Khắc phục ngay 5 lý do khiến doanh nghiệp chạy quảng cáo Facebook thất bại

MỤC LỤC

Quảng cáo Facebook là một công cụ quảng cáo và tiếp thị vô cùng hiệu quả, nhưng không phải ai cũng ứng dụng thành công. Rất nhiều doanh nghiệp đã đổ một lượng ngân sách “khổng lồ” vào chạy Facebook Ads nhưng không thu được kết quả mong muốn. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề đau đầu này? Hãy cùng SEFA Media tìm hiểu trong bài viết sau.

5 sai lầm của doanh nghiệp khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả

Trên thực tế, không ít doanh nghiệp đã đổ một lượng ngân sách khổng lồ vào Facebook Ads nhưng gần như không có hiệu quả. Tuy nhiên, chiến dịch chạy quảng cáo Facebook không phải cứ chi thật nhiều tiền sẽ thành công. Để đạt được hiệu quả như mong đợi, doanh nghiệp nên tránh mắc 5 sai lầm lớn khi chạy quảng cáo Facebook. 

Xác định đối tượng khách hàng không phù hợp

Việc xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu là rất quan trọng. Nếu quảng cáo Facebook không đến được với những người quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ, khả năng nhận đơn hàng sẽ rất thấp. Ngoài ra, khi xác định đối tượng và phạm vi khách hàng, nhiều doanh nghiệp cũng mắc các lỗi sai như:

  • Trường hợp 1: Tệp khách hàng quá rộng

Lựa chọn tệp khách hàng quá rộng sẽ dẫn đến việc cạnh tranh gay gắt với nhiều đối thủ cạnh tranh hơn trong quảng cáo. Điều này có thể dẫn đến việc tăng chi phí cho mỗi lượt click và giảm khả năng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng. Không những thế, tỷ lệ chuyển đổi cũng có thể giảm do việc quảng cáo không phù hợp với tất cả người xem.

Tệp khách hàng quá rộng

  • Trường hợp 2: Tệp khách hàng quá hẹp

Tuy nhiên, phạm vi tệp đối tượng quá hẹp khi triển khai chạy quảng cáo Facebook sẽ hạn chế khả năng đạt được kết quả mong muốn. Trên thực tế, việc chỉ nhắm mục tiêu theo sở thích và chủ đề của người dùng không đảm bảo 100% đúng đối tượng. Khi tệp đối tượng nhỏ, quảng cáo sẽ có ít người xem hơn và khả năng chuyển đổi cũng giảm đi.

Nội dung quảng cáo kém thu hút

Khi triển khai chạy quảng cáo Facebook, doanh nghiệp cần có nội dung hấp dẫn và thuyết phục để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nếu nội dung quảng cáo không gây ấn tượng hoặc không truyền đạt thông điệp rõ ràng, khách hàng chắc chắn sẽ không quan tâm và không tin tưởng vào sản phẩm, thương hiệu của bạn.

Môi trường cạnh tranh Facebook Ads cao

Nếu thị trường có nhiều đối thủ cạnh tranh và họ đang có chiến dịch quảng cáo Facebook mạnh mẽ hơn, khả năng quảng cáo sản phẩm/dịch vụ thu hút khách hàng và đạt được đơn hàng sẽ bị ảnh hưởng. Trong trường hợp nội dung của bạn kém thu hút, cơ hội tìm kiếm khách hàng và tạo ra doanh thu gần như bằng 0 so với đối thủ cạnh tranh.

Môi trường cạnh tranh Facebook Ads cao

Thiết lập quảng cáo Facebook Ads không chính xác

Nếu doanh nghiệp không thiết lập quảng cáo Facebook của mình một cách chính xác, ví dụ như lựa chọn sai vị trí hiển thị quảng cáo, phân loại sai mục tiêu, hoặc đặt ngân sách không hợp lý, quảng cáo có thể không đạt được hiệu quả mong đợi. Như vậy, doanh nghiệp đang lãng phí một khoản tiền rất lớn vào quảng cáo mà không thu lại được kết quả gì.

Ngân sách quảng cáo Facebook phân bổ không phù hợp  

Ngoài những lý do trên, ngân sách quảng cáo phân bổ không phù hợp cũng là nguyên nhân khiến quảng cáo không tiếp cận đúng tệp khách hàng tiềm năng.  

Theo thuật toán Facebook, Các quảng cáo cần ít nhất 1 ngày để tối ưu. Do đó, trong thời gian này, nếu doanh nghiệp có bất kỳ chỉnh sửa gì, thuật toán sẽ chạy lại từ đầu và không còn tối ưu hiệu quả nữa. Do đó, quảng cáo của doanh nghiệp không thể phân phối và tiếp cận đúng tập khách hàng giàu tiềm năng.

Ngân sách quảng cáo Facebook phân bổ không phù hợp

Có thể nói, đây là 5 lỗi sai phổ biến các doanh nghiệp thường mắc phải, dẫn đến việc lãng phí ngân sách vào chạy quảng cáo Facebook mà không có doanh thu. Vậy, doanh nghiệp nên làm gì để khắc phục những lỗi sai trên và nâng cao hiệu quả quảng cáo?

Giải pháp vàng giúp doanh nghiệp cải thiện Facebook Ads hiệu quả 

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể thử điều chỉnh mục tiêu quảng cáo, đối tượng khách hàng, nội dung và thiết lập quảng cáo để tăng khả năng thu hút khách hàng và đạt được đơn hàng.  Ngoài ra, doanh nghiệp có thể ứng dụng các giải pháp sau để tăng hiệu quả quảng cáo Facebook.

Xem xét lại mục tiêu và đối tượng khách hàng

Hãy đảm bảo rằng mục tiêu và đối tượng khách hàng của quảng cáo Facebook hoàn toàn phù hợp với nội dung mà doanh nghiệp cung cấp . Ngoài ra, doanh nghiệp cần xem xét lại chiến lược định tuyến quảng cáo để đảm bảo rằng bạn đang nhắm đúng đến nhóm khách hàng mục tiêu của mình.

Xem xét lại mục tiêu và đối tượng khách hàng

Nâng cao chất lượng nội dung quảng cáo Facebook

Doanh nghiệp cần chú trọng việc tạo ra nội dung quảng cáo hấp dẫn, thuyết phục và phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Ngoài sử dụng hình ảnh ấn tượng, hãy tạo những tiêu đề và lời mời hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người xem và thuyết phục họ thực hiện hành động mua hàng.

Đảm bảo trang đích tốt

Ngoài ra, doanh nghiệp nên kiểm tra xem trang đích mà bạn đưa người dùng đến có đáp ứng đúng nhu cầu và mong đợi của họ. Một trang đích chất lượng phải thực sự dễ hiểu, dễ sử dụng và có thông tin rõ ràng về sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp quảng cáo.

Đảm bảo trang đích tốt

Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Facebook

Sau khi triển khai Facebook Ads, doanh nghiệp cần theo dõi và phân tích kết quả quảng cáo để hiểu rõ hơn về hiệu quả của từng quảng cáo và nhóm quảng cáo. Từ đó, chiến dịch có thể tối ưu hóa bằng cách điều chỉnh các yếu tố như tiêu đề, hình ảnh, định tuyến và ngân sách để cải thiện khả năng chuyển đổi.

Xem xét lại ngân sách và phạm vi hiển thị

Hãy kiểm tra xem ngân sách Facebook Ads của bạn có đủ để đạt được tầm nhìn của đối tượng khách hàng mục tiêu hay không. Nếu ngân sách quá thấp, doanh nghiệp sẽ không thu hút đủ lượng khách hàng cần thiết. Đồng thời, doanh nghiệp nên cân nhắc vị trí hiển thị quảng cáo để đảm bảo nó được hiển thị cho đúng đối tượng và vị trí người dùng.

Xem xét lại ngân sách và phạm vi hiển thị

Thử nghiệm và tối ưu hóa Facebook Ads liên tục

Có thể nói, quảng cáo Facebook là một quá trình liên tục và cần thử nghiệm, theo dõi và tối ưu hóa liên tục. Do đó, doanh nghiệp nên điều chỉnh và thử nghiệm các yếu tố quảng cáo khác nhau để tìm ra phương pháp hiệu quả nhất để đạt được đơn hàng

Nghiên cứu và học từ đối thủ cạnh tranh

Việc nghiên cứu và học hỏi từ đối thủ cạnh tranh luôn là việc cần thiết, nhất là trên nền tảng Facebook. Khi triển khai quảng cáo Facebook, doanh nghiệp nên xem xét các chiến dịch quảng cáo của đối thủ cạnh tranh để tìm hiểu và rút ra bài học. Điều này có thể giúp bạn cải thiện và tối ưu hóa chiến lược quảng cáo của mình.

Nếu khắc phục được các vấn đề trên, quảng cáo Facebook chắc chắn sẽ trở thành một công cụ hiệu quả, mang đến sự tăng trưởng bền vững về thương hiệu và doanh thu. Để sở hữu Chiến lược Facebook Ads thành công, hãy liên hệ ngay SEFA Media để được các chuyên gia giàu kinh nghiệm tư vấn miễn phí.

Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua:

Hotline: 0985 196 239

Email: Contact@test.sefamedia.vn

Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn

Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội