Từ khóa chuẩn SEO là gì? Cách tối ưu hóa từ khóa chuẩn SEO

MỤC LỤC

Bạn đang tự hỏi từ khóa chuẩn SEO là gì?. Là một newbie trong ngành SEO, chắc hẳn bạn không khỏi bối rối giữa muôn vàn thuật ngữ và kiến thức SEO, trong đó có lập kế hoạch từ khóa chuẩn SEO. Đừng lo, SEFA Media sẽ giúp bạn hiểu rõ khái niệm và cách tối ưu từ khóa chuẩn SEO.

Từ khóa chuẩn SEO là gì?

Từ khóa chuẩn SEO là những từ hoặc cụm từ trong trang web được sử dụng để mô tả nội dung của bài viết hoặc trang web đó. Từ khóa chuẩn SEO đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các con bot của các công cụ tìm kiếm và người dùng tìm thấy và hiểu được nội dung của trang web, từ đó cải thiện thứ hạng của trang web trên trang kết quả tìm kiếm (SERP).

Từ khóa chuẩn SEO

Khi một người dùng tìm kiếm trên Google với từ khóa “giày thể thao”, Google cố gắng nhận dạng chủ đề và ý định của người dùng đang tìm kiếm. Dựa trên đó, Google sẽ hiển thị danh sách các trang web liên quan đến nội dung đó. Nếu trang web của bạn sử dụng chính xác các từ khóa mà người dùng tìm kiếm, bao gồm một phần của cụm từ (giày thể thao) hoặc các cụm từ liên quan (như giày nam, Adidas, giày thể thao nữ), thì có thể Google sẽ hiển thị trang của bạn ở vị trí đầu tiên.

SEO từ khóa là gì?

SEO từ khóa là quá trình tối ưu hóa một trang web dựa trên các từ khóa mục tiêu, tuân thủ theo tiêu chuẩn của Google và các công cụ tìm kiếm khác như Cốc Cốc, Bing, Yahoo,… Mục tiêu cuối cùng của quá trình này là đưa các từ khóa xuất hiện trên trang web lên vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm. Ví dụ, khi tìm kiếm từ khóa “cách tạo banner” trên Google, kết quả bao gồm cả từ khóa được quảng cáo (chỉ xuất hiện khi bạn trả tiền cho Google để hiển thị quảng cáo) và từ khóa chuẩn SEO (xuất hiện tự nhiên và ổn định).

SEO từ khoá

Tại sao SEO từ khóa lại quan trọng?

Chỉ một từ thôi: ROI.

ROI và SEO

SEO trong Marketing thường được xem như một cách “biến tấu” trang web để thu hút sự ưa thích của Google và xếp hạng cao hơn so với đối thủ. Đây là yếu tố quan trọng dẫn đến thành công của một doanh nghiệp. Và không có gì ngạc nhiên khi từ khóa đóng vai trò quan trọng trong SEO, vì những từ khóa hiệu quả sẽ mang lại mức đầu tư trên công sức vượt xa mong đợi. Người dùng có thể truy cập vào trang web của bạn qua nhiều phương thức khác nhau, bao gồm:

  •   Thông qua liên kết từ trang web khác (Referral)
  •   Từ mạng xã hội (Social Media)
  •   Truy cập trực tiếp (nhập URL hoặc nhấp vào liên kết đã đánh dấu, thậm chí tìm kiếm từ khóa kèm theo tên thương hiệu của bạn)
  •  

Tuy nhiên, đối với mua sắm trực tuyến, tìm kiếm tự nhiên (Organic Search) chiếm tỷ lệ lưu lượng cao nhất (38.98%). Nó vượt trội hơn cả truy cập trực tiếp (35.88%), Referral (19.34%) và Mạng xã hội (3.91%). Từ những con số cụ thể trên, bạn có thể nhận thấy tầm quan trọng của từ khóa chuẩn SEO. Chính vì vậy, việc có một chiến lược SEO cụ thể dành cho doanh nghiệp là rất cần thiết.

Cách tối ưu từ khóa để tăng vị thứ website

Công cụ tìm kiếm không chỉ xem xét nội dung chữ trong bài viết, mà còn quan tâm đến mã nguồn của trang web. Khi bạn thực hiện một truy vấn tìm kiếm, Google sẽ hiển thị tiêu đề, URL và mô tả ngắn gọn cho từng trang thông qua meta description. Trong nhiều trường hợp, Google còn cung cấp hình ảnh, video, các đoạn trích nổi bật (featured snippet), các thẻ (tag). Mỗi loại thẻ sẽ phù hợp với từ khóa riêng biệt và mục tiêu tìm kiếm của người dùng.

Title tag

Title tag là dòng chữ in đậm hiển thị trong kết quả tìm kiếm Google. Chúng cũng là tiêu đề hiển thị trên top trình duyệt của người dùng.

Title Tag

Tiêu đề (title tag) nên được viết ngắn gọn vì Google sẽ cắt bớt nếu vượt quá 50-70 kí tự. Tốt nhất là không vượt quá 55-60 kí tự. Tiêu đề (title tag) nên chứa từ khóa chính. Bạn cũng cần phân biệt “title tag”, với tiêu đề xuất hiện ngay đầu bài viết (header tag).

Header Tag

Header tag được sử dụng để đánh dấu phần đầu của một bài viết hoặc phần đầu của một phần trong bài viết. Tiêu đề đầu của bài blog thường được sử dụng với thẻ <h1>. Tuy nhiên, cũng có thể sử dụng <h2>, <h3> trong trường hợp muốn chia trang thành các phần nhỏ hơn. Mỗi trang nên có duy nhất một thẻ <h1> chứa từ khóa chính. Có nhiều trang sử dụng tiêu đề giống với Title Tag và Header. Có tranh cãi về việc liệu cả ba phần này có nên được viết giống nhau hay không. Tuy nhiên, quan trọng nhất là cả Title và Header có chứa từ khóa, mô tả nội dung chính xác và hấp dẫn với người đọc. Dù có giống nhau hay không, điều này sẽ vẫn đem lại hiệu quả.

Meta Description

Meta Description xuất hiện dưới Title Tag trên kết quả tìm kiếm của Google. Phần này độ dài khoảng 1-2 dòng để giới thiệu nội dung cơ bản của bài viết. Meta Description nên được viết ngắn gọn (thường dưới 155 kí tự) và hấp dẫn. Người dùng thường chỉ lướt qua tiêu đề và phần mô tả nên bạn có thể sử dụng từ khóa để thu hút sự chú ý của người đọc. Tuy nhiên, không nên lạm dụng từ khóa trong mô tả, không cần thiết phải chèn từ khóa vào toàn bộ bài viết của bạn.

Meta Description

Tối ưu hóa URL với từ khóa chuẩn SEO

Một URL chuẩn SEO cần 3 yếu tố sau:

  • Chứa từ khóa SEO chính (có lượng search nhiều nhất)
  • Ngắn gọn nhưng bao hàm toàn bộ ý (URL top 1 thường có trung bình 59 chữ).
  • Liên quan đến nội dung bài viết

Lưu ý: Nên gộp nhiều từ khóa chuẩn SEO có cùng mục đích tìm kiếm (Search Intent) vào chung một URL để có thể SEO hàng loạt từ khóa cùng lúc.

Internal và External Link ảnh hưởng đến SEO

Link trên website là đường dẫn đưa người dùng đến một trang/video/website/hình ảnh khác khi bạn click vào.

Internal Link – là link dẫn về trang khác trên chính website của bạn. Nó có thể cải thiện SEO và giúp người dùng điều hướng trang, từ đó mua sản phẩm.

External Link cũng có tác dụng tương tự trong một số trường hợp. Nhưng thông thường là có lợi cho trang được dẫn đến. Đó cũng là lý do tại sao backlink rất quan trọng trong Content Marketing.

Anchor Text là gì?

Anchor Text là một phần của Hyperlink chứa từ khóa mà bạn click vào. Thường thì tốt nhất là liên kết sử dụng Anchor Text thay vì hình ảnh. Do Text Link thúc đẩy SEO và giúp người đọc dễ hiểu hơn.

Link có thể dùng từ khóa chính xác hoặc không cần. Từ khóa khớp một phần hoặc từ khóa liên quan cũng có thể tăng SEO và giúp người dùng tìm kiếm trang của bạn.

Anchor text

Một số yếu tố quan trọng khác ảnh hưởng đến SEO

Từ khóa chuẩn SEO có vai trò quan trọng nhưng không phải là yếu tố duy nhất. Một nội dung tốt vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu và thành công của trang web còn phụ thuộc vào các yếu tố khác sau đây:

  •   Backlink Thiết kế website
  •   Trải nghiệm người dùng
  •   Hình ảnh và phương tiện truyền thông
  •   Kỹ thuật SEO (cách xây dựng website)

Ngoài ra, mục tiêu cũng đóng vai trò quan trọng trong chiến lược SEO. Tối ưu hóa chuyển đổi (như bán sản phẩm hoặc thuyết phục khách hàng đăng ký tham gia buổi hội thảo trực tuyến) khác với tối ưu hóa lượt click. Tương tự, một công ty sở hữu trang web có sự uy tín và thứ hạng cao sẽ có một chiến lược nội dung khác so với một doanh nghiệp trực tuyến mới thành lập và chưa có danh tiếng.

Lời kết

Nhìn chung, Digital Marketing là quá trình tương tác với người dùng. Và từ khóa chỉ là một trong nhiều công cụ giúp bạn tìm kiếm và thu hút khách hàng cho doanh nghiệp bạn.

Hy vọng kiến thức SEFA Media chia sẻ sẽ giúp bạn biết được từ khóa SEO là gì và cách tối ưu từ khóa chuẩn SEO cho website của bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực SEO, hãy liên hệ ngay với SEFA Media để nhận hỗ trợ nhé!

Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua:

Hotline: 0985 196 239

Email: Contact@sefamedia.vn

Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn

Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội