Influencer Marketing là gì? Tầm quan trọng của Influencer Marketing bùng nổ trong thời đại hiện nay.

Influencer là gì
MỤC LỤC

Sự phát triển của công nghệ đã giúp con người tiếp cận với ngày càng nhiều thông tin nhờ Internet. Điều này cho phép những người có tầm ảnh hưởng phổ biến thông tin một cách nhanh chóng, thậm chí tạo ra những trào lưu mới. Do đó, Influencer Marketing đã ra đời và đang phát triển mỗi ngày. Hiện nay nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược Marketing của các doanh nghiệp. Vậy Influencer Marketing là gì và làm thế nào để có một chiến dịch Influencer Marketing hiệu quả, hãy cùng SEFA Media tìm hiểu nhé!

Influencer là ai?

Người có sức ảnh hưởng ( Influencer ) là người có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người khác dựa trên các yếu tố do bản thân họ sở hữu hoặc do cộng đồng cảm nhận, chẳng hạn như quyền lực, kiến ​​thức, địa vị và các mối quan hệ. Trong bối cảnh truyền thông xã hội ngày nay, Influencer là người có lượng người theo dõi lớn và sử dụng một hoặc nhiều nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram,… để truyền bá thông tin về kiến ​​thức của họ về một lĩnh vực, kiến thức, thông tin thích hợp cụ thể cho mọi người. Họ có khả năng thuyết phục người dùng hoặc một đối tượng cụ thể. Người có tầm ảnh hưởng càng lớn thì thương hiệu càng chú ý đến khi tìm kiếm gương mặt đại diện hay quảng bá sản phẩm.

Influencer là ai?

Influencer là gì?

Những nhóm Influencer phổ biến hiện nay:

  • Người nổi tiếng (Celebrities)
  • Chuyên gia trong ngành và nhà lãnh đạo tư tưởng (Industry experts and thought leaders)
  • Blogger và người sáng tạo nội dung
  • Người ảnh hưởng nhỏ (Micro Influencers)

Chúng ta cần hiểu rằng những người có ảnh hưởng không nhất thiết phải là người nổi tiếng. Họ có thể là bất cứ ai ở bất cứ đâu. Mọi ngành công nghiệp đều có những người có ảnh hưởng. Công việc của bạn là tìm họ và mời họ tham gia vào chiến dịch tiếp thị của bạn.

Influencer Marketing là gì?

Influencer Marketing là một hình thức tiếp thị sử dụng những người có ảnh hưởng xã hội để truyền tải thông điệp của công ty đến các khách hàng mục tiêu. Thay vì quảng cáo trực tiếp đến nhóm khách hàng của mình, các doanh nghiệp có thể sử dụng Influencer Marketing để truyền cảm hứng và trả tiền cho những người có ảnh hưởng để lan tỏa thông tin và các thông điệp qua các kênh truyền thông xã hội. Nội dung của thông điệp có thể được tạo bởi người ảnh hưởng hoặc được chỉnh sửa bởi chính công ty.

Khai thác sức mạnh của những người có ảnh hưởng là một quyết định đúng đắn, cho dù bạn là một doanh nghiệp lớn hay chỉ là một doanh nghiệp nhỏ. Influencers không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn mà còn tăng sự tin tưởng của người dùng đối với thương hiệu của doanh nghiệp. Tận dụng những người có ảnh hưởng trong các chiến dịch tiếp thị, đặc biệt là cho các sản phẩm và thương hiệu mới vừa ra mắt, cũng có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả và thu hút sự chú ý của công chúng trong thời gian ngắn.

Tầm quan trọng của Influencer Marketing bùng nổ trong thời đại hiện nay.

Influencer Marketing là một trong những xu hướng bùng nổ và ngày càng được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhiều hơn do những lợi ích mà nó mang lại.  Influencers là những người có ảnh hưởng đến suy nghĩ, quan điểm và thậm chí là hành vi của một nhóm người cụ thể.

Ngoài ra, người tiêu dùng có nhiều khả năng tin tưởng vào các đề xuất từ ​​bên thứ ba hơn là các đề xuất từ ​​chính thương hiệu hoặc công ty. Điều này có ý nghĩa khi áp dụng vào bối cảnh cá nhân, thật khó để tin tưởng ai đó hoàn toàn xa lạ đang cố gắng bắt chuyện với bạn trong một quán cà phê sau đó tự khoác lác về bản thân để thuyết phục bạn trở thành bạn của họ. Nhưng sẽ đáng tin hơn nếu có một người bạn chung của cả hai cùng chia sẻ những điều này. Influencers là những người bạn chung và đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối thương hiệu với khách hàng mục tiêu của họ. 

Theo thống kê của Tomoson, trung bình một chiến dịch Influencer marketing có thể mang lại doanh thu gấp 6,5 lần so với chi phí bỏ ra? Vậy thì nguyên nhân do đâu mà Influencer Marketing lại quan trọng với doanh nghiệp như vậy như vậy? 

Xây dựng độ nhận diện thương hiệu rộng rãi

Influencers có lượng người theo dõi lớn và được người hâm mộ yêu thích, vì vậy bài đăng của họ trên mạng xã hội tiếp cận được rất nhiều đối tượng khác nhau. Việc nhắc đến tên thương hiệu trong bài đăng của những người có sức ảnh hưởng giúp thương hiệu đó xuất hiện trông “tự nhiên nhất” trong tâm trí khách hàng của doanh nghiệp.

Xây dựng độ nhận diện rộng rãi cho thương hiệu

Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ người dùng mạng xã hội khá cao so với các quốc gia có GDP tương đương. Cư dân mạng Việt Nam theo dõi rất nhiều trang mạng xã hội, trang tin tức, kênh, tài khoản của những người nổi tiếng trong các lĩnh vực. Vì vậy, sử dụng tiếp thị có ảnh hưởng là một cách rất hiệu quả để tiếp cận công chúng.

Tạo lòng tin và độ tin cậy tốt hơn

Trong tình trạng nhiễu loạn và bão hòa thông tin như hiện nay, rất nhiều người đang dần mất niềm tin vào quảng cáo. Ngày nay, ít nhất 615 triệu thiết bị trên toàn thế giới sử dụng phần mềm chặn quảng cáo. Tại thời điểm này, các doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng Influencer Marketing để truyền tải thông điệp đến khách hàng của họ. Mọi người xu hướng tin tưởng vào lời giới thiệu của người khác hơn chính công ty thống cho thấy tới 71% người tiêu dùng Việt Nam thường mua hàng dựa trên lời khuyên từ mạng hội.

Influencers những người được yêu thích ngưỡng mộ nên lời nói của họ với khách hàng thường đáng tin sức ảnh hưởng hơn. Những người ảnh hưởng luôn hiểu đối tượng của họ, vậy họ biết cách khéo léo lồng ghép thương hiệu để thu hút khách hàng.

Niềm tin của khách hàng là điều vô cùng quan trọng

Niềm tin của khách hàng là điều vô cùng quan trọng

Tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng

Trên thực tế, mỗi Influencers thường chỉ hoạt động trong một hoặc một vài lĩnh vực cụ thể nên những người theo dõi họ chủ yếu là những người có mối quan tâm và sở thích trong lĩnh vực đó. Chọn đúng người có ảnh hưởng cho thương hiệu của bạn đảm bảo rằng bạn tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu.

Mang về nhiều khách hàng tiềm năng, chất lượng

Những khách hàng tiếp cận kênh bán hàng của doanh nghiệp thông qua các Influencers thường có những ý kiến ​​tích cực về sản phẩm. Bởi họ tin tưởng vào các đánh giá đề xuất của người ảnh hưởng trong lĩnh vực họ quan tâm. Những khách hàng này đã quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn khi họ tiếp cận doanh nghiệp của bạn, vậy tỷ lệ chuyển đổi rất cao. 

Ngoài ra, thậm chí Influencers cũng thể tạo ra nhu cầu. Chắc chắn rằng bạn đã từng gặp những người trên mạng hội một số áo mi cực ngầu rất muốn sở hữu một chiếc (hoặc thứ đó tương tự). Do đó, Influencer Marketing có thể thu được nhiều khách hàng chất lượng hơn bất kỳ phương pháp tiếp thị nào khác.

ROI (Return on Investment) vượt trội hơn, từ đó thu về nhiều lợi nhuận hơn

Một chiến dịch Influencer Marketing hiệu quả chắc chắn sẽ mang về rất nhiều lợi nhuận cho bạn. Theo nghiên cứu, trung bình doanh nghiệp kiếm được 6,5 đồng khi chỉ cần bỏ ra 1 đồng vào đầu tư vào chiến lược Influencer Marketing. So với các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác,  Influencer Marketing được coi là kênh phát triển nhanh nhất để doanh nghiệp có được khách hàng thông qua các kênh trực tuyến

Chỉ cần hợp tác với một Influencer là bạn có thể giới thiệu được thương hiệu đến cộng đồng người theo dõi họ trên trang cá nhân. Để làm được điều này không hề đơn giản. Bạn cần một kế hoạch chi tiết, tìm kiếm đối tượng phù hợp nhất và tôn trọng những thành quả mà Influencer tạo ra. Cần xây dựng một chiến lược cụ thế và lắng nghe SEFA Media tư vấn thêm về  Influencer Marketing tại.

Chỉ số ROI càng vượt trội, lợi nhuận thu về càng nhiều

Chỉ số ROI càng vượt trội, lợi nhuận thu về càng nhiều

Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua: 

Hotline: 0985 196 239 

Email: Contact@test.sefamedia.vn 

Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn

Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội