Để các dự án chất lượng có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng mục tiêu, đặc biệt trong thời đại công nghệ số phát triển, các doanh nghiệp, chủ đầu tư cần có các chiến lược bài bản để có thể nghiên cứu sâu thị trường và tiếp cận được khách hàng mục tiêu, gia tăng doanh số. Dịch vụ Tư vấn Marketing Bất động sản sẽ giúp Doanh nghiệp xây dựng hình ảnh và tạo tiếng vang lớn cho sản phẩm trên thị trường.
Marketing Bất động sản là gì?
Bất động sản là thị trường có sức cạnh tranh lớn vì luôn luôn có hàng trăm dự án đang tìm kiếm nhà đầu tư dù ở bất cứ phân khúc nào. Bên cạnh đó, đây cũng là loại tài sản có giá trị lớn, khách hàng sẽ cần suy nghĩ, tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua.
Marketing bất động sản là quá trình quảng bá và tiếp thị các sản phẩm, dự án, hoặc dịch vụ liên quan đến bất động sản. Thông qua các hoạt động Marketing, doanh nghiệp sẽ đưa ra các chiến lược để tiếp cận tới khách hàng tiềm năng. Tương tự như các kế hoạch Marketing khác, hoạt động Marketing Bất động sản cũng sẽ trải qua các giai đoạn: Nghiên cứu, thu thập thông tin thị trường; Xây dựng hình ảnh thương hiệu; Giới thiệu các thông tin về Bất động sản tới khách hàng mục tiêu và các hoạt động thúc đẩy mua hàng, xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Tại sao Chủ đầu tư cần dịch vụ Tư vấn Marketing Bất động sản
Tối ưu chi phí đầu tư
Khi sử dụng dịch vụ Tư vấn Marketing Bất động sản, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một lượng ngân sách không nhỏ. Với dịch vụ trọn gói mà các Agency cung cấp, doanh nghiệp chỉ cần hoàn tất thanh toán chi phí cố định mà không có các khoản thu phát sinh. Điều này đặc biệt có lợi cho các doanh nghiệp Bất động sản vừa và nhỏ vì họ có thể tiết kiệm chi phí trong nguồn ngân sách có hạn và có thể dùng vốn đó đầu tư các hoạt động kinh doanh khác.
Với việc xây dựng một phòng ban Marketing chuyên biệt, doanh nghiệp sẽ phải chi trả số tiền lương khá lớn nếu công ty muốn đảm bảo chất lượng về chuyên môn của nhân sự. Trong giai đoạn vẫn còn là một thương hiệu khởi đầu, hoặc có quy mô vừa và nhỏ, giải pháp này sẽ tối ưu, tiết kiệm chi phí, thời gian của doanh nghiệp.
Nâng cao hiệu quả truyền thông
Khi tự thực hiện Chiến lược marketing bất động sản, doanh nghiệp có thể đối mặt với nhiều khó khăn và mất nhiều thời gian để đạt được mục tiêu đề ra. Trong trường hợp này, hợp tác, tìm kiếm các đơn vị Agency chuyên môn về Marketing Bất động sản sẽ có thể hỗ trợ để đạt các chỉ tiêu.
Các Agency sẽ tiến hành lập kế hoạch, hiệu chỉnh, xây dựng mục tiêu cụ thể, kế hoạch nội dung chất lượng để đảm bảo tiến độ công việc. Để đảm bảo đạt được các chỉ số hiệu suất (KPIs) mà doanh nghiệp yêu cầu, các công ty truyền thông thường sẽ áp dụng chiến lược Marketing đa kênh. Điều này giúp thương hiệu xuất hiện rộng rãi trên nền tảng Internet, tiếp cận mọi nơi có khách hàng tiềm năng.
Triển khai kế hoạch bài bản, chuyên nghiệp
Agency về Tư vấn Marketing Bất động sản sẽ mang tính chuyên biệt hóa, đội ngũ nhanh chóng phối hợp để đề xuất các giải pháp đặc biệt, tạo hiệu quả thành công.
Các yếu tố quan trọng trong Marketing Bất động sản
Marketing Bất động sản Online
Doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng công nghệ, các công cụ Internet để triển khai các hoạt động Marketing cho Bất động sản để tiếp cận và kết nối với khách hàng:
- Mạng xã hội (Facebook, Instagram, Youtube,…): Mọi người đểu dành nhiều thời gian để lướt mạng xã hội. Đây là cơ hội để đẩy mạnh khả năng hiển thị của doanh nghiệp Bất động sản tới công chúng.
- Ứng dụng Chat (Zalo, Messenger, Viber): Những công cụ có thể kết nối trực tiếp với khách hàng, thuận tiện để tương tác và giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Nhiều hình thức có thể sử dụng như gửi tin nhắn văn bản, tin nhắn thoại hoặc gọi video. Đối với hình thức này, đòi hỏi tư vấn viên cần biết cách tư vấn trực tiếp với khách hàng, hoặc sử dụng công nghệ Chatbot.
- Báo điện tử: Hình thức này rất phù hợp để quảng cáo cho các dự án hoặc mở rộng nhận diện thương hiệu của công ty. Hình thức này đòi hỏi phải có kỹ năng viết, truyền đạt thông tin tự nhiên và thu hút nhất.
- Website SEO & SEM: Doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm thông tin về bất động sản trên các công cụ tìm kiếm. Doanh nghiệp nên biết xây dựng, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hoặc đưa các e-brochure lên website để giới thiệu các dự án bất động sản rất hiệu quả mà chi phí không quá cao.
Marketing Bất động sản Offline
Marketing Bất động sản Offline là hình thức Marketing Bất động sản truyền thống, có một số các hình thức phổ biến mà doanh nghiệp có thể áp dụng. Hoạt động Tổ chức các sự kiện về Bất động sản để giới thiệu các dự án hay Marketing truyền miệng (Xây dựng mối quan hệ giữa các cá nhân để tạo uy tín, từ đó lan truyền các thông tin về dự án). Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng KOL quảng bá trong các sự kiện hoặc mời người nổi tiếng hợp tác, quảng cáo về sản phẩm, dự án Bất động sản.
Lời kết
Marketing Bất động sản đóng vai trò rất quan trọng để có thể tiếp cận nhiều hơn tới khách hàng tiềm năng và bứt phá doanh số. Là một ngành đặc thù, Bất động sản là sản phẩm có giá trị cao, không phải khách hàng nào cũng có thể mua ngay trong một thời điểm tức thì. Khách hàng cần phải trải qua quá trình tìm hiểu, tham khảo kỹ lưỡng về mọi thông tin trước khi quyết định mua. Doanh nghiệp cần có kế hoạch triển khai thông minh, thu hút để các dự án của mình có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất và nhanh chóng bán được nhiều dự án nhất. Vì vậy, hoạt động Tư vấn Marketing Bất động sản đến từ các Agency uy tín sẽ là lựa chọn rất thích hợp để doanh nghiệp có thể xây dựng được một chiến lược bài bản và nâng cao hiệu quả tối đa.
Nếu doanh nghiệp đang gặp khó khăn và vướng mắc trong các hoạt động Marketing và chưa đạt được hiệu quả như mong muốn, liên hệ ngay với SEFA Media – Đơn vị hàng đầu về Tư vấn chiến lược thương hiệu và Marketing tổng thể cho doanh nghiệp, hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, cung cấp đa dạng dịch vụ Marketing Bất động sản chuyên biệt giúp các doanh nghiệp, chủ đầu tư phát triển mạnh mẽ và bền vững nhất.
Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua:
Hotline: 0985 196 239
Email: contact@sefamedia.vn
Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn