Jack N’ Jill – Thương hiệu chăm sóc bé hàng đầu tại Úc mở rộng thương hiệu tại thị trường Việt Nam

MỤC LỤC

Jack N’ Jill thương hiệu chăm sóc bé thiên nhiên, thuần chay từ Úc sở hữu các sản phẩm mang lại hiệu quả cao nhờ thành phần hoạt tính với hàm lượng cao và không chứa những chất hóa học dư thừa, không cần thiết

Giới thiệu

✪ Dự án: Thương hiệu chăm sóc trẻ em

✪ Thương hiệu: Jack N’ Jill

✪ Lĩnh vực: Các sản phẩm cho bé

Bối cảnh

Vấn đề: Jack N’ Jill Việt Nam đang trong quá trình phát triển thương hiệu, dù đã về Việt Nam từ tháng 11/2023 nhưng độ nhận diện của thương hiệu còn chưa cao.

Thương hiệu chưa có chiến dịch truyền thông để đẩy mạnh thương hiệu. 

Mục tiêu

Gia tăng độ phủ và thị phần của thương hiệu Jack N’ Jill

Gia tăng nhận diện thương hiệu đến nhóm khách hàng từ đó gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Phân tích Thương hiệu

Đối thủ cạnh tranh

Babycoccole NUK Chicco
Overview Thương hiệu Thương hiệu chăm sóc bé số 1 tại Ý.

Babycoccole là thương hiệu tập trung vào các sản phẩm chăm sóc cho mẹ và em bé xuất phát từ Ý phát triển trong hơn 50 năm.

Có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới, cam kết mang đến các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên để chăm sóc trẻ từ sơ sinh, mẹ bầu, da nhạy cảm trên toàn thế giới.

Nhãn hiệu hàng đầu của Đức

Thành lập từ năm 1956, mọi sản phẩm của NUK đều dựa trên các nghiên cứu y khoa tiến bộ nhất kết hợp khảo sát hàng nghìn bà mẹ đang cho con bú, được kiểm tra và đánh giá định kì bởi Viện nghiên cứu thị trường độc lập GFK Healthcare, Đức.

Năm 2011, phân phối Ánh Dương chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền của NUK tại Việt Nam

Chicco trực thuộc Artsana (1946) – tập đoạn số 1 tại Italy cũng như hàng đầu tại Châu Âu về lĩnh vực chăm sóc trẻ em.

Bước chân vào thị trường Việt Nam từ năm 2012, Chicco Việt Nam đã thành công chinh phục được ba mẹ Việt và trở thành thương hiệu chăm sóc Mẹ và Bé được tin yêu và lựa chọn nhiều nhất.

Product Chống hăm

Tắm gội

Dưỡng Ẩm

Chống Nắng

Chống muỗi

Kem nẻ và giữ ấm

Chăm sóc răng miệng

Nước hòa

Nẻ và chàm sữa

Làm sạch

Ngăn rạn da

Rửa bình sữa

=> Babycoccole cung cấp đa dạng và đầy đủ các sản phẩm chăm sóc (hình thức mỹ phẩm) mẹ và bé (từ 0 tháng tuổi)

=> Theo thông tin bán trên kênh TMĐT: Sản phẩm bán chạy nhất là Nước hoa cho bé, Xịt xua muỗi.

– Bình Sữa & Phụ Kiện

– Ti Giả

– Đồ Dùng Ăn Uống

– Chăm Sóc & Vệ Sinh Cho Bé

– Vệ Sinh Răng Miệng

=> Cung cấp nhiều các sản phẩm mẹ và bé, chủ yếu là các sản phẩm đồ dùng hàng ngày ngày nhỏ gọn.

=> Sản phẩm bán lẻ chạy nhất của NUK là: Ti giả, bình sữa.

Phân phối đa dạng tất cả các dòng sản phẩm thuộc ngành hàng mẹ bé

– Máy hút sữa

– Xe đẩy, nôi

– Chăm sóc da và tóc

– Đồ dùng ăn uống

– Đồ chơi

– Chăm sóc răng miệng

– Vệ sinh quần áo

=> Sản phẩm được bán lẻ chạy nhất: Kem đánh răng, Sữa tắm.

Place Trực tiếp: Website, Facebook, IG, Tiktokshop, Shopee

Gián tiếp: 

– Các cửa hàng/ đại lý mẹ và bé trên toàn quốc (Offline/ Online)

KidPlaza

Trực tiếp: Website, Facebook, Shopee, Lazada

Gián tiếp:

– Các cửa hàng/ đại lý mẹ và bé trên toàn quốc (Offline/ Online)

KidPlaza

Trực tiếp: Website, Facebook, Shopee, Lazada, Tiki

Gián tiếp:

– Phân phối tại các cửa hàng mẹ bé trên toàn quốc (Online/ Offline)

– Bibo mart, Kid Plaza, Concung,..

Price Sữa tắm/ Dầu gội: 250k/ 250ml

Kem đánh răng 0M+: 199k

Bàn chải đánh răng: 119k

Kem đánh răng: 111k/ 50ml

Bàn chải đánh răng: 103k

Sữa tắm gội: ~ 257k/ 200ml

Kem đánh răng: 167k/ 50ml

Bàn chải đánh răng: 142k

Promotion – Booking KOL/ KOCs: Alo Dược sĩ nghe, Hannah Olala, Giang Ơi, BTV Minh Trang, Trang Lou, Mẹ Mai Phương, Thanh Trần, Bánh Bao

– Các chương trình ưu đãi:

+ Tích điểm đổi quà: đặc biệt được highlight trên toàn bộ các nền tảng (Website, Facebook)

– Các chương trình khuyến mại trên sàn TMĐT – KOLs/KOCs: Đoàn Văn Hậu

– Kết hợp với MV Ez papa – Justatee

– Sự kiện 

+ “Ra mắt xe đẩy gấp gọn Italy Chicco thế hệ mới” offline

+ Triển lãm quốc tế sản phẩm & dịch vụ dành cho mẹ bầu, mẹ và trẻ em Vietbay Fair 2024!

+ Sự kiện The LuxMom Mega Expo “Dấu ấn 18”

– Shopee: Hàng loạt các chương trình giảm giá vào các ngày sale: giảm 10%, voucher 150k,..

Communication Website

+ Website cung cấp thông tin về thương hiệu và sản phẩm.

Giao diện bắt mắt, phù hợp với đặc tính sản phẩm

Cập nhật các khuyến mại, review của KOL/ nhận diện chuyên gia.

+ Có sitemaps riêng cho chương trình “Tích điểm đổi quà” và Blog thông tin cập nhật các bài về thông tin quan trọng chăm sóc và nuôi dạy trẻ.

Facebook

+ Mang tính chất là kênh duy trì để tăng điểm chạm và uy tín của thương hiệu

+ Nội dung: Cập nhật các thông tin về chăm sóc bé, các ngày lễ, các chương trình khuyến mại

Update nhiều reels

+ Không có tương tác

Instagram

Reup bài từ Facebook

Tiktok

+ Đăng tải video tần suất thường xuyên

+ Tuyến nội dung chân thực, có gia đình: đi từ các vấn đề đến giải pháp

Shopee, Lazada, Tiktokshop

+ Các shop TMĐT của Baybycoccole là các shop mall, có lượt bán tương đối ổn định, có nhận diện tốt.

Website:

+ Website có các thông tin về sản phẩm và thương hiệu

Có phần truy cập dành riêng cho đại lý

Có phần tìm cửa hàng phân phối sản phẩm của NUK

+ Thiếu các thông tin feedback để tin và các thông tin về chính sách khách hàng

Facebook

Fanpage chủ yếu là các nội dung về chương trình khuyến mại

Có thường xuyên update Reels

Không có tương tác

=> Chưa có độ chuyên nghiệp và bắt mắt của thương hiệu lớn

Shopee

Shopee bán các sản phẩm của NUK dùng chung với shop Phân Phối Ánh Dương

=> Nhận diện kém, sản phẩm bán chạy chủ yếu là các sản phẩm giá thấp.

Website

+ Website đơn giản, cung cấp các thông tin về thương hiệu và sản phẩm

Nổi bật trên sitemaps là mục EZ PAPA – Justatee x Chicco

+ Đẩy mạnh nhiều bài Blog SEO

Các sản phẩm được public giá trên website

+ Chạy Google Ads xuyên suốt

Facebook

+ Nội dung đa dạng, hình ảnh và video được đầu tư chuyên nghiệp

Các tư liệu được lấy bổ sung từ thương hiệu chính nước ngoài

Tuyến nội dung tập trung vào giới thiệu sản phẩm, sự kiện, các chương trình ưu đãi.

Youtube

– Series chia sẻ từ chuyên gia, bác sĩ về các vấn đề của bé và nỗi lo của mẹ

– Giới thiệu sản phẩm

Shopee, Lazada, Tiki

Các shop chính thức trên TMĐT đều là các shop mall, được đầu tư nhận diện chuyên nghiệp. 

Lượt bán ổn

Strengths – Thương hiệu mẹ lớn tại Ý, đa dạng sản phẩm.

– Truyền thông có hướng đi tương đối ổn định: có các chuyên gia nhận định, KOL review, nội dung chân thật.

– Nhận diện hình ảnh thương hiệu tốt

– Nhãn hiệu lớn tại Đức, đa dạng sản phẩm – Truyền thông thương hiệu tốt, độ phủ rộng tại Việt Nam.

Tận dụng các kênh truyền thông tốt

– Sản phẩm nhiều, đa dạng.

Weaknesses – Chưa tận dụng được các kênh truyền thông để đẩy mạnh thương hiệu

– Tuy đã có các hoạt động nhất định nhưng chủ yếu tự phát chưa tạo được hiệu ứng bùng nổ nhất định.

– Công ty phân phối Ánh Dương phân phối nhiều thương hiệu, nhiều dòng sản phẩm nên không quá đầu tư nhiều vào NUK

– Thiếu nhiều các điểm chạm truyền thông

Giá sản phẩm có phần cao hơn so với các đối thủ
Đánh giá chung Các thương hiệu đều có sản phẩm đa dạng, chủ lực vẫn đi vào kênh phân phối. Nhưng đầu tư nhiều vào nhận diện truyền thông online lẫn offline tạo nên sự uy tín và thấy được độ yêu thích của khách hàng dành cho thương hiệu

=> Để cạnh tranh với các đối thủ, Jack N’ Jill nên:

– Có chiến lược Marketing bài bản, đánh phủ đa kênh cả online & offline. Gia tăng nhận diện bằng các chiến dịch Viral

– Đẩy mạnh các kênh truyền thông: đầu tư nhận diện và tuyến nội dung chuyên nghiệp, cho khách hàng thấy được độ uy tín và phổ biến của thương hiệu

– Tổ chức các hoạt động Activation: gia tăng nhận diện thương hiệu và thu hút đối tượng đại lý

– Booking KOL/ KOCs phù hợp review về công dụng của sản phẩm

Nguồn tăng trưởng

Shopper (B2C) 

Phụ nữ ( Chuẩn bị có con hoặc đang có con nhỏ)
Độ tuổi 20 – 30 tuổi 25 – 35 tuổi 30 – 40 tuổi
Địa điểm sinh sống Chủ yếu ở các thành phố lớn, thị trấn trong tỉnh
Nghề nghiệp – Đang trong quá trình mang thai hoặc mới sinh bé, từ 0 – 12 tháng – Đã có từ 1-2 con, có con trong độ tuổi 1-3 tuổi – Đã có từ 1 – 2 con, có con trong độ tuổi 3 – 7 tuổi
Khoảng thu nhập Trên trung bình – cao  Trên trung bình – cao  Trên trung bình – cao 
Consumer insight – Khoảng thời gian mới sinh là khoảng thời gian người mẹ gặp khá nhiều áp lực, những vấn đề sau sinh. Người mẹ lúc này cần những thấu hiểu về mặt cảm xúc, hỗ trợ trong việc chăm sóc con nhỏ, muốn tìm những sản phẩm tốt, an toàn, lành tính để sử dụng cho con, giải quyết những vấn đề mà con nhỏ ở độ tuổi này hay gặp phải (Da, tóc, răng miệng của bé,…)  – Bé bắt đầu có những sự phát triển về thể chất, trí tuệ và cảm xúc, đòi hỏi sự theo dõi và chăm sóc tận tình từ mẹ. Sự phát triển nhanh chóng của con đòi hỏi mẹ phải liên tục tìm hiểu về những sản phẩm, phù hợp, tốt nhất cho con

– Mẹ quan tâm nhiều thành phần, chất lượng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo những điều tốt nhất cho trẻ

– Bé đang trong giai đoạn khá hiếu động, muốn khám phá những thứ xung quanh nên sẽ gặp một số vấn đề như vệ sinh cho trẻ, thay răng, sâu răng,…

– Bên cạnh việc mẹ chăm sóc bé, mẹ cũng bắt đầu dạy con, rèn các thói quen, kỹ năng đặc biệt là vệ sinh cá nhân 

Hành vi – Thường xuyên tìm hiểu kiến thức về chăm sóc con cái, đặc biệt là thông qua các nguồn uy tín như bác sĩ, dược sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, bạn bè, người thân, người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội

– Hay chia sẻ những thứ liên quan đến cuộc sống của con: hình ảnh, câu chuyện, vấn đề của bé đang gặp phải với bạn bè, người thân, hoặc kinh nghiệm chăm sóc con

– Thường online vào buổi tối

– Thói quen mua, tích trữ đồ cho con  

– Tìm hiểu kiến thức về chăm sóc con cái, đặc biệt là thông qua các nguồn uy tín như bác sĩ, dược sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, bạn bè, người thân, người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội

– Hay chia sẻ những thứ liên quan đến cuộc sống của con: hình ảnh, câu chuyện, vấn đề của bé đang gặp phải với bạn bè, người thân, hoặc kinh nghiệm chăm sóc con

– Thường online vào buổi tối

– Tìm hiểu kiến thức về chăm sóc con cái, đặc biệt là thông qua các nguồn uy tín như bác sĩ, dược sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, bạn bè, người thân, người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội

– Bắt đầu có tìm hiểu về việc giáo dục giới tính cho con

Tìm kiếm khách hàng này ở đâu Online

– Facebook: Group mẹ và bé, fanpage hoặc profile của những bác sĩ, hotmom, hoặc hot baby, influencers

– TikTok: livesteam/ video của bác sĩ, của các kênh chuyên đồ bỉm sữa

– Tìm kiếm thông tin sản phẩm online qua google, website

– E-com: mua hàng và đọc feedback

Offline  

– Bệnh viện, phòng khám, trường học, địa điểm tiêm chủng dành cho trẻ

– Siêu thị, cửa hàng mẹ và bé

– Hội chợ, hội thảo, sự kiện cho mẹ và bé

– Truyền miệng thông qua bạn bè, người thân

– Trung tâm thương mại

Online

– Facebook: Group mẹ và bé, fanpage hoặc profile của những bác sĩ, hotmom, hoặc hot baby, influencers

– Tik Tok: Livesteam/ video của bác sĩ, của các kênh chuyên đồ bỉm sữa

– Tìm kiếm thông tin sản phẩm online qua google

– E-com: mua hàng và đọc feedback

Offline

– Bệnh viện, phòng khám, trường học, địa điểm tiêm chủng dành cho trẻ

– Siêu thị, cửa hàng mẹ và bé

– Hội chợ, hội thảo, sự kiện cho mẹ và bé

– Truyền miệng thông qua bạn bè, người thân

– Trung tâm thương mại

Online

– Facebook: Group mẹ và bé, fanpage hoặc profile của những bác sĩ, hotmom, hoặc hot baby, influencers

– Tik Tok: Livesteam/ video của bác sĩ, của các kênh chuyên đồ bỉm sữa

– Tìm kiếm thông tin sản phẩm online qua google

– E-com: mua hàng và đọc feedback

Offline

– Bệnh viện, phòng khám, trường học, địa điểm tiêm chủng dành cho trẻ

– Siêu thị, cửa hàng mẹ và bé

– Hội chợ, hội thảo, sự kiện cho mẹ và bé

– Truyền miệng thông qua bạn bè, người thân

– Trung tâm thương mại

 

 

=> Truyền thông phủ sóng để trở thành Top in mind đối với nhóm sản phẩm này trong tâm trí các nhóm shopper  

=> Bên cạnh việc nhấn mạnh vào Functional sản phẩm (không có quá nhiều sự khác biệt so với đối thủ), khai thác yếu tố cảm xúc, tạo sự gắn kết thương hiệu với từng nhóm shopper với những vấn đề và nỗi đau khác nhau 

Customer (B2B) 

MT (Modern Trade)  Nhà thuốc/Cửa hàng thuốc  Cửa hàng mẹ và bé 
Đặc điểm  Chuỗi siêu thị: Winmart, Big C, Go, Top Market,… – Pharmacity, FPT Long Châu,…

– Các cửa hàng thuốc ở các tỉnh thành phố, thành phố, thị xã trong tỉnh 

– Concung, Bibo Mart, Kids Plaza,…

– Các cửa hàng mẹ và bé ở các tỉnh thành phố, thành phố, thị xã ở các tỉnh

Địa điểm  Chủ yếu ở các thành phố lớn, thành phố, thị xã trong tỉnh 
Consumer insight – Phân phối những sản phẩm được thị trường đón nhận, những sản phẩm có cầu 

– Họ luôn quan tâm đến doanh thu và lợi nhuận, muốn tìm các phương pháp bán hàng mới để đẩy mạnh doanh thu

Hành vi – Tìm kiếm những đơn vị phân phối sản phẩm uy tín, chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

– Chọn các sản phẩm thị trường đang tiêu thụ tốt, tránh những sản phẩm ít được biết tới để tránh tồn kho, không bán được 

– Ưu tiên các nhà phân phối có chính sách tốt, nhiều hỗ trợ để tối ưu lợi nhuận

 

=> Tạo vết thị trường online bằng những hoạt động truyền thông đến nhóm Shopper (Người mua hàng), kích thích tiêu dùng sản phẩm, tạo sự đón nhận đối với sản phẩm

=> Cơ sở để chào bán sản phẩm đến nhóm Customer (Nhóm khách hàng B2B, phân phối)

SWOT

S W
– Thương hiệu có nền tảng là thương hiệu từ Úc với 75 năm kinh nghiệm. Đã được ưa chuộng trên quốc tế

– Giá thành sản phẩm trung bình so với mặt bằng các đối thủ trên thị trường

– Jack N’ Jill đã có mặt tại các kênh phân phối MT cho bé lớn, thuận tiện cho quá trình mua hàng của khách hàng

– Danh mục sản phẩm còn hạn chế, không có nhiều sự khác biệt so với đối thủ

– Truyền thông thương hiệu chưa bài bản, độ nhận diện thương hiệu thấp

– Chưa tạo được độ phủ rộng, các điểm chạm online nhiều nhưng không được tận dụng đầu tư để tiếp cận khách hàng

O T
– Thị trường tiềm năng vẫn đang trên đà tăng trưởng

– Xu hướng ưa chuộng các sản phẩm xuất xứ từ nước ngoài và các sản phẩm thuần chay tốt cho sức khỏe đang ngày một gia tăng

– Các đối thủ cạnh tranh đã có mặt lâu năm trên thị trường, có các chiến dịch truyền thông đầu tư nhiều, độ phủ rộng.

Chiến dịch

GĐ1: Base – 15/7 – 31/7/2024

Mục tiêu: Xây dựng hệ thống Marketing & Testing sản phẩm, thị trường

Chiến lược 

– Chiến lược Thương hiệu => Xây dựng chiến lược Thương hiệu, tạo dựng nền tảng thương hiệu vững chắc, truyền tải câu chuyện sáng tạo và tạo viral  

– Chiến lược Trade Marketing => Chiến lược hướng tới đối tượng đại lý/ nhà phân phối/nhà thuốc, gia tăng thị phần & gia tăng độ phủ

– Chuẩn bị tư liệu, nguyên liệu truyền thông

– Testing các chiến dịch, khách hàng và thị trường          

Hoạt động

– Xây dựng chiến lược Ecommerce, Trade Marketing 

– Xây dựng và hoàn thiện các kênh truyền thông online

– Testing         

GĐ2: 1/8 – 1/10

Mục tiêu: Tạo bước đà thúc đẩy

Chiến lược:

– Tạo vết thị trường, trở thành Top in mind cho sản phẩm của thương hiệu => Đẩy mạnh gia tăng nhận diện thương hiệu online & tiếp cận lượng lớn khách hàng  

– Kích hoạt thương hiệu tại điểm bán => nhằm khẳng định độ lớn và tăng tương tác giữa khách hàng với thương hiệu

– Đẩy mạnh truyền thông và bán hàng online cùng các chiến dịch Quốc Khánh 02/9, Trung Thu 17/9 

+ Chiến dịch truyền thông 

+ Chiến dịch bán hàng trên các sàn Shopee, TikTok Shop                   

Hoạt động

– Event kích hoạt thương hiệu

– Digital Ads

– Content Marketing 

– PR: Booking các đầu báo 

– Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

– KOCs 

GĐ3: 1/10-15/11

Mục tiêu: Tăng trưởng

Chiến lược:

– Gia tăng độ phủ => Phát triển nhà phân phối và phủ rộng sản phẩm với số lượng cửa hàng lớn khắp cả nước

– Duy trì phát triển các kênh online, giảm ưu đãi online và gia tăng chính sách nhà phân phối    

Hoạt động

– Content Marketing

– Digital Ads

– Kích hoạt thương hiệu tại điểm bán của các đại lý 

– SEO

– Quảng cáo OOH

GĐ4: 1/10/2024 – 31/10/2024

Mục tiêu: Gia tăng lòng trung thành 

Chiến lược: 

– Gia tăng sự gắn kết với thương hiệu đối với nhóm B2C 

=> Chương trình tri ân, tặng quà,…

– Gia tăng mối quan hệ trung thành với khách hàng B2B

=> Xây dựng chính sách khuyến khích đối với nhà phân phối  

Hoạt động

– Content Marketing

– Digital Ads

– Một số chương trình tri ấn, tặng quà nhà phân phối, đại lý dịp cuối năm

Kết quả chiến dịch

Running

Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội