Nếu để ý, bạn có thể dễ dàng nhận ra mọi doanh nghiệp, các nhãn hàng đều có Logo riêng biệt: Quả táo khuyết màu bạc trên chiếc điện thoại Iphone, dòng chữ Coca-Cola cách điệu trên nắp chai nước ngọt… Logo của từng thương hiệu đều được thể hiện trên mỗi sản phẩm. Tuy nhiên, vẫn không ít người không hiểu rõ Logo là gì và vì sao thương hiệu cần có Logo riêng. Hãy cùng SEFA Media tìm hiểu vấn đề này nhé!
Logo là gì?
Logo là một yếu tố đồ họa kết hợp với cách thức thể hiện để tạo thành: một nhãn hiệu hay thương hiệu, hình ảnh đại diện cho một công ty hay các tổ chức phi thương mại, hình ảnh biểu thị một sự kiện, một cuộc thi, một phong trào hay một cá nhân nào đó. Hiểu một cách đơn giản, Logo là sự kết hợp từ các yếu tố hình ảnh, màu sắc, từ ngữ để làm nên biểu tượng riêng biệt cho một cá nhân hoặc tổ chức.
Logo là gì?
Cụ thể, một Logo thường bao gồm hai phần:
Phần đọc được chính là tên của thương hiệu được viết theo thể cách điệu. Có thể kết hợp phần chữ với hình ảnh để tạo nên dấu hiệu nhận biết phù hợp. Nhưng vẫn có nhiều công ty chọn phương án chỉ dùng chữ cho Logo của mình.
Phần không đọc được thường là các hình biểu tượng, tượng trưng cho các sản phẩm hoặc đặc tính của sản phẩm/thương hiệu. Yêu cầu của phần này là phải dễ nhận biết, dễ nhớ và gây ấn tượng cho người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đôi khi, Logo công ty sẽ chỉ cần dùng hình ảnh biểu trưng là được, nhưng vẫn đảm bảo độ độc lạ và tính nhận diện của thương hiệu.
Tầm quan trọng của Logo đối với doanh nghiệp.
Logo là một phần không thể thiếu trong bản sắc của thương hiệu. Nó được xem như một tín hiệu thẩm mỹ, chứa đựng các thông tin vô cùng hàm súc để doanh nghiệp thể hiện được năng lực hoạt động của mình và truyền đạt hoàn hảo các yếu tố về tính chất, giá trị của thương hiệu đến khách hàng. Chỉ cần một Logo thiết kế ấn tượng là đủ để khách hàng nhớ đến tên và loại hình sản phẩm dịch vụ công ty đang kinh doanh. Ba lý do cụ thể sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ tại sao phải thiết kế Logo cho cửa hàng hay doanh nghiệp của mình.
Tầm quan trọng của Logo đối với doanh nghiệp
Logo đại diện cho bộ mặt của thương hiệu
Công ty sử dụng Logo để gợi nhớ khách hàng đến thương hiệu và chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ. Nếu một mẫu Logo thành công đại diện cho chất lượng của thương hiệu, nó sẽ xây dựng lòng trung thành cho thương hiệu. Khi đó, Người tiêu dùng chỉ cần nhìn vào hình ảnh logo in trên sản phẩm là đã có thể tin tưởng và lựa chọn sử dụng.
Logo đồng bộ và liên kết thương hiệu
Logo giúp đồng bộ và liên kết thương hiệu trên tất cả các ấn phẩm tiếp thị của công ty. Từ thông tin dạng offline (sách, báo), dạng truyền hình (TV) cho đến dạng online (mạng xã hội, báo điện tử trên máy tính, điện thoại, laptop,…). Nhờ vậy mà công ty có thể quảng bá thương hiệu trong khi vẫn đảm bảo về sự hiện diện, hình ảnh trên mọi kênh.
Logo là tiếng nói khẳng định giá trị của thương hiệu
Nhiều thương hiệu sử dụng Logo như là một cách để truyền đạt tiếng nói, tuyên ngôn của mình đến những người tiêu dùng. Dựa vào điều này, họ có thể dễ dàng phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác, lựa chọn được nhà cung cấp có chất lượng mình mong muốn. Đồng thời, Logo gửi đến thị trường thông điệp, giá trị mà thương hiệu theo đuổi. Từ đó, nâng cao sức cạnh tranh với các đối thủ khác mà không cần phải mất nhiều chi phí vào việc tiếp thị, truyền thông.
Những lưu ý khi thiết kế Logo:
Logo không nên có quá nhiều chi tiết
Logo là tín hiệu tạo hình thẩm mỹ truyền tải thông tin hàm súc về một doanh nghiệp hay thương hiệu, tuy nhiên những Logo có quá đầy đủ chi tiết chưa chắc đã đủ sức thuyết phục công chúng. Việc phức tạp hóa hoặc quá tham lam khi muốn đưa thật nhiều thông điệp lên Logo sẽ khiến thiết kế trở nên kém thu hút và rắc rối.
Sử dụng các quy tắc thiết kế để tăng hiệu quả:
Khả năng sáng tạo và tay nghề thiết kế của con người luôn là không giới hạn, nhưng trong một vài trường hợp, việc sử dụng các định luật, quy tắc như một công cụ có thể khiến việc thiết kế Logo diễn ra thuận lợi hơn.
Logo phải thể hiện được “cái tôi” của thương hiệu:
Cái tôi, đặc trưng riêng hay cá tính thương hiệu chính là yếu tố tác động tới cảm xúc của khách hàng, trong khi Logo lại là bộ mặt đại diện cho cả thương hiệu, do đó chúng cần thể hiện được phong cách và cá tính riêng của bạn.
Logo của các thương hiệu nổi tiếng
Việc có một Logo được thiết kế bài bản, ý nghĩa và ấn tượng là yêu cầu tối thiểu nhất nếu muốn doanh nghiệp của mình trụ vững được trên thương trường, bất kể là doanh nghiệp lớn hay nhỏ. Hiểu rõ về vai trò của Logo trong việc xây dựng thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp đầu tư đúng đắn vào thiết kế Logo.
Hiểu được tầm quan trọng của Logo với doanh nghiệp, SEFA Media giới thiệu dịch vụ Thiết kế Logo theo yêu cầu chuyên nghiệp, uy tín, giúp truyền tải thông điệp và tính cách thương hiệu thông qua những mẫu thiết kế Logo độc quyền và chuyên nghiệp.
Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua:
Hotline: 0985 196 239
Email: Contact@sefamedia.vn
Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn