Sứ Long Phương

Dự án
Chiến lược Mở rộng Thương hiệu
Lĩnh vực
Gốm sứ gia dụng
Thời gian triển khai
Đang triển khai
Giải pháp
Tư vấn CL Thương hiệu, Mở rộng Thương hiệu, Lập KH Marketing

Giới thiệu

Công ty Cổ phần Tập đoàn Long Phương là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm sứ tới nhà hàng và khách sạn khắp Việt Nam. Khởi nghiệp từ 2002, trải qua hành trình 20 năm, Long Phương vẫn giữ vững tiêu chí bền đẹp, đa dạng và an toàn nhất tới tay người tiêu dùng cuối. 

Các sản phẩm sứ của Long Phương rất an toàn, không có Chì, Cadmium hay kim loại nặng. Chất sứ dai đanh, bền, màu men sáng bóng và chịu sốc nhiệt tốt. 

Với phương châm “Lấy Khách hàng làm trọng tâm, là định hướng để phục vụ” và “Không ngừng nâng cao lợi ích người Việt”, đến nay Long Phương đã mở rộng ra các lĩnh vực bất động sản, sản xuất nước sạch, thi công công trình và đầu tư tài chính.

Bối cảnh

Đồ gốm sứ gia dụng phân khúc trung và cao cấp đang có sự góp mặt của một số đối thủ lớn trong nước và cả nước ngoài. Nhưng xét tất cả các đối thủ trong phân khúc này, ngoài Minh Long, chưa có thương hiệu nào thể hiện được đúng định vị mà thương hiệu đặt ra. 

Đây sẽ là cơ hội để Long Phương khẳng định lại vị thế của mình và giành lấy thị phần nhất định trong thời gian tới.

Mục tiêu

Trở thành thương hiệu số 1 về đồ gia dụng sứ tại Việt Nam.

Triển khai

Nghiên cứu, xác định điểm mạnh

Là thương hiệu thành lập lâu đời, mang tên người Việt, tự hào hàng Việt. Sản phẩm của Long Phương đạt chất lượng tiêu chuẩn 5 sao. Đã có rất nhiều khách hàng biết tới thương hiệu nhờ sự uy tín đến từ những giải thưởng Thương hiệu quốc gia.

Big Idea

(Một số chiến thuật cơ bản)

Trước hết, xác định chiến thuật để khẳng định giá trị thương hiệu bền vững trên thị trường: Nhận diện thương hiệu đồng bộ trên nền tảng và truyền tải thông điệp có giá trị, mang tiếng nói và bản sắc riêng biệt của thương hiệu. Sử dụng các câu chuyện, video viral để lan tỏa sự yêu thích giá trị thương hiệu đến nhiều người.

Về sản phẩm, xây dựng bản danh mục sản phẩm rõ ràng, thể hiện giá trị “dành cho khách hàng”:

– Xây dựng Product Portfolio rõ ràng cho sản phẩm chủ lực

– Chiến lược danh mục Product (Seasonal, Suitable)

–  Launching sản phẩm mới để tăng độ phổ biến

Để phát triển mạnh các dòng sản phẩm và mở rộng thị phần, chú trọng đào sâu, khai thác thị trường bằng hoạt động quảng cáo & PR; Triển khai những chương trình bất ngờ và thu hút cho khách hàng; Tăng cường hoạt động tương tác nhằm đẩy mạnh Word of Mouth. 

Để tăng lợi thế về kênh phân phối, sử dụng chiến lược Phủ sóng kênh phân phối Sứ Long Phương rộng rãi trên nền tảng Online và đa dạng điểm bán:

– Cải thiện trải nghiệm trên Website cho tính năng mua hàng & tìm cửa hàng

– Phủ sóng trên các sàn thương mại điện tử

– Chiếm vị trí tốt trên kệ hàng trong mọi kênh phân phối, xây dựng mối quan hệ tốt với các đại lý phân phối thông qua Chính sách đại lý, sử dụng POSM.