập đoàn và giữa nhân viên với những mục tiêu rất lớn của THACO.

Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội