Giới thiệu

Vsofa là đơn vị chuyên cung ứng các sản phẩm ghế sofa da thật cao cấp, uy tín, chất lượng cao, được nhập khẩu chính ngạch từ Ý. Bên cạnh đó, các sản phẩm của Vsofa là sản phẩm được đặt thiết kế riêng theo phong cách và mong muốn của từng khách hàng nhưng vẫn giữ được mức giá phù hợp, thấp nhất so với thị trường thông qua tối ưu hoạt động sản xuất.

Bối cảnh

Vsofa là một thương hiệu hoàn toàn mới, cung cấp sản phẩm mới với mong muốn thỏa mãn tập khách hàng phân khúc cao cấp. Đối mặt với các thương hiệu đã có tiếng trên thị trường như Thế giới Sofa, Sofa Hưng Thịnh, Isofa,… chủ doanh nghiệp mong muốn tìm được một brandkey khác biệt nhằm tạo ra điểm lợi thế cạnh tranh đặc biệt cho Vsofa.

Mục tiêu

Xây dựng điểm khác biệt thương hiệu và truyền tải hình ảnh, giá trị thông qua việc xây dựng nền tảng cốt lõi và hoạt động Kích hoạt thương hiệu.

Triển khai

1. Nghiên cứu và xác định điểm mạnh của sản phẩm

– Da thật, nhập khẩu từ Ý: Chủ dự án khẳng định sản phẩm được làm từ da thật, và da được nhập khẩu 100% từ Ý, có giấy chứng nhận chất lượng và nhập khẩu. Chủ doanh nghiệp khẳng định khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm.

– Tối ưu dịch vụ từ sản phẩm được thiết kế riêng: Đội ngũ tư vấn của Vsofa sẽ trò chuyện với khách hàng để hiểu hơn về cá tính, câu chuyện của họ để đưa ra một số lựa chọn cho khách hàng. Từ đây, kết hợp với sở thích riêng, khách hàng sẽ cùng đội ngũ thiết kế của Vsofa để lên bản thiết kế hoàn chỉnh rồi tiến hành gia công.

– Gia công tại Việt Nam để tối ưu chi phí: Sau khi có bản thiết kế hoàn chỉnh, da được nhập khẩu về, Vsofa tiến hành gia công tại xưởng sản xuất của Việt Nam, điều này sẽ giúp quản trị được tốt chất lượng sản phẩm đầu ra và cũng tối ưu chi phí cho khách hàng, giúp họ có thêm cơ hội để trải nghiệm sản phẩm tuyệt vời, đẳng cấp.

– Ưu điểm của Sofa da thật:

+ Khẳng định sự sang trọng và đẳng cấp.

+ Sofa da thật càng dùng, càng bền đẹp.

+ Dễ dàng vệ sinh, lau chùi, chống thấm nước cực tốt.

+ Sofa da thật sử dụng bề mặt da không bị co giãn, độ đàn hồi và độ “thở” cực tốt.

+ Vì là da thật nên sử dụng mát về mùa hè, ấm áp khi mùa đông đến.

– Nhược điểm của Sofa da thật:

+ Vì được làm từ da thật nên giá thành 1 bộ sofa da thật cao nên không phải ai cũng có thể mua được.

+ Nếu không biết cách bảo quản, vệ sinh sẽ rất nhanh xuống cấp, nấm mốc do đặc tính của dòng da tự nhiên.

+ Da thật khá hạn chế về màu sắc nên không có nhiều lựa chọn cho người dùng.

2. Chiến lược thương hiệu

(Một số chiến thuật cơ bản)

SEFA Media đã đề xuất Vsofa theo đuổi định vị là thương hiệu số 1 về sản xuất sofa da Ý, mang đến trải nghiệm sống đẳng cấp dành cho người Việt. Với các thuộc tính thương hiệu là: Đẳng cấp; Tinh xảo; Cá tính, có gu; Thư thái; Phù hợp với người Việt.

Sau khi đã nắm rõ thông tin, quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm cũng như đề xuất định vị và thuộc tính cho thương hiệu, SEFA tiếp tục đề xuất một slogan để làm rõ hơn định vị của Vsofa trong tâm trí khách hàng:

“Sofa da Ý, đẳng cấp như ý”

Sử dụng nguồn gốc sản phẩm và mong muốn của doanh nghiệp khi mang sản phẩm đến với khách hàng làm điểm khác biệt cho thương hiệu. “Sofa da Ý” giúp gợi nhớ về chất liệu và nguồn gốc của sản phẩm, làm rõ một định vị khác biệt so với các đối thủ đang có mặt trên thị trường. Slogan cũng như một lời khẳng định dành cho những khách hàng tương lai về trải nghiệm sống cao cấp, đẳng cấp, chuẩn định vị và đặc biệt theo phong cách của riêng mình.

Với mục tiêu gia tăng điểm chạm với khách hàng mục tiêu tương lai, đồng thời xây dựng hình ảnh và giá trị của thương hiệu trong tâm trí họ ngay từ những lần “tiếp xúc” đầu tiên, Vsofa chắc chắn cần phát triển hệ thống điểm chạm online thông qua social media với brand image và brand concept đồng nhất, thể hiện được đúng định vị mà Vsofa hướng đến – cao cấp, tinh xảo. Bên cạnh đó, triển khai SEO và Email Marketing cũng là hai chiến thuật quan trọng để tiếp cận được khối khách hàng tiềm năng, bao gồm cả B2C và B2B. Cùng một số chiến thuật khác, Vsofa hoàn toàn có cơ hội nắm chắc phần thắng dù chịu áp lực cạnh tranh từ nhiều tên tuổi lớn trên thị trường.

Kết quả

Vsofa tự hào là đơn vị chuyên thiết kế và gia công ghế sofa da, chất liệu nhập khẩu từ Ý hàng đầu Việt Nam. Doanh nghiệp cũng đã xác định rõ định vị của thương hiệu và đang trên hành trình hướng đến vị trí top of mind trong tâm trí khách hàng về trải nghiệm sống “đẳng cấp như ý”.