Tăng trưởng kinh doanh nhờ xu hướng Marketing bền vững 2025

MỤC LỤC

Năm 2025 là một năm được hứa hẹn sẽ bùng nổ bởi nhiều xu hướng Marketing, trong đó phải kể tới tăng trưởng doanh thu nhờ Sustainable Marketing (Marketing Bền vững). Đây không chỉ là một xu thế nhất thời mà sẽ trở thành chiến lược dài hạn giúp doanh nghiệp xây dựng lòng tin, củng cố uy tín và tăng cường sự kết nối với khách hàng.

SEFA Media sẽ chia sẻ về tầm quan trọng của Sustainable Marketing (Marketing Bền vững), đồng thời mang tới bài học về tăng trưởng kinh doanh bền vững từ chiến dịch thành công của Cocoon.

Marketing Bền vững là gì?

Marketing Bền vững (Sustainable Marketing) là Chiến lược tiếp thị tập trung vào việc phát triển kinh doanh dài hạn mà không gây tổn hại đến môi trường, xã hội, và cộng đồng. Thay vì chỉ quan tâm đến việc tăng doanh số hoặc tối đa lợi nhuận ngắn hạn, Marketing Bền vững đặt trọng tâm vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, xây dựng giá trị bền vững cho cả doanh nghiệp và khách hàng, đồng thời giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường tự nhiên.

Tại sao Marketing Bền vững sẽ trở thành xu hướng 2025?

Marketing Bền vững đang trở thành xu hướng tất yếu vào năm 2025 vì người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến trách nhiệm xã hội và tác động của doanh nghiệp lên môi trường, cụ thể:

Hành vi mua hàng chuyển hướng sang tiêu dùng xanh

Sustainable Marketing có ý nghĩa quan trọng khi xu hướng tiêu dùng toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ sang tiêu dùng xanh, một xu hướng tập trung vào các sản phẩm và dịch vụ thân thiện với môi trường. Theo Khảo sát Thói quen Tiêu dùng tháng 12/2021, PwC đã khảo sát 9.370 đáp viên, kết quả cho thấy hơn 47% người tham gia cho biết họ ưu tiên sử dụng các sản phẩm phân hủy. Trong kết quả điều tra của Công ty Nielsen Việt Nam, có đến 86% người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả cao hơn cho sản phẩm đến từ thương hiệu có ảnh hưởng tích cực đến môi trường. Điều này tạo ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp áp dụng Marketing Bền vững để thu hút khách hàng.

Thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Bằng cách tập trung vào các hoạt động kinh doanh và thực hiện các Chiến lược Truyền thông có ý nghĩa, Marketing Bền vững giúp Thương hiệu thể hiện rõ trách nhiệm xã hội của mình. Thay vì chỉ tập trung vào lợi nhuận ngắn hạn, các thương hiệu sử dụng chiến lược Marketing này hướng tới việc tạo ra giá trị dài hạn cho cộng đồng, môi trường và xã hội.

Khi doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm xã hội thông qua các chiến dịch Marketing Bền vững, họ không chỉ tạo dựng lòng tin và sự tín nhiệm từ người tiêu dùng mà còn có thể thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng. Những thương hiệu biết kết hợp giữa mục tiêu kinh doanh và trách nhiệm xã hội sẽ dễ dàng tạo dựng hình ảnh tích cực, gia tăng sự gắn kết với khách hàng, và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh bền vững.

Kết nối thương hiệu với người tiêu dùng

Marketing Bền vững đóng vai trò quan trọng trong việc giúp thương hiệu dễ dàng kết nối với người tiêu dùng bằng cách xây dựng lòng tin và tạo mối liên kết bền vững dựa trên những giá trị chung về môi trường và trách nhiệm xã hội. Những thông điệp này không chỉ tạo ra sức hút với khách hàng, mà còn khiến họ cảm thấy mình đang tham gia vào một sứ mệnh lớn hơn, hướng tới tương lai bền vững. Việc truyền tải giá trị này qua các chiến dịch quảng cáo, sản phẩm và dịch vụ không chỉ giúp thương hiệu thu hút khách hàng mới, mà còn tạo dựng sự trung thành lâu dài từ những người tiêu dùng có ý thức.

Tăng trưởng kinh doanh cho doanh nghiệp

Sustainable Marketing (Marketing bền vững) không chỉ đơn thuần là xu hướng mà còn là chìa khóa giúp doanh nghiệp đạt được tăng trưởng kinh doanh bền vững. Bằng cách kết hợp giữa phát triển kinh doanh và bảo vệ môi trường, các doanh nghiệp có thể tạo ra giá trị lâu dài, thu hút sự ủng hộ của người tiêu dùng. Qua đó, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hành vi mua hàng, thúc đẩy tình hình kinh doanh cho doanh nghiệp.

Bài học từ chiến dịch thành công của Cocoon

Chiến lược thành công của Cocoon là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của Marketing Bền vững trong việc xây dựng lòng tin và tăng trưởng doanh thu dài hạn.

Về thương hiệu CoCoon

Ra đời từ năm 2013, CoCoon được biết đến với những sản phẩm thiên nhiên lành tính và có công dụng hiệu quả. Mỗi sản phẩm của thương hiệu đều mang trong mình nét đặc trưng của từng vùng đất Việt Nam, từ cà phê Đắk Lắk, dừa Bến Tre, bơ ca cao Tiền Giang đến hoa hồng Cao Bằng. Ngoài ra, thương hiệu còn sử dụng nhiều nguyên liệu tự nhiên như bưởi, rau má, bí đao. Các công nghệ chiết xuất hiện đại được áp dụng để giữ nguyên vẹn hàm lượng vitamin và khoáng chất, đảm bảo tiêu chuẩn CGMP của Bộ Y tế.

Một trong những bộ sản phẩm thuần chay nhà CoCoon

Trong bối cảnh thị trường mỹ phẩm ngày càng cạnh tranh, CoCoon đã chiếm được lòng tin khách hàng nhờ những câu chuyện ý nghĩa và cam kết về thành phần an toàn trong mỗi sản phẩm. Với nền tảng từ sự nhân văn, kết hợp cùng thành phần thực vật giàu dưỡng chất và an toàn, mỹ phẩm thuần chay của thương hiệu ngày càng chiếm được sự ưa chuộng của người tiêu dùng.

Chiến lược Marketing của CoCoon

Một trong những chiến lược Marketing hiệu quả của CoCoon đó là định vị mình là một Thương hiệu mỹ phẩm thuần chay “Made in Vietnam”. Thương hiệu đã sử dụng những nguyên liệu thuần Việt như: bí đao, cà phê Đắk Lắk, dầu dừa Bến Tre, hoa hồng Cao Bằng để đưa vào bảng thành phần làm đẹp và sản phẩm của CoCoon. Điều này đã giúp thương hiệu tăng trưởng kinh doanh trở nên thật khác biệt trên thị trường Việt Nam.

Mới đây, CoCoon đã triển khai dự án “Thu hồi vỏ chai” để đổi quà, dự án được khởi xướng từ tháng 4/2021 đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình từ khách hàng, đặc biệt qua hình thức online. Với 115 điểm thu hồi “ĐIỂM XANH” được triển khai tại 25 tỉnh thành trên khắp Việt Nam, khách hàng giờ đây có thể dễ dàng tham gia vào việc thu hồi vỏ chai tại các “ĐIỂM XANH”, mang đến trải nghiệm trực tiếp và gần gũi hơn.

Trước đó, CoCoon cũng rất thành công với dự án “Thu hồi pin cũ – bảo vệ Trái Đất xanh”, hợp tác cùng Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Đến nay, dự án đã lan tỏa tới 3 tỉnh thành khác là Huế, Đà Nẵng và Cần Thơ, với tổng cộng 96 điểm thu gom pin cũ. Nhờ vào sự tham gia nhiệt tình từ cộng đồng, chỉ trong hơn một tháng, dự án đã thu thập được hơn 10 tấn pin cũ, toàn bộ số pin này sẽ được xử lý an toàn nhằm bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng.

Chương trình “Thu hồi pin cũ – Bảo vệ Trái Đất xanh”

Có thể thấy, bằng những chiến lược Marketing Bền vững của mình, CoCoon đã và đang rất thành công trong việc tăng trưởng doanh thu và tạo nên ấn tượng trong lòng người tiêu dùng.

Marketing Bền vững không chỉ là xu hướng, mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp tạo ra những giá trị lâu dài, đồng thời đáp ứng mong đợi của người tiêu dùng hiện đại. Việc kết hợp các chiến lược Marketing Bền vững không chỉ giúp doanh nghiệp tăng cường uy tín, mà còn thúc đẩy mối quan hệ bền vững với khách hàng, nâng cao lòng trung thành và đóng góp tích cực vào cộng đồng.

Với chuyên môn vượt trội trong tư vấn chiến lược Marketing và cam kết cung cấp dịch vụ khách hàng tận tâm, SEFA Media sẽ đồng hành cùng bạn để thực hiện những mục tiêu kinh doanh một cách hiệu quả nhất. Chúng tôi cam kết mang đến những giải pháp sáng tạo, đáp ứng nhu cầu tư vấn và triển khai chiến lược Marketing phù hợp.

Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua:
Hotline: 0985 196 23
Email: Contact@sefamedia.vn
Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn

Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội