Thế nào là một chiến dịch Kích hoạt Thương hiệu hiệu quả

MỤC LỤC

Kích hoạt thương hiệu là một hình thức quảng bá thương hiệu mà nhằm mục đích biến một thương hiệu mới hoặc thương hiệu đang cần tái cấu trúc thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người, từ đó gây sự tò mò và tạo ra cuộc thảo luận xung quanh thương hiệu đó. Mục tiêu của kích hoạt thương hiệu là làm cho thương hiệu trở nên nổi bật hơn, có tầm ảnh hưởng và tạo sự kích thích trong tâm trí người tiêu dùng.

Tuy nhiên, kích hoạt thương hiệu vẫn là một khái niệm mới tại Việt Nam và thường bị nhầm lẫn với “brand marketing”. Trong bài viết dưới đây, SEFA Media sẽ giúp bạn hiểu đúng về kích hoạt thương hiệu.

Kích hoạt thương hiệu

Kích hoạt thương hiệu là gì? 

Định nghĩa Kích hoạt thương hiệu

Kích hoạt thương hiệu hay còn gọi là brand activation là quá trình mà các công ty tiếp cận và tương tác với người dùng nhằm tăng sự nhận diện về thương hiệu của mình. Kích hoạt thương hiệu ra đời với mục tiêu thay đổi hành vi tiêu dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kinh doanh và truyền thông của công ty. Sử dụng kích hoạt thương hiệu mang lại lợi thế lớn trong việc cạnh tranh với môi trường cạnh tranh trực tuyến. Đồng thời, việc thực hiện kiểm toán thương hiệu và định vị thương hiệu cũng dễ dàng hơn và giúp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Ví dụ về kích hoạt thương hiệu

Một trong những chiến dịch kích hoạt thương hiệu ấn tượng nhất không thể không nói đến trong ngành bán lẻ là của Lipton. Vào mùa hè nóng nực năm 2015 tại London, Lipton đã triển khai chiến dịch “Be a daybreaker” nhằm kích hoạt thương hiệu. Địa điểm chính cho chiến dịch này là nhà ga King Cross, nơi một chiếc phao trượt nước dài 100m được đặt để người trong độ tuổi 18-34 có thể trải nghiệm và giải tỏa mệt mỏi, áp lực từ học tập và công việc. Trong quá trình diễn ra, Lipton cung cấp nước miễn phí và thực hiện các hoạt động quảng bá khác trong chiến dịch mùa hè “Be a daybreaker”.

Chiến dịch kích hoạt thương hiệu của Lipton

Đúng như dự đoán, với ý tưởng phao trượt nước, Lipton nhanh chóng thu hút sự chú ý trên trang nhất của nhiều tờ báo trong khu vực, được đưa lên 11 kênh truyền thông và tiếp cận nhiều người qua mạng xã hội. Tất cả thông tin đều tích cực và phù hợp với hướng đi mà thương hiệu hướng đến. Như bạn thấy, kích hoạt thương hiệu hiệu quả không chỉ áp dụng cho những thương hiệu mới mà còn cho những thương hiệu đã tồn tại lâu năm muốn tạo ra sự đột phá và thay đổi suy nghĩ của khách hàng.

Những thuật ngữ thường nhầm lẫn với Brand Activation

Brand Activation và Event Marketing

Các hoạt động truyền thông thương hiệu thông qua tổ chức sự kiện thường diễn ra một lần vào một thời điểm cụ thể. Nó được thực hiện dưới hình thức hội thảo, giới thiệu sản phẩm, lễ khai trương và thu hút được rất nhiều người tham gia. Còn kích hoạt thương hiệu là một chuỗi các hoạt động lặp đi lặp lại nhằm tạo ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng. Do đó, hai khái niệm về kích hoạt thương hiệu và tiếp thị sự kiện thường tương tự nhau, nhưng không hoàn toàn giống nhau.

Kích hoạt thương hiệu và Tiếp thị sự kiện

Brand Activation và Experiential Marketing

Tiếp thị trải nghiệm vẫn được coi là một hoạt động quan trọng trong các chiến lược kích hoạt thương hiệu hiệu quả. Tuy nhiên, hai khái niệm này phục vụ các mục đích khác nhau một cách thích hợp. Kích hoạt thương hiệu nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, tăng độ tin cậy của người dùng đối với sản phẩm/dịch vụ của bạn. Trong khi đó, tiếp thị trải nghiệm tập trung vào việc thu hút người dùng thông qua những trải nghiệm thú vị liên quan đến sản phẩm/dịch vụ, không chỉ đơn thuần là sản phẩm/dịch vụ đó.

Kích hoạt thương hiệu và Tiếp thị trải nghiệm

Brand Activation và Advertising

Kích hoạt thương hiệu và quảng cáo là hai khái niệm khác nhau. Trong quảng cáo, thông điệp của doanh nghiệp được truyền tải đến người tiêu dùng để tạo sự hấp dẫn và thúc đẩy họ mua hàng. Kích hoạt thương hiệu bao gồm nhiều hoạt động hơn. Nó không chỉ truyền tải thông điệp mà còn tạo ra các tương tác và trải nghiệm thương hiệu cho người dùng, giúp họ dễ dàng nhận ra và ghi nhớ thương hiệu.

Kích hoạt thương hiệu và Quảng cáo

Brand Activation và Brand Marketing

Kích hoạt thương hiệu và tiếp thị thương hiệu là hai hoạt động liên quan đến nhau, trong đó kích hoạt thương hiệu là một phần của tiếp thị thương hiệu. Điểm khác biệt chính là kích hoạt thương hiệu tập trung vào hành động thực tế để kích hoạt và đưa thương hiệu đến với khách hàng, trong khi tiếp thị thương hiệu bao gồm quá trình xây dựng thương hiệu và liên tục duy trì các hoạt động để phát triển thương hiệu.

Kích hoạt thương hiệu mang ý nghĩa gì?

Khi phải đặt ra câu hỏi “làm thế nào để trở nên thật nổi bật giữa đám đông”, “làm thế nào để vực dậy thương hiệu như thời hoàng kim” hay “làm thế nào để tạo ra sự đột phá trong kinh doanh?”… thì chính là lúc bạn nên thực hiện chiến dịch kích hoạt thương hiệu. Đây là cơ hội tuyệt vời để có thể đến gần với khách hàng mục tiêu của mình, cũng như phủ sóng thương hiệu ở khắp các trang mạng xã hội, báo chí. Ngoài ra đây cũng là thời cơ “vàng” để tạo ra doanh số khủng. Ngoài ra nó còn mang đến nhiều lợi ích như:

  • Giúp thương hiệu có những số liệu cụ thể để phân tích hành vi người dùng, đâu là những tín hiệu tốt phát huy và đâu là những nhược điểm để cải thiện. 
  • Dễ dàng thu thập thông tin của khách hàng. 
  • Củng cố vị trí của thương hiệu trên thị trường, mở rộng cơ hội hợp tác với những đối tác tiềm năng. 

Lời kết

Có rất nhiều cách để thực hiện chiến dịch kích hoạt thương hiệu hiệu quả, tùy vào khả năng sáng tạo của bạn. Chúng tôi tin rằng nếu có những chiến lược hợp lý, thương hiệu của bạn sẽ nhanh chóng “hồi sinh” và tràn đầy sức sống, bùng nổ hơn. Và nếu bạn cần thêm hỗ trợ trong mảng kích hoạt thương hiệu, hãy liên hệ với SEFA Media để nhận được sự hỗ trợ chuyên môn và tư vấn chi tiết.

Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua: 

Hotline: 0985 196 239

Email: Contact@sefamedia.vn 

Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn

Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội