Giải pháp xây dựng Thương hiệu tinh gọn cho Startup
Đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc duy trì và phát triển thương hiệu bài bản, phù hợp business và theo xu hướng thời đại số
- Duy trì bản sắc thương hiệu
- Khác biệt và cạnh tranh
- Tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ

Startup có nên xây dựng thương hiệu hay không?
Nếu các Startup mong muốn tìm một con đường dễ dàng và nhanh chóng để xây dựng doanh nghiệp, thương hiệu của mình thì trên quan điểm của SEFA là “KHÔNG CÓ”. Việc khởi nghiệp hay bắt đầu làm kinh doanh là một con đường vô cùng gian nan, nếu doanh nghiệp mong muốn một con đường bằng phẳng thì đây chưa chắc là một hướng đi phù hợp cho các Nhà Khởi Nghiệp.
Thương hiệu có thể nổi tiếng nhanh chóng chỉ trong 1 vài ngày bằng những chiêu trò không chính thống, nhưng chắc chắn sẽ không có con đường nào ngắn và dễ tồn tại trong tâm trí khách hàng.
Nếu bạn là một Nhà Khởi Nghiệp, hãy nhớ rằng: “Bí quyết xây dựng thương hiệu cho Startup là cảm xúc mà thế giới dành cho những gì bạn làm”. Nếu bạn có thể thổi hồn những xúc cảm vào thông điệp thương hiệu của bạn và phát sóng trên nhiều phương tiện truyền thông báo chí, thì bạn đã đi được hơn nữa chặng đường.
Giai đoạn khởi nghiệp được xem là thời điểm tốt nhất để bắt đầu xây dựng thương hiệu, xác lập danh tiếng của Startup. Hành động này cần thực hiện song song với phát triển sản phẩm, cho dù nguồn lực về tài chính cũng như nhân sự của startup còn nhiều giới hạn.

Đi sau thì phải đẳng cấp hơn, chuyên nghiệp hơn
Không phải ai cũng có lợi thế là người đi đầu – người mở lối, nếu bạn đã không có lợi thế đi đầu thì lấy gì làm lợi thế?
Đừng chỉ làm thương hiệu khi đã có tiền
Đa số các doanh nghiệp nhỏ và vừa đều gặp khó khăn trong xây dựng thương hiệu, một phần do yếu về năng lực marketing, phần khác do không tập trung vào xây dựng thương hiệu vì còn phải chật vật để công ty tồn tại. Tuy nhiên, mọi Startup đều nên xây dựng hình ảnh và danh tiếng thương hiệu ngay từ khi bắt đầu.

Xây dựng thương hiệu tinh gọn của SEFA phù hợp với
- Các Startup không dư giả nguồn lực và tài chính
- Cần có định vị và câu chuyện thương hiệu tốt
- Tìm ra hướng khác biệt, cạnh tranh và long mạch của doanh nghiệp


Giải pháp thương hiệu tinh gọn tại SEFA bao gồm hạng mục sau:
- Tổ chức nghiên cứu thị trường market audit
- Xác định chân dung khách hàng
- Tìm ra lợi thế cạnh tranh và khác biệt (USP)
- Xác định brand DNA của doanh nghiệp
- Đưa ra bản đồ định vị doanh nghiệp hợp lý
- Xây dựng tên thương hiệu
- Sáng tác câu chuyện thương hiệu và slogan
- Xây dựng các thuộc tính, tính cách thương hiệu.
- Thiết kế Logo
- Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cơ bản
- Thiết kế Website và nhận diện số
- Quản trị nội dung trên Social Media, Website
- Chiến dịch truyền thông IMC cơ bản theo các mục tiêu và kinh phí
- Công cụ kiểm toán sức khoẻ thương hiệu
Our Case Study

Mắt Việt

MB Bank

Onew

WAK Design

Pam’s

Ecopark

An Nam Food

CFD

Vua Nệm

Vinakids Toys

Triều Việt

EPI

TIGERWIT

VS Group

Yến Linh Design

Tuyết Shan Cổ Thụ Trà

Sungmin

TH Food

Tiệm bánh Ruby

Nhang Mộc Lâm

Oh! Smile Nuts

Yến sào Tiểu Yến Tử

Miến Mộc Lễ

Ishi Deli

Vegan Smart

Vinatha

Dupharmax

Dược Hoa Sen

Healthyroo

Good in Food

Cỏ May Coffee

Cát Nghi Tea

Coconut Pack

Agribank

Kuốn Việt Nem

DHC

DSHome

Good Elements

Nam Cường Hotel

Reading Gate

Thiên Minh Đức

Trà Liên Hoa Chi

Vsofa

Sứ Long Phương

Tân Cương Hoàng Phúc
Khách hàng của chúng tôi



Quy trình Tư vấn
SEFA hướng đến sự đồng hành lâu dài với khách hàng bằng quy trình làm việc tinh gọn và liên kết chặt giữa các phòng ban đảm bảo tiến độ và hiệu quả của dự án

- Nghiên cứu Thị trường Market Audit;
- Đánh giá Brand Audit & Phân tích các yếu tố Brand DNA của thương hiệu;
- Phân tích và tìm ra các nguồn tăng trưởng Source of Growth;
- Nghiên cứu Hành vi Khách hàng;
- Phân tích & tổng hợp dữ liệu trên các I&O.

- Đề xuất Nền tảng Thương hiệu
- Đối tượng khách hàng, đối tượng truyền thông;
- Chiến lược giải quyết các Vấn đề trọng tâm và Brainstorm chiến thuật;
- Big Idea – câu chuyện & thông điệp truyền tải;
- Các kênh tiếp cận và các yếu tố khác liên quan.

- Tiến hành triển khai các hoạt động bám sát định hướng bản Chiến lược thương hiệu tiêu chuẩn
- Phân bổ công việc và theo dõi, kiểm soát việc thực hiện
- Tương tác với các bên liên quan và giám sát hiệu quả của các hoạt động Thương hiệu để đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng như cam kết.

- Cập nhật real-time các bản Nghiên cứu & Phân tích;
- Đo lường và đánh giá hiệu quả các hoạt động thương hiệu;
- Tìm ra các điểm mạnh và điểm yếu để cải thiện;
- Đề xuất các điều chỉnh và cải tiến cho Chiến lược … thương hiệu.

- Tư vấn đào tạo, huấn luyện đội ngũ nhân viên nội bộ về phương thức triển khai và ứng dụng bản Chiến lược thương hiệu. Đào tạo đội ngũ nhân sự của Doanh nghiệp đảm bảo rằng thương hiệu được thực thi một cách nhất quán và hiệu quả trong tổ chức.
- Sau đào tạo, SEFA Media sẽ tiến hành đánh giá hiệu quả để đảm bảo rằng đội ngũ Nhân sự đã nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết để áp dụng Chiến lược thương hiệu doanh nghiệp trong công việc hàng ngày.
Khách hàng nói gì về SEFA Media
Sự tin tưởng và chứng nhận của Quý khách là động lực để SEFA Media không ngừng nỗ lực và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Hoàn toàn hài lòng với bản Tư vấn Chiến lược của SEFA Media. MB Bank rất kỳ vọng và đặt yêu cầu rất cao vào sự chuyển dịch trong Quản lý hệ thống của đội ngũ nhân sự lần này. Trong quá trình lựa chọn và làm việc với rất nhiều bên đề xuất thì chúng tôi ấn tượng nhất với bản kế hoạch của các bạn, rất thiện chí, rõ ràng và chi tiết!. Một lần nữa cảm ơn đội ngũ đã không quản ngại ngày đêm để hoàn thành Bản Chiến lược trong thời gian gấp gáp mà kết quả áp dụng quá tuyệt vời cho MB Bank.

Dự án lần này là một trong những bước chuyển mình lớn của DHC nên từ Ban lãnh đạo yêu cầu chất lượng và kiểm soát rất cao. Cảm ơn SEFA Media đã đồng hành và cố vấn chúng tôi trong Tư vấn chiến lược để đạt được thành công rực rỡ như vậy. Đội ngũ chuyên gia các bạn rất nhiệt huyết và chuyên nghiệp, có thể nhận thấy được ưu tiên khách hàng hàng đầu trong quá trình làm việc. Cảm ơn đội ngũ SEFA rất nhiều!

Qua 6 tháng thương hiệu THACO ra mắt thành công vang dội tại Đài Loan, chúng tôi vẫn không thể tin được với kết quả 30.000+ lượt khách hàng đã tin tưởng ủng hộ. Năng lực Tư vấn Chiến lược thương hiệu của SEFA Media rất chuyên nghiệp, kinh nghiệm và thấu hiểu ngành nghề. Hài lòng SEFA Media tất cả vì sự nhạy bén, chủ động và hỗ trợ hết mình. Chắc chắn sẽ tiếp tục lựa chọn các bạn trong những dự án sắp tới!

Sự nhạy bén và chuyên nghiệp của SEFA Media đã tạo nên một cuộc cách mạng trong việc Tái định vị thương hiệu của chúng tôi. Kết quả thực sự quá tuyệt vời một sự gia tăng đáng kể về nhận diện thương hiệu, sự tăng trưởng khách hàng và sự tăng cường uy tín của chúng tôi trên thị trường. Phải nói là cách làm việc của SEFA Media rất chuyên nghiệp và khác những bên agency khác. Thagaco sẵn lòng tiếp tục hợp tác với SEFA Media trong các dự án tương lai.

Thành công từ dự án Tái định vị thương hiệu do SEFA Media thực hiện đã vượt xa mong đợi. Từ sự nhạy bén và kiến thức chuyên môn của đội ngũ tư vấn, chúng tôi đã chứng kiến sự thay đổi toàn diện trong hình ảnh và vị trí thương hiệu của chúng tôi trên thị trường. Số lượng khách hàng tin tưởng và ủng hộ chúng tôi đã tăng đáng kể, đồng thời chúng tôi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ thị trường. Cảm ơn SEFA Media vì nhiệt huyết, tận tâm và hiệu quả làm việc đáng ngưỡng mộ của các bạn.

Dự án Tái định vị thương hiệu với SEFA Media đã mang đến cho sản phẩm đáng kỳ vọng nhất, một sự thay đổi toàn diện trong cách thức tiếp cận và giao tiếp với khách hàng. Kế hoạch chi tiết và chính xác đã được thực hiện một cách chuyên nghiệp và mang lại kết quả ấn tượng. Cảm ơn các bạn rất nhiều vì nỗ lực để thấu hiểu sâu sắc về thị trường và ngành nghề của chúng tôi. Cảm ơn các bạn rất nhiều.

Cẩm nang thương hiệu
Tư vấn Chiến lược thương hiệu: Giải pháp tăng trưởng bền vững cho SMEs
Dịch vụ Tư vấn Chiến lược thương hiệu là một trong những giải pháp được ưu tiên hàng đầu đối với các nhà quản trị để
5 bước Chuẩn hóa Chiến lược Tái định vị Thương hiệu
Thông qua Chiến lược Tái định vị Thương hiệu, doanh nghiệp có thể thay đổi hình ảnh mới mẻ hơn và thể hiện được giá trị
Đăng ký Sở hữu trí tuệ – Tránh rủi ro cho doanh nghiệp
Trong bước đầy thách thức của việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp, việc bảo vệ những ý tưởng, sáng tạo và thương hiệu của
Tái định vị Thương hiệu – Xu hướng phát triển kinh doanh 2023
Tái định vị Thương hiệu không chỉ đơn thuần là việc thay đổi logo hay màu sắc, mà nó là cả một quá trình tư duy
Danh mục Sản phẩm – “chìa khóa” thành công trên thương trường
Quản lý Danh mục Sản phẩm là quá trình tối ưu hóa tất cả các sản phẩm hoặc dịch vụ mà một doanh nghiệp cung cấp.
Tư vấn Chiến lược Marketing – định hình tương lai doanh nghiệp
Trên thị trường kinh doanh đầy biến động, Tư vấn chiến lược Marketing chính là giải pháp giúp doanh nghiệp trở nên khác biệt và tăng