Tesla – Câu chuyện khẳng định giá trị khác biệt của khách hàng

MỤC LỤC
Khi chiếc Tesla Model S ra mắt, nó đã kể một câu chuyện phá vỡ câu chuyện của những hãng xe hạng sang khác. Tesla xác định khách hàng của nó là những người nhạy bén với công nghệ, những người đón đầu xu hướng và quan tâm tới môi trường.
Tesla phá vỡ câu chuyện của những người sở hữu xe hơi hạng sang, khiến họ cảm thấy rằng sở hữu một chiếc xe sang không còn vui, không còn đáng để khoe khoang nữa
Bởi một người giàu có và thông minh thực sự là người không bất an với việc phải thể hiện sự giàu có của bản thân. Thay vào đó, Elon Musk tạo ra một chiếc xe thay đổi câu chuyện ấy. Và sở hữu một chiếc Tesla không chỉ cho thấy sự giàu có mà còn là cảm giác dẫn đầu, nhạy bén với công nghệ và quan tâm tới môi trường – họ biến khách hàng thành người hùng. Cùng tìm hiểu chiến lược marketing của telsa tại bài viết dưới đây nhé!

#1 Chiến lược Marketing của Tesla nói không với Facebook

Facebook vẫn đang là mạng xã hội có nhiều người dùng nhất trên toàn cầu, đồng thời Tesla cũng là một trong những thương hiệu nhận về nhiều tương tác nhất trên Facebook.

Với hơn 9 triệu người theo dõi, Instagram mới là mạng xã hội ghi nhận hoạt động sôi nổi nhất của Tesla. Hơn 50% tương tác mạng xã hội của thương hiệu xe điện là đến từ nền tảng này. Phần lớn còn lại thuộc về Twitter, trong khi nhiều công cụ mạng xã hội khác chỉ chiếm một phần rất ít.

Không dừng lại ở những con số thống kê, Tesla còn là thương hiệu xe chọn được cho mình hướng đi riêng trên các nền tảng mạng xã hội. Không giống như BMW, Audi, Toyota hay nhiều tên tuổi đi trước, Tesla tương tác và chia sẻ thông tin với người theo dõi một cách trực tiếp.

#2 Chiến lược marketing của Tesla với sự xuất hiện của Người Truyền Lửa

Thay vì kín tiếng và kỳ vọng sự lịch thiệp, đẳng cấp trong lời ăn tiếng nói trên các phương tiện truyền thông. Khách hàng của Tesla mong chờ sự xuất hiện và tương tác sôi nổi của cá nhân ban lãnh đạo. Nắm bắt tâm lý và nhu cầu hoàn toàn chính đáng đó, Elon Musk đã không ngồi rung đùi trong phòng làm việc và mãi theo dõi kết quả kinh doanh. Thay vào đó, ông trực tiếp kể với mọi người về Tesla trên tài khoản mạng xã hội.

Muốn trở nên khác biệt, chiến lược marketing của Tesla đã chọn cách không hoang phí tiền tấn cho các kênh truyền thông kiểu cũ. Ngược lại, họ còn thu hút nhiều lượt tiếp cận và tương tác hoàn toàn tự nhiên. Đến từ hàng triệu người hâm mộ và khách hàng vốn luôn tin rằng, Tesla là một khác biệt tích cực của thế giới xe và sẽ sớm thống lĩnh thị trường. 

#3 Chiến lược Marketing của Tesla tạo niềm tin và lòng trung thành từ khách hàng

Tesla đã tạo niềm tin và lòng trung thành từ khách hàng bằng cách tạo ra một cộng đồng người yêu thích Tesla. Công ty thường xuyên tương tác với khách hàng và đưa ra các chương trình khuyến mãi đặc biệt cho những người đã mua xe của họ. Công ty đã tạo ra một mạng lưới các fanpage, diễn đàn và các sự kiện để khách hàng có thể tương tác với nhau và với Tesla. Điều này đã giúp tạo niềm tin và lòng trung thành từ khách hàng.

Tesla sẽ tạo cơ hội cho khách hàng tương tác với sản phẩm của mình thông qua việc tổ chức các sự kiện thử nghiệm miễn phí và đưa sản phẩm đến các triển lãm ô tô để khách hàng có thể tận tay trải nghiệm sản phẩm. Điều này sẽ giúp tạo niềm tin và lòng trung thành từ khách hàng với Tesla và sản phẩm của họ.

Đừng quên theo dõi SEFA Media để cập nhật tin tức mới nhất về Marketing và những câu chuyện thương hiệu nhé!

SEFA MEDIA

Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua:

Hotline: 0985 196 239

Email: Contact@test.sefamedia.vn

Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn

Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội