Thương hiệu mới ra đời vào đầu năm 2024, lịch sử tuy ngắn nhưng những thành tựu tăng trưởng doanh số đều vượt 156% mỗi tháng nhờ nguồn lực dồi dào và mạnh mẽ. Thực trạng hoạt động hiện tại đang tốt nhờ vào điểm bán chiếm ưu thế và sự trung thành thương hiệu của khách hàng cao nhờ chất lượng sản phẩm mang lại tương xứng với giá trị đồng tiền khách hàng bỏ ra, thương hiệu cũng phát triển nguồn doanh số đền từ các phiên Livestream đều đặn thường xuyên thu hút được một tệp khách hàng nhất định luôn ủng hộ cho thương hiệu
Giới thiệu
✪ Dự án: Truyền thông Thương hiệu khẳng định giá trị và vị thế của thời trang thiết kế cao cấp
✪ Thương hiệu: MinHy
✪ Lĩnh vực: Thời trang
✪ Thời gian triển khai: 12 tháng
Bối cảnh
– Vấn đề & Khó khăn
- Doanh nghiệp tập trung quá nhiều vào đầu vào, điểm mạnh là R&D rất nhiều dòng sản phẩm mới và độc lạ, thiết kế gia công mẫu nhưng không kiểm soát được thị trường đầu ra sản phẩm
- Quản lý sản xuất kém, các sản phẩm ra mắt với mục đích chưa rõ ràng về định hướng đẩy hay phục vụ cho 1 mục tiêu nào cụ thể
- Bán hàng Offline tốt nhờ vị trí đắc địa tại Sài Gòn và concept tại điểm bán thu hút và độc đáo. Vị thế định vị trên Online thể hiện chưa tốt và chưa đúng với tính cách của thương hiệu
- Hệ thống & Quy trình quản lý bán hàng chưa Automation
- Branding định hướng không rõ ràng và cách thể hiện dù có mindset xây dựng rất tốt từ chủ doanh nghiệp
Mục tiêu
– Doanh số tăng trưởng tại điểm bán Offline Store và Online nhờ Ecommerce
– Thương hiệu phủ sóng nhận diện khắp TP. Hồ Chí Minh để khách đến trải nghiệm tại cửa hàng với đa dạng mẫu mã
– Gia tăng thị phần trên toàn quốc nhờ Thương mại điện tử và Sáng tạo câu chuyện thương hiệu truyền tải định vị của thương hiệu trên Social
Phân tích Thương hiệu
Nguồn tăng trưởng
- CG1: Phụ nữ con mua cho mẹ (Shopper & Consumer) (70%)
- CG2: Phụ nữ (Consumer) (25%)
- CG3: Nam giới mua cho vợ hoặc mẹ (Shopper) (5%)
SWOT
Strength | Weakness |
– Brand Positioning: Thể hiện định vị cao cấp tốt từ chủ doanh nghiệp về kiến thức thời trang cũng như style thiết kế phù hợp với thị trường
– Brand Concept sang trọng thể hiện đúng định vị – Place: Điểm bán Store tại vị trí đắc địa trung tâm Sài Gòn, phố thời trang |
– Brand Story & Product brand Story: Câu chuyện không được truyền tải đúng với định hướng đề ra, quá tập trung vào bán hàng cảm giác mất đi vị thế cao cấp
– Brand Communication: Truyền tải định vị thương hiệu qua O2O chưa tốt, nhận diện cao cấp nhưng cách truyền thông không chuẩn – Trade In-store: Trưng bày quầy kệ không thể hiện sự trang trọng và giá trị của sản phẩm cao cấp, danh mục sản phẩm trưng bày lẫn lộn – Product Portfolio: Chiến lược danh mục sản phẩm không rõ ràng, khó phân biệt vì mô hình kinh doanh là tổng hòa của nhiều line sản phẩm khác nhau – Customer Experience: Trải nghiệm từ Online và Offline chưa thực sự tốt từ cách nhân viên tư vấn, trải nghiệm về dịch vụ và hậu đãi |
Opportunity | Threat |
– Ngành thuộc nhu cầu thiết kế nên sẽ luôn đảm bảo tăng trưởng ngành
– Con người khó tính hơn trong việc ra quyết định mua hàng nên tỉ mỉ hơn trong việc chọn thương hiệu và sản phẩm phù hợp |
– Quá nhiều mẫu mã từ nhiều thương hiệu khác nhau nhưng không truyền tải được hết giá trị sản phẩm
– Chất lượng vải trên thị trường tràn lan và không đảm bảo yếu tố môi trường – Giá trị sản phẩm cao đi kèm với định vị thương hiệu phải mạnh thì mới chinh phục được khách hàng |
Chiến lược (Strategy) -> Brand Strategy, Marketing Strategy
Brand Strategy
- Định vị Thương hiệu: Thời trang cao cấp dành cho nữ giới
- Thuộc tính Thương hiệu
- Sang trọng
- Thanh lịch
- Câu chuyện thương hiệu: Quần áo không chỉ là để làm đẹp mà còn lại sợ chỉ để kết nối tình cảm lại gần nhau hơn
- Storyline: Xây dựng hình ảnh Mẹ chồng Nàng dâu, thể hiện phong cách hạnh phúc và ấm cúng, gắn kết tình cảm gia đình
Marketing Strategy
Product
- Nghiên cứu & phân tích về thị trường, xu hướng phục vụ đưa ra đường hướng Phát triển sản phẩm, thiết kế phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng
- Phát triển sản phẩm theo các Bộ sưu tập, Collection thời trang thiết kế theo Concept, cảm hứng thời trang. Xây dựng câu chuyện thương hiệu cho từng Collection được ra mắt
- Danh mục sản phẩm đa dạng và xác định những Core Product tập trung và các sản phẩm phễu phục vụ mục đích gia tăng thêm nhận diện thương hiệu
Price
- Chiến lược giá khuyến mãi phù hợp cho Online và Offline mà vẫn đảm bảo được biên lợi nhuận mong muốn, kiểm soát các hạng mục chi phí của thành phẩm
- Xây dựng chiến lược giá dành cho các bên mong muốn nhượng quyền thương hiệu tại các tỉnh thành phố
Place
- In-store Offline: Cải tiến bày trí và nhận diện tại cửa hàng
- Online Social & Ecommerce: Phát triển phân phối và xuất hiện trên đa kênh để đảm bảo yếu tố nhận diện thương hiệu được phủ sóng
Promotion
- Quảng cáo: Truyền thông quảng bá trên Social về ra mắt các Collection mới, truyền thông về định vị thương hiệu thiết kế may đo thời trang cao cấp với các sản phẩm dẫn đầu xu hướng và tiên phong trong lĩnh vực, kết hợp với các KOC để tăng yếu tố Viral về sản phẩm
- Khuyến mãi: Tổ chức Brand Activation để kích hoạt chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng, tổ chức buổi Event mini tiệc trà Tea-break dành cho những khách hàng thân thiết của MinHy
Campaign
- Chiến dịch “Vẻ đẹp giá trị của người phụ nữ gia đình”
- Thông điệp truyền tải: Tôn vinh vẻ đẹp của những người phụ nữ gia đình, một người luôn hy sinh thầm lặng để gìn giữ và nuôi dưỡng hạnh phúc gia đình một ngày được bền chặt hơn. Phụ nữ sinh ra đã một điều tuyệt vời trên thế giới
- Đối tượng: Những người phụ nữ trong gia đình
- Phương tiện: Social Media & E-commerce & Trade Marketing
Kết quả chiến dịch
Running