Xu hướng Marketing 2025: Xây dựng nội dung bền vững giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

Xu hướng Marketing 2025: Xây dựng nội dung bền vững giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí
MỤC LỤC

Trong môi trường Marketing hiện nay, Content Marketing vẫn đang giữ một vị trí chiến lược quan trọng khi hầu hết từ blog, các bài viết trên social media,.. đều có sự tham gia của nội dung tiếp thị để thúc đẩy thu hút khách hàng và thúc đẩy chuyển đổi. Tuy nhiên, chỉ thu hút thôi là chưa đủ, nội dung mà doanh nghiệp xây dựng phải uy tín và có giá trị lâu dài cho khách hàng của mình. Chính vì vậy, Nội dung bền vững hay Evergreen Content đã xuất hiện, trở thành một Xu hướng Marketing trong năm 2025.

Là đơn vị Tư vấn Chiến lược hàng đầu, SEFA mang đến cho doanh nghiệp những hiểu biết căn bản về Nội dung bền vững cũng như 06 bước xây dựng Evergreen Content giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí.

Evergreen Content là gì?

Evergreen Content hay Nội dung bền vững là những nội dung luôn giữ được giá trị và không bị lỗi thời. Nội dung này vẫn luôn giữ được một lượng người đọc đáng kể dù đã được xuất bản trong một khoảng thời gian dài trước đó. Xây dựng nội dung bền vững không chỉ tiết kiệm thời gian và chi phí mà còn giúp củng cố thương hiệu cho doanh nghiệp.

Các dạng Evergreen Content phổ biến

Khi lướt qua các website, chúng ta đã bắt gặp rất nhiều các dạng Evergreen Content phổ biến. Ví dụ: 

  • Những lời khuyên có giá trị
  • Chia sẻ kinh nghiệm
  • Đánh giá sản phẩm/dịch vụ chi tiết
  • Bí quyết, hướng dẫn cách làm
  • Bài viết giáo dục, cung cấp thông tin bổ ích về một lĩnh vực
  • Các câu hỏi thường gặp
Mỗi doanh nghiệp sẽ luôn có những dạng content bền vững riêng
Mỗi doanh nghiệp sẽ luôn có những dạng content bền vững riêng

Các lợi ích của Evergreen Content

Trong bối cảnh doanh nghiệp ngày càng ưu tiên những giá trị có tính lâu dài và bền vững, Evergreen Content đang cho thấy sức mạnh vượt trội trong việc giữ chân khách hàng và củng cố thương hiệu theo thời gian. Dưới đây là các lợi ích quan trọng mà nội dung bền vững mang lại cho doanh nghiệp. 

  • Tiết kiệm chi phí mang lại giá trị dài hạn

Các bài viết mang tính cập nhật theo thời gian có thể giúp các doanh nghiệp thu hút được sự chú ý và lượt traffic lớn lúc ban đầu. Tuy nhiên, vòng đời của các nội dung này rất ngắn, đòi hỏi các Marketers phải sáng tạo ra các nội dung mới liên tục. Điều này cần rất nhiều thời gian, công sức lẫn chi phí. Do vậy, Evergreen Content sẽ giúp doanh nghiệp tập trung trau chuốt nội dung trong một lần, sau đó tái sử dụng và cập nhật khi cần thiết thay vì phải sản xuất nội dung mới liên tục.

  • Cải thiện SEO và thứ hạng từ khóa

Khi doanh nghiệp sản xuất các nội dung uy tín và không lạm dụng AI, chúng sẽ được đi backlink một cách tự nhiên cũng như được đọc thường xuyên. Chính vì thế, khi khách hàng tìm kiếm trên công cụ như Google, thuật toán sẽ ưu tiên xếp hạng các nội dung này lên hàng đầu. Do vậy, việc liên tục sản xuất các Nội dung bền vững sẽ giúp doanh nghiệp duy trì được lượng truy cập tự nhiên ổn định và khả năng hiển thị cao hơn cho trang web mà không phụ thuộc vào quảng cáo trả phí.  

  • Thiết lập và củng cố thương hiệu chuyên gia

Một nội dung được đánh giá là có giá trị và bền vững khi có thể đánh trúng những điểm đau của khách hàng, đồng thời đưa ra giải pháp khắc phục vấn đề. Khi doanh nghiệp duy trì xuất bản những nội dung như vậy như sẽ giúp họ trở thành một chuyên gia đáng tin tưởng, khiến người đọc phải quay lại nhiều lần cũng như gia tăng uy tín thương hiệu trên thị trường.

 

6 bước xây dựng Evergreen Content tiết kiệm chi phí

Để có thể xây dựng nội dung bền vững giúp duy trì một lượng truy cập ổn định cho website và tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp có thể áp dụng 6 bước sau đây.

  • Chọn chủ đề bền vững

Bước đầu tiên và quan trọng nhất đó chính là lựa chọn đúng chủ đề cho thương hiệu và doanh nghiệp. Bên cạnh việc tập trung vào các nội dung phổ biến, doanh nghiệp nên xây dựng các chủ đề liên quan đến thế mạnh và lĩnh vực của mình. Nội dung nên xoay quanh ngành hàng, sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Một số ví dụ về Evergreen Content phổ biến như bài viết hướng dẫn sử dụng, cập nhật thông tin về thị trường,..v..v. 

  • Nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng

Lựa chọn chủ đề một cách thận trọng chính là tiền đề để nghiên cứu và xây dựng bộ từ khoá chất lượng và liên quan đến những thông tin doanh nghiệp muốn truyền tải. Trong quá trình này, doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ như Google Keyword Planner, Ahrefs hoặc SEMRush để tìm kiếm các từ khoá có lưu lượng ổn định theo thời gian. Ưu tiên tìm kiếm và lựa chọn những từ khoá ngách, từ khóa dài và cụ thể.

  • Xây dựng nội dung chất lượng & chuyên sâu

Sau khi có bộ từ khóa được chọn lọc kỹ càng, doanh nghiệp tiến hành xây dựng Evergreen Content. Hãy đảm bảo nội dung được xây dựng phải khơi gợi và kích động nhu cầu, đề ra giải pháp và kêu gọi hành động. Khi đề ra giải pháp, doanh nghiệp cần đưa ra những giá trị thật và có thể củng cố bằng các case study liên quan đã từng thực hiện. 

  • Tối ưu on‑page chuẩn SEO và UX

Khi viết bài trên blog, doanh nghiệp cũng nên chú ý đến các yếu tố về SEO và Trải nghiệm người dùng (UX). Đảm bảo doanh nghiệp tối ưu hóa thẻ meta, tiêu đề và văn bản thay thế cũng như đảm bảo nội dung được cấu trúc thân thiện cho người đọc. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên tận dụng cả liên kết nội bộ (đến các trang khác nằm trên trang web) và liên kết bên ngoài (đến các trang có liên quan, cùng chủ đề khác trên web) để gia tăng sự uy tín và tính liên quan cho nội dung.

Tối ưu SEO là yếu tố quan trọng trong quản trị content SEO
Tối ưu SEO là yếu tố quan trọng trong quản trị content SEO
  • Quảng bá đúng cách & tái sử dụng nội dung

Khi đã có ấn phẩm hoàn thiện, doanh nghiệp nên chủ động quảng bá cho nội dung của mình bằng cách đăng lên các trang mạng xã hội như Facebook, LinkedIn,…Doanh nghiệp cũng có thể tận dụng nhiều định dạng để minh hoạ nội dung như infographic, video ngắn, podcast hoặc ebook. Thậm chí là đăng tải nội dung lên các diễn đàn để có thể thu hút những người quan tâm về chủ đề mà doanh nghiệp đang cung cấp. 

  • Theo dõi và cập nhật định kỳ

Bước cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng đó chính là theo dõi các chỉ số và cập nhật nội dung theo thời gian. Môi trường kinh doanh nói chung và sự quan tâm của khách hàng liên tục thay đổi, đòi hỏi doanh nghiệp phải nắm bắt thật kỹ để linh hoạt nội dung nội dung, đảm bảo tính cập nhất và phù hợp với những gì khách hàng đang tìm kiếm. Bên cạnh đó, việc theo dõi các chỉ số cũng rất hữu ích cho việc phát hiện vấn đề và tối ưu hoá nội dung cho doanh nghiệp.

SEFA – Agency Tư vấn Chiến lược Marketing hàng đầu 

Với vai trò là đơn vị Tư vấn Chiến lược Marketing hàng đầu, SEFA đồng hành cùng doanh nghiệp với vai trò đối tác chiến lược kiến tạo giải pháp Content Marketing chuyên sâu. Với năng lực mạnh về Digital Strategy và khả năng tích hợp dữ liệu hành vi người dùng, chúng tôi giúp các doanh nghiệp kết nối nội dung với kết quả kinh doanh nhằm thiết kế hệ sinh thái nội dung có chiều sâu, định hướng kết quả và tạo ra tăng trưởng dài hạn.

> Xem thêm: Content Marketing – SEFA 

Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua:
Hotline: 0985 196 239
Email: Contact@sefamedia.vn
Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn

Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

Hotline liên hệ
09851 96 239
Email
contact@sefamedia.vn
Địa chỉ
23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội