Multea Choice – Thương hiệu trà sữa Đài Loan. Được thành lập vào năm 2020, Multea Choice đã mở cửa hàng đầu tiên tại London, năm 2021 mở tại United Kingdom. Đến nay đã mở được 09 cơ sở trên khắp Vương Quốc Anh.
Giới thiệu
✪ Dự án: Chiến lược kích hoạt thương hiệu
✪ Thương hiệu: Thương hiệu trà sữa nhượng quyền tại Anh Multea Choice
✪ Lĩnh vực: F&B
Bối cảnh
Multea Choice Manchester khai trương hơn 01 năm nhưng số lượng khách hàng trong khu vực biết đến quán còn ít, dẫn đến doanh số chưa được như kỳ vọng
Chưa triển khai các hoạt động truyền thông để tiếp cận khách hàng, cũng như chưa có các chương trình khuyến mại thu hút để kích thích nhu cầu
Mục tiêu
– Gia tăng nhận diện thương hiệu, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng
– Gấp đôi doanh thu so với hiện tại trong năm 2024
Phân tích Thương hiệu
Đối thủ cạnh tranh
OHAYO TEA | Yifang Tea | Gong Cha – Manchester | |
Product | – Các dòng sản phẩm trà sữa, sữa tươi, trà trái cây, trà phô mai, bánh,…
– Có riêng Vegan Menu: Non-Dairy Milk,… – Chủ yếu vẫn là bán trà sữa, sữa tươi với đa dạng vị: Đường đen, đường nâu, Matcha, Khoai môn,… – Có Seasonal Product (Bánh Shiba,…) => Danh mục sản phẩm đa dạng, chiến lược danh mục ổn (sản phẩm chủ lực + seasonal) – Bao bì: Khá tương đồng với Multea, bao bì cốc nhựa bình thường + in thêm logo => Bao bì không quá nổi bật, khác biệt |
– Các dòng sản phẩm trà sữa, trà truyền thống, trà hoa quả,…
– Được chọn mức đá, đường, topping, mua mang đi,… => Danh mục sản phẩm đa dạng |
– Các dòng sản phẩm trà sữa, sữa tươi, sinh tố, cà phê, trà,…
– Sản phẩm chủ lực, top bán được: Trà sữa, sữa tươi – Đa dạng topping lựa chọn: trân châu đen, trắng, dâu, xoài, đậu đỏ, oreo,… – Được chọn mức đá, đường => Danh mục sản phẩm đa dạng |
Place | – 95 Princess St, Manchester M1 4HT, Vương quốc Anh
~ 150m (so với Multea choice) – Nằm ở Manchester’s China town |
130 University Green, Manchester M13 9GP, Vương quốc Anh
~1km (So với Multea choice) |
10 Wilmslow Road, Manchester, United Kingdom
~3,5km (So với Multea choice) |
Price | – Trà sữa
+Sz M: £3.9 – £5 +Sz L: £4.5 – £5.5 – Trà trái cây + Sz L: £5.2 – £5.7 – Bánh: £4 – Các loại topping => Giá ở phân khúc trung bình |
– Trà sữa
+ Regular: £3.75 – £4.45 + Large: £3.95 – £4.65 – Trà + Regular: £2.95 – £4.05 + Large: £3.15 – £4.25 – Trà hoa quả + Regular: £4.15 – £4.55 + Large: £4.35 – £4.75 => Giá ở phân khúc trung bình thấp |
– Trà sữa
+ Regular: £3.5 – £4.5 + Large: £4 – £5 – Sinh tố: £4.5 – £5 – Sữa tươi + Regular: £3.8 – £4.5 + Large: £4.3 – £5 – Topping: £0.6 – £1.2 => Giá ở phân khúc trung bình thấp |
Promotion | x | – Giảm giá một số khung giờ
VD: 10% off for all selected drinks from 12-3pm every Monday to Friday |
x |
Communication | – Website:
+ Nội dung đơn giản, rõ ràng: Giới thiệu về quán, Menu, liên hệ, gắn link với các trang MXH, bên vận chuyển (Deliveroo – Food Delivery) – Facebook: + Tuyến nội dung đa dạng: Câu chuyện hài hước, thú vị thường ngày xoay quanh nhân viên, giới thiệu sản phẩm,… + Video, hình ảnh đẹp, chỉn chu + Một số video viral, còn lại đa số tương tác thấp – Instagram: + Đăng lại nội dung trên Facebook + Tương tác thấp – PR: Xuất hiện trong bài top list các quán trà sữa tại Manchester |
– Không có Facebook/ Instagram của cửa hàng
-Facebook: Yifangtea.uk + Nội dung: Chương trình giảm giá, giới thiệu sản phẩm,… + Hình ảnh thiết kế chỉn chu + Tương tác thấp – Instagram Yifangtea.uk + Nội dung: Giới thiệu sản phẩm, chương trình ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá, các cửa hàng,… + Tương tác trung bình – PR: Xuất hiện trong bài top list các quán trà sữa tại Manchester |
– Facebook:
+Nội dung đơn giản, chủ yếu giới thiệu sản phẩm + Hình ảnh: Hình tự chụp, không chuyên nghiệp + Hầu như không có tương tác – Instagram: + Đăng lại nội dung trên Facebook + Hầu như không có tương tác – PR: Xuất hiện trong bài top list các quán trà sữa tại Manchester |
Strengths | – Top đề xuất khi tìm kiếm quán trà sữa ở Manchester
– Một số tuyển nội dung thú vị, viral, tạo nhận diện tốt – Hình ảnh chỉn chu |
– Có nhiều hoạt động khuyến mại, giảm giá để kích thích mua hàng tại các cửa hàng | – Top đề xuất khi tìm kiếm quán trà sữa ở Manchester
– Nhận diện thương hiệu cao, có mặt ở nhiều quốc gia |
Weaknesses | – Chưa có nhiều hoạt động khuyến mãi, giảm giá offline tại cửa hàng | – Hoạt động truyền thông chưa quá mạnh
=> nhận diện thấp + khách hàng không biết đến các chương trình giảm giá, khuyến mãi |
– Chưa có nhiều hoạt động khuyến mãi, giảm giá offline tại cửa hàng
– Hoạt động truyền thông chưa đẩy mạnh |
Nguồn tăng trưởng
Độ tuổi | 20 – 40 |
Giới tính | Nữ (60%), Nam (40%) |
Địa điểm sinh sống | Chủ yếu sống và làm việc tại Manchester, đặc biệt là những khu vực lân cận như Chinatown, nơi có nhiều người châu Á sinh sống và làm việc. |
Nghề nghiệp | – Nhân viên văn phòng: Chiếm phần lớn đối tượng khách hàng do vị trí quán gần nhiều tòa nhà văn phòng.
– Sinh viên – Người lao động tự do …. |
Khoảng thu nhập | Thu nhập trung bình, ổn định
(Thu nhập trung bình của người dân Manchester là £37.104 (GBP)/ năm, £18 (GBP)/ giờ) |
Consumer insight | – Yêu thích sự mới mẻ: Nhóm khách hàng này thích thử nghiệm các hương vị trà sữa mới lạ, đa dạng và độc đáo.
– Quan tâm đến sức khỏe: Sản phẩm có thể bao gồm các lựa chọn ít đường, không chứa chất bảo quản, hoặc nguyên liệu tự nhiên. – Thích chụp ảnh và chia sẻ trên mạng xã hội: Không gian quán cần đẹp mắt, phù hợp với việc chụp ảnh và chia sẻ lên Instagram, Facebook. |
Hành vi | – Có thói quen tụ tập bạn bè đến các quán nước để tán gẫu, nói chuyện.
– Thường xuyên sử dụng các trang mạng xã hội (Instagram, Facebook, X,..) để cập nhật cuộc sống hàng ngày. – Ưa thích các chương trình khuyến mại: giảm giá, tích điểm hay quà tặng kèm. |
Tìm kiếm khách hàng này ở đâu | Tổ chức các hoạt động thu hút tại điểm bán để tăng nhận diện
Trên mạng xã hội: Facebook, Instagram, X, TikTok |
SWOT
S | W |
– Danh mục sản phẩm đa dạng, thích hợp với đa dạng khách hàng.
– Dịch vụ khách hàng tốt, khách hàng hài lòng khi trải nghiệm mua đồ uống tại cửa hàng |
– Thương hiệu còn mới, chưa được biết đến rộng rãi
– Chưa có hoạt động truyền thông để tiếp cận khách hàng – Ít các chương trình khuyến mại để kích thích nhu cầu khách hàng |
O | T |
– Vị trí cửa hàng tốt, thuận tiện cho việc thu hút khách hàng | – Đối thủ cạnh tranh tại khu vực điểm bán có độ cạnh tranh cao vì số lượng cửa hàng đồ uống nhiều, đối thủ truyền thông và thu hút khách hàng tốt |
Chiến lược (Strategy) -> Brand Strategy, Marketing Strategy
Chiến dịch
GĐ1: Base – 15/6/2024 – 15/9/2024
Mục tiêu:
– Đẩy mạnh gia tăng nhận diện hướng tới tệp khách hàng local thông qua các hoạt động truyền thông thương hiệu online và offline.
– Gia tăng doanh số thông qua các hoạt động Activation.
Hoạt động
– SEO Google Maps: Tối ưu hiển thị toàn bộ thông tin và hình ảnh trên Google Maps
– Content Marketing
– Digital Ads
– Brand Activation: Tổ chức sự kiện kết hợp với chương trình ưu đãi với mục đích tri ân khách hàng và remarketing tới tệp khách hàng tiềm năng.
– Promotion: Chiến lược Promotion theo chương trình ưu đãi cho khách hàng tập trung tại cửa hàng
GĐ2: 15/9/2024 – 15/12/2024
Mục tiêu
– Tiếp tục gia tăng nhận diện thương hiệu, mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng.
– Củng cố Brand love với tệp khách hàng trung thành.
Hoạt động
– Social Media: Mở rộng kênh TikTok và Twitter
– Content Marketing
– Digital Ads
– Promotion (Tích điểm thành viên, khuyến mại các dịp đặc biệt)