Tối ưu Sales và lợi nhuận cùng Google Shopping Ads 

MỤC LỤC

Một số doanh nghiệp chưa biết cách tối ưu quảng cáo Google Shopping hiệu quả, trong bài viết này SEFA Media sẽ chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Shopping có được lượt hiển thị cao và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn đối thủ.

Bước 1: Chọn Mục tiêu Chiến dịch Quảng cáo trên Google Ads

Đầu tiên, hãy đặt mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Mục tiêu chiến dịch là gì? Mục tiêu quảng cáo thực chất là những gì mà bất kỳ doanh nghiệp nào mong muốn đạt được sau khi chạy một chiến dịch quảng cáo.

Mục tiêu chiến dịch quan trọng để:

  • Tăng doanh số bán hàng
  • Thu th  ập thông tin khách hàng tiềm năng
  • Tăng lượng truy cập trang web
  • Nâng cao sự quan tâm đến sản phẩm và thương hiệu
  • Nâng cao nhận thức và phạm vi của thương hiệu
  • Quảng cáo ứng dụng

Khi tạo chiến dịch quảng cáo, bạn sẽ không cần phải đoán mò

Google đủ thông minh để giúp bạn tạo ra một chiến dịch quảng cáo tập trung vào mục tiêu. Google cung cấp công cụ tạo chiến dịch tùy chỉnh để giúp bạn đặt mục tiêu tùy chỉnh cho chiến dịch của bạn. Nói về mục tiêu chiến dịch, dưới đây là một số mục tiêu quảng cáo trên Google Ads phù hợp nhất đối với doanh nghiệp thương mại điện tử: 

  • Bán hàng: Giúp bạn tăng doanh số bán hàng trong ứng dụng, cửa hàng hoặc qua điện thoại. Bao gồm các loại chiến dịch Display, Search, Video và Shopping. 
  • Thu thập thông tin khách hàng tiềm năng: Chiến dịch này sẽ giúp bạn thu thập thông tin khách hàng tiềm năng và các chuyển đổi khác. Mục tiêu thu thập thông tin khách hàng bao gồm các loại chiến dịch Display, Search, Shopping và Video. 
  • Lượng truy cập trang web: Mục tiêu này giúp bạn tăng lượng truy cập trang web có liên quan đến cửa hàng trực tuyến của bạn. 
  • Sản phẩm và Sự quan tâm đến thương hiệu: Mục tiêu này hoàn hảo để khám phá các sản phẩm của bạn. Mục tiêu này bao gồm các loại chiến dịch Shopping, Search, Display và Video. 
  • Nhận thức về thương hiệu và Phạm vi: Mục tiêu chiến dịch này có thể giúp bạn tăng nhận thức về thương hiệu của mình để tiếp cận nhiều người hơn. Mục tiêu này bao gồm các loại chiến dịch Display và Video.

Đối tượng quảng cáo Google

Bước 2: Chọn Đúng Đối tượng Khán giả Chiến dịch Google

Bước tiếp theo để thực hiện một chiến dịch quảng cáo Google hiệu quả là chọn khán giả mục tiêu của bạn. Tạo ra các chiến dịch quảng cáo nhắm mục tiêu đúng đối tượng khán giả của bạn dựa trên vị trí và sở thích của họ có thể giúp bạn chạy quảng cáo được tùy chỉnh cho sản phẩm và khách hàng tiềm năng của bạn. Khi sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu trên Google Ads, bạn sẽ cần đầu tiên đặt vị trí địa lý và ngôn ngữ cho khán giả mục tiêu của mình. Bạn có thể sử dụng ‘Tùy chọn vị trí’ để khám phá tất cả các tùy chọn Mục tiêu và Loại trừ mà bạn có thể sử dụng.

Việc sử dụng tùy chọn vị trí sẽ cho phép Google nhắm mục tiêu những người dựa trên sở thích và đặc điểm dân số của họ.

Tùy chọn vị trí cho phép bạn bao gồm hoặc loại trừ những người dựa trên:

  • Nơi họ có khả năng hoặc thường thường xuất hiện.
  • Những nơi mà họ đã thể hiện sự quan tâm.

Bước 3: Điều chỉnh Ngân sách Quảng cáo Google Ads

Bây giờ là lúc đặt ngân sách quảng cáo Google Ads của bạn. Bạn muốn chi tiêu bao nhiêu cho quảng cáo? Bạn sẽ cần cung cấp số tiền tối đa mà bạn muốn chi tiêu cho chiến dịch của mình trong một tháng. Bạn cũng sẽ cần quyết định liệu bạn muốn sử dụng giao hàng tiêu chuẩn (Standard delivery) hay giao hàng nhanh (Accelerated delivery). Mặc định, các chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ sử dụng giao hàng tiêu chuẩn, sẽ phân phối đều ngân sách quảng cáo của bạn trong suốt cả ngày. 

Nếu bạn mới bắt đầu sử dụng Google Ads và có ngân sách nhỏ, bạn sẽ muốn thử nghiệm với chiến dịch tiêu chuẩn trước. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn không nhanh chóng chi tiêu hết ngân sách quảng cáo của mình. Nhưng làm sao để xác định số tiền bạn nên chi tiêu cho quảng cáo?

Điều này liên quan đến EPC (Earnings Per Click) – Tổng giá trị khách hàng X Tỷ lệ chuyển đổi. Để có giá trị EPC, bạn có thể nhân tỷ lệ chuyển đổi của bạn với giá trị khách hàng của bạn. Ví dụ, nếu một khách hàng trung bình chi tiêu $100 cho sản phẩm của bạn và tỷ lệ chuyển đổi của bạn là 1%, thì EPC của bạn là $1. Điều này có nghĩa là bạn có thể quảng cáo có lợi nhuận trên các từ khóa có giá trị CPC dưới $1. Tăng EPC của bạn lên $2.00 sẽ cho phép bạn tăng mức đấu giá và giành thêm phần thị trường mà không mất lợi nhuận. Tăng mức đấu giá của bạn thường sẽ giúp bạn có thêm lưu lượng truy cập.

Tối đa hóa EPC của bạn sẽ giúp bạn vượt qua đối thủ của mình trên Google Ads

Vẫn còn bối rối về việc chi tiêu bao nhiêu cho quảng cáo? Đừng lo lắng. Hãy để chúng tôi xây dựng một kịch bản giả định cho bạn… Hãy tưởng tượng bạn có một cửa hàng kính mắt trực tuyến. Một cặp kính trung bình trên trang web của bạn có giá là $50 và bạn có lợi nhuận $25. Hãy giả sử tỷ lệ chuyển đổi của bạn là 1%. Vì vậy, với mỗi 100 người truy cập cửa hàng thương mại điện tử của bạn, 1 người sẽ mua một cặp kính mắt từ bạn.

Một điều cần lưu ý ở đây là chúng ta chưa tính chi phí quảng cáo ở đây. Hãy làm điều này bằng cách sử dụng CPC (Cost Per Click) trung bình của từ khóa của bạn. Giả sử CPC trung bình của từ khóa của bạn là $1. Bây giờ, để tìm ra giá trị EPC của bạn, hãy nhân tỷ lệ chuyển đổi 1% với giá trị khách hàng của bạn ($25). EPC của bạn sẽ là $0.25. Với EPC này, bạn có thể quảng cáo các từ khóa có giá CPC dưới $0.25 và vẫn có lợi nhuận. Nếu bạn muốn tăng ngân sách quảng cáo của mình, bạn có thể tăng CPC tối đa của bạn hoặc mở rộng phạm vi từ khóa của mình để có thêm lưu lượng truy cập. 

Ngân sách Google Ads

Bước 4: Thêm Phần Mở Rộng Quảng cáo Google Ads

Tiếp theo, bạn sẽ muốn chọn và tạo phần mở rộng Google Ads cho quảng cáo của bạn. Phần mở rộng cho phép bạn mở rộng quảng cáo của mình và điền thông tin bổ sung vào đó. Điều này giúp người dùng có nhiều lý do hơn để xem xét doanh nghiệp của bạn. Sử dụng phần mở rộng có thể tăng đáng kể tỷ lệ nhấp vào quảng cáo (CTR). Các phần mở rộng có thể bao gồm thông tin vị trí, nút gọi điện, văn bản bổ sung và liên kết đến các phần cụ thể trên trang web của bạn.

Bước 5: Thiết Lập Nhóm Quảng cáo

Bây giờ chúng ta đã đến phần quan trọng. Bây giờ là lúc thiết lập các nhóm quảng cáo cho chiến dịch của bạn. Tuy nhiên, trước tiên hãy quyết định xem bạn muốn sử dụng nhóm tiêu chuẩn (standard) hay nhóm động (dynamic) và gán từ khóa cho chúng. Nếu bạn quyết định sử dụng nhóm ‘tiêu chuẩn’, bạn sẽ cần viết các bản sao quảng cáo của riêng bạn. Nếu bạn chọn ‘động’, Google sẽ tự động tạo văn bản dựa trên những gì khách hàng của bạn tìm kiếm – do đó được gọi là Quảng cáo Tìm kiếm Động.

Sau khi bạn đã quyết định nhóm quảng cáo bạn muốn sử dụng, bạn cần quyết định từ khóa mà bạn nên nhắm mục tiêu. Bây giờ chúng ta hãy nói một chút về:

  • Nghiên cứu từ khóa
  • Lựa chọn loại khớp từ khóa

Dưới đây là cách bạn có thể nghiên cứu và thêm từ khóa cho các chiến dịch quảng cáo của bạn: Đối với mỗi chiến dịch bạn muốn chạy, bạn cần chọn lên đến 20 từ khóa dài và từ khóa ngắn. Bạn muốn nhắm mục tiêu các từ khóa đặc biệt liên quan đến sản phẩm của bạn và có tiềm năng sử dụng nhiều nhất bởi khách hàng khi tìm kiếm các sản phẩm mà bạn bán. Google Keyword Planner có thể giúp bạn xác định từ khóa nào bạn nên nhắm mục tiêu trong chiến dịch quảng cáo của bạn, tìm kiếm các từ khóa có khối lượng tìm kiếm tốt nhưng độ cạnh tranh trung bình.

Google Ads sử dụng cài đặt khớp rộng

Khi sử dụng khớp rộng, Google sẽ xem xét các lỗi chính tả, tìm kiếm liên quan, từ đồng nghĩa và biến thể từ khóa liên quan đến từ khóa chính của bạn.

Nếu bạn muốn kiểm soát hơn so với khớp rộng, bạn có thể khám phá các tùy chọn khớp rộng sửa đổi với các tùy chọn nâng cao hơn. Khi sử dụng khớp rộng sửa đổi, Google chỉ xem xét các biến thể gần của từ khóa chính của bạn.

Tiếp theo, chúng ta có khớp cụm từ. Loại này chỉ xem xét những cụm từ tìm kiếm có chứa từ khóa chính chính xác của bạn. Miễn là từ khóa chính chính xác của bạn xuất hiện, văn bản trước và sau từ khóa chính sẽ không ảnh hưởng đến kết quả. Loại khớp cụm từ mang lại kết quả chính xác hơn so với khớp rộng.

Cuối cùng, chúng ta có khớp chính xác. Loại này là loại cứng nhất trong 4 loại. Khi sử dụng loại khớp chính xác, Google chỉ hiển thị quảng cáo của bạn khi có từ khóa chính chính xác được sử dụng. Từ khóa bị viết sai không sẽ không hiển thị quảng cáo của bạn.

Nhóm Google Ads

Bước 6: Chọn Từ Khóa Phủ Định

Trong khi từ khóa và loại khớp từ khóa quan trọng, cũng quan trọng để loại trừ các từ khóa không liên quan. Đây là lúc chúng ta nói về từ khóa phủ định. Từ khóa phủ định là những cụm từ tìm kiếm mà bạn không muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Ví dụ, nếu bạn bán giày, bạn không muốn quảng cáo của mình hiển thị khi người dùng tìm kiếm “ly rượu vang”. Một điều cần lưu ý là tùy chọn từ khóa phủ định chỉ sẽ trở nên khả dụng sau khi bạn hoàn thành việc tạo chiến dịch đầu tiên của mình. Bạn có thể tìm hiểu cách tạo và áp dụng từ khóa phủ định vào chiến dịch của mình từ đây.

Bước 7: Viết Bản Quảng cáo Google hiệu quả

Bây giờ, bạn cần tạo quảng cáo cho chiến dịch của mình. Để tạo quảng cáo cho chiến dịch của bạn, bạn sẽ cần cung cấp hai mô tả quảng cáo, ba tiêu đề, URL hiển thị và URL đích cho quản lý Google Ads. Bạn cũng phải đảm bảo sử dụng từ khóa chính hoặc biến thể của nó trong các tiêu đề của bạn. Tiêu đề của bạn nên nói về vấn đề mà người mua tiềm năng của bạn đang đối mặt. Tiêu đề cuối cùng nên chứa một lời kêu gọi hành động (CTA) để thúc đẩy người xem nhấp vào quảng cáo của bạn. Ví dụ, nếu bạn bán giày, một CTA hợp lý có thể là “Mua ngay để có đôi giày ưng ý nhất!”.

Sau khi bạn đã tạo bản quảng cáo của mình, hãy xem trước để đảm bảo chúng hiển thị đúng trên các thiết bị khác nhau và không vi phạm bất kỳ hướng dẫn nào từ Google Ads.

Tiêu đề của bạn nên nói về vấn đề mà khách hàng tiềm năng của bạn đang đối mặt. Tiêu đề nên đề cập đến sản phẩm của bạn và cách nó có thể giải quyết vấn đề của họ. Bạn nên nói về các tính năng của sản phẩm và bao gồm các đánh giá và chứng chỉ.

Bước 8: Tối ưu hóa Chiến dịch Google của bạn

Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Google của bạn có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng mà không vượt quá ngân sách quảng cáo của bạn. Điều này là điều mà nhiều nhà tiếp thị trả phí gặp khó khăn. Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của bạn đòi hỏi theo dõi cẩn thận. Dưới đây là một số gợi ý tối ưu hóa hàng đầu mà chúng tôi cá nhân tại tuân thủ:

Điều chỉnh chênh lệch giá đặt tay để kiểm soát ngân sách quảng cáo của bạn

Với đặt giá CPC thủ công, bạn có thể điều chỉnh giá đặt tối đa CPC theo sở thích của mình. Nếu bạn tìm thấy một từ khóa có thể mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn, bạn có thể đặt giá cao hơn cho từ khóa đó. Bạn có thể sử dụng việc điều chỉnh giá đặt để tăng hoặc giảm giá đặt của mình.

Tối ưu Google Ads

Chọn những từ khóa có thể giúp bạn tiếp cận người mua đúng

Phân tích các từ khóa mà bạn đang nhắm đến có thể giúp bạn tiếp cận người mua đúng cho sản phẩm của bạn, tăng tỷ lệ đầu tư và giảm chi phí quảng cáo của bạn. Dưới đây là một số gợi ý có thể giúp bạn chọn đúng từ khóa để tăng doanh số bán hàng:

  • Sử dụng các từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn
  • Hiểu quy trình nghiên cứu và mua hàng của khách hàng tiềm năng
  • Sử dụng từ khóa phủ định để loại trừ các thuật ngữ tìm kiếm không liên quan
  • Sử dụng các loại phù hợp với từ khóa (chúng tôi đã đề cập đến điều này trước đó)
  • Tùy chỉnh quảng cáo của bạn để thu hút khách hàng tiềm năng

Một quảng cáo chuyển đổi là một quảng cáo có tính liên quan và ấn tượng với khách hàng của bạn

Nó phải đưa ra thông điệp chính xác và thúc đẩy khách hàng của bạn mua hàng với một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ. Dưới đây là những gì một quảng cáo ấn tượng nên có:

  • Làm cho quảng cáo của bạn nổi bật so với đối thủ
  • Nêu bật các sản phẩm của bạn có thể mang lại lợi ích cho khách hàng
  • Giữ quảng cáo của bạn cụ thể và dễ hiểu
  • Sử dụng trang đích có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng
  • Chạy quảng cáo khuyến mãi theo mùa
  • Sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo Google để thêm thông tin chi tiết cho quảng cáo của bạn.

Google Shopping Ads là công cụ tuyệt vời để giới thiệu hình ảnh và giá bán sản phẩm của bạn tới các đối tượng tìm kiếm. Phương thức quảng cáo này giúp gia tăng nhận diện và là điểm chạm quan trọng trong hành trình tìm kiếm mua hàng của khách hàng. SEFA Media có những chuyên gia hàng đầu về công cụ nói riêng và Digital Marketing nói chung để đóng góp vào chiến lược marketing tổng thể của một thương hiệu.

Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua:

Hotline: 0985 196 239

Email: Contact@test.sefamedia.vn

Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn

Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội