Để đạt thành công trong chiến dịch quảng cáo, bạn cần hiểu rõ các chỉ số đo lường hiệu quả mà có tác động trực tiếp đến quảng cáo. Vậy, những chỉ số Facebook Ads nào quan trọng? Hãy cùng SEFA Media khám phá thông qua bài viết này.
Cách đọc chỉ số Facebook Ads chính xác nhất
Chỉ số Facebook Ads là gì?
Chỉ số Facebook Ads là các số liệu cụ thể giúp bạn đánh giá khả năng tiếp cận người dùng của chiến dịch. Chỉ khi bạn hiểu rõ các chỉ số này, bạn mới có thể điều chỉnh để tối ưu hiệu quả các mẫu quảng cáo.
Lợi ích khi nghiên cứu các chỉ số Facebook Ads kỹ lưỡng
Bạn cần một khoảng thời gian thực hiện để có kết quả chính xác để đo lường hiệu quả của một quảng cáo. Thường thì trong 03 ngày đầu tiên của chiến dịch, các chỉ số mới ổn định và tương đối chính xác. Bằng cách nghiên cứu kỹ lưỡng, bạn có thể xác định liệu quảng cáo đã nhắm đúng khách hàng mục tiêu hay chưa và điều chỉnh nhân khẩu học hoặc giá thầu để tiết kiệm chi phí. Việc theo dõi kết quả hoạt động liên tục sẽ giúp giảm rủi ro và tăng hiệu suất đáng kể.
Các chỉ số Facebook Ads với hiệu suất (Performance Metrics)
Kết quả (Results)
Chỉ số này cho thấy tổng số lần mà chiến dịch của bạn đạt được mục tiêu mong muốn. Kết quả thường bao gồm các chỉ số chuyển đổi như tổng số khách hàng truy cập vào trang web của bạn,…
Chi phí cho Kết quả (CPR)
CPR (Cost Per Result) là chỉ số thể hiện chi phí trung bình cho mỗi kết quả đạt được từ quảng cáo, được tính bằng công thức: Tổng chi phí quảng cáo/tổng số kết quả. Đây là một chỉ số mà bạn cần quan tâm hàng đầu, vì nó có tác động trực tiếp đến kết quả của quảng cáo, cho biết liệu quảng cáo của bạn thực sự hiệu quả hay không.
Chi tiêu
Chỉ số chi tiêu cho biết tổng chi phí đã bỏ ra cho quảng cáo trong một khoảng thời gian nhất định. Để kiểm soát ngân sách, bạn cần theo dõi số tiền đã chi trong mỗi ngày và từ đó điều chỉnh ngân sách một cách hợp lý hơn.
ROAS (Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo)
ROAS (Return on Advertising Spend) là chỉ số đo lường lợi nhuận thu được so với chi phí quảng cáo, giúp doanh nghiệp đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. ROAS cho phép phân tích và tối ưu hóa quảng cáo trong tương lai để đạt được kết quả tốt hơn.
Các chỉ số Facebook Ads với phân phối (Delivery Metrics)
Lượt hiển thị
Lượt hiển thị, hay còn được gọi là Impression, là số lần quảng cáo được hiển thị trên màn hình. Nghĩa là mỗi khi quảng cáo xuất hiện trên thiết bị của người dùng thì được tính là một lượt hiển thị.
CPM
CPM (Cost Per Mille) là chi phí trung bình cho 1000 lượt hiển thị quảng cáo. Ví dụ, nếu bạn đã chi $30 cho quảng cáo và nhận được 8.000 lượt hiển thị, thì CPM của bạn sẽ là $3,75 (CPM = ($30 / 8000) * 1000).
Tần suất
Tần suất hiển thị quảng cáo là số lần trung bình mà quảng cáo của bạn được hiển thị đến mỗi người, được tính bằng công thức: Số Impressions/Số Reach.
Chỉ số Facebook Ads tần số hiển thị
Trong ví dụ trên, quảng cáo đã có tổng cộng 10.107 lượt hiển thị và tiếp cận được 8.490 người dùng. Do đó, tần suất hiển thị sẽ là 1,19 hay mỗi người trung bình đã nhìn thấy quảng cáo 1,19 lần.
Các chỉ số Facebook Ads với hành động (Engagement Metrics)
Hành động của các đối tượng
Đây là số lượng người đã thực hiện một hành động cụ thể với quảng cáo của bạn sau khi đã xem nó.
Tương tác với bài đăng
Chỉ số tương tác trên bài viết bao gồm số lượng lượt thích, chia sẻ, bình luận và các hành động tương tự. Theo dõi tương tác giúp bạn nhận biết mức độ quan tâm của người dùng đối với quảng cáo và từ đó điều chỉnh để tăng hiệu quả hoạt động của quảng cáo.
Bình luận trong bài đăng
Thống kê tổng số bình luận của người dùng được ghi lại trong bài viết của bạn.
CTR
CTR (Click-Through Rate) là tỷ lệ người dùng nhấp chuột vào quảng cáo, được tính bằng công thức: Tổng số lượt nhấp chuột / Tổng số lượt hiển thị quảng cáo. CTR càng cao, điều đó chứng tỏ quảng cáo của bạn đang hoạt động tốt, thu hút sự quan tâm và yêu thích từ người dùng.
Chỉ số Facebook Ads CTR
CPC
Cost Per Click (CPC) là chi phí trung bình cho mỗi lượt người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. CPC là một con số biến động, và các nhà quảng cáo có thể chi trả mức phí khác nhau cho mỗi lượt nhấp chuột, tùy thuộc vào ngân sách và mục tiêu quảng cáo của họ.
Số lượt thích trang
Chỉ số thể hiện số lượng lượt thích trên fanpage của bạn, bao gồm lượt thích trực tiếp trên trang và lượt thích thông qua nút thích trên quảng cáo của bạn.
Các chỉ số Facebook Ads với tương tác video (Video Engagement Metrics)
Lượt xem video ba giây
Lượt xem video được tính khi có ít nhất ba giây hoặc đạt tới 97% độ dài của video, tùy theo điều kiện nào đến trước. Ví dụ: Nếu video của bạn có độ dài 2 giây và người xem phát quảng cáo đó trong 1,94 giây, lượt xem video sẽ được tính là 1.
Chi phí cho mỗi lượt xem video ba giây
Đây là chi phí trung bình cho mỗi lượt phát video trong ít nhất ba giây, được tính bằng tổng số tiền đã chi tiêu chia cho tổng số lượt xem video trong ba giây.
Lượt xem video mười giây
Số lượt xem video của bạn được tính khi người dùng xem ít nhất mười giây hoặc đạt tới 97% tổng thời lượng video (nếu video ngắn hơn mười giây). Thời gian phát lại video trong một lượt hiển thị sẽ không được tính thêm. Ví dụ: Nếu video của bạn có độ dài 5 giây và người dùng xem video trong 4,85 giây, thì sẽ được tính là 1 lượt xem video.
Lượt xem video mười giây Facebook
Chi phí cho mỗi lượt xem video 10 giây
Chi phí trung bình cho mỗi lượt phát video trong ít nhất mười giây được tính bằng tổng số tiền đã chi tiêu chia cho tổng số lượt xem video trong mười giây.
Tỷ lệ phần trăm video đã xem
Tỷ lệ phần trăm video đã xem được tính bằng tỷ lệ phần trăm trung bình của video đã được xem chia cho tổng số lượt xem video.
Số lượt xem 25% video
Tổng số lượt mà video của bạn được người xem phát trên 25% độ dài của video được tính, kể cả khi video đã được tua đến thời điểm này.
Số lượt xem 75% video
Tổng số lượt mà video của bạn được người xem phát trên 75% độ dài của video được tính, kể cả khi video đã được tua đến thời điểm này.
Số lượt xem 95% video
Tổng số lượt mà video của bạn được người xem phát trên 95% độ dài của video được tính, kể cả khi video đã được tua đến thời điểm này.
Số lượt xem 100% video
Tổng số lượt mà video của bạn được người xem phát trên 100% độ dài của video được tính, kể cả khi video đã được tua đến thời điểm này.
Các chỉ số Facebook Ads không quá quan trọng
Trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook, có nhiều chỉ số được thể hiện, bao gồm cả các chỉ số quan trọng và không quan trọng. Nếu bạn không phân biệt và tập trung cải thiện các chỉ số phụ, sẽ làm mất thời gian và công sức mà không đem lại hiệu quả. Vậy, có những chỉ số nào mà bạn nên tránh quá chú trọng đến?
Lượng tiếp cận (reach)
Đây là số liệu thể hiện số người đã nhìn thấy ít nhất một lần mẫu quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, tỷ lệ chuyển đổi của chỉ số này thường khá thấp, có nghĩa là người dùng có thể chỉ nhìn qua mà không thực hiện bất kỳ hành động tương tác nào hoặc mua hàng. Nếu chỉ quan tâm đến lượt tiếp cận, bạn có thể phải trả một khoản tiền đáng kể, nhưng doanh thu thu được không tương ứng.
Lượt thích (likes)
Trong thời gian dài, các nhà quảng cáo đã không quan tâm quá nhiều đến số lượng lượt thích và chia sẻ, vì chúng bao gồm cả các tương tác ảo. Đối với một chiến dịch quảng bá hoặc khảo sát sự yêu thích của khách hàng đối với sản phẩm, số lượng này có thể thể hiện kết quả tích cực. Tuy nhiên, nếu mục tiêu của chiến dịch quảng cáo là tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận, thì số lượng người thích và chia sẻ không có ý nghĩa gì.
Lượt nhấp (Clicks)
Lượt nhấp ở đây được tính là tổng số người đã nhấp vào nút “Xem thêm” trên bài quảng cáo. Điều này bao gồm cả những người chỉ nhấp để đọc hết bài viết mà không nhấp vào liên kết dẫn đến trang web hoặc trang đích của bạn. Facebook việc gộp lại các loại nhấp chuột này có thể gây nhầm lẫn cho nhà quảng cáo và không đo lường được mức độ hiệu quả của việc chuyển đổi hành động.
Lượt xem video (Video views)
Đây là một chỉ số Facebook Ads không thực sự quan trọng, vì chỉ cần video phát trong ít nhất 3 giây thì được tính là một lượt xem. Nếu video quảng cáo của bạn phát tự động trên news feed, thì chỉ số này không cung cấp thông tin đáng tin cậy để đánh giá hiệu quả của chiến dịch.
Kết Luận
Các chỉ số Facebook Ads cung cấp cho chúng ta tín hiệu để hiểu và cải thiện quảng cáo một cách tốt hơn. Nếu bạn còn gặp khó khăn khi triển khai chiến dịch Quảng cáo, hãy liên hệ SEFA Media để nhận hỗ trợ ngay nhé!
Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua:
Hotline: 0985 196 239
Email: Contact@sefamedia.vn
Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn