6 bước Thiết kế Ấn phẩm truyền thông chuyên nghiệp dành cho doanh nghiệp

MỤC LỤC

Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải có khả năng thu hút và ghi nhận sự chú ý của khách hàng. Và đó chính là lý do tại sao Thiết kế Ấn phẩm truyền thông trở thành một công cụ không thể thiếu trong chiến lược Marketing và xây dựng Thương hiệu. Ấn phẩm truyền thông chuyên nghiệp là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, truyền tải thông điệp và giá trị độc đáo của sản phẩm hay dịch vụ một cách hiệu quả và độc đáo. Vậy làm thế nào để có thể xây thiết kế nên một Ấn phẩm truyền thông chuyên nghiệp? SEFA sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!

Thiết kế Ấn phẩm truyền thông

Bước 1: Tiếp nhận, chọn lọc thông tin

Trước khi bắt tay vào thiết kế ấn phẩm truyền thông cho doanh nghiệp, việc tiếp nhận và chọn lọc thông tin là một bước quan trọng để đảm bảo rằng bạn có đủ thông tin cần thiết để thiết kế một ấn phẩm chất lượng và hiệu quả. Bước này giúp bạn tìm hiểu về doanh nghiệp, khách hàng mục tiêu và mục đích của ấn phẩm, từ đó xác định được những thông tin cần thiết và quan trọng nhất để góp phần vào việc xây dựng nội dung và thiết kế ấn phẩm truyền thông chuyên nghiệp.

Tiếp nhận, chọn lọc thông tin đưa vào Ấn phẩm

Có rất nhiều thông tin về 1 Ấn phẩm truyền thông và bạn không thể đưa tất cả chúng lên một lúc. Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là chọn lọc những thông tin quan trọng nhất để cho vào thiết kế của mình. Một số những thông tin quan trọng thường sẽ cần xuất hiện đó là:

  • Thông tin về doanh nghiệp (Logo và tên Doanh nghiệp, thông tin liên hệ của doanh nghiệp).
  • Tên sự kiện (Big Sale 7/7, Summer Dance, Tri ân khách hàng, Let’s go…).
  • Slogan của sự kiện.
  • Thời gian, địa điểm.
  • Nội dung chính của sự kiện.

Bước 2: Xác định các yếu tố nhận diện Thương hiệu

Bước tiếp theo trong quá trình thiết kế Ấn phẩm truyền thông là xác định các yếu tố nhận diện. Bằng cách xác định các yếu tố nhận diện chính, bạn sẽ tạo ra một ấn phẩm có tính nhất quán và đồng bộ, tăng cường sự nhận diện thương hiệu và gây ấn tượng mạnh mẽ đến khách hàng. Vậy nên hãy xác định:

  • Font chữ
  • Màu sắc
  • Họa tiết nhận diện (Vuông, tròn, tam giác, hoa văn,…)
  • Phong cách sử dụng hình ảnh (Ảnh đen trắng, ảnh ghép, kỹ thuật xử lý ảnh đồng nhất)

Các yếu tố nhận diện Thương hiệu

Bước 3: Phân cấp thông tin, xây dựng bố cục nội dung

Công đoạn này nhằm xác định cách sắp xếp thông tin một cách logic và hợp lý trên ấn phẩm để đảm bảo sự dễ hiểu, truyền tải thông điệp một cách hiệu quả và tạo nên trải nghiệm người dùng tốt. Xây dựng một bố cục hợp lý sẽ giúp tăng tính hấp dẫn và sự tương tác của khách hàng với ấn phẩm truyền thông.

Bạn sẽ phải xử lý những thông tin đó trên ấn phẩm sao cho nổi rõ được tầm quan trọng của chúng. Giải pháp phổ biến và thường được sử dụng nhiều để phân cấp thông tin đó là giải pháp về “tỉ lệ”. Hãy để sự chênh lệch về tỷ lệ được thấy một cách rõ ràng. Cụm chữ chính có thể lớn gấp đôi, gấp 3 so với các cụm chữ thông tin phụ hơn.

Xây dựng bố cục nội dung trong thiết kế

Bước 4: Lựa chọn hình ảnh phù hợp

Hình ảnh chơi một vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông điệp và tạo sự ấn tượng đầu tiên cho khách hàng khi tiếp xúc với ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp. Bước này tập trung vào việc lựa chọn hình ảnh phù hợp và chất lượng cao để tạo nên sự hấp dẫn và thúc đẩy tương tác của khách hàng. Lựa chọn hình ảnh đúng cách sẽ mang lại giá trị gia tăng cho ấn phẩm và góp phần trong việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, ảnh phải đảm bảo chất lượng cao, rõ nét, không vi phạm bản quyền, hình ảnh còn phải truyền tải đúng thông điệp, phù hợp với thương hiệu và mang tính độc đáo, riêng biệt. Bạn có thể tìm ảnh ở 1 số trang như: Unsplash, Pixabay, Pexels, Burst…

Bước 5: Tiến hành thiết kế

Sau khi đã hoàn tất các bước trước đó, chúng ta sẽ bắt tay vào tiến hành thiết kế thực tế. Bước này đòi hỏi sự kỹ thuật và sáng tạo để biến các ý tưởng và thông tin đã xác định trước đó thành các mẫu thiết kế chuyên nghiệp và hấp dẫn. Việc thiết kế cẩn thận và chi tiết sẽ giúp tạo ra ấn phẩm truyền thông độc đáo và gây ấn tượng mạnh mẽ đến khách hàng.

Bước 6: Đánh giá và hiệu chỉnh

Bước 6 là giai đoạn đánh giá và hiệu chỉnh để đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng đáp ứng các yêu cầu và mục tiêu ban đầu. Bạn cần kiểm tra kĩ lại Ấn phẩm truyền thông của mình:

  • Ấn phẩm đã đúng bố cục chính – phụ chưa? Có bị phân tách hoặc rời rạc thông tin không?
  • Nhận diện thương hiệu đã được đảm bảo chưa?
  • Có lỗi chính tả, phân tách thông tin không?
  • Đúng kích thước và giới hạn diện tích chữ chưa?

Đánh giá và hiệu chỉnh là bước vô cùng cần thiết

Nếu đã đảm bảo hết các yếu tố trên, nghĩa là bạn đã có một ấn phẩm tuyệt vời. Còn nếu bạn cảm thấy chưa thực sự hài lòng, hãy tiến hành chỉnh sửa cho đến khi ưng ý nhất. Một Ấn phẩm truyền thông chuyên nghiệp sẽ được ra đời khi nó được trau chuốt trong từng phần và từng công đoạn.

Trên đây là 6 bước cơ bản để bạn có thể tạo ra được một Ấn phẩm truyền thông chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp của bạn thực hiện những chiến dịch Truyền thông, Marketing thu hút. Hãy vận dụng tối đa khả năng và sự hiểu biết của mình để tạo ra những sản phẩm tuyệt vời! Liên hệ ngay với SEFA Media để được đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn về các giải pháp thiết kế Ấn phẩm truyền thông chuyên nghiệp giúp bạn chiến thắng trong tâm trí khách hàng nhé!

—————————————-

Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua:

Hotline: 0985 196 239

Email: Contact@sefamedia.vn

Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn

 

Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội