05 Phương pháp Mở rộng Thương hiệu phổ biến nhất 2023

MỤC LỤC

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc xây dựng và Mở rộng Thương hiệu là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng và tạo nên sự thành công bền vững. Năm 2023 đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các phương pháp Mở rộng Thương hiệu sáng tạo và hiệu quả. Từ việc tận dụng công nghệ số đến tiếp cận với khách hàng thông qua nền tảng xã hội, có nhiều cách để nâng cao nhận diện thương hiệu và tạo dựng một vị thế độc đáo trên thị trường cạnh tranh. Trong bài viết này, hãy cùng SEFA Media khám phá 05 Phương pháp Mở rộng Thương hiệu phổ biến nhất trong năm 2023 nhé!

Chuyển đổi hình thức sản phẩm

Giải pháp Mở rộng Thương hiệu phổ biến nhất hiện nay là chuyển đổi hình thức sản phẩm. Điều này không chỉ đơn giản là thay đổi thiết kế bao bì hoặc mẫu mã, mà bao gồm cả thay đổi thành phần, cách tiếp cận khách hàng, hình thức bán lẻ và quy trình bảo quản. Các phương án này dựa trên việc sử dụng sản phẩm đã tồn tại trên thị trường trong một thời gian dài và có vị trí nhất định. Chuyển đổi hình thức giúp nâng cao trải nghiệm sản phẩm và tiếp cận khách hàng mới.

Một ví dụ tiêu biểu cho Mở rộng Thương hiệu thành công thông qua chuyển đổi hình thức là Netflix. Ban đầu, Netflix chỉ là một dịch vụ gửi đĩa DVD qua thư tới khách hàng. Tuy nhiên, họ đã nhận thấy xu hướng thay đổi trong ngành công nghiệp giải trí và quyết định chuyển đổi sang mô hình streaming trực tuyến. Bằng cách cung cấp nội dung trực tuyến qua internet, Netflix đã thu hút một đối tượng khách hàng rộng lớn và trở thành một trong những dịch vụ giải trí trực tuyến phổ biến nhất trên toàn cầu.

Netflix - nền tảng xem video trực tuyến

Netflix – nền tảng xem video trực tuyến

Chuyển đổi thành phần sản phẩm

Một cách thông minh khác để Mở rộng Thương hiệuthay đổi thành phần của sản phẩm. Mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ trên thị trường được tạo thành từ hàng trăm yếu tố khác nhau. Bằng cách thêm vào hương vị mới, thành phần khác, hoặc màu sắc độc đáo, bạn có thể mở rộng thị trường tiềm năng cho sản phẩm của mình.

Unilever đã áp dụng phương pháp này cho hàng loạt sản phẩm dưới thương hiệu Pond’s của họ. Từ Pond’s tinh chất ngọc trai dành cho làn da trắng mịn, Pond’s tinh chất nhân sâm-nghệ tây chống mụn, cho đến Pond’s chứa carbon hoạt tính với hiệu quả làm sạch hoàn hảo.

Tương tự, việc liên tục thay đổi một yếu tố trong sản phẩm cũng giúp giữ sản phẩm luôn hấp dẫn mà không trở nên nhàm chán. Ví dụ, thay vì những hương vị truyền thống, các dòng bánh trung thu đã thêm bánh trung thu nhân matcha trà xanh, bánh trung thu nhân khoai môn trứng muối vào danh sách sản phẩm của mình. Những sự kết hợp mới lạ và phù hợp với xu hướng sẽ thu hút khách hàng không thể từ chối một sản phẩm độc đáo như vậy.

Chuyển đổi công dụng sản phẩm

Có hai phương án phổ biến để Mở rộng Thương hiệu bằng cách chuyển đổi công dụng. Phương án thứ nhất là thay đổi hoàn toàn công dụng của sản phẩm, trong khi phương án thứ hai là giữ nguyên công dụng và chỉ thay đổi đối tượng khách hàng tiềm năng. 

Ví dụ về thành công trong việc chuyển đổi công dụng sản phẩm thuộc thương hiệu Kellogg’s, một thương hiệu liên quan đến bữa sáng của hàng triệu người trên toàn cầu. Trong quá trình Mở rộng Thương hiệu, Kellogg’s đã thực hiện phương án thứ nhất, điều chỉnh hoàn toàn công dụng của sản phẩm. Trước đây, Kellogg’s đã trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy cho một bữa sáng no năng lượng, nhưng khi chúng ta tiến vào thế kỷ 21 với nhiều lo ngại về sức khỏe và trạng thái tinh thần cá nhân, Kellogg’s đã phải thay đổi để đáp ứng kịp thời và hoàn hảo nhu cầu của khách hàng. Họ đã xây dựng mô hình Mở rộng Thương hiệu bằng cách thay đổi khẩu hiệu thành “sự lựa chọn đáng tin cậy cho một bữa sáng dinh dưỡng và có ý nghĩa”.

Theo đó, Kellogg’s đã nghiên cứu và giảm lượng calo trong công thức sản phẩm của họ bằng cách kết hợp ngũ cốc nguyên hạt. Điều quan trọng hơn cả là sản phẩm của họ có khả năng giúp ngăn ngừa các bệnh thời đại như bệnh tim mạch, tiểu đường và tăng huyết áp thông qua khẩu phần ăn hàng ngày.

Thương hiệu Kellogg's

Thương hiệu Kellogg’s

Phát triển thương hiệu bổ trợ

Ngoài lĩnh vực chính, việc Mở rộng Thương hiệu cho những sản phẩm bổ trợ không phải là điều xa lạ đối với các chuyên gia thương hiệu.

Cung cấp những sản phẩm thường đi kèm với sản phẩm chính sẽ tạo ra một chiến lược Mở rộng Thương hiệu toàn diện. Mặc dù mỗi thương hiệu có lĩnh vực mạnh riêng, có thể bạn đã quen thuộc với các đề xuất như “hãy sử dụng sữa rửa mặt L’oreal kết hợp với nước hoa hồng và kem dưỡng da cùng hãng để đạt hiệu quả tốt nhất”… Thậm chí, nhiều thương hiệu như Apple đã đủ mạnh để sản xuất hệ điều hành riêng của mình, và người tiêu dùng muốn sử dụng Macbook chỉ có thể sử dụng hệ điều hành iOS để có hiệu quả tốt nhất.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc kiểm soát Mở rộng Thương hiệu bổ trợ là quan trọng, vì nếu chuỗi thương hiệu nhánh phù hợp với thương hiệu chính, tác động sẽ mang lại lợi ích tích cực cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu mở rộng vào những thương hiệu không liên quan, bạn có thể muốn suy nghĩ lại để tránh hậu quả của chiến lược vội vàng.

Các sản phẩm Apple

Các sản phẩm Apple

Nhượng quyền thương hiệu

Không thể bỏ qua phương pháp nhượng quyền khi nghiên cứu về các phương pháp Mở rộng Thương hiệu. Nhượng quyền đã trở thành một phương thức cổ điển trong việc phát triển sức ảnh hưởng của thương hiệu trên thị trường. KFC, McDonald’s, Lotteria… là những doanh nghiệp đã mở rộng sự hiện diện của họ trên toàn cầu thông qua nhượng quyền và đạt được thành công đáng kể.

Nhượng quyền thương hiệu giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức để tập trung vào hoạt động chính là bán hàng. Đồng thời, nó cũng giúp thương hiệu mẹ tận dụng sự trung thành của khách hàng hiện có và mở rộng tầm ảnh hưởng trước khi đối thủ cạnh tranh kịp thời xuất hiện. Đồng thời, bên chuyển giao vẫn nhận được tỷ lệ phần trăm từ hoạt động kinh doanh của bên nhận nhượng quyền

Mô hình nhượng quyền thương hiệu

Mô hình nhượng quyền thương hiệu

Trên thị trường ngày càng cạnh tranh hiện nay, Mở rộng Thương hiệu đã trở thành một yếu tố quan trọng để tạo ra sự khác biệt và thu hút khách hàng. Hiểu được sự cấp thiết của việc Mở rộng Thương hiệu, SEFA Media cung cấp dịch vụ Chiến lược Mở rộng Thương hiệu với sự tư vấn chuyên nghiệp và sự đa dạng trong các phương pháp Mở rộng Thương hiệu, từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ, tạo được tiếng vang và gia tăng sự thành công kinh doanh.

Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua:

Hotline: 0985 196 239

Email: Contact@sefamedia.vn

Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn 

Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội