Giải pháp truyền thông thương hiệu


Giải pháp truyền thông thương hiệu giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững trên thị trường. Nhờ vào các chiến dịch truyền thông thương hiệu sẽ có được vị trí trong lòng khách hàng.

1. Giải pháp truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu là quá trình thực hiện và tổ chức giới thiệu, quảng bá nhằm xây dựng các dấu hiệu nhận biết, xây dựng hình ảnh thương hiệu. Từ đó tạo dựng niềm tin thay đổi quan điểm, hành vi của khách hàng theo hướng có lợi cho doanh nghiệp.

2. Các hình thức truyền thông thương hiệu.

Để tạo ra tầm ảnh hưởng sâu rộng của thương hiệu người ta thường sử dụng 2 hình thức chính gồm: Truyền thông thương hiệu trực tiếp và truyền thông thương hiệu gián tiếp. Mỗi một hình thức truyền thông lại có những ưu nhược điểm riêng của nó. Việc sử dụng hình thức truyền thông nào, hay sử dụng kết hợp phụ thuộc vào tình hình thực tế của doanh nghiệp.

 

Giải pháp truyền thông thương hiệu

2.1. Hình thức truyền thông thương hiệu trực tiếp.

Đây là hình thức truyền thông truyền thống. Doanh nghiệp sẽ sử dụng nhân sự trực tiếp tới , những nơi đông người giới thiệu về sản phẩm, thương hiệu. Các địa điểm phổ biến được doanh nghiệp lựa chọn làm truyền thông như: Siêu thị, Các trung tâm thương mại, Tòa chung cư cao tầng, Nhà hàng, Sự kiện…

Ưu điểm:

Dễ dàng nắm bắt trực tiếp tâm lý số đông. Sử dụng các phương pháp trực tiếp thường sẽ mang hiệu quả và dễ dàng tạo chuyển đổi hơn. Truyền thông thương hiệu trực tiếp sẽ dễ dàng đo lường hiệu quả doanh số.

Nhược điểm:

Hình thức này thường khiến doanh nghiệp tốn kém chi phí, mất nhiều thời gian và nhân lực thực hiện. Các chiến dịch trực tiếp khó tạo ra sự lan tỏa  và sức ảnh hưởng sâu rộng.

 

2.2. Hình thức truyền thông thương hiệu gián tiếp.

Hình thức truyền thông gián tiếp ngày các phổ biến và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn . Nó được biểu hiện dưới các hình thức quảng cáo (truyền thống: banner, poster, tờ rơi…), truyền thông số (mạng xã hội, quảng cáo ads, website, màn hình lớn…). Doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận và quảng bá nhanh chóng tới đông đảo người dùng.

Ưu điểm:

Tiết kiệm chi phí truyền thông hơn hình thức truyền thông trực tiếp. Thương hiệu có thể được lan tỏa tới hàng triệu người dùng ngay lập tức. Dễ dàng đo lường hiệu quả thông qua các công cụ đo lường trên mạng xã hội.

Nhược điểm:

Truyền thông gián tiếp dễ bị thao túng, định hướng. Doanh nghiệp không thể trực tiếp cảm nhận thái độ, hành vi của người dùng một các trực tiếp.

 

Giải pháp truyền thông thương hiệu

Khách hàng

Nói về chúng tôi


Hơn 5000+ khách hàng sử dụng dịch vụ của SEFA MEDIA

KHÁCH HÀNG NÓI GÌ VỀ SEFA MEDIA


Hàng nghìn dự án được SEFA Media triển khai thanh công. Dưới đây là một vài nhận xét từ khách hàng của chúng tôi.

Bắt đầu dự án của bạn ngay bây giờ

Hơn 5.000 doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng SEFA MEDIA để xây dựng thương hiệu mạnh.
Nhận tư vấn miễn phí