SEO là gì? Những Tips giúp bạn SEO website thành công

SEFA Media SEO là gì
MỤC LỤC

SEO Website được coi là kỹ thuật phát triển và tối ưu hóa trang web hàng đầu được nhiều người sử dụng hiện nay. SEO là gì SEO có thực sự mang lại hiệu quả cho các doanh nghiệp trực tuyến hay mọi người chỉ tôn thờ sức mạnh của nó? Hãy tìm hiểu SEO là gì tại SEFA Media!

SEO là gì? 

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization và là một tập hợp các kỹ thuật nhằm cải thiện thứ hạng và tăng khả năng hiển thị của trang web trong kết quả tìm kiếm của Google. Tìm kiếm không phải trả tiền là cách quan trọng nhất để người dùng tìm và truy cập trang web của bạn, vì vậy bạn cần có một chiến lược SEO tốt để cải thiện chất lượng và số lượng lưu lượng truy cập vào trang web của mình.

SEO là gì?

SEO là gì? 

Trong bảng kết quả tìm kiếm của Google, SEO xuất hiện bên dưới vị trí quảng cáo AdWords của bạn (hiện tại, kết quả quảng cáo hiển thị từ “quảng cáo”). Kết quả SEO là quá trình nỗ lực tối ưu hóa để đạt được thứ hạng top 1-10 (xếp hạng từ 1 đến 10 trong cùng một trang).

SEO Website là gì trong Marketing và kinh doanh online?

SEO là phương pháp điều hướng khách hàng đến website của bạn bằng cách đưa website của bạn lên đầu các từ khóa mà khách hàng đang tìm kiếm. Một chiến lược tiếp thị SEO vững chắc có thể giúp tăng lưu lượng truy cập trang web, thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

Áp dụng SEO trong nhành du lịch

Lấy SEO du lịch làm ví dụ. Nếu bạn muốn đi phượt, trước hết hãy tra cứu thông tin về nơi bạn muốn đến. Bạn có thể tham gia các cuộc trò chuyện trên Facebook để đặt câu hỏi cho bạn bè và người quen hoặc đồng nghiệp đã thực hiện tìm kiếm trên Google. Nhưng làm thế nào để bạn tìm thấy thông tin trên Google? Chỉ cần nhập một vài từ khóa phù hợp với nhu cầu của bạn.

SEO là gì trong Marketing và kinh doanh online?

Ví dụ như “Những địa điểm du lịch nổi tiếng của Phú Quốc”. Sau khi bạn quyết định nơi mình muốn đến, bạn cũng giống như tìm kiếm các khách sạn lân cận như ‘Khách sạn ở Phú Quốc’, ‘Khách sạn ở Bãi Dài Phú Quốc’ và ‘Nhà hàng ngon ở Phú Quốc’ để tìm thông tin đáp ứng nhu cầu của bạn.

Phụ thuộc vào vị trí của người tìm kiếm.

Còn người đang kinh doanh dịch vụ ở Phú Quốc họ phải làm gì? Họ phải đưa website tới bạn, hay nói đúng hơn, làm sao khi bạn search những từ khóa trên, website của họ sẽ hiển thị ra, nếu càng ở những vị trí đầu tiên, khả năng bạn click vào xem sẽ càng cao.

Bắt nguồn từ nhu cầu lấp đầy thông tin của khách hàng, khi làm SEO bạn phải mở rộng từ khóa dựa trên các chủ đề liên quan với sản phẩm, dịch vụ của mình thay vì chỉ thu gọn trong vài từ khóa bán hàng.

Dưới góc nhìn kinh doanh online, SEO sẽ giúp bạn tăng cơ hội đưa các thông điệp (về bán hàng hoặc đẩy mạnh thương hiệu) tới chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu và chính xác nhu cầu thông tin mà họ muốn tìm kiếm.

>> Đọc thêm: 05 chiến lược marketing du lịch hiệu quả và xu hướng tiếp thị mới nhất ngành du lịch

Ai nên sử dụng SEO Website? 

SEO là một phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả, nhanh chóng và chi phí thấp thông qua các công cụ tìm kiếm mà bất kỳ ai sở hữu một trang web hoặc một địa điểm kinh doanh cụ thể đều nên biết. Các đối tượng mà SEO nên sử dụng là:

Những người quản trị trang web đang vận hành một trang web bán hàng và muốn nhiều người biết đến sản phẩm, dịch vụ của mình. Các nhà tiếp thị đang tìm cách tăng doanh số bán hàng và tiết kiệm ngân sách quảng cáo. Các chủ doanh nghiệp có mục tiêu dài hạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình thông qua các công cụ tìm kiếm. Những người muốn làm công việc SEO cho công ty, cá nhân.

Ai nên sử dụng SEO? 

Ai nên sử dụng SEO? 

Lợi ích của SEO Website là gì? 

Phần trên đã trả lời câu hỏi SEO là gì? Bây giờ chúng ta hãy xem những lợi ích mà SEO có thể mang lại cho trang web và doanh nghiệp của bạn.

Tối ưu website tốt hơn 

Các thành phần của trang web như sơ đồ trang web, tốc độ, URL, thẻ, kích thước hình ảnh, độ dài tiêu đề và ngôn ngữ mã được tối ưu hóa cho các yêu cầu của Google. Điều này sẽ cải thiện chất lượng trang web của bạn. Đồng thời, SEO website cũng cải thiện trải nghiệm người dùng.

Ví dụ: trang web nhanh hơn có nghĩa là khách truy cập không phải đợi lâu, trải nghiệm nhanh hơn và khách hàng ít có khả năng từ bỏ trang web của bạn hơn.

Tăng cơ hội bán hàng 

Khách hàng ở thế bị động khi các loại quảng cáo khác được chiếu. Bạn phải tìm cách “chạy đến chỗ khách hàng” và cố gắng gây chú ý giữa hàng ngàn quảng cáo khác. Kết quả là khách hàng bị “ngợp” bởi các quảng cáo và thư rác, và cảm thấy phiền toái. Trên thực tế, người dùng ngày nay không dễ dàng tin vào quảng cáo và thích ở vị trí tích cực để nhận thông tin mọi lúc.

Hiệu suất trang web của bạn trên Google khiến bạn cảm thấy như khách hàng của mình đang tích cực tìm kiếm các từ khóa mô tả nhu cầu của họ. Họ đang tích cực lựa chọn trang web nào sẽ truy cập và công ty nào sẽ liên hệ.

Lợi ích của SEO Web là gì? 

Lợi ích của SEO Web là gì? 

Tìm kiếm chủ động từ khách hàng 

Khách hàng ở thế bị động khi các loại quảng cáo khác được chiếu. Bạn phải tìm cách “chạy đến chỗ khách hàng” và cố gắng gây chú ý giữa hàng ngàn quảng cáo khác. Kết quả là khách hàng bị “ngợp” bởi các quảng cáo và thư rác, và cảm thấy phiền toái. Trên thực tế, người dùng ngày nay không dễ dàng tin vào quảng cáo và thích ở vị trí tích cực để nhận thông tin mọi lúc.

Hiệu suất trang web của bạn thông qua SEO Website trên Google khiến bạn cảm thấy như khách hàng của mình đang tích cực tìm kiếm các từ khóa mô tả nhu cầu của họ. Họ đang tích cực lựa chọn trang web nào sẽ truy cập và công ty nào sẽ liên hệ.

Phát triển thương hiệu trên Internet 24/7 

SEO Website giúp nhiều từ khóa xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Bạn tiếp cận càng nhiều người, thương hiệu của bạn càng được biết đến nhiều hơn. Bạn tin tưởng vào kết quả quảng cáo hơn hay kết quả hiển thị không phải trả tiền? Google luôn cố gắng cung cấp kết quả phù hợp nhất cho nhu cầu tìm kiếm của bạn. Vị trí tự nhiên của website càng cao thì độ uy tín càng cao.

Nếu bạn chưa quen với SEO, số lượng từ khóa xếp hạng tốt và lượng tìm kiếm có thể khá hạn chế, nhưng chính từ khóa đó sẽ giúp bạn bán hàng. Sau một thời gian, trang web của bạn sẽ đủ mạnh để xử lý các từ khóa khó SEO (thường là các từ khóa ngắn có lượng tìm kiếm cao). Thương hiệu của bạn có thể tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Nhờ SEO website lên Top Google, người dùng có thể tìm thấy sản phẩm, dịch vụ bằng cách search từ khóa bất cứ lúc nào trong ngày cũng như lúc nửa đêm.

Tiết kiệm chi phí 

Chi phí SEO Website không cao như các hình thức quảng cáo khác và rất phù hợp đặc biệt với các doanh nghiệp nhỏ như:

Ads Per Click (PPC) yêu cầu bạn phải trả tiền cho cả nhấp chuột ảo (nhấp chuột của đối thủ cạnh tranh hoặc không có triển vọng).

Mặt khác, chi phí SEO là số tiền bạn đầu tư để tối ưu hóa trang web của mình tốt hơn. Những giá trị đầu tư này sống với trang web của bạn. Ngay cả khi kết quả SEO của bạn dẫn đến hàng nghìn lượt truy cập mỗi tháng, bạn cũng không phải trả thêm phí cho những lượt truy cập đó. Một lợi thế khác về chi phí: Trang web được tối ưu hóa tốt có thể giúp giảm giá thầu Google Ads của bạn (nếu bạn chạy Google Ads) do chất lượng trang web của bạn.

Nhược điểm của SEO Website trong Marketing là gì? 

Bên cạnh nhiều lợi ích mà SEO Website mang lại cho công ty, người làm SEO cũng nên hiểu rõ những hạn chế của SEO để có thể cân đối và hoạch định chiến lược SEO phù hợp với mục tiêu phát triển kinh doanh của công ty. Dưới đây là các giới hạn cụ thể:

Google liên tục cập nhật thuật toán để tối ưu trải nghiệm người dùng

Google thay đổi thuật toán của mình thường xuyên để cung cấp trải nghiệm người dùng và kết quả tìm kiếm tốt nhất. Các thay đổi về thuật toán cũng ảnh hưởng đến thứ hạng trang kết quả tìm kiếm của bạn. Do đó, người làm SEO phải liên tục theo dõi thông tin và cập nhật kịp thời nếu Google thay đổi thuật toán. Google hiện có hơn 200 thuật toán để xếp hạng SERP.

Nhược điểm của SEO trong Marketing là gì?

Nhược điểm của SEO Website

Sự tấn công của đối thủ cạnh tranh

Không chỉ doanh nghiệp của bạn nhận thức được tiềm năng của SEO, nhiều công ty khác trong cùng ngành cũng đang đầu tư vào SEO. Nói cách khác, luôn có sự cạnh tranh khốc liệt. Nếu chiến dịch SEO của công ty bạn đang hoạt động tốt hơn đối thủ cạnh tranh, họ sẽ nhanh chóng thay đổi chiến dịch của họ để hoạt động tốt hơn mặt của bạn. Vì vậy hãy luôn trau dồi kiến ​​thức, kỹ năng và luôn sẵn sàng cho cuộc đua thứ hạng với các đối thủ.

Việc thực hiện đòi hỏi đầu tư thời gian đáng kể và sự kiên trì

Phải mất ít nhất hai tháng để một bài viết lên top và duy trì thứ hạng bền vững trên các trang kết quả tìm kiếm của Google. Không thể có một mặt hàng đứng đầu trong vài ngày, và ngay cả khi có, nó cũng không bền vững và nhanh chóng tụt hạng. Do đó, các công ty cần kiên nhẫn làm việc để đạt được kết quả như mong đợi. Nếu doanh nghiệp của bạn không biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể nhờ đến một nhà cung cấp dịch vụ SEO uy tín để được tư vấn và hỗ trợ.

Phải được kết hợp với các yếu tố khác để đạt được chuyển đổi

Nếu bạn dựa vào SEO Website để tạo chuyển đổi cho doanh nghiệp của mình, bạn sẽ nhanh chóng thất vọng vì chuyển đổi phụ thuộc vào các yếu tố khác ngoài SEO.

Chất lượng nội dung trang web, giao diện trang web.

Các kế hoạch tiếp thị khác, chẳng hạn như kế hoạch tiếp thị lại. Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) để quản lý khách hàng và biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự của công ty bạn.

———————————————————————————————————————–

Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua:

Hotline: 0985 196 239

Email: Contact@test.sefamedia.vn

Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn

Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội