brand-guidelines

Brand Guidelines là gì?

Brand Guideline là một bản hướng dẫn, quy định về việc sử dụng các yếu tố tham gia vào việc quảng bá thương hiệu trên các ấn phẩm truyền thông, có tác dụng hỗ trợ các nhà thiết kế, chuyên gia ngôn ngữ hay bất kể ai sử dụng các yếu tố của thương hiệu như thiết kế logo để thực hiện bao bì, thiết kế các trang thiết bị, website, văn phòng phẩm, đồng phục và các sản phẩm phục vụ các chiến dịch Marketing đúng quy cách.

Brand Guidelines bao gồm những gì?

Trên thực tế, không có bất kỳ Brand Guideline nào giống nhau toàn bộ, tuy nhiên vẫn có một số đặc điểm chung mà các Brand Guideline thường có:

  • Tổng quan về doanh nghiệp: Sứ mệnh, giá trị, mục tiêu, lịch sử
  • Sứ mệnh cốt lõi: Là điều mà doanh nghiệp cam kết hướng tới với khách hàng của mình
  • Tiếng nói thương hiệu: Một bản mô tả ngắn về sự định hướng hiện diện trong các văn bản, tài liệu về doanh nghiệp tới đại chúng
  • Cách sử dụng logo: Cách logo được biểu hiện, giới hạn kích cỡ, giới hạn không gian, cách đặt logo trên các background, màu sắc khác nhau và những điều cần tránh trong quá trình sử dụng logo
  • Bảng màu sử dụng: Màu nào nên được sử dụng cho thương hiệu, thứ tự ưu tiên các màu
  • Phong cách chữ viết: Font và phong cách của các yếu tố như tiêu đề chính, tiêu đề phụ, đoạn văn hoặc quotes
  • Phong cách hình ảnh: Thường được đưa ra theo ví dụ minh họa để định hướng phong cách chung
  • Phối cảnh: Thường được phối cùng những vật phẩm văn phòng như danh thiếp, posters, brochure…
brand-guidelines
brand-guidelines

Quy trình thiết kế Brand Guidelines tại SEFA Media

Tại SEFA Media, chúng tôi áp dụng quy trình thực thi, hợp tác chặt chẽ, khoa học để đảm bảo mang lại thành công cho dự án của quý khách hàng.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ thiết kế Brand Guidelines tại SEFA Media