Retargeting, hay còn được gọi là remarketing, là một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ được sử dụng bởi các doanh nghiệp để tạo lại sự tương tác với khách hàng tiềm năng. Nó là một công cụ quan trọng trong chiến dịch quảng cáo trực tuyến, cho phép các doanh nghiệp tiếp cận lại những người đã biểu hiện quan tâm hoặc tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trên internet. Hãy cùng SEFA Media tìm hiểu về giải pháp này qua bài viết dưới đây!
Retargeting
Các con số mới nhất cho thấy chỉ có 4% số lượng khách truy cập trang web cuối cùng thực hiện mua hàng. Điều này đặt ra một vấn đề cấp bách cho nhà tiếp thị: Làm thế nào để chuyển đổi 96% người đã rời đi mà không mua hàng? Retargeting (theo dõi lại) là một cách chiến lược để nhắc nhở người mua về sự quan tâm ban đầu của họ và đưa họ trở lại để hoàn tất quá trình mua hàng. Hãy xem xét kỹ hơn.
Retargeting là gì?
Một người mua hàng, chúng ta hãy gọi là Kim, duyệt các sản phẩm trên trang web của bạn từ máy tính xách tay của mình. Cô ấy xem nhiều mặt hàng, nhưng rời đi mà không đặt bất kỳ sản phẩm nào vào giỏ hàng. Một vài ngày sau, Kim sử dụng thiết bị di động của mình và thấy một quảng cáo cho một sản phẩm mà cô ấy đã xem, cùng với một số mặt hàng liên quan khác mà cô ấy chưa từng thấy trước đây. Cô ấy nhớ lại thương hiệu của bạn, bị thu hút bởi quảng cáo và quay lại để mua hàng. Đây là retargeting (theo dõi lại) trong hoạt động.
Retargeting là gì?
Retargeting cơ bản so với Retargeting tiên tiến
Retargeting cơ bản liên kết với khách hàng trong suốt quá trình mua hàng bằng cách hiển thị quảng cáo cho sản phẩm mà họ đã xem gần đây nhất. Các chương trình retargeting tiên tiến đưa nó một số bước tiến xa hơn bằng cách:
Hiển thị quảng cáo động, cá nhân hóa dựa trên những mặt hàng mà người mua hàng của bạn thích. Điều này có thể bao gồm những mặt hàng mà người mua hàng có thể chưa nhìn thấy, nhưng được dự đoán sẽ thúc đẩy quá trình mua hàng bằng công nghệ đề xuất sản phẩm tinh vi.
Criteo Retargeting Ads
Kết hợp cuộc hành trình mua sắm đa kênh với việc phù hợp danh tính, giúp bạn kết nối qua các thiết bị và môi trường khi họ mua sắm trên cửa hàng của bạn và duyệt qua nơi khác.
Cá nhân hóa mỗi quảng cáo với tối ưu hóa sáng tạo động, hiểu được sự kết hợp nào giữa cách bố trí quảng cáo, màu sắc và CTA sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến từng người mua hàng.
Dự đoán khi nào người mua hàng có khả năng chuyển đổi cao nhất và chỉ hiển thị quảng cáo tại những điểm tiếp xúc giá trị cao này, tối đa hóa ROI.
Sự khác biệt giữa retargeting tĩnh và retargeting động là gì?
Retargeting tĩnh liên quan đến việc tạo ra một nhóm quảng cáo cố định để phục vụ dựa trên trang web người dùng đã truy cập.
Ví dụ, bạn phát triển một chiến dịch tiếp thị xung quanh một cuốn sách điện tử. Bạn tạo ra bốn quảng cáo để dẫn người ta đến cuốn sách điện tử. Mỗi quảng cáo được kích hoạt khi một khách truy cập duyệt qua một trang sản phẩm cụ thể hoặc bài viết trên trang web của bạn. Một quảng cáo có thể nhắm vào những người đã xem sản phẩm, trong khi một quảng cáo khác có thể hấp dẫn đối với những người đã đọc bài viết về một chủ đề tương tự với cuốn sách điện tử của bạn.
Retargeting tĩnh là tốt nhất cho các công ty B2B
Đây cũng là một chiến lược tốt khi bạn muốn nhắm vào một nhóm khán giả cụ thể, nhưng không phải là một cá nhân cụ thể, hoặc khi bạn chỉ muốn quảng cáo một sản phẩm hoặc ưu đãi cụ thể.
Retargeting động tạo ra quảng cáo tùy chỉnh cho từng người mua hàng. Điều này đòi hỏi công nghệ phức tạp hơn, bao gồm học máy, để phân tích hành vi của người mua hàng, tùy chỉnh quảng cáo dựa trên sở thích cá nhân và xác định thời điểm phục vụ quảng cáo để tối đa hóa khả năng chuyển đổi.
Nếu bạn hoạt động trong lĩnh vực thương mại B2C, có danh mục sản phẩm lớn và một lượng khách hàng lớn, retargeting động là cho bạn. Các biến số liên quan đến một quảng cáo retargeting thành công đơn giản quá nhiều để thực hiện thủ công, và ROI của việc phục vụ quảng cáo cá nhân hóa quá lớn để bỏ qua. Trong thực tế, 88% nhà tiếp thị Hoa Kỳ đã báo cáo thấy cải thiện đáng kể do cá nhân hóa, với hơn một nửa báo cáo tăng trưởng vượt quá 10%. (Evergage)
Tại sao nên sử dụng retargeting?
Ngoài việc giải quyết vấn đề 96%, retargeting là một chiến lược hiệu quả vì một số lý do sau:
Đó là một cách thông minh để chuyển đổi một người mua hàng đã quan tâm trước đó. Dù họ chỉ ghé thăm trang web của bạn hay thực sự đặt một mặt hàng vào giỏ hàng, đây đều là những người đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Điều này có nghĩa rằng công việc để thu hút họ là ít hơn nhiều so với người chưa bao giờ đến trang web của bạn. Một giải pháp retargeting thông minh có thể giúp bạn tiếp cận những người mua hàng này vào thời điểm phù hợp, với sản phẩm phù hợp nhất để đạt được doanh số và lợi nhuận tối đa.
Củng cố và nhắc nhở
Người mua hàng cần được tiếp xúc với một quảng cáo nhiều lần trước khi họ mua sản phẩm. Đặc biệt là hiện nay, khi có nhiều rủi ro và sự chú ý đa dạng trên con đường mua hàng. Retargeting cung cấp một lời nhắc nhở nhẹ nhàng về chiếc áo, hoặc đôi giày mà người mua hàng đang duyệt qua và đánh thức lại mong muốn của họ để mua hàng.
Đây là một giải pháp đa thiết bị, đa kênh. Người mua hàng dễ dàng di chuyển qua các màn hình – để gặp gỡ họ, nhà quảng cáo cần có khả năng làm điều tương tự. Một số công cụ retargeting có thể khớp khách hàng qua máy tính để bàn, thiết bị di động và ứng dụng, cho phép bạn tiếp cận họ với một thông điệp và trải nghiệm nhất quán bất kể họ ở đâu. Một số công cụ còn có thể sử dụng dữ liệu ngoại tuyến như địa chỉ email và số điện thoại để nhắc nhở khách hàng qua email hoặc tin nhắn văn bản.
Criteo vs Google Remarketing
Cung cấp dữ liệu hữu ích về người mua hàng và hiệu quả của chiến dịch tiếp thị
Retargeting không chỉ giúp bạn chuyển đổi người mua hàng, mà còn cung cấp thông tin về hành vi người dùng, sở thích, tương tác và hiệu quả quảng cáo. Bằng cách theo dõi và phân tích dữ liệu này, bạn có thể tăng cường chiến lược tiếp thị của mình, tối ưu hóa kết quả và đạt được độ chính xác cao hơn trong việc tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng.
Mức phí cho chiến dịch retargeting phụ thuộc vào giá của mỗi vị trí quảng cáo và dự phóng, tất nhiên còn phụ thuộc vào ngân sách bạn cung cấp. Giá trị bạn nhận được phụ thuộc vào mô hình giá cả đang được cung cấp và mục tiêu cụ thể của bạn.
Thông thường, các chiến dịch retargeting được cung cấp dựa trên mô hình chi phí CPM hoặc CPC:
CPM = Chi phí cho “mille,” hoặc 1.000 lượt hiển thị
CPC = Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột
Mô hình CPM là tốt nhất khi mục tiêu của bạn là tăng hiểu biết, vì bạn trả tiền cho lượt hiển thị, nhưng không đảm bảo bất kỳ lượt nhấp chuột nào. Nhiều lần, bạn trả tiền cho một lượt hiển thị nằm ở cuối trang và ngay cả không được nhìn thấy. Đây không phải là mô hình lý tưởng để thúc đẩy doanh số.
CPC có nghĩa là bạn chỉ trả tiền khi có ai đó nhấp chuột. Người nhấp chuột có khả năng rất quan tâm đến ưu đãi. Khi bạn có một mục tiêu hiệu suất cụ thể, như tăng doanh thu, CPC là mô hình được lựa chọn.
Retargeting và remarketing – sự khác biệt là gì?
Retargeting và remarketing đôi khi được sử dụng thay thế nhau, nhưng trong hầu hết các vòng quay tiếp thị, chúng không giống nhau. Retargeting và remarketing đều là các chiến lược để chuyển đổi khách truy cập trang web chưa mua sản phẩm nào. Phương pháp tiếp cận khác nhau.
Retargeting cố gắng đưa khách truy cập trở lại để mua qua quảng cáo trên các trang web hoặc ứng dụng khác.
Remarketing cố gắng làm điều tương tự, nhưng qua email. Ví dụ bao gồm email bỏ giỏ hàng, nhắc nhở người mua hàng về sản phẩm vẫn đang chờ trong giỏ hàng hoặc email bán thêm/sản phẩm khác dựa trên lịch sử duyệt web.
Retargeting và remarketing
Các phương pháp tốt nhất cho retargeting động là gì?
Sử dụng công nghệ hiểu rõ về khách truy cập trang web của bạn. Có quyền truy cập vào một lượng lớn dữ liệu mua hàng có thể thích ứng theo thời gian thực với hành vi và sở thích thay đổi liên tục là rất quan trọng để đạt hiệu suất ở quy mô lớn. Điều này yêu cầu một công nghệ mạnh mẽ có thể làm điều đó, phù hợp với mục tiêu của bạn và đẩy mạnh sự phát triển cho doanh nghiệp của bạn theo thời gian.
Chỉ hiển thị sản phẩm phù hợp nhất. Quan trọng là bạn cần vượt xa việc chỉ hiển thị cho người mua hàng sản phẩm cuối cùng mà họ đã xem trên trang web hoặc những sản phẩm có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Để truyền cảm hứng cho họ tương tác với thương hiệu của bạn, bạn cần một công nghệ đề xuất sản phẩm đã được chứng minh có khả năng dự đoán sản phẩm mà họ sẽ quan tâm nhất để mua – ngay cả khi họ chưa xem chúng trên trang web của bạn.
Tiếp cận người mua hàng khi và nơi mà họ có khả năng chuyển đổi cao nhất. Có khả năng dự đoán theo thời gian thực khi người mua hàng có khả năng chuyển đổi cao nhất và tiếp cận họ vào thời điểm đó đòi hỏi cả một công nghệ dự đoán mạnh mẽ và quyền truy cập vào nguồn hàng rộng nhất và tốt nhất – bao gồm cả ứng dụng và video.
Bạn muốn bắt đầu Retargeting ngay bây giờ?
Nền tảng quảng cáo của Criteo hoạt động cho các doanh nghiệp có mọi quy mô.
Mở rộng phạm vi tiếp cận
Vượt ra khỏi các vườn tường và tiếp cận với các đối tượng khán giả độc đáo dựa trên hiểu biết sâu sắc về 750 triệu người dùng hoạt động hàng ngày.
Nâng cao thông minh
Truy cập vào bộ dữ liệu thương mại mở lớn nhất thế giới được xây dựng từ 4 tỷ SKU sản phẩm và 3.500 danh mục sản phẩm.
Mạnh mẽ hơn
Cung cấp quảng cáo siêu phù hợp được cung cấp theo thời gian thực bởi AI Engine của chúng tôi, phân tích hơn 120 tín hiệu ý định mua hàng từ 35 tỷ sự kiện duyệt web và mua hàng hàng ngày.
Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua:
Hotline: 0985 196 239
Email: Contact@sefamedia.vn
Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn