Ấn phẩm truyền thông: Điểm danh các yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế

Ấn phẩm Truyền thông
MỤC LỤC

Trong việc truyền tải thông tin, hình ảnh đóng vai trò đặc biệt quan trọng, là điểm chạm nhanh nhất đến công chúng. Vì vậy, việc thiết kế Ấn phẩm truyền thông cũng mang một ý nghĩa lớn. Làm thế nào để biết ấn phẩm thiết kế của mình đã đạt hay chưa? Trong bài viết này, SEFA Media sẽ giới thiệu cho các bạn các yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế Ấn phẩm truyền thông.

Ấn phẩm truyền thông là gì?

Ấn phẩm truyền thông là sản phẩm có giúp ích cho hoạt động quảng cáo, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, sự kiện, xây dựng hình ảnh thương hiệu trước công chúng, tạo nên những nhận thức quen thuộc giúp duy trì sự tin cậy của khách hàng, tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên, gần gũi và nâng tầm giá trị thương hiệu công ty.

Các Ấn phẩm cho bộ nhận diện thường được chia thành 2 loại đó là ấn phẩm online (website, logo, video,…) và ấn phẩm truyền thông dạng in (tạp chí, báo, sách, brochure, tờ rơi,…). Mỗi loại ấn phẩm có những đặc điểm riêng, nhưng chung quy lại, chúng đều có mục đích giúp người đọc hoặc khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin mà ấn phẩm đó đang truyền tải.

Ấn phẩm truyền thông là gì?

Các loại ấn phẩm truyền thông dạng in

2. Các yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế Ấn phẩm truyền thông

Có thể nói rằng ấn phẩm truyền thông là thứ rất cần thiết và không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo. Việc thiết kế như thế nào sẽ là yếu tố quyết định để tạo nên những ấn phẩm chất lượng. Bởi thế, khi thiết kế ấn phẩm truyền thông, chúng ta cần lưu tâm đến các yếu tố sau:

Ý tưởng thiết kế

Thiết kế của bạn phải có ý tưởng độc đáo, khác biệt và gây ấn tượng với công chúng. Hãy thu thập những nhu cầu của khách hàng và tạo ra những thiết kế thu hút. Tuyệt đối không nên “bắt chước” theo một thiết kế đã có trên thị trường. Việc này có thể dẫn đến khủng hoảng truyền thông và nhiều hệ lụy xấu khác. 

Thông điệp ấn phẩm

Đây là yếu tố tiên quyết làm nên thành công trong một thiết kế Ấn phẩm truyền thông. Bạn phải làm nổi bật thông điệp bạn muốn gửi gắm vào tấm hình quảng cáo. Thông điệp đó cần phải rõ ràng, nổi bật, có điểm nhấn và dễ thu hút.

Thông điệp truyền tải phải ấn tượng, nổi bật

Thông điệp truyền tải phải ấn tượng, nổi bật

Tính nhất quán

Cho dù doanh nghiệp của bạn có nhiều loại Ấn phẩm thiết kế khác nhau với nhiều chức năng, đặc tính khác nhau thì cũng cần có sự nhất quán. Sự thành công của thương hiệu chính là khi công chúng nhìn vào sản phẩm thì ngay lập tức sẽ nhận diện được thương hiệu. Như vậy, thiết kế Ấn phẩm trong truyền thông cần tạo ra sự thống nhất và dấu hiệu đặc trưng nhận diện cho thương hiệu.

Ấn phẩm truyền thông phải mang tính nhất quán, đồng bộ

Ấn phẩm phải mang tính nhất quán, đồng bộ

Font chữ

Font chữ trong thiết kế cần thể hiện được tính cách thương hiệu. Đồng thời, font chữ phải rõ ràng dễ đọc và tạo cảm xúc tốt cho người nhìn. Với những thương hiệu dành cho trẻ em, mẹ bầu thường sẽ dùng những font tròn trịa, dễ thương. Những sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghệ thì font chữ nên khỏe khoắn, đơn giản. Hay những thiết kế cho thương hiệu nước uống tinh khiết sẽ thường dùng những font chữ mềm mại, uyển chuyển.

Chú ý rằng bạn không nên sử dụng quá 3 font chữ trong 1 thiết kế tránh việc xung đột. Khoảng trắng giữa các font chữ cũng phải hợp lý để thiết kế không bị rối mắt.

Màu sắc

Màu sắc Ấn phẩm thiết kế cũng cần tuân thủ đúng nhận diện thương hiệu. Để gây được sự chú ý, bạn cần phải sử dụng màu sắc phối hài hòa cho các thiết kế. Màu sắc bạn chọn cho mỗi thiết kế cũng phải dựa vào một số yếu tố: màu sắc nhận diện thương hiệu; bao bì sản phẩm; màu sắc sản phẩm. Bạn cần chắc chắn rằng những màu sắc bạn chọn cho nhãn hiệu không xung đột một cách tiêu cực để làm giảm bớt sự hấp dẫn của toàn bộ sản phẩm. Các màu sắc nếu phối với nhau sẽ hỗ trợ cho nhau nhằm làm nổi bật nhãn hiệu sản phẩm của bạn trong mắt khách hàng tiềm năng.

Bố cục nội dung đóng vai trò quan trọng trong thiết kế Ấn phẩm truyền thông

Màu sắc trong thiết kế nên tuân theo bánh xe màu

Bố cục nội dung

Bạn phải làm nổi bật thông điệp chính. Với các thông điệp phụ, bạn cần phân cấp rõ ràng, căn chỉnh thẳng hàng sẽ giúp thiết kế trông “sạch sẽ” hơn.

Việc phân cấp trong nội dung ảnh thiết kế sẽ khá quan trọng đối với các bức hình nhiều thông tin cần truyền tải. Hãy bóc tách thành nhiều cấp để người xem dễ theo dõi! Ấn phẩm truyền thông của bạn sẽ chuyên nghiệp hơn.

>> Đọc thêm: Tầm quan trọng của thiết kế bao bì thực phẩm

Thông tin liên hệ

Việc bổ sung thông tin liên hệ giúp cho khách hàng dễ dàng nhớ tới công ty và tìm hiểu dễ dàng về thông tin liên quan hay các sản phẩm khác của bạn. Do vậy, bạn cần thể hiện thông tin một cách đơn giản nhưng đầy đủ nhất như: website, số điện thoại liên hệ, các chi nhánh và hệ thống phân phối. Khi đó, cho dù ấn phẩm truyền thông của bạn ở bất kỳ đâu, công chúng cũng sẽ nhận diện được và biết bạn là ai, nhận thức của khách hàng về thương hiệu cũng sẽ được tăng lên rõ rệt.

Ấn phẩm hiện hữu mỗi ngày quanh khách hàng và doanh nghiệp. Việc đảm bảo chất lượng và hiệu quả truyền thông đòi hỏi phải đầu tư cả thời gian và trí tuệ vào khâu thiết kế ấn phẩm. Liên hệ với SEFA Media ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ thiết kế các ấn phẩm truyền thông, chuyên nghiệp, sáng tạo, hiệu quả, phù hợp với yêu cầu và ngân sách của công ty.

Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua:
Hotline: 0985 196 239
Email: Contact@test.sefamedia.vn
Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn

Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội