Xây dựng mục tiêu Thương hiệu
Mục tiêu “soi đèn” để mỗi bước chiến lược đều cán đích thành công!






BRAND KPI
Xây dựng Mục tiêu Thương hiệu là việc đề ra, đánh giá và đo lường các chỉ tiêu gắn liền với mục đích chiến lược và phát triển của doanh nghiệp.
Một bản Brand KPI cần phải phù hợp với mục đích chiến lược và tập trung đúng mục tiêu trọng tâm phát triển thương hiệu.



TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN
XÂY DỰNG MỤC TIÊU THƯƠNG HIỆU
Làm Marketing không chỉ là làm quảng cáo, truyền thông, định vị, kích hoạt hay digital. Nhiệm vụ quan trọng nhất của người làm Marketing là phải giúp cho đội ngũ Sales bán được hàng. Marketing dù hay như thế nào, dù sáng tạo như thế nào, mà không bán được hàng, thì cũng bị xem là không hiệu quả.
Cần thiết phải Xây dựng mục tiêu Thương hiệu (Brand KPI) để luôn nắm bắt và vận dụng các con số KPI một cách hợp lý, dễ hiểu, dễ thực thi nhất.

Brand Audit



BUSINESS OBJECTIVE
MỤC TIÊU KINH DOANH

Brand Sales
Volume Sales (Doanh số Sản lượng)
- Tổng doanh thu về mặt sản lượng mà doanh nghiệp bán được
- Đơn vị tính ngành hàng giải khát: Liter, hectoliter
- Đơn vị tính ngành hàng Care: Kg, ton
- Đơn vị tính ngành hàng Công nghệ: Pcs, unit, customers
Value Sales (Doanh số Giá trị)
- Tổng doanh thu về mặt giá trị
- Đơn vị tính: VND, USD, Euro



Brand Share
Share là chỉ số giúp cho thương hiệu biết được mình đang bán được nhiều hơn hay ít hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Chỉ số này giúp nhận biết cơ hội tăng trưởng của thương hiệu thông qua việc nhìn nhận khả năng của đối thủ so với tiềm năng của thị trường.

Brand Growth
So sánh mức độ tăng trưởng của thương hiệu với mức độ tăng trưởng của ngành hàng.



Brand Profit
- Tỷ suất lợi nhuận hàng bán (% Margin) là Key KPI đối với P&L (Lời lỗ) của một Brand
- Trách nhiệm của Brand Team là kiểm soát % Margin của danh mục sản phẩm thương hiệu, không để con số này giảm xuống dưới mức quy định.
MARKETING OBJECTIVE
MỤC TIÊU MARKETING

Các nguồn tăng trưởng chỉ số trong Mục tiêu Marketing
- Mức độ thâm nhập thị trường – Penetration
- Tần suất mua và sử dụng – Frequency
- Lượng sử dụng và giá trị mỗi lần mua – Consumption
- Mức độ trung thành và sự lựa chọn – Choice/ Loyalty

COMMUNICATION OBJECTIVE
MỤC TIÊU TRUYỀN THÔNG


Brand Awareness - Mục tiêu Nhận biết
- Top of Mind (TOM) – Thương hiệu được nhớ tới đầu tiên
- Spontaneous – Thương hiệu được nhớ đến tự nhiên sau TOM
- Prompted/ Aided – Thương hiệu được nhớ đến khi được nhắc tên

Key Attributes - Thuộc tính thương hiệu
- Thuộc tính thương hiệu cốt lõi là các thuộc tính thương hiệu cốt lõi thường được đo lường trong các báo cáo sức khỏe thương hiệu.
- Các thuộc tính này được xác định dựa trên nghiên cứu về Người tiêu dùng và những gì Người tiêu dùng cho là quan trọng khi sử dụng ngành hàng.



Creative Quality - Chất lượng sáng tạo
- Message Recall (Khả năng nhớ thông điệp)
- Brand Recall (Khả năng nhận biết thương hiệu)
- Purchase Intent (Ảnh hướng tới quyết định mua hàng của NTD)

Communication Awareness Nhận thức truyền thông
- Mức độ nhận biết thương hiệu từ truyền thông (Total Brand Communication Awareness) thể hiện độ nhận biết về mặt truyền thông, trong một quãng thời gian nhất định chứ không nhận biết về mặt tổng quan.

Cùng các chuyên gia Thiết lập Mục tiêu Thương hiệu
đồng hành và xây dựng doanh nghiệp!
Khách hàng nói gì về chúng tôi

Thay mặt cho MB Bank xin gửi lời cảm ơn chân thành đến SEFA đã đồng hành cùng ngân hàng chúng tôi trong dự án lần này. Rất đúng đắn khi lựa chọn SEFA vì có đội ngũ nhân sự nhiệt tình và chuyên môn tốt. Chúc cho công ty ngày càng phát triển hơn nữa.

SEFA có những yếu tố mà chúng tôi cần đối với một Agency - Đáng tin cậy, sáng tạo và đội ngũ nhân sự làm việc đầy nhiệt huyết. Bố cục thiết kế hài hòa, sáng tạo. Đặc biệt là sự nhiệt tình hỗ trợ của SEFA làm tôi vô cùng ấn tượng. Cảm ơn các bạn rất nhiều!

Rất vui khi được làm việc với SEFA trong suốt thời gian qua với 03 dự án liên tiếp, bên tôi rất hài lòng với chất lượng sản phẩm và sự sáng tạo độc đáo hợp với thị trường và có sức cạnh tranh cao. Chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục hợp tác với SEFA ở những dự án sau.

Cảm ơn SEFA đã thiết kế Website cho Onew đẹp, tối ưu, chuẩn SEO lại còn được hỗ trợ miễn phí Hosting và Domain. Team rất ưng ý về thiết kế. Chúc SEFA ngày càng vững mạnh và luôn là người bạn đồng hành tin cậy cho các thương hiệu!

Đội ngũ nhân viên SEFA làm việc vô cùng chuyên nghiệp. Trong quá trình thực hiện, team đã hợp tác tốt và lắng nghe tất cả ý kiến của TravelUp để hoàn tất sản phẩm. Tôi rất hài lòng với dịch vụ in ấn và thiết kế mà các bạn đã thực hiện. Cảm ơn SEFA rất nhiều.

Chúng tôi cảm thấy rất hài lòng vì cách làm việc chuyên nghiệp của SEFA. Trong quá trình thực hiện dự án, các bạn đã hỗ trợ rất nhiệt tình, nắm bắt ý tưởng rất nhanh và truyền tải lại đúng thông điệp theo yêu cầu của công ty.