Xây dựng nhận diện thương hiệu số cho doanh nghiệp – xu thế thời đại công nghiệp 4.0

MỤC LỤC

Ngày nay, mỗi người dành trung bình 12 giờ mỗi ngày để tương tác với các thiết bị đa phương tiện. Nói cách khác, mọi người dành hơn một nửa thời gian của mình trên các kênh kỹ thuật số và công nghệp. Do vậy, doanh nghiệp cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu số chuyên nghiệp để gia tăng cơ hội khẳng định vị thế và thu hút khách hàng tiềm năng. Bài viết dưới đây mách bạn 03 cách giúp xây thương nhận diện thương hiệu số cho doanh nghiệp.

1. Xây dựng website

Website là một trong những công cụ hiệu quả cho những chiến dịch quảng bá, quảng cáo dịch vụ sản phẩm và được xem là cánh tay đắc lực cho chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Lá cờ tượng trưng cho một quốc gia, logo là điểm chạm đầu tiên doanh nghiệp thì website được so sánh với một ngôi nhà của thương hiệu trên nền tảng số. Ở nơi đây sản phẩm, dịch vụ có thể được giới thiệu và phổ cập trên thị trường toàn cầu.

Vậy làm thế nào để có một website nhận diện thương hiệu hiệu quả?

1.1. Xây dựng chiến lược nhận diện thương hiệu số trên website

Sở hữu một giao diện phù hợp, thể hiện được ngành nghề kinh doanh, USP của thương hiệu, tông màu nhận diện của thương hiệu,… đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Giao diện website bao gồm các yếu tố như hình ảnh, bố cục thiết kế theo quy chuẩn UI/UX, nội dung thông điệp truyền tải. Để thương hiệu có thể định vị hình ảnh, các yếu tố vừa kể trên cần có tính nhất quán. Thông thường, người dùng chỉ dành 3-5 giây đầu tiên để ấn tượng về một website nên thương hiệu cần chú trọng đầu tư vào Trang chủ sao cho nổi bật.

1.2. Cấu trúc website

Hai cấu trúc website được ưa chuộng là Silo và cấu trúc phẳng. Việc sắp xếp các thư mục logic không chỉ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm các thông tin cần thiết mà còn hỗ trợ bộ máy của Google đọc hiểu nội dung website. Từ đó, thứ hạng website trên Google sẽ được tăng lên đáng kể.

1.3. Tối ưu Website thân thiện với các thiết bị di động

Hiện nay, việc sử dụng điện thoại thông minh để truy cập Internet là thói quen và xu hướng phổ biến ở mọi tầng lớp và lứa tuổi. Vì vậy, thương hiệu cần tối ưu website trên thiết bị di động để tiếp cận tệp khách hàng lớn hơn. Việc tối ưu trải nghiệm người dùng như tốc độ tải trang, font chữ quy chuẩn, hình ảnh đẹp có gắn Alt sẽ giúp danh tiếng thương hiệu nâng cao mỗi giây trong tâm trí người dùng. Không chỉ vậy, điều này còn giúp tăng độ uy tín và góp phần giúp Google đánh giá và xếp hạng Website của thương hiệu ở vị trí cao hơn.

1.4. Đảm bảo tốc đa tốc độ tải trang và tính bảo mật

Liệu bạn có biết, tốc độ tải trang ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng: 

– 22% người dùng sẽ thoát trang ngay lập tức;

– 79% người dùng không quay lại website có vấn đề về tốc độ tải trang;

– 70% người dùng nói tốc độ tải trang ảnh hướng tới quyết định mua hàng trực tuyến.

Tính bảo mật cũng ảnh hưởng tới thương hiệu cả về hình ảnh và doanh thu. Hơn 29% doanh nghiệp ghi nhận sự suy giảm về doanh thu bởi các cuộc tấn công mạng.

1.5. Tối ưu SEO

Thiết kế Website được xem một cái nhà thì việc SEO Website được so sánh như quá trình bổ sung các đồ nội thất. Quy trình thực hiện SEO cần liền mạch và lâu dài từ giai đoạn đầu thiết kế Website đến tối ưu SEO. Doanh nghiệp cần tối ưu về mặt giao diện, tốc độ tải trang để nâng cao trải nghiệm người dùng.

2. Xây dựng nhận diện thương hiệu số trên các nền tảng mạng xã hội và các diễn đàn

Với sự phát triển lớn mạnh của các nền tảng mạng xã hội, doanh nghiệp cần phải xây dựng hình ảnh thương hiệu để tăng tính nhận diện.  Tùy thuộc vào ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh, doanh nghiệp có thể lựa chọn những mạng xã hội thích hợp. 

Các diễn đàn trực tuyến có thể là các nhóm trên mạng xã hội, hoặc các website cộng đồng – nơi đối thủ và khách hàng của bạn hoạt động. Tạo ra một môi trường cạnh tranh vừa đem lại nhiều lợi thế riêng bên cạnh những bất cập. Khi đó, thương hiệu có thể nâng cao nhận diện thương hiệu và thu hút được nhiều khách hàng, nghiên cứu đối thủ và học hỏi các kiến thức, kỹ năng để áp dụng vào doanh nghiệp của mình. Nếu có thể, doanh nghiệp nên xây dựng một cộng đồng riêng, chia sẻ các kiến thức chuyên ngành hoặc kiến thức kinh doanh để tạo tương tác và tăng độ phủ chothương hiệu.

3. Quảng cáo trên các kênh nhận diện số

Ngoài lượt truy cập tự nhiên, quảng cáo trên các nền tảng số là vô cùng cần thiết. Hoạt động quảng cáo này tác động trực tiếp đến doanh thu và gia tăng độ tiếp cận khách hàng. Hiện nay, hành vi của người tiêu dùng thay đổi với việc sử dụng điện thoại di động, máy tính để giải trí nhiều hơn. Băng rôn hay báo giấy không còn là phương thức quảng cáo được ưa chuộng với nhiều ngành nghề. Khi thực hiện quảng cáo trực tuyến, doanh nghiệp có thể điều chỉnh phạm vi tiếp cận thông qua nhân khẩu học nhằm tối đa hiệu quả chuyển đổi.

Các hình thức quảng cáo trên digital phổ biến hiện nay phục vụ cho việc xây dựng nhận diện thương hiệu số bao gồm Google Display Network, Youtube ads, Facebook/Instagram ads,…

Nếu nội dung quá sơ sài, không mang lại lợi ích cho người dùng hoặc cộng đồng, họ cũng nhanh chóng thoát ra và tìm kiếm những kết quả hữu ích hơn. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh thương hiệu.

Để xây dựng nội dung tốt, doanh nghiệp cần lưu ý thực hiện:

  • Xây dựng thông điệp rõ ràng và thực hiện đồng nhất trên các kênh digital;
  • Xây dựng kế hoạch nội dung để tránh bỏ sót hoặc viết trùng lặp;
  • Giữ vững phong cách từ câu chữ tới hình ảnh đăng tải;
  • Thường xuyên đăng tải và cập nhật nội dung trên các kênh digital.

Liên hệ ngay với SEFA Media để nhận tư vấn 1-1 từ đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong ngành. 

——————————

Theo dõi và kết nối với SEFA Media ngay!

Hotline/Zalo: 0985 196 239
Email: Contact@test.sefamedia.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/Sefamedia.vn
Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội