Tầm quan trọng của Tái định vị Thương hiệu trong doanh nghiệp

Tầm quan trọng của Tái định vị Thương hiệu | SEFA Media
MỤC LỤC

Tái định vị thương hiệu là một trong những hoạt động cần thiết để “làm mới” thương hiệu, giữ vững định vị và niềm tin thương hiệu trong lòng khách hàng, đối tác. Tái định vị giúp tạo ra một sức sống mới cho thương hiệu nhằm đáp ứng được sự thay đổi của thị trường cũng như của người tiêu dùng. Trong bài viết này, SEFA Media sẽ cho bạn biết Tái định vị Thương hiệu là gì và tầm quan trọng của nó như thế nào đối với doanh nghiệp.

Tái định vị Thương hiệu là gì?

Môi trường cạnh tranh đang ngày càng thay đổi, nhiều công ty không có nhận thức tốt giữa các khách hàng. Hình ảnh thương hiệu của bạn bắt đầu bị yếu kém, thiếu sức sống; hay bạn muốn thay đổi nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Hoặc công ty của bạn muốn thay đổi để bước vào một giai đoạn mới của quá trình cạnh tranh,… thì đó là lúc doanh nghiệp có thể nghĩ đến giải pháp này.

Tái định vị thương hiệu là khi một công ty thay đổi vị thế của thương hiệu trên thị trường. Điều này thường bao gồm các thay đổi đối với hỗn hợp tiếp thị, chẳng hạn như sản phẩm, địa điểm, giá cả và khuyến mại. Việc tái định vị được thực hiện để theo kịp mong muốn và nhu cầu của người tiêu dùng.

Tái định vị Thương hiệu là gì?

Tái định vị Thương hiệu là gì?

Tầm quan trọng của Tái định vị Thương hiệu trong doanh nghiệp

Rất khó để một thương hiệu không đi đúng định vị có thể tồn tại lâu trên thị trường đơn giản vì khách hàng mục tiêu không thể liên kết cảm xúc, đặc điểm, và niềm tin với thương hiệu bị đặt nhầm chỗ. Đó là lý do tại sao việc tái định vị lại rất quan trọng.

Hơn nữa, theo thời gian, khi thương hiệu phát triển, ngành công nghiệp phát triển và cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc tái đầu tư sẽ giúp thương hiệu chiếm một vị trí khác biệt (và sinh lời nhiều hơn) trong tâm trí khách hàng. Nó làm mới nhận thức của khách hàng về thương hiệu và cho phép thương hiệu tạo ra một khởi đầu mới trên thị trường.

Tái định vị Thương hiệu có vai trò rất quan trọng

Tái định vị Thương hiệu có vai trò rất quan trọng

Lý do cần thực hiện việc Tái định vị Thương hiệu

  • Gia tăng cạnh tranh: Thông thường, sự cạnh tranh gia tăng trên thị trường dẫn đến việc thương hiệu thiếu sự khác biệt trong nhận thức so với các đối thủ cạnh tranh. Điều này đòi hỏi thương hiệu phải định vị lại chính mình để làm nổi bật những lợi thế cụ thể của mình.
  • Định vị thương hiệu hiện tại không hiệu quả: Định vị quá yếu hoặc mơ hồ để khiến khách hàng liên kết cảm xúc, đặc điểm và có tình cảm với nó. Bên cạnh đó, việc định vị quá hẹp cũng sẽ hạn chế sự phát triển của doanh nghiệp. Lúc này, việc Tái định vị sẽ trở thành một vấn đề tất yếu.
  • Sản phẩm, dịch vụ cần phát triển: Khi doanh nghiệp đầu tư vào một cải tiến sản phẩm đáng kể, nó có khả năng mang lại những lợi ích bổ sung và phục vụ cho nhiều đối tượng. Điều này thường đòi hỏi thương hiệu phải định vị lại chính nó để có thể đem lại mục đích đề ra.
  • Môi trường vĩ mô thay đổi: Những sự thay đổi trong môi trường vĩ mô như: Những thay đổi trong chính sách của chính phủ, điều kiện kinh tế, tiến bộ công nghệ,… sẽ ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Những thay đổi này thường buộc doanh nghiệp phải định vị lại (các) thương hiệu của mình

Tái định vị Thương hiệu có vai trò rất quan trọng

Lý do cần thực hiện việc Tái định vị Thương hiệu

Lợi ích của việc Tái định vị Thương hiệu

Ghi dấu khác biệt với thị trường

Trong tình hình kinh tế hội nhập như hiện nay, doanh nghiệp phải vật lộn để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, không chỉ trong nước mà cả trên toàn cầu. Vì vậy, để có thể bước trước đối thủ một bước thì cách duy nhất là bạn cần đưa ra giải pháp giải quyết nhu cầu hoặc cung cấp trải nghiệm ưu việt mà các đối thủ trên thị trường chưa thể đáp ứng cho khách hàng. 

Tái định vị thương hiệu sẽ giúp bạn trở nên nổi bật giữa đám đông bằng cách giúp khách hiểu rõ hơn sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp có gì khác biệt so với các doanh nghiệp khác.

Ghi dấu khác biệt với thị trường

Dấu ấn khác biệt so với các đối thủ

Đến gần hơn với khách hàng mục tiêu

Tái định vị thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp có được một vị trí vững vàng hơn trên thị trường, cho phép bạn rút ngắn khoảng cách với đối tượng khách hàng mục tiêu.  Thay vì đốt tiền cho các chiến dịch marketing hoặc liên tục gửi tin nhắn bán hàng cho tất cả khách hàng mà không xác định đối tượng phù hợp. Thì tái định vị thương hiệu sẽ đưa sản phẩm/dịch vụ của bạn đến với những khách hàng thật sự quan tâm đến chúng.

Thúc đẩy khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng

Khách hàng luôn có tâm lý muốn quyết định dễ dàng, nhanh chóng hơn. Bởi sau những giờ làm việc căng thẳng, chẳng ai muốn phải tiếp tục ngồi sàng lọc và chọn các sản phẩm/dịch vụ phù hợp với bản thân. Vì vậy, chính bạn phải là người hiểu được khách hàng của bạn cần gì.

Vì sâu trong lòng khách hàng, họ muốn có một nhãn hàng nào đó có thể khiến họ tin tưởng để đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn. Tái định vị là cách tốt nhất giúp kích hoạt phản ứng cảm xúc đến đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.  Một khi thương hiệu của bạn được định vị mạnh mẽ trong lòng khách hàng thì tỷ lệ chốt đơn cũng từ đó mà tăng cao đột phá.

Đưa hình ảnh của thương hiệu “bám rễ” trong lòng khách hàng

Đây là chiến lược đầu tư lâu dài giúp hình ảnh của thương hiệu được in sâu trong tâm trí khách hàng. Dần dần thương hiệu sẽ trở nên quen thuộc và thân thiện với khách hàng hơn, mà chính khách hàng cũng sẽ tin tưởng và sẵn sàng trung thành với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Tăng giá trị cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp

Tuy sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp được tiêu thụ mỗi ngày, nhưng việc tái định vị thương hiệu sẽ giúp khách hàng nhận thức rõ ràng hơn về giá trị cụ thể mà doanh nghiệp mang lại cho họ. 

Do đó, thay vì chỉ tập trung chạy đua giá cả với đối thủ, bạn nên duy trì và không ngừng cải tiến sản phẩm/dịch vụ để chất lượng được đảm bảo. Từ đó xây dựng lòng tin vững chắc trong lòng khách hàng.

Gia tăng giá trị cho sản phẩm

Gia tăng giá trị cho sản phẩm

Như vậy, chúng ta thấy rất rõ tầm quan trọng và những lợi ích mà chiến lược này mang lại cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để tạo được một hình ảnh mới hoặc có được một bước chuyển mình độc đáo không phải là điều dễ dàng. Hãy liên hệ ngay với SEFA Media để được tư vấn chi tiết nhất về giải pháp Tái định vị Thương hiệu một cách thông minh và hiệu quả nhất nhé!

Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua:
Hotline: 0985 196 239
Email: Contact@test.sefamedia.vn
Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn

 

Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội