Thương hiệu được hình thành từ khát vọng của 4 cậu du học sinh trong lĩnh vực nông sản, sản phẩm chủ đạo là Yến Sào Nhung Hươu độc quyền trên thị trường. Về ngành Yến sào vẫn luôn giữ được vị thế trên thị trường vì là dòng sản phẩm đánh vào yếu tố được mọi người quan tâm là sức khoẻ.
Giới thiệu
✪ Dự án: Truyền thông Câu chuyện Thương hiệu của 4 chàng nông dân trẻ với khát vọng nâng tầm nông sản địa phương
✪ Thương hiệu: The Moshav Farm
✪ Lĩnh vực: Thực phẩm
✪ Thời gian triển khai: Đã tư vấn
Bối cảnh
– Xu hướng thị trường đang mở rộng dần từ đi qua các nhà phân phối đến với bán trực tiếp đến người tiêu dùng từ xưởng thông qua hình thức Thương mại điện tử
– Vấn đề & Khó khăn
- Độ phủ Thương hiệu chưa mạnh
- Truyền tải nội dung của Thương hiệu chưa đồng điệu và thống nhất concept Brand, chưa xác định một mục tiêu cụ thể thông qua các chiến dịch truyền thông
Mục tiêu
– Business Objective:
- Value sale tăng trưởng năm 2024 đạt 25 tỷ
– Marketing & Communication Objective (Change in Behavior):
- Nhận thức thương hiệu sản phẩm, tiên phong dẫn đầu về sản phẩm Yến sào kết hợp với Nhung hươu
- Thay đổi nhận thức về Yến sào là sản phẩm thông dụng trong việc cải thiện sức khỏe cho đa dạng đối tượng
- Chiếm lĩnh thị phần từ những đối thủ hàng đầu về Yến sào với sản phẩm tiên phong
- Tăng tần suất sử dụng sản phẩm của nhóm khách hàng đã mua sản phẩm
Phân tích Thương hiệu
Nguồn tăng trưởng
- CG1: Nhân viên văn phòng (Shopper & Consumer) (70%)
- CG2: Người lớn tuổi (Consumer)
SWOT
Strength | Weakness |
– Brand Story: Câu chuyện thương hiệu độc đáo, sứ mệnh cao cả và truyền cảm hứng tạo cảm xúc cho người tiêu dùng sản phẩm
– Product: Tiên phong trong sản phẩm Yến sào kết hợp với Nhung hươu, tạo ra USP của sản phẩm – Product Portfolio: Danh mục sản phẩm đa dạng nhiều sản phẩm, nhiều sản phẩm độc đáo chưa phổ biến trên thị trường |
– Brand Communication: Câu chuyện hay và được giới báo đài chú ý nhưng chưa tận dụng để biến thành sức mạnh truyền thông
– Ecommerce: Không vận dụng tốt thương mại điện tử đang rất mạnh trên thị trường để bán hàng |
Opportunity | Threat |
– Xuất khẩu quốc tế và được đón nhận, tín hiệu tốt từ quốc tế
– Tình hình sức khoẻ ở Việt Nam có dấu hiệu suy giảm từ những người khi còn trẻ nên những thực phẩm cải thiện sức khỏe từ thiên nhiên là lựa chọn hàng đầu |
– Phát triển tự phát, nên thị trường quá nhiều đối thủ bán hàng kém chất lượng, không được quản lý nhà nước kiểm soát chặt chẽ và nghiêm ngặt |
Chiến lược (Strategy) -> Brand Strategy, Marketing Strategy
Brand Strategy
Định vị Thương hiệu: Bình dân hoá nông sản địa phương
Thuộc tính Thương hiệu
- Gần gũi
- Thiên nhiên
- Giàu dinh dưỡng
Hình ảnh Thương hiệu: Người nông dân miền Nam Trung Bộ chịu thương chịu nắng trên con đường cách mạng hóa nền nông nghiệp địa phương
- Câu chuyện thương hiệu:
- Storyline: Sứ mệnh cộng đồng, xã hội
Marketing Strategy
Product
- Xây dựng câu chuyện thương hiệu sản phẩm, truyền tải câu chuyện bằng các chiến dịch hướng đến đối tượng cụ thể
- Thâm nhập sản phẩm với thị trường quốc tế là Trung Quốc
- Tạo các set quà tặng vào dịp lễ Trung Thu & Tết
Price
- Chiến lược giá dành cho nhà phân phối và đại lý để mở rộng quy mô phát triển
- Chiến lược giá dành cho Ecommerce để vận hành kinh doanh D2C
Place
- Phát triển bán lẻ trực tiếp đến người tiêu dùng để tối đa hoá lợi nhuận bằng Ecommerce
- Mở rộng hệ thống phân phối GT trên toàn quốc
- Thâm nhập vào hệ thống kênh MT để tăng độ phủ của thương hiệu
Promotion
- Truyền thông & Quảng cáo: Tập trung lan truyền, câu chuyện thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm, mô hình vì cộng đồng
- Chương trình trải nghiệm nông trại 2 ngày