Tháng 6 hằng năm được gọi là Pride Month – Tháng tự hào của cộng đồng LGBTQIA+ trên toàn thế giới. Dù hai năm liên tiếp phải bó buộc trong khuôn khổ phòng tránh, hạn chế và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 nhưng không vì thế mà tinh thần tự hào cộng đồng của LGBTQ+ bị lãng quên. Trong tháng tự hào, nhiều thương hiệu đã tung ra các chiến dịch quảng cáo thông qua các bài tường thuật nhằm tôn vinh sự độc đáo và đa dạng của cộng đồng.
Pride Month 2022 đi qua với những chiến dịch quảng cáo ấn tượng của các Brands lớn tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Cùng SEFA khám phá ngay tại bài viết này nhé!

Chiến dịch “Sống như ý – Bình thường bên nhau, Cho đời như ý” 2022 – Generali Việt Nam.

“Khi những điều bình thường, hóa điểm tựa yêu thương
Từ ấy mình náu nương, cùng xây đời như ý!”

Tháng 6 này, Generali Việt Nam khởi chạy một chiến dịch vừa đặc biệt vừa gần gũi để hưởng ứng Tháng Tự hào “Sống như ý – Bình thường bên nhau cho đời như ý”. Với thông điệp ý nghĩa và đáng yêu, chiến dịch đang dành được sự ủng hộ, tương tác “nhiệt tình” từ phía cộng đồng mạng. Xuất phát từ góc nhìn “Hóa ra chỉ cần những ngày bình thường bên nhau đã là một dạng của hạnh phúc”, Generali đã và đang truyền tải những câu chuyện đời thường của những cặp đôi LGBTQ+ đầy đáng yêu trong niềm hạnh phúc giản dị – Được sống, được làm những điều nhỏ nhặt, hàng ngày bên người mình yêu thương.

Chiến dịch “Found Family” – Gia đình thực thụ cùng bộ sưu tập mới mùa pride 2022 – Converse

Hưởng ứng mùa Pride 2022 năm nay, Converse đã lan tỏa tình thương đó bằng cách sử dụng hình ảnh “Found Family” (tạm dịch: Gia đình thực thụ) trong chiến dịch cùng tên của họ vào tháng sáu này, với mục tiêu chia sẻ các giá trị của sự ủng hộ và tình yêu thương trong cộng đồng. Khởi động chiến dịch, Converse mời hơn 50 nhà sáng tạo thuộc LGBTQ+ trên thế giới lan toả câu chuyện về một “gia đình thực sự” qua nhiều hình thức khác nhau. Hãng cũng cho phép người mua có thể tự cá nhân hóa các miếng vá, dây buộc và đế giày lấy cảm hứng từ màu cờ trong cộng đồng LGBT.

Chiến dịch Ambassador of Pride 2022 (tạm dịch: Đại sứ Tự Hào) – West Pride festival, Thụy Điển


Góp phần cải thiện thực trạng này, tổ chức phi lợi nhuận West Pride đã hợp tác cùng Agency AKQA triển khai chiến dịch chiến dịch Ambassador of Pride. Chiến dịch truyền tải 06 câu chuyện từ 6 người tị nạn khác nhau, họ sẽ kể về những điều kinh khủng, những sự đối xử vô nhân đạo mà họ phải trải qua ở đất nước của mình.

Xuyên suốt những câu chuyện, Ambassador of Pride gửi gắm hành động “Help LGBTQ+ refugees stay” (Giúp những người tị nạn LGBTQ ở lại). Mặt khác, Tổ chức West Pride sẽ cung cấp các luật sư tư vấn pháp lý miễn phí cho các trường hợp xin tị nạn. Đồng thời họ cũng sẽ gửi đơn kiến nghị yêu cầu một quy trình xin tị nạn công bằng cho tất cả mọi người. Nếu bạn muốn theo dõi thêm, chi tiết những câu chuyện và thông tin khác của chiến dịch được cập nhật tại website https://ambassadorsofpride.westpride.se/.

Chiến dịch “We Belong Here” – Pinterest


Pinterest đã khởi động chiến dịch “We Belong Here” để kỷ niệm Tháng Tự hào – Pride Month 2022 của cộng đồng LGBTQ+.

Thông qua chiến dịch này, Pinterest mong muốn thể hiện đây là một nền tảng tích cực, nơi ai cũng sẽ được là chính mình, xây dựng một cộng đồng cởi mở và ai cũng cảm thấy họ thuộc về. Cũng trong tháng 6 này, khi người dùng tìm kiếm các cụm từ liên quan đến “Pride” trên Pinterest, họ sẽ được dẫn đến một trang đích trên Today Inspiration với chủ đề chiến dịch “We Belong Here”.

Bạn nghĩ sao về những chiến dịch sáng tạo của các thương hiệu nổi tiếng trong Pride Month 20202. Chia sẻ cảm nghĩ cho SEFA cùng biết nhé và đừng quên theo dõi để cập nhật những tin tức Marketing mới nhất, những câu chuyện thương hiệu trong SEFA Blog nhé!

Để được tư vấn chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

Facebook: https://www.facebook.com/Sefamedia.vn

Hotline: 0985 196 239

Email: contact@sefamedia.vn

Và các mẫu thiết kế của SEFA Media tại: SEFA Branding

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay