Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt, nếu doanh nghiệp muốn thu hút khách hàng thì phải làm cho khách hàng nhận thấy sự tồn tại, dấu ấn của từng doanh nghiệp. Dịch vụ Tư vấn chiến lược Marketing sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp về giải pháp, định hướng chiến lược cho thương hiệu để giải quyết những vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải. Như vậy doanh nghiệp sẽ phát triển đúng hướng và gặt hái nhiều thành công hơn.
Tại sao các doanh nghiệp “chuộng” dịch vụ Tư vấn chiến lược Marketing?
Tư vấn chiến lược Marketing là đưa ra những lời khuyên, định hướng cụ thể và vẽ ra bản chiến lược chi tiết nhất cho doanh nghiệp để nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra. Đồng thời, với dịch vụ này, doanh nghiệp cũng có thể nắm rõ được vị trí của mình đang nằm ở đâu trên thị trường Việt Nam, biết được các vấn đề và tìm ra phương án giải quyết.
Xây dựng mục tiêu tổng thể cho doanh nghiệp
Dịch vụ Tư vấn chiến lược Marketing không chỉ tập trung vào việc giải quyết vấn đề ngắn hạn mà còn giúp doanh nghiệp xây dựng mục tiêu tổng thể và chiến lược dài hạn. Điều này giúp doanh nghiệp hình thành một hướng đi rõ ràng, đồng thời đảm bảo rằng mọi hoạch định tiếp thị đều hỗ trợ mục tiêu kinh doanh bền vững.
Nhạy bén với xu hướng thị trường
Thói quen mua sắm và tiêu dùng luôn có sự biến động và thay đổi liên tục. Người tiêu dùng dần chuyển sang và nắm bắt những xu hướng tiện lợi hơn. Khả năng thích ứng nhanh chóng của doanh nghiệp với thói quen mua sắm và tiêu dùng mới là yếu tố quyết định sự thành công trong ngành kinh doanh ngày nay. Chiến lược Marketing không chỉ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng mục tiêu mà còn tạo ra chiến lược tiếp thị linh hoạt, sẵn sàng đáp ứng mọi biến động của thị trường.
Tối ưu chi phí và thời gian
Giảm chi phí vận hành: Đối với việc tạo ra một bộ máy marketing nội bộ, việc tuyển dụng và duy trì đội ngũ nhân sự có thể là một chi phí lớn. Chiến lược Marketing giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí này bằng cách cung cấp một đội ngũ chuyên gia đã có sẵn, sẵn sàng làm việc như một phòng ban chuyên biệt.
Tối ưu hóa chi phí truyền thông: Sự thiếu kinh nghiệm và mối quan hệ trong ngành, sự phối hợp không hiệu quả có thể làm tăng chi phí phát sinh mà hiệu quả lại không cao. Dịch vụ Tư vấn chiến lược Marketing giúp tối ưu hóa quá trình phối hợp và giảm thiểu chi phí phát sinh, đảm bảo rằng mọi chi phí đều được đầu tư vào những chiến lược có hiệu quả cao.
Doanh nghiệp nào cần dịch vụ Tư vấn chiến lược Marketing?
Thực tế, doanh nghiệp nào cũng sẽ cần Bản Chiến lược Marketing tổng thể, đặc biệt đối với các doanh nghiệp Start-up, doanh nghiệp SMEs. Đây sẽ là giải pháp hoàn hảo cho doanh nghiệp, cung cấp cho doanh nghiệp phương pháp và cách thức hoạch định một chiến lược sáng tạo để cạnh tranh trên thị trường, đạt được mục tiêu tiếp cận tới khách hàng và tạo chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng. Xác định được đúng chân dung khách hàng mục tiêu và định hướng triển khai phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp tập trung nguồn lực vào các hoạt động chính và tránh lãng phí ngân sách.
Giải pháp dịch vụ này sẽ phù hợp đối với:
- Các doanh nghiệp chưa có bản Chiến lược bài bản, đáp ứng yêu cầu kinh doanh và mục tiêu của từng giai đoạn;
- Doanh nghiệp đã từng triển khai và tốn kém chi phí cho các hoạt động Marketing và truyền thông nhưng chưa đạt được hiệu quả như mong muốn;
- Doanh nghiệp đã có mục tiêu cụ thể về doanh thu nhưng chưa xác định được phương pháp để đạt được mục tiêu đó;
- Các doanh nghiệp chuẩn bị ra mắt sản phẩm, dịch vụ kinh doanh mới, Tái định vị thương hiệu,…
> Xem thêm: Tư vấn Chiến lược thương hiệu: Giải pháp bứt phá kinh doanh cho SMEs
Quy trình Tư vấn chiến lược Marketing bao gồm những gì?
Bước 1: Đăng ký dịch vụ tư vấn cho thương hiệu
Bước 2: Nghiên cứu về thị trường và thương hiệu một cách chuyên sâu
Dựa vào những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp, SEFA Media sẽ thực hiện Nghiên cứu thị trường (Cung cầu thị trường; Nguồn lực sản phẩm của khách; thách thức, cơ hội và nguồn tăng trưởng) và đánh giá bản thân thương hiệu (Ngành hàng chủ lực; Thực trạng hoạt động Marketing; khách hàng mục tiêu;…) để hiểu rõ về doanh nghiệp và thương hiệu của doanh nghiệp.
Bước 3: Giai đoạn tư vấn chiến lược Marketing
SEFA Media sẽ dựa vào các dữ liệu cụ thể, những bản phân tích và nghiên cứu chuyên sâu để đưa ra những bản chiến lược Marketing bài bản, phù hợp nhất. Một chiến lược Marketing cần đảm bảo các vấn đề về khách hàng, công chúng mục tiêu, chiến thuật để thực thi hiệu quả.
Bước 4: Triển khai chiến lược Marketing
SEFA Media sẽ kiểm tra và tiến hành triển khai các hoạt động bám sát định hướng kế hoạch Marketing; Phân bổ công việc và theo dõi, kiểm soát việc thực hiện; Tương tác tích cực với các bên liên quan để đảm bảo tiến độ và chất lượng.
Bước 5: Tối ưu và hiệu chỉnh
Ở bước này, doanh nghiệp sẽ cập nhật liên tục về các bản Nghiên cứu & Phân tích; Sử dụng hệ thống đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến dịch để nhằm tìm ra những điểm mạnh, điều chỉnh những điểm còn hạn chế và cải tiến cho chiến lược Marketing bài bản hơn
Bước 6: Đào tạo đội ngũ nội bộ
SEFA Media sẽ tiến hành Tư vấn đào tạo, huấn luyện đội ngũ nhân viên nội bộ về phương thức triển khai và ứng dụng Kế hoạch Marketing. Đào tạo đội ngũ nhân sự của Doanh nghiệp đảm bảo rằng thương hiệu được thực thi một cách nhất quán và hiệu quả trong tổ chức.
Sau đào tạo, SEFA Media sẽ tiến hành đánh giá hiệu quả để đảm bảo rằng đội ngũ Nhân sự đã nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết để áp dụng Kế hoạch Marketing doanh nghiệp trong công việc hàng ngày.
Lời kết
Tư vấn chiến lược Marketing giúp bạn hiểu được những điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp mình, từ đó biết được những yếu tố doanh nghiệp cần phải cải thiện. Đó có thể là liên quan đến tầm nhìn, định hướng và định vị thương hiệu để xây dựng một bản chiến lược chuyên sâu, chuyên nghiệp.
SEFA Media tự hào đồng hành cùng doanh nghiệp trong xây dựng và triển khai chiến lược Marketing bài bản, chuyên sâu, giúp nâng tầm thương hiệu và tăng trưởng thần tốc. Liên hệ ngay với SEFA Media để được nhận tư vấn từ chuyên gia.
Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua:
Hotline: 0985 196 239
Email: contact@sefamedia.vn
Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn